PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Mười Hai 14th, 2021

-Hơn 74% con, 91% cháu của quan chức Trung Quốc định cư Mỹ

Posted by phamtayson trên 14/12/2021


16 giờ trước

Vào tháng 9/2014, tờ Nhân dân Nhật báo của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) tiết lộ rằng 1,18 triệu gia đình quan chức đã định cư ở nước ngoài. Theo số liệu của Viện Kiểm sát thành phố Bắc Kinh, trong 30 năm, có khoảng 4.000 quan chức bị phát hiện tham nhũng, tính bình quân mỗi người đã bòn rút khoảng 100 triệu nhân dân tệ (hơn 15.7 triệu USD).

Một cuộc họp của quan chức Đảng Cộng sản Trung Quốc (ảnh: Từ video của CGTN)

Năm 2011, trang web của Ngân hàng Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đã công bố một báo cáo cho biết kể từ giữa những năm 1990, tổng số đảng viên trốn thoát và mất tích vào khoảng 18.000. Những người này mang theo khoảng 800 tỷ nhân dân tệ tiền công quỹ. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Mỹ điều tra quan chức Trung Quốc tham nhũng, chuyên gia nói là tin tốt

Posted by phamtayson trên 14/12/2021


13 giờ trước

Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ, Janet Yellen, vào ngày 10/12, tuyên bố rằng họ sẽ đẩy mạnh nỗ lực điều tra số tiền bẩn được cất giấu tại Hoa Kỳ của các quan nước ngoài tham nhũng. Bộ Tài chính sẽ thành lập một quỹ chống tham nhũng để thưởng cho những người cung cấp manh mối, theo NTD.

Cựu chủ tịch Trung Quốc Giang Trạch Dân được mệnh danh là “Trung Quốc đệ nhất tham nhũng” (ảnh: Từ video của SWI/Youtube).

Yellen nói rằng người ta thường tin Thụy Sĩ hoặc quần đảo Cayman là trọng tâm điều tra nguồn tiền bẩn, nhưng hiện nay người ta nói rằng nơi tốt nhất để che giấu các khoản thu lợi bất hợp pháp và rửa tiền là Hoa Kỳ. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Khảo sát: Gần 70% người Mỹ không hài lòng cách xử lý lạm phát của ông Biden

Posted by phamtayson trên 14/12/2021


Ngọc Mai | DKN 15 giờ trước

Một cuộc khảo sát của ABC News công bố hôm 13/12 cho thấy, 69% người Mỹ được hỏi không hài lòng với cách xử lý lạm phát của tổng thống Joe Biden. Dựa trên một phân tích về đảng phái, 94% người ủng hộ Đảng Cộng hòa, 71% cử tri độc lập không hài lòng với cách xử lý lạm phát của ông Biden, và chỉ 54% người ủng hộ Đảng Dân chủ là hài lòng.

Tổng thống Mỹ Joe Biden (ảnh: Youtube/CNBC Television).

Theo công bố gần đây của Bộ Lao động Hoa Kỳ, Chỉ số Giá tiêu dùng (CPI) ở Mỹ đã tăng vọt 6,8% trong tháng 11 so với cùng kỳ năm trước, mức tăng lớn nhất kể từ tháng 6 năm 1982. Giá xăng, ô tô đã qua sử dụng, giá thực phẩm và các mặt hàng khác tiếp tục tăng, điều đó làm nổi bật cuộc khủng hoảng gây ra do lạm phát ở Hoa Kỳ, nền kinh tế lớn nhất thế giới. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Tổng thống Biden thừa nhận sẽ rất nguy hiểm nếu nhanh chóng từ bỏ nhiên liệu hóa thạch

Posted by phamtayson trên 14/12/2021


NTD

Thuỷ Tiên  • 19:27, 14/12/21

Tổng thống Biden thừa nhận sẽ rất nguy hiểm nếu nhanh chóng từ bỏ nhiên liệu hóa thạch

Sự thừa nhận gần đây của Tổng thống Biden về các hạn chế của năng lượng tái tạo đang là chủ đề được quan tâm. Trên thực tế, nhiên liệu hóa thạch là huyết mạch của nền kinh tế Mỹ. Các giải pháp thay thế nhiên liệu hóa thạch hiện đang bộc lộ rất nhiều thiếu sót.

Giàn máy móc tại một mỏ dầu ở hệ tầng đá phiến Monterey, California, ngày 23/3/2014. (Ảnh: David McNew / Getty Images)

Sau chuyến công du tới Rome vài tuần trước để dự hội nghị thượng đỉnh G-20, Tổng thống Joe Biden đã bày tỏ lo lắng rằng chi phí năng lượng tăng cao sẽ làm tổn hại các gia đình thuộc tầng lớp lao động Mỹ. Ông cũng thúc giục OPEC và Nga bơm thêm dầu. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Dân biểu Hoa Kỳ: Disney quỳ phục trước Trung Quốc khi loại bỏ tập phim liên quan đến thảm sát Thiên An Môn

Posted by phamtayson trên 14/12/2021


NTD

Minh Dũng 19:30, 14/12/21

Dân biểu Hoa Kỳ: Disney quỳ phục trước Trung Quốc khi loại bỏ tập phim liên quan đến thảm sát Thiên An Môn

Một số nhà lập pháp của Đảng Cộng hòa tại Quốc hội Hoa Kỳ đã cùng ký một lá thư do Dân biểu Jeff Duncan đề xướng.

Trong ngày kỷ niệm 32 năm vụ thảm sát tại Quảng trường Thiên An Môn, công cụ tìm kiếm của Microsoft bất ngờ không trả về kết quả khi tìm kiếm cụm từ “tank man”, hình ảnh biểu tượng một người đàn ông chặn đoàn xe tăng. (Ảnh: Wikipedia)

Ông Duncan đã yêu cầu Giám đốc điều hành của Disney giải thích lý do tại sao một tập phim ”The Simpsons” (Gia đình Simpsons) trong đó có cảnh châm biếm về vụ thảm sát ở Quảng trường Thiên An Môn năm 1989 đã bị rút khỏi dịch vụ phát phim trực tuyến Disney + ở Hồng Kông.

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Căng thẳng giữa Trung Quốc với Mỹ & Đài Loan làm bùng nổ thương mại Mỹ – Đài

Posted by phamtayson trên 14/12/2021


NTD

Bảo Nguyên 19:55, 14/12/21

Căng thẳng giữa Trung Quốc với Mỹ & Đài Loan làm bùng nổ thương mại Mỹ - Đài

Bất chấp phản đối gay gắt từ phía Trung Quốc, mối quan hệ đối tác giữa Đài Loan và Mỹ đã phát triển mạnh mẽ. Thuế quan mà Mỹ áp đặt lên hàng hoá Trung Quốc là một trong những yếu tố chính khiến nhiều doanh nghiệp Đài Loan hoạt động ở đại lục quay đầu về nước; từ đó giúp thương mại Mỹ – Đài bùng nổ. Bên cạnh đó, nhu cầu chip phục vụ sản xuất của Mỹ tăng vọt; và Đài Loan lại là quốc gia cung cấp chất bán dẫn lớn nhất cho thị trường Mỹ.

Thương mại giữa Mỹ và Đài Loan đang bùng nổ khi nhu cầu đối với chip máy tính toàn cầu tăng cao. (Ảnh: Getty Images)

Thương mại Mỹ – Đài bùng nổ

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Hãy cam kết không ghép tạng ở Trung Quốc để ngừng tiếp tay cho tội ác mổ cướp nội tạng

Posted by phamtayson trên 14/12/2021


NTD

Nguyên Hương 10:45, 14/12/21

Hãy cam kết không ghép tạng ở Trung Quốc để ngừng tiếp tay cho tội ác mổ cướp nội tạng

Một chuyên gia giáo dục người Úc tình cờ đọc được bản thỉnh nguyện về hoạt động giết người để lấy nội tạng được nhà nước hậu thuẫn ở Trung Quốc. Bà đã không thể tin được mắt mình và tự mình đi xác minh. Sau khi nghiên cứu tất cả các bằng chứng hiện hữu, bà không chỉ phát hiện ra rằng điều đó là đúng sự thật mà nạn cưỡng bức thu hoạch nội tạng còn là một ngành công nghiệp hàng tỷ USD.

Susie Hughes, giám đốc điều hành của Liên minh quốc tế về chấm dứt nạn lạm dụng ghép tạng ở Trung Quốc (ETAC), phát động chiến dịch “#NotFromChina Pledge” — thề không bao giờ nhận ghép tạng từ Trung Quốc. (Ảnh được ETAC cho phép sử dụng)

Kể từ đó, bà Susie Hughes, giám đốc điều hành của Liên minh quốc tế về chấm dứt lạm dụng ghép tạng ở Trung Quốc (ETAC) đã làm việc không mệt mỏi để chấm dứt nạn mổ cướp nội tạng. Thậm chí bà thành lập một liên minh các chuyên gia và những người ủng hộ; giúp khởi xướng một tòa án nhân dân. Hiện tại, bà đang dẫn đầu việc ra mắt chiến dịch “#NotFromChina Pledge”, kêu gọi cả thế giới thực hiện cam kết “không bao giờ nhận ghép tạng từ Trung Quốc”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Elon Musk được tạp chí Time bình chọn là Nhân vật của Năm 2021

Posted by phamtayson trên 14/12/2021


NTD

Minh Dũng 17:29, 14/12/21

Elon Musk được tạp chí Time bình chọn là Nhân vật của Năm 2021

Elon Musk, Giám đốc điều hành của Tesla và SpaceX, đã được Tạp chí Time bình chọn là “Nhân vật của năm” cho năm 2021.

Elon Musk, người sáng lập và Giám đốc điều hành của SpaceX, tham gia một cuộc họp báo tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy ở Cape Canaveral, Fla., Vào ngày 27 tháng 5 năm 2020. (Saul Martinez / Getty Images)

Tổng biên tập của tạp chí Time, Edward Felsenthal, đã công bố giải thưởng này hôm 13/12, khi nói rằng Elon Musk được chọn vì “tạo ra các giải pháp cho cuộc khủng hoảng hiện sinh, vì thể hiện những khả năng và nguy cơ của thời đại của những gã khổng lồ công nghệ và để thúc đẩy những chuyển đổi táo bạo và đột phá nhất của xã hội.” Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Giới thiệu: Tà ác vô độ – Triều đại thối nát của Giang Trạch Dân ở Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 14/12/2021


NTD

Chi Anh 15:05, 14/12/21

Giới thiệu: Tà ác vô độ - Triều đại thối nát của Giang Trạch Dân ở Trung Quốc

Trung Quốc từng được mệnh danh là mảnh đất Thần Châu, là nền văn minh duy nhất trên thế giới đã tồn tại 5.000 năm không bị gián đoạn. Tuy nhiên, sau khi Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) lên nắm quyền, đức tin, đạo đức, và văn hóa Trung Hoa ngày càng suy đồi, trở nên mất kết nối với văn hóa truyền thống. Năm 1992, Đại sư Lý Hồng Chí đã phổ truyền Pháp Luân Đại Pháp, lấy việc đồng hóa với đặc tính Chân Thiện Nhẫn của vũ trụ làm căn bản. Ấy vậy mà lòng tham, sự đố kỵ, ngu xuẩn, và bóng ma tà ác đằng sau ĐCSTQ đã thúc đẩy Giang Trạch Dân phát động cuộc đàn áp Pháp Luân Công. Để nhìn thấu bản chất tà ác cùng cực của ĐCSTQ, cách tốt nhất là phơi bày thủ phạm cuộc bức hại Pháp Luân Công – Giang Trạch Dân.

Giang Trạch Dân (Ảnh: Minoru Iwasaki-Pool/Getty Images)

Đọc toàn chuyên đề: Tà ác vô độ Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Cựu quan chức cấp cao Hoa Kỳ: Chính quyền Trung Quốc là thủ phạm của ‘3 cuộc diệt chủng’ 

Posted by phamtayson trên 14/12/2021


NTD

Nguyên Hương 16:51, 14/12/21

Cựu quan chức cấp cao Hoa Kỳ: Chính quyền Trung Quốc là thủ phạm của '3 cuộc diệt chủng' 

Theo một cựu quan chức cấp cao của Bộ Ngoại giao Trung Quốc (ĐCSTQ), Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đang thực hiện ít nhất ba cuộc diệt chủng, nhằm mục đích tiêu diệt các học viên Pháp Luân Công, người thiểu số Hồi gióa Duy Ngô Nhĩ và người Tây Tạng.

Robert Destro, cựu Trợ lý Bộ trưởng Văn phòng Dân chủ, Nhân quyền và Lao động, tại Washington vào ngày 8/12/2021. (York Du / The Epoch Times)

“Những người mà chúng ta giao dịch ở Trung Quốc là những kẻ buôn người. … Họ đang phạm tội diệt chủng chống lại chính người dân của họ”, Robert Destro, cựu trợ lý ngoại trưởng về dân chủ, nhân quyền và lao động, nói với chương trình “American Thoughts Leaders” của EpochTV vào ngày 8/12. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Khai trường đường sắt Lào-Trung: Lào rơi bẫy nợ, Trung Quốc hưởng lợi

Posted by phamtayson trên 14/12/2021


NTD

Khai trường đường sắt Lào-Trung: Lào rơi bẫy nợ, Trung Quốc hưởng lợi

Thực tế cho thấy, Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường (BRI) của Trung Quốc là cái bẫy nợ khổng lồ đối với nhiều quốc gia thành viên lỡ đặt bút ký tham gia dự án. Lào vừa củng cố vị thế của mình trong danh sách các nước này với việc khai trương tuyến đường sắt cao tốc Lào-Trung hôm 03/12.

Một công nhân Trung Quốc vận chuyển vật liệu cho tuyến đường sắt cao tốc Lào-Trung, một phần quan trọng trong dự án Vành đai và Con đường (BRI) của Bắc Kinh qua sông Mekong ở Luang Prabang, Lào, hôm 08/02/2020 (Ảnh: Aidan Jones / AFP qua Getty Images)

Các quốc gia như Kenya và Ethiopia hiện phải vật lộn để trả các khoản vay BRI khổng lồ của Trung Quốc. Ấy vậy mà Lào vẫn đặt kỳ vọng lớn vào dự án đường sắt do Bắc Kinh khởi xướng; hy vọng tuyến đường này sẽ tiếp thêm sức mạnh cho nền kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp của Lào. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Tố cáo quản lý cấp cao tấn công tình dục, nữ nhân viên Alibaba bị sa thải

Posted by phamtayson trên 14/12/2021


NTD

Đông Phương 17:37, 14/12/21

Tố cáo quản lý cấp cao tấn công tình dục, nữ nhân viên Alibaba bị sa thải

Cô Chu (Zhou), một nữ nhân viên Alibaba từng tố cáo bị quản lý cấp cao tấn công tình dục trong khi đang làm việc, gần đây đã bị sa thải. Sự việc này một lần nữa thu hút sự chú ý của dư luận. Cô nói, “Tôi không phạm bất cứ lỗi gì”.

Tên công ty Alibaba bên ngoài tòa nhà. (GREG BAKER / AFP / Getty Images)

Theo Nhật báo Đại Hà (Dahe Daily) của Hà Nam, cô Chu cho biết trong cuộc phỏng vấn ngày 9/12 rằng đã nhận được giấy “Thông báo chấm dứt hợp đồng lao động” từ công ty. Trong đó ghi số tiền lương được tính đến ngày 25/11 và không có bất kỳ khoản bồi thường hay đền bù nào. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »