PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Năm 27th, 2024

-Tin tức Ukraine 27-5-2024.

Posted by phamtayson trên 27/05/2024


Máy bay không người lái tấn công của Lữ đoàn 148 đã đốt cháy các vị trí “ổ bánh mì” và pháo binh của Nga.

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: | Leave a Comment »

-Ngày Kyiv, viết về thủ đô.

Posted by phamtayson trên 27/05/2024


Lục bản mộc nhị lạng đinh cho Putox

Kể từ năm 1982, sinh nhật thủ đô nghìn năm tuổi của Ucraina được kỷ niệm vào ngày chủ nhật cuối cùng của tháng Năm hàng năm. Hôm nay, vừa vặn là ngày sinh nhật Kyiv năm 2024, Kyiv 1542 tuổi. Lẽ ra như mọi khi, mình sẽ viết đôi điều nhỏ bé mà mình mới khám phá được về Kyiv, nhưng năm nay mình sẽ viết về một thành phố khác, thành phố Kharkiv, đã từng là thủ đô của Ucraina xã hội chủ nghĩa trong vòng 15 năm, từ năm 1919 đến 1934 . Đã từng được chọn là thủ đô, đã từng được đầu tư bài bản để trở thành một thủ đô, nhưng Kharkiv hóa ra vẫn chỉ là nạn nhân của một loài quái vật dù đã ngừng tồn tại mà sự tha hóa của nó vẫn còn dai dẳng đến tận bây giờ. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Nước Nga của Putin.

Posted by phamtayson trên 27/05/2024


Bich Nguyen X

Thành phố Chelyabinsk, lính đánh thuê Wagner giải ngũ đã tham gia một cuộc ẩu đả lớn vì một cô gái, với băng đảng địa phương. Tận dụng lợi thế về quân số, ban đầu đội Wagner đã giành thắng lợi. Nhưng sau đó, quân tiếp viện với súng ngắn của băng cướp đã đến ứng cứu. Và băng đảng địa phương đã không ngần ngại nổ súng vào lính đánh thuê. Lần này với lợi thế về người và hoả lực, sau một thời gian, tình thế đã đảo ngược, quân Wagner buộc phải bỏ chạy. Bị thua cuộc, lính Wagner đang kêu gọi các đồng chí của họ kéo đến thành phố để trả thù. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-VIẾT DÀI TRUNG BÌNH VỀ CUỘC CHIẾN TRANH CỦA PUTOX Ở UKRAINE – NGÀY 26/5/2024

Posted by phamtayson trên 27/05/2024


Phúc Lai

Ngày hôm qua, số lượng “kiện hàng 200” của Ng@ đã cán mốc 500.000. Vậy là tôi đã sai khi viết cái câu: từ bây giờ (hồi đó khoảng 350.000) cho đến khoảng 500.000, lúc nào cái ngai vàng Putox cũng có thể sụp đổ được. Thế mà bây giờ hắn vẫn ngồi trên đó, nhưng các điều kiện để cho sự #đoán_mò này cũng đang tụ tập ngày một nhiều. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »

-Biên giới đất liền không nên bảo vệ những kẻ xâm lược Nga .

Posted by phamtayson trên 27/05/2024


Halllandsposten

Alex VoronovPublicerad igår 14:17 (Được xuất bản ngày hôm qua 14:17)

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg bảo vệ quyền của Ukraine sử dụng vũ khí phương Tây để tấn công lại Nga. – Bild: Efrem Lukatsky

Ukraine có thể sử dụng vũ khí Thụy Điển tấn công các mục tiêu ở Nga Đó là thông báo đáng hoan nghênh của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng. Chính phủ nên làm việc để thuyết phục các đồng minh khác về điều này. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »