PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

-Cầu Crimea sẽ bị thiệt hại nghiêm trọng trong mùa hè này, phòng không Nga bất lực .

Posted by phamtayson trên 25/05/2024


Theo nhà quan sát chính trị-quân sự Ukraine Alexander Kovalenko, Cầu Crimea sẽ bị hư hại nghiêm trọng vào mùa hè năm 2024, nhưng điều này đòi hỏi những điều kiện thích hợp – chúng liên quan đến việc tạo ra một khu vực “sân hành lang” nhất định hiện đang được hình thành.

“Một khu vực đang được tạo ra trên bán đảo Crimea mà tôi gọi là “sân hành lang”. Hệ thống phòng không của Nga đang bị phá hủy. Tất cả những điều này là cần thiết để vũ khí của chúng tôi có thể tiếp cận Cầu Crimea với ít rủi ro hơn”, ông nói với RBC-Ukraine.

Theo nhà phân tích, điều này được xác nhận bằng các cuộc tấn công vào các phi trường ở Dzhankoy và Belbek, đặc biệt là vào các vị trí của các trung đoàn hỏa tiễn phòng không ở Ai-Petri và Tarkhankut. Như chuyên gia lưu ý, mục tiêu chính ở đó không phải là máy bay của quân chiếm đóng mà là hệ thống hỏa tiễn phòng không S-400.

“Bây giờ mọi thứ đang được thực hiện để giảm thiểu hiệu quả của phòng không Nga ở Crimea. Ngay sau khi việc này được thực hiện, chúng sẽ phải đối mặt với các cuộc tấn công vào cây cầu”, Kovalenko nói.

Nhớ lại, vùng Simferopol và thành phố Alushta đã hứng chịu hỏa lực hỏa tiễn vào ngày 24 tháng 5 tại Crimea, nơi bị Nga chiếm đóng trái phép. Theo người được gọi là “thống đốc” khu vực, Sergei Aksenov, do cuộc tấn công đã có người chết – hai “người qua đường ngẫu nhiên”. Ông cũng tuyên bố rằng ở khu vực Alushta “các vụ tấn công được ghi nhận tại một cơ sở thương mại trống rỗng”. Ngoài ra, Liên bang Nga tuyên bố rằng 3 hỏa tiễn ATACMS đã bị bắn hạ trên bán đảo và lực lượng không quân hải quân đã phá hủy 3 tàu không người lái của Ukraine ở Biển Đen.

Đồng thời, các kênh Telegram của Ukraine viết rằng mục tiêu của cuộc tấn công gần Alushta là cơ sở liên lạc của một trong những đơn vị quân đội Nga trong khu vực. Theo các nhóm kháng chiến, trung tâm liên lạc của quân xâm lược Nga ở làng Solnechnogorskoe đã bị tấn công. Sau đó, kênh Crimean Wind đã viết về một vụ hỏa hoạn ở đơn vị quân đội FSB ở làng Semidvorye, nằm gần Alushta. Ngoài ra, trong buổi sáng xuất hiện thông tin cho thấy ít nhất 6 hỏa tiễn đạn đạo ATACMS đã bắn trúng trung tâm liên lạc radar và lực lượng phòng không Liên bang Nga.

Bình luận về bài viết này