PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

-Người thắng cử Lại Thanh Đức : Đài Loan đã giành được thắng lợi vì dân chủ

Posted by phamtayson trên 13/01/2024


Taiwan News

2024/01/13 21:48

Người chiến thắng trong cuộc bầu cử Lại Thanh Đức và người tranh cử Phó TT của ông Tiêu Mỹ Cầm, đến dự một cuộc họp báo quốc tế vào tối thứ Bảy.(CNA photo) 

Lãnh đạo mới của quốc gia đang chờ đợi nói rằng Đài Loan đã nói với thế giới rằng họ đứng về phía dân chủ

TAIPEI (Tin tức Đài Loan) – Đài Loan đã giành được chiến thắng về dân chủ và ngăn chặn thành công sự can thiệp của nước ngoài, người chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Lai Ching-te (賴清德) cho biết hôm thứ Bảy (13/1).

Ứng cử viên Đảng Tiến bộ Dân chủ (DPP) nhận được hơn 5,5 triệu phiếu bầu, tương đương 40%, với ứng cử viên Quốc Dân Đảng (KMT) Hou Yu-ih (侯友宜) nhận được 4,6 triệu phiếu bầu hay 33%, và Chủ tịch Đảng Nhân dân Đài Loan (TPP) Ko Wen -je (柯文哲) kết thúc với 3,6 triệu phiếu bầu hay 26%. Chiến thắng của Lai là lần đầu tiên cùng một đảng giành chiến thắng trong ba cuộc bầu cử tổng thống liên tiếp kể từ khi cuộc bầu cử trực tiếp bắt đầu vào năm 1996.

Ông nói trong bài phát biểu chiến thắng của mình rằng tầm quan trọng của kết quả bầu cử gấp ba lần:

  1. Đài Loan đã nói với thế giới rằng họ đứng về phía dân chủ trong cuộc đấu tranh giữa chủ nghĩa độc tài và dân chủ, theo CNA .
  2. Cử tri đã hành động để ngăn chặn sự can thiệp của nước ngoài vì mọi người đều tin vào thông điệp rằng người dân cần phải bầu ra tổng thống của riêng mình.
  3. Kết quả cho thấy đất nước đang tiến lên đúng hướng, không đi chệch hướng hoặc quay trở lại.

Ông Lai cho biết, cuộc bầu cử ở Đài Loan là cuộc bầu cử đầu tiên trong năm được đánh dấu bằng một số cuộc bỏ phiếu quan trọng trên toàn thế giới và mang lại chiến thắng đầu tiên cho phe dân chủ. Tổng thống đắc cử cảm ơn cử tri đã cùng nhau viết nên một trang mới trong lịch sử Đài Loan, tờ Liberty Times đưa tin.

Tiết lộ rằng ông đã nhận được điện thoại chúc mừng từ hai đối thủ của mình, ông cho biết ông hy vọng các đảng của họ sẽ hợp tác tại Viện Lập pháp mới vì lợi ích của quốc gia.

Lai, 64 tuổi và người bạn đồng hành của ông, cựu đặc phái viên tại Hoa Kỳ Hsiao Bi-khim (蕭美琴), 52 tuổi, sẽ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20 tháng 5 với nhiệm kỳ 4 năm. Viện Lập pháp mới sẽ nhậm chức vào ngày 1 tháng 2.

Một bình luận to “-Người thắng cử Lại Thanh Đức : Đài Loan đã giành được thắng lợi vì dân chủ”

  1. Homepage said

    … [Trackback]

    […] Read More here: phamtayson.wordpress.com/2024/01/13/nguoi-thang-cu-lai-thanh-duc-dai-loan-da-gianh-duoc-thang-loi-vi-dan-chu/ […]

Bình luận về bài viết này