PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

-Tên Phát Xít Putin tiếp tục thảm sát người dân Ukraine.

Posted by phamtayson trên 26/05/2024


Bọn Putin nó nói nơi này Ukraine chứa bom đạn – Nếu có bom đạn thì đã nổ tối trời và kéo dài – thứ nữa là bộ người Ukraine mình đồng da sắt hay sao khi bị tấn công cháy thế mà cả đội cứu hỏa cùng tình nguyện viên nhào vào cứu chữa – Họ không biết bom đạn sẽ nổ tiếp sao – Đúng là bọn Lưu manh Putin nó nói cái đầu đi xuống đất còn chân dơ lên trời – Nó giết thường dân vô tội và trong lúc họ mua sắm Vật liệu xây dựng – Còn các quốc gia Phương Tây đã dốc sức giúp Ukraine trong hơn 2 năm qua không thấy nhứng điều nầy à, Putin nó xâm lược bắn phá giết dân Ukraine bừa bãi thì Người Ukraine có quyền tấn công vào đất Nga ,đó là công bằng có đạo lý, Nga còn dùng bom đạn, xe cộ tấn ,máy bay không người lái vào Ukraine là của Trung cộng,Bắc Hàn,Iran thì tại sao Ukraine không dùng được bom đạn của Đồng minh tấn công lại đất của Nga – Chắc phương Tây sợ thằng Putin nó đánh càn hết thì bị thua à??????

Update: At least 11 killed, 40 injured in Russian strike on Kharkiv hypermarket

(Cập nhật: Ít nhất 11 người thiệt mạng, 40 người bị thương trong cuộc tấn công của Nga vào đại siêu thị )

Kyiv Independent

May 25, 2024 5:32 PM

Hậu quả của cuộc tấn công ngày 25 tháng 5 ở Kharkiv (Oleh Syniehubov/Telegram)

Lưu ý của biên tập viên: Bài báo được cập nhật lúc 6:14 sáng giờ địa phương sau khi các quan chức công bố thêm thông tin về số người thiệt mạng và bị thương.

Thống đốc tỉnh Oleh Syniehubov đưa tin ít nhất 11 người đã thiệt mạng và 40 người bị thương trong cuộc tấn công ngày 25 tháng 5 của Nga vào một đại siêu thị vật liệu xây dựng ở Kharkiv .

Trong một bài đăng trên Telegram, Syniehubov cho biết hai quả bom dẫn đường của Nga đã tấn công tòa nhà, khiến hai người thiệt mạng và gây ra đám cháy bao trùm 15.000 mét vuông.

Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Ihor Klymenko cho biết : “Nga đã cố tình tấn công một mục tiêu dân sự vào giữa cuối tuần”.

Theo một bài đăng trên mạng xã hội của Tổng thống Volodymyr Zelensky, hơn 200 người có thể đã ở bên trong đại siêu thị vào thời điểm xảy ra vụ tấn công.

Nga đã phát động một cuộc tấn công mới vào ngày 10 tháng 5 ở phía bắc tỉnh Kharkiv với số lượng 30.000 quân .

Theo Tổng thống Volodymyr Zelensky, lực lượng của Moscow đã cố gắng tiến xa tới 10 km (6 dặm) trong khu vực nhưng đã bị chặn lại bởi tuyến phòng thủ đầu tiên.

Lực lượng Nga thường xuyên tiến hành các cuộc pháo kích trên bộ và tấn công trên không nhằm vào các trung tâm dân cư ở tỉnh Kharkiv. Chính quyền địa phương Ukraine cũng đã báo cáo các trường hợp hành quyết dân sự dưới bàn tay của quân đội Nga.

Bình luận về bài viết này