PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Mười Hai 23rd, 2021

-Trung Quốc đe dọa ‘quét Lithuania vào bãi rác của lịch sử’, Mỹ lên tiếng bênh vực

Posted by phamtayson trên 23/12/2021


NTD

Đông Phương 17:18, 23/12/21

Trung Quốc đe dọa 'quét Lithuania vào bãi rác của lịch sử', Mỹ lên tiếng bênh vực

Đầu tuần này, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc lại một lần nữa mắng chửi Lithuania (Litva) vì mối quan hệ với Đài Loan. Hôm 21/12, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã nói chuyện với Thủ tướng Lithuania Ingrida Simonyte, nhắc lại rằng các nước có lý tưởng tương đồng sẽ đoàn kết chống lại các hành động uy hiếp của Bắc Kinh. 

Ông Triệu Lập Kiên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc. (Ảnh từ Bộ Ngoại giao Trung Quốc)

Vào ngày 20/12, ông Triệu Lập Kiên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, một lần nữa thể hiện “phong cách chiến lang” trong một cuộc họp báo. Ông này chỉ trích Lithuania vi phạm các cam kết chính trị của hai bên và tạo ra cái gọi là “một Trung Quốc, một Đài Loan” trên bình diện quốc tế. Ông Triệu cũng xúc phạm Lithuania, nói rằng nước này “thất tín bội nghĩa, đi vào con đường tăm tối, cuối cùng sẽ bị quét vào bãi rác của lịch sử”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Leave a Comment »

-Sắp có chuyện lớn? Động đất xảy ra nhiều nơi ở Trung Quốc trước thềm năm mới

Posted by phamtayson trên 23/12/2021


NTD

Lý Tuệ 18:38, 23/12/21

Sắp có chuyện lớn? Động đất xảy ra nhiều nơi ở Trung Quốc trước thềm năm mới

Năm mới 2022 đang đến gần, tin tức về động đất lại được truyền ra liên tiếp từ nhiều nơi ở Trung Quốc đại lục. Nhiều người dân tỏ ra lo lắng “có khi nào là sắp xảy ra chuyện lớn”, cũng có người mong muốn “sắp hết năm rồi, mong được bình an!”.

Vào lúc 21h46 ngày 22/12/2021, một trận động đất mạnh 4,2 độ Richter đã xảy ra tại huyện Thiên Ninh, thành phố Thường Châu, tỉnh Giang Tô. (Ảnh: secretchina)

Vào 21h46 ngày 22/12, một trận động đất mạnh 4,2 độ Richter đã xảy ra tại quận Thiên Ninh, thành phố Thường Châu, tỉnh Giang Tô. Sau khi tin tức liên quan được truyền ra, nó ngay lập tức được tìm kiếm nóng trên Weibo, nhiều người quan tâm đến việc liệu có thương vong hay không. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc biến Phi châu thành ‘đế chế thuộc địa’ thông qua Vành đai và Con đường

Posted by phamtayson trên 23/12/2021


NTD

Lê Minh 19:02, 23/12/21

Trung Quốc biến Phi châu thành 'đế chế thuộc địa' thông qua Vành đai và Con đường

Tổng thống Mozambique Filipe Nyusi (thứ ba bên phải) nói chuyện với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (thứ ba bên trái) trong Diễn đàn Vành đai và Con đường tại Bắc Kinh, hôm 24/04/2019. (Ảnh: Parker Song / AFP qua Getty Images)

Truyền thông nhà nước Trung Quốc vừa đăng lại câu chuyện cách đây 2 năm về một người đàn ông Trung Quốc được phong làm tộc trưởng ở một quốc gia Phi châu. Câu chuyện này làm dấy lên lo ngại rằng Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường (BRI) – chiến lược phát triển cơ sở hạ tầng toàn cầu của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) – đang được sử dụng để Trung Quốc mở rộng sang Phi châu. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Chính quyền Trung Quốc thu hồi đất của Evergrande

Posted by phamtayson trên 23/12/2021


10 giờ trước

Chính quyền thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, đã thu hồi 2 khu đất còn trống của Evergrande. Theo Reuters, đây là động thái của chính quyền Trung Quốc nhằm thu hồi tài sản từ Evergrande.

Ông Hứa Gia Ấn, Chủ tịch Tập đoàn Evergrande (ảnh: Từ video của CGTN)

Cục quy hoạch đất đai của Thành Đô thông báo rằng họ đang kiểm soát các khu đất của Evergrande, có tổng diện tích hơn 300.000 mét vuông. Evergrande chưa sử dụng những mảnh đất này cho dự án nào sau khi nắm giữ chúng hơn 10 năm. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Lại thêm trường hợp nhận được thông điệp gửi ra từ nhà tù Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 23/12/2021


7 giờ trước

Theo Independent, một cô gái 24 tuổi đã phát hiện thẻ của một tù nhân Trung Quốc được khâu trong chiếc áo mà cô mua. Trên thẻ có ghi những dòng chữ như “Nhà tù Nhạc Dương, tỉnh Hồ Nam” và “Cấp độ cơ bản”.

Chiếc thẻ được khâu bên trong chiếc áo mà cô gái anh mua (ảnh: Từ bài viết của Vision Times)

Đây là chiếc áo của của Whispering Smith, một công ty Anh chuyên thuê đối tác Trung Quốc gia công sản phẩm. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Leave a Comment »

-Đại học Hồng Kông dỡ bỏ bức tượng đánh dấu Thảm sát Thiên An Môn ngay trong đêm

Posted by phamtayson trên 23/12/2021


Thanh Ngọc | DKN 6 giờ trước

(Ảnh chụp màn hình video SCMP)

Theo tờ South China Morning Post mới đưa tin, một tác phẩm điêu khắc tại Đại học Hồng Kông (HKU) tưởng nhớ các nạn nhân của cuộc đàn áp ở Quảng trường Thiên An Môn đã bị tháo dỡ và mang đi vào đầu giờ sáng thứ Năm, hai tháng sau khi các lãnh đạo trường ra lệnh dỡ bỏ.

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Công tố viên Hà Lan đề nghị tù chung thân 4 nghi phạm bắn rơi MH17

Posted by phamtayson trên 23/12/2021


Nguyễn Đô – DKN 13 giờ trước

Ngày 22/12, các công tố viên Hà Lan đã đề nghị bản án chung thân với 4 nghi phạm bị cáo buộc dùng tên lửa bắn rơi máy bay MH17 của Malaysia Airlines vào năm 2014 khiến 298 người thiệt mạng.

Một phần của máy bay MH17 sau khi bị bắn rơi (ảnh: Từ video của Sky News)

Hãng tin AFP cho hay, phía công tố viên Hà Lan đã kêu gọi mức án trên với 4 nghi phạm bị xét xử vắng mặt. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Cựu đại sứ Sam Brownback: Thế giới cần một cuộc chiến tranh lạnh chống lại ĐCSTQ

Posted by phamtayson trên 23/12/2021


Nguyễn Đô – DKN 13 giờ trước

Cựu Đại sứ Hoa Kỳ phụ trách Tự do tôn giáo quốc tế Sam Brownback trong chương trình “Cross Roads” của EpochTV mới đây cho biết rằng “Thế giới cần một cuộc chiến tranh lạnh mới chống lại Đảng cộng sản Trung Quốc [ĐCSTQ]”.

Cựu Đại sứ Hoa Kỳ phụ trách Tự do tôn giáo quốc tế Sam Brownback (ảnh: Từ video của ROME REPORTS in English)

Brownback nói: “Một trong những điều đang diễn ra bây giờ là chúng ta đang có lập trường chiến tranh lạnh chống lại Trung Quốc. Chúng ta cần phải đối đầu với họ một cách quyết liệt như chúng ta đã đối đầu với Liên Xô trong những thập kỷ đó, đối mặt trong cuộc Chiến tranh Lạnh đó”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Phân tích: ĐCSTQ đã tuyên bố chiến tranh với nước Mỹ từ lâu?

Posted by phamtayson trên 23/12/2021


Hải Vy | DKN  – 23/12/21, 08:28

Thời đại “nhân từ” của chế độ Trung Quốc đã qua lâu rồi; chiến tranh đã được tuyên bố từ nhiều năm trước. Bài bình luận của ông Stu Cvrk, cựu quân nhân Hoa Kỳ trên tờ Epochtimes.

Ảnh minh họa: Youtube/Al Jazeera English.

Đảng Cộng sản Trung Quốc đã đang trong cuộc chiến với đối thủ chính của họ – Hoa Kỳ – trong nhiều năm. Đáng buồn thay, hầu hết người Mỹ đã không nhận ra điều này. Sau cái chết của Mao Trạch Đông vào năm 1976, nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (CHND Trung Hoa) đã trở nên yên ổn với chính sách chung do Đặng Tiểu Bình thúc đẩy. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc âm mưu vô hiệu hóa hệ thống vũ khí Mỹ trên Biển Đông?

Posted by phamtayson trên 23/12/2021


Bài nầy “Theo New York Post” có đề bài :

Satellite photos reveal worrying antennas in South China Sea – (New York Post) – December 21, 2021 2:35pm – Của Jamie Seidel, News.com.au

(Hình ảnh vệ tinh cho thấy nhiều anten đáng lo ngại ở Biển đông)

FBNCVN

22-12-2021 15:32

Hệ thống anten quân sự dày đặc “mọc lên” tràn lan ở Biển Đông, đây là một bằng chứng nữa cho thấy Bắc Kinh quyết tâm thống trị vùng biển có vai trò chiến lược này.

https://fbncvietnam.com/upload/images/Danh%20m%E1%BB%A5c/Th%E1%BA%BF%20gi%E1%BB%9Bi/Th%C3%A1ng%2012%20-%202021/trung%20quoc%20moc%20angten.jpg

 

Trung Quốc đang tích cực mở rộng cơ sở Mumian trên đảo Hải Nam. Những cánh rừng ăng-ten đang mọc lên khắp Biển Đông là bằng chứng cho thấy quyết tâm thống trị tuyến đường thủy quốc tế của Bắc Kinh. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Chuyên gia: Các công ty khoan dầu nước ngoài đang ‘giúp’ Trung Quốc ở Biển Đông

Posted by phamtayson trên 23/12/2021


Ngọc Mai | DKN 10 giờ trước

Các công ty khoan dầu ở Canada, Ý, Nga, Tây Ban Nha, Anh và Mỹ đã ký hợp đồng với các nước châu Á trong hơn 50 năm qua để phát triển nhiên liệu hóa thạch dưới đáy biển ở Biển Đông.

Ảnh minh họa: Youtube/ Tuổi trẻ.

Các chuyên gia nói với VOA rằng, những công ty nước ngoài này đã được các công ty dầu khí châu Á mời với hy vọng, kinh nghiệm kỹ thuật của các đối tác phương Tây sẽ giúp họ giảm bớt tổn thất trong kinh doanh. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Các công ty Đài Loan đang dần rút khỏi Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 23/12/2021


một giờ trước

Các công ty Đài Loan đang cho thấy xu hướng rời bỏ Trung Quốc để quay trở lại đầu tư ở Đài Loan và nơi khác. Xu hướng này khởi phát vì nhiều nguyên nhân, trong đó có việc một số công ty Đài Loan thể hiện quan điểm ủng hộ Đài Bắc cứng rắn với Bắc Kinh.

Nhà sản xuất chip hàng đầu Đài Loan TSMC và nhiều công ty Đài Loan khác đang rút khỏi Trung Quốc, dịch chuyển đầu tư về Đài Loan hoặc các nước khác (ảnh: Từ video của Logically Answered)

Tập đoàn Viễn Đông của Đài Loan đã bị chính quyền Trung Quốc trừng phạt vào tháng 11. Giới chức Trung Quốc trừng phạt Viễn Đông với lý do công ty này vi phạm quy định về bảo vệ môi trường và đất đai trong quá trình đầu tư ở Đại lục. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-CHÚC MỪNG GIÁNG SINH 2021.

Posted by phamtayson trên 23/12/2021


https://h3qvn.com/anh-dong-giang-sinh-dep-nhat/imager_3_12531_700.jpg

Kính chúc tất cả mọi người được Thiên Chúa ban cho Bình an để qua khỏi Đại dịch mà kẻ ác đang gieo rắc cho nhân loại – Kẻ ác nhất định sẽ bị tiêu diệt – Con người mãi trường tồn và bình an.

Posted in Uncategorized | Thẻ: | 1 Comment »