PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Mười Một, 2021

-Gây áp lực cho Tập Cận Bình bằng việc ‘thống nhất Đài Loan’: Đòn phản công của Tăng Khánh Hồng?

Posted by phamtayson trên 30/11/2021


Mạn Vũ | DKN  – một ngày trước

Trong Chính luận thiên hạ đăng ngày 10/10, khi phân tích về việc các công ty lớn của Trung Quốc gặp vấn đề trong thời gian gần đây, Giáo sư Chương Thiên Lượng đã đưa ra một nhận xét như sau: “Nếu bạn không biết: Kinh tế Trung Quốc gắn liền với chính trị, mà chính trị lại gắn liền với đấu tranh phe phái… bạn sẽ không hiểu được vì sao kinh tế Trung Quốc trở thành như vậy”.

Logo Fantasia, hình Tăng Khánh Hồng và Tập Cận Bình (ảnh ghép từ nhiều nguồn).

Ở đây Giáo sư Chương đã đề cập đến một vấn đề rất đặc trưng chính là: kinh tế gắn liền với đấu tranh phe phái, tức là nếu một doanh nghiệp gặp vấn đề, nếu không phải vi phạm nguyên tắc kinh doanh thì rất có thể nó là mục tiêu của những cuộc đấu tranh chính trị. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Bắc Kinh không mời quan chức đe dọa tẩy chay Thế vận hội Olympic tới dự sự kiện

Posted by phamtayson trên 30/11/2021


Hải Lam | DKN  – một ngày trước

Truyền thông nhà nước Trung Quốc ngày 29/11 đưa tin, Trung Quốc không có kế hoạch mời các chính trị gia phương Tây đe dọa tẩy chay ngoại giao tới Thế vận hội Mùa đông.

Ảnh chụp màn hình Youtube/China Uncensored.

Reuters cho biết, trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Anh Boris Johnson cho biết họ có thể tẩy chay ngoại giao sự kiện này. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Tập Cận Bình củng cố quân đội: Tiêu chí nào là hàng đầu đối với việc tuyển quân?

Posted by phamtayson trên 30/11/2021


DKN  – 29/11/2021

Vào ngày 28 tháng 11, theo “Sanli News”, ông Tập Cận Bình, Chủ tịch Quân ủy Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc mới đây đã nhấn mạnh khi nói về công tác của quân nhân: “tiêu chuẩn chính trị là tiêu chuẩn hàng đầu đối với quân nhân”. Ông Tập cho rằng cần thực hiện chiến lược quân sự thời kỳ mới, thực hiện đường lối chiến lược quốc phòng, hiện đại hóa quân đội, trọng tâm là thực hiện mục tiêu 100 năm đấu tranh của quân đội, theo Creaders.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tổ chức cuộc họp trực tuyến với các nhà lãnh đạo của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á ASEAN hoom 22/11(ảnh chụp màn hình Youtube/テレ東BIZ).

Tân Hoa xã đưa tin, Hội nghị công tác nhân tài của Quân ủy Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc được tổ chức tại Bắc Kinh từ ngày 26 đến 28/11. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc che giấu 70 thanh nhiên liệu bị hỏng ở nhà máy điện hạt nhân Taishan

Posted by phamtayson trên 30/11/2021


Phụng Minh | DKN  – 29/11/2021

Nhà máy điện hạt nhân Taishan ở Quảng Đông, Trung Quốc đã bị báo cáo rò rỉ khí đốt vào tháng 6. Khi đó, chính quyền Trung Quốc chính thức tuyên bố rằng tất cả các chỉ số kiểm tra đều bình thường và quyết định đóng cửa để bảo trì vào tháng 7. Giờ đây, một người tố giác từ đối tác Pháp đã tiết lộ rằng số lượng thanh nhiên liệu bị hư hỏng ở tổ máy phát điện số 1 Taishan lên tới 70, vượt quá phạm vi hợp lý nhưng chưa được thông báo công khai, như vậy nhà máy điện hạt nhân này lại có thêm một sự cố nữa đi kèm sự che giấu của TQ, theo SETN News.

Ảnh minh họa từ Wikimedia Commons

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama có thể ra tranh cử tổng thống

Posted by phamtayson trên 30/11/2021


Hải Lam | DKN  – 7 giờ trước

News nhận định, nếu ông Biden vì lý do sức khỏe không ra tranh cử tổng thống vào năm 2024, thì bà Michelle Obama, 57 tuổi, vợ của cựu Tổng thống Barack Obama, nhiều khả năng sẽ thay thế.

Bà Michelle Obama, vợ cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama (ảnh: Shutterstock).

Tờ The Hill, hôm 28/11 đưa tin, bà Michelle, hiện vẫn nhận được nhiều tình cảm yêu mến của những người ủng hộ đảng Dân chủ. Một cuộc thăm dò của tờ báo này và tổ chức Harris X cho thấy, vợ của ông Obama nhận được 10% phiếu ủng hộ, chỉ xếp sau đương kim Phó Tổng thống Harris (13%). Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, xây dựng hệ thống giám nhà báo, sinh viên nước ngoài

Posted by phamtayson trên 30/11/2021


Thanh Hải  -DKN –  7 giờ trước

Nhiều hãng công nghệ Mỹ tiếp tay các công ty giám sát Trung Quốc trong danh sách đen

Reuters cho hay, một tài liệu đấu thầu được công bố trên Internet của chính quyền tỉnh Hà Nam cho thấy tỉnh này đã mua sắm 3.000 camera nhận dạng khuôn mặt. Những camera này được kết nối với nhiều cơ sở dữ liệu khắp Trung Quốc để phục vụ cho mục đích kiểm soát người nước ngoài.

Camera Trung Quốc (ảnh: Youtube/BBC News).

Vào ngày 17/9, hợp đồng mua sắm thiết bị giám sát trị giá 5 triệu nhân dân tệ (782.000 USD) đã được chính quyền tỉnh Hà Nam trao cho công ty công nghệ Trung Quốc Neusoft.

Các chuyên gia đánh giá rằng, chính quyền Trung Quốc đang cố gắng xây dựng một trong những mạng giám sát người dân tinh vi nhất thế giới, với hàng triệu camera được lắp tại những nơi công cộng. Họ cũng ngày càng sử dụng nhiều kỹ thuật giúp thu thập nhiều nhất thông tin từ người dân, ví dụ như kỹ thuật giám sát điện thoại thông minh và nhận dạng khuôn mặt.

 

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Thép ‘bẩn’ Trung Quốc tràn ngập, Mỹ-Âu gấp rút triển khai kế hoạch đối phó

Posted by phamtayson trên 30/11/2021


Thanh Ngọc | DKN  – 6 giờ trước

“Các hành vi thương mại không công bằng” của Trung Quốc một lần nữa lại lọt vào tầm ngắm của Hoa Kỳ, với việc Washington cho biết họ sẽ sử dụng một liên minh kim loại mới với Liên minh châu Âu (EU) để ngăn chặn việc bán phá giá của Trung Quốc trong bối cảnh không chắc chắn về giai đoạn tiếp theo của các cuộc đàm phán thương mại song phương.

Thép phá giá của Trung Quốc tràn ngập thế giới. (Ảnh chụp màn hình YouTube Academic Agent)

Trong một bài báo đăng ngày Chủ nhật trên tờ Pittsburgh Post-Gazette, Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Katherine Tai và Bộ trưởng Thương mại Gina Raimondo đã nhắm đến việc kim loại giá rẻ của Trung Quốc tràn ngập thị trường toàn cầu, hạ giá bán cho các nhà sản xuất Mỹ và dẫn đến ngành thép của Mỹ mất đi 16.000 công việc trong khoảng thời gian từ tháng 1 năm 2015 đến tháng 10 năm 2016. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc hứa tặng thêm một tỷ liều vaccine cho châu Phi

Posted by phamtayson trên 30/11/2021


Triệu Hằng | DKN  – 7 giờ trước

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã cam kết tặng thêm cho châu Phi một tỷ liều vaccine Covid-19 và cung cấp khoản tín dụng 10 tỷ USD cho châu lục này, theo Reuters.

Vắc-xin Covid-19 của hãng Sinovac, Trung Quốc (ảnh chụp màn hình CNA/Youtube).

Ông Tập đưa ra cam kết này trong bài phát biểu trực tuyến tại hội nghị thượng đỉnh châu Phi – Trung Quốc diễn ra tại thành phố Diamniadio của Senegal hôm 29/11. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc có âm mưu gì khi xây dựng 200 ngôi làng khá giả ở biên giới với Ấn Độ?

Posted by phamtayson trên 30/11/2021


Ngọc Mai | DKN  – 16 giờ trước

Theo các chuyên gia Ấn Độ, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã và đang xây dựng một hình thức hiện diện mới của mình tại khu vực biên giới tranh chấp với Ấn Độ thông qua chiến lược tái định cư dân sự.

Ảnh chụp màn hình Youtube/SCMP.

Tờ Epoch Times đưa tin, chiến lược “xã hội khá giả” của ĐCSTQ liên quan đến việc xây dựng các ngôi làng giàu có trên danh nghĩa đưa người dân thoát khỏi đói nghèo và hồi sinh các cộng đồng nông thôn. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, những ngôi làng này còn có vai trò khác tại Khu tự trị Tây Tạng, nơi có chung hàng nghìn dặm biên giới với Ấn Độ. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Úc: Các doanh nghiệp kêu gọi bình tĩnh trước nỗi lo sợ về biến thể Omicron

Posted by phamtayson trên 30/11/2021


Lý Minh  – DKN –  21 giờ trước

Các doanh nghiệp, chuyên gia y tế và các nhà lãnh đạo chính trị đang kêu gọi người dân Úc bình tĩnh sau khi truyền thông tập trung đưa tin về biến thể Omicron mới của COVID-19, làm dấy lên lo ngại Úc có thể tái áp đặt các lệnh phong tỏa nghiêm ngặt.

Người dân Úc phản đối phong tỏa vào tháng 6/2021 (ảnh chụp màn hình Youtube/Global News).

Epoch Times đưa tin, ngày 28/11, Cơ quan Y tế New South Wales đã xác nhận hai trường hợp dương tính với biến thể mới Omicron ở Sydney. Cùng ngày, bà Jennifer Westacott, Giám đốc điều hành của Hội đồng Kinh doanh Úc cho biết, bà không muốn thấy bất kỳ phản ứng thái quá nào đối với biến thể mới này. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Cuốn sách mới về công cuộc tìm kiếm nguồn gốc COVID-19 nghiêng về giả thuyết rò rỉ phòng thí nghiệm

Posted by phamtayson trên 29/11/2021


NTD

Nguyên Hương 16:46, 29/11/21

 

Cuốn sách mới về công cuộc tìm kiếm nguồn gốc COVID-19 nghiêng về giả thuyết rò rỉ phòng thí nghiệm

Phòng thí nghiệm P4, được chỉ định là mức độ an toàn sinh học 4, mức độ an toàn sinh học cao nhất, tại Viện virus học Vũ Hán ở Vũ Hán, Trung Quốc, vào ngày 17/4/2020. (AFP qua Getty Images / Hector Retamal)

Đã gần hai năm kể từ khi COVID-19 bùng phát, nhưng cho đến nay, nguồn gốc của virus vẫn còn là một bí ẩn. Liệu có phải virus đã nhảy từ động vật sang người theo một cách nào đó, hay đó là kết quả của một vụ rò rỉ trong phòng thí nghiệm? Một cuốn sách mới khám phá những vấn đề này và những vấn đề khác về nguồn gốc của virus corona cho đến nay đã cướp đi sinh mệnh của 5 triệu người trên toàn thế giới. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , , | Leave a Comment »

-Phân tích: Trùm sòng bạc Ma Cao bị bắt, con tốt đầu tiên trong cuộc trấn áp ngành công nghiệp cờ bạc

Posted by phamtayson trên 29/11/2021


NTD

Đông Phương 18:22, 29/11/21

Phân tích: Trùm sòng bạc Ma Cao bị bắt, con tốt đầu tiên trong cuộc trấn áp ngành công nghiệp cờ bạc

Ngày 27/11, Đặc khu hành chính Ma Cao cho biết cảnh sát Ma Cao đã bắt giữ ông trùm sòng bạc Ma Cao Châu Trác Hoa vào cùng ngày, với tội danh tổ chức đánh bạc xuyên biên giới. Ông Châu là người sáng lập Tập đoàn Suncity, với tổng gia sản 1,4 tỷ USD. Sau khi tin tức liên quan được tung ra, ngoại giới cho rằng hành động bắt giữ có thể liên quan đến việc Châu bí mật giúp các quan chức trong chế độ Trung Quốc rửa tiền hoặc bỏ trốn. Cũng có phân tích cho rằng, Bắc Kinh bắt đầu trấn áp ngành công nghiệp cờ bạc Ma Cao và xã hội đen là con tốt đầu tiên.

Hình ảnh cho thấy trùm sòng bạc Ma Cao Châu Trác Hoa từng được CCTV phỏng vấn. (Ảnh chụp màn hình video)

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Ngầm lên án Bắc Kinh? Mỹ khen ngợi tính minh bạch của Nam Phi về Omicron

Posted by phamtayson trên 29/11/2021


NTD

Đông Phương 10:39, 29/11/21

Ngầm lên án Bắc Kinh? Mỹ khen ngợi tính minh bạch của Nam Phi về Omicron

Hôm thứ Bảy (ngày 27/11), Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đã khen ngợi Nam Phi vì nhanh chóng xác định được biến thể virus corona mới “Omicron” và chia sẻ thông tin này với thế giới. AFP chỉ ra rằng điều này tương đương với việc chỉ trích chế độ Trung Quốc vì đã che giấu Coronavirus mới ngay từ đầu.

Ngoại trưởng Antony Blinken phát biểu về sự lãnh đạo của Hoa Kỳ trong việc chống lại đại dịch COVID-19 trong một sự kiện tại Bộ Ngoại giao ở Washington vào ngày 5/4/2021. (Alexander Drago / Pool / AFP qua Getty Images)

Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ đã đưa ra một tuyên bố cho biết, Ngoại trưởng Blinken đã có cuộc trò chuyện với Bộ trưởng Hợp tác và Quan hệ Quốc tế Nam Phi Naledi Pandor vào thứ Bảy. Ông Blinken đặc biệt ca ngợi việc các nhà khoa học Nam Phi xác định nhanh chóng virus biến thể “Omicron” và khen ngợi sự minh bạch của chính phủ Nam Phi trong việc chia sẻ thông tin về virus, đồng thời nói rằng đây nên trở thành một hình mẫu cho thế giới. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Để lên tiếng cho nhân quyền ở Trung Quốc, ngôi sao NBA thay đổi họ của mình thành ‘Freedom’

Posted by phamtayson trên 29/11/2021


NTD

Lý Tuệ 15:46, 29/11/21

Để lên tiếng cho nhân quyền ở Trung Quốc, ngôi sao NBA thay đổi họ của mình thành 'Freedom'

Ngôi sao bóng rổ Enes Kanter đã thu hút sự chú ý vì thường xuyên lên án hồ sơ nhân quyền của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đồng thời ủng hộ Hồng Kông, Đài Loan và Tây Tạng. Anh cũng đã chính thức đổi họ của mình thành “Freedom”.

Cầu thủ bóng rổ Enes Kanter. (Ảnh: Mike Ehrmann / Getty)

Trang tin tức thể thao “The Athletic” đã đưa tin vào hôm 28/11 rằng Enes Kanter sẽ trở thành công dân Mỹ vào ngày 29/11 và chính thức đổi họ thành “Freedom” – Tự do. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Cựu trợ lý nói ông Trump chắc chắn đang xem xét tái tranh cử

Posted by phamtayson trên 29/11/2021


Nam Sơn  – DKN –  8 giờ trước

Sam Nunberg, cựu trợ lý của Tổng thống Trump, cho biết cựu tổng thống “chắc chắn, chắc chắn đang xem xét” tái tranh cử vào năm 2024. Nunberg nói rằng ông tin tưởng ông Trump sẽ trở lại Tòa Bạch Ốc, theo Breitbart.

Cựu Tổng thống Donald Trump (ảnh: Youtube/Trump White House Archived).

“Rõ ràng, ông ấy chắc chắn, chắc chắn đang cân nhắc điều đó,” Nunberg nói khi được hỏi liệu ông Trump có tranh cử vào năm 2024 hay không. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Dịch Covid: Mỹ ca ngợi Nam Phi, ‘đá xéo’ Trung Quốc?

Posted by phamtayson trên 29/11/2021


Thanh Hải  – DKN –  28/11/2021

France24 đưa tin, Ngoại trưởng Mỹ đánh giá cao việc Nam Phi phát hiện nhanh biến chủng Omicron và chia sẻ thông tin minh bạch với thế giới.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken (ảnh: Youtube/EducationUSA)

Cụ thể, Ngoại trưởng Antony Blinken hôm 27/11 đã có cuộc nói chuyện với Bộ trưởng Hợp tác và Quan hệ Quốc tế Nam Phi Naledi Pandor. Hai bên đã thảo luận về việc hợp tác trong tiêm chủng ở châu Phi để chống dịch Covid-19, trong đó ông Blinken đã đánh giá cao Nam Phi vì minh bạch thông tin về loại biến thể mới nguy hiểm. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Uganda có nguy cơ bị Trung Quốc lấy mất sân bay quốc tế

Posted by phamtayson trên 29/11/2021


Hải Lam  – DKN –  9 giờ trước

Tờ Daily Monitor cho biết, Uganda đang tìm cách sửa đổi thỏa thuận cho vay ký kết với Trung Quốc vào năm 2015. Thỏa thuận này có thể khiến Uganda mất quyền kiểm soát sân bay quốc tế duy nhất của họ. Tuy nhiên, Trung Quốc đã từ chối đàm phán lại, theo Epochtimes.

Sân bay quốc tế Uganda (ảnh: Từ video của africanews)

Báo cáo của Daily Monitor cho hay, Uganda đã vay 200 triệu đô la Mỹ từ Ngân hàng Xuất nhập khẩu Trung Quốc để mở rộng Sân bay Quốc tế Entebbe. Thời hạn của hợp đồng vay là 20 năm, trong đó có 7 năm ân hạn. Uganda hiện đã phát hiện ra rằng có một số “điều khoản độc hại” trong thỏa thuận cần được đàm phán lại. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Bất chấp sức ép từ Bắc Kinh, phái đoàn Litva đã tới Đài Loan

Posted by phamtayson trên 29/11/2021


Lục Du | DKN  – 11 giờ trước

Phái đoàn các nghị sĩ Latvia đã đến thăm Đài Loan. Chuyến thăm này diễn ra sau khi Trung Quốc hạ cấp độ đại diện của họ tại quốc gia nằm ở vùng Baltic, News đưa tin.

Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn (hàng trên, ngoài cùng bên trái) (ảnh: 總統府/Flickr).

Truyền thông Đài Loan ngày 28/11 cho hay, phái đoàn do nghị sĩ Matas Maldeikis dẫn đầu đã đến thăm Đài Loan để tham dự một diễn đàn liên quan tới dân chủ được tổ chức vào ngày 3 và 4/12. Phái đoàn khởi hành từ Frankfurt, Đức, và đến sân bay quốc tế Đào Viên, Đài Loan, lúc 6:18 sáng cùng ngày. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Đài Loan điều máy bay ngăn chặn 27 phi cơ Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 29/11/2021


Thanh Hải  – DKN –  10 giờ trước

Đài Loan ngày 28/11 đã điều máy bay chiến đấu để chặn đầu 27 phi cơ từ đại lục xâm nhập vùng nhận diện phòng không (ADIZ) của hòn đảo, theo Taiwan News.

Hình ảnh 2 máy bay Trung Quốc xâm phạm vùng trời Đài Loan năm 2019. (ảnh: Từ video của RTI English)

Bộ Quốc phòng Đài Loan cho biết nhóm máy bay chiến đấu của phía Trung Quốc bao gồm các máy bay tiêm kích, 5 máy bay ném bom H-6 có khả năng mang vũ khí hạt nhân, cũng như một máy bay tiếp nhiên liệu Y-20. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Quỹ Gates đã gửi hơn 54 triệu đô la cho Trung Quốc kể từ khi có COVID, bao gồm cả các cộng tác viên ở Vũ Hán

Posted by phamtayson trên 28/11/2021


Basam

25/11/2021

The National Pulse by Natalie Winters – November 23, 2021

Ba Sàm lược dịch

Kể từ khi có đại dịch COVID-19, Quỹ Bill & Melinda Gates đã gửi hơn 54 triệu đô la để tài trợ cho các dự án “sức khỏe toàn cầu” ở Trung Quốc, bao gồm cả các tổ chức do Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) kiểm soát và các cộng tác viên của Viện Virology Vũ Hán, The National Pulse có thể tiết lộ điều này. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Biến thể Covid mới được đặt tên là Omicron để tránh làm cho Bắc Kinh tức giận? WHO đã chọn bỏ qua hai chữ ‘Xi’ trong bảng chữ cái Hy Lạp tương tự tên của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình

Posted by phamtayson trên 28/11/2021


Basam

28/11/2021

Chủ tịch Tập được cho là có ảnh hưởng đáng kể đối với Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus, một cựu bộ trưởng Ethiopia, quốc gia nhận nhiều đầu tư của Trung Quốc.

+ WHO đã chọn bỏ qua hai chữ ‘Xi’ trong bảng chữ cái Hy Lạp để tránh gọi biến thể mới là ‘Xi’ (Tập)

+ Cơ quan này của Liên hiệp quốc đặt tên cho virus đột biến là ‘Omicron’ thay vì ‘Nu’ hoặc ‘Xi’

+ Chủ tịch Tập Cận Bình được cho là có uy thế đáng kể đối với WHO

+ Trung Quốc bị cáo buộc đã gây ảnh hưởng đến phản ứng ban đầu của WHO đối với đại dịch

DAILY MAIL  by JACK WRIGHT – 27 November 2021

Ba Sàm lược dịch Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , , | Leave a Comment »

-Đời tư dâm loạn của những quan chức ĐCSTQ

Posted by phamtayson trên 28/11/2021


NTD

Lam Sơn 07:30, 28/11/21

Đời tư dâm loạn của những quan chức ĐCSTQ

Tạp chí “Động hướng” của Hồng Kông từng đăng một bài viết của nhà bình luận Vương Đức Bang nói rằng, sự điên rồ của những người nắm giữ quyền lực Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã hoàn toàn thoát khỏi mọi ước thúc và kiềm chế, một số hành động còn vượt rất xa so với những việc xấu xa được ghi lại trong lịch sử loài người.

Đời tư dâm loạn của những quan chức ĐCSTQ. (Ảnh: Tổng hợp)

Gần đây, cựu Phó Thủ tướng Quốc vụ viện Trương Cao Lệ, 75 tuổi, đã bị tố cáo tấn công tình dục ngôi sao quần vợt chuyên nghiệp Bành Soái, người ít hơn ông 40 tuổi. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Elon Musk lại dùng tiếng Trung để hỏi: ‘Thời gian của chúng ta còn lại bao lâu nữa?’

Posted by phamtayson trên 28/11/2021


NTD

Lý Tuệ 17:57, 28/11/21

Elon Musk lại dùng tiếng Trung để hỏi: 'Thời gian của chúng ta còn lại bao lâu nữa?'

Vào ngày 25 tháng 11, Elon Musk, giám đốc điều hành Tesla và SpaceX, đã sử dụng tiếng Trung và tiếng Anh trên Weibo để nói về “sự sống và cái chết của con người”.

Elon Musk, người sáng lập và Giám đốc điều hành của SpaceX, tham gia một cuộc họp báo tại Trung tâm Vũ trụ Kennedy ở Cape Canaveral, Fla., Vào ngày 27 tháng 5 năm 2020. (Saul Martinez / Getty Images)

Ông nói rằng nếu chúng ta có thể tự túc trên sao Hỏa, chúng ta sẽ trở thành công dân giữa các vì sao, nhưng không chắc chắn thời gian còn lại của chúng ta là bao lâu. Đây là lần thứ hai ông bày tỏ tâm trạng của mình bằng tiếng Trung trên mạng xã hội.

Dưới đây là nội dung của Weibo: Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Reuters: Trung Quốc quốc hữu hóa sân vận động bóng đá Quảng Châu Evergrande

Posted by phamtayson trên 28/11/2021


NTD

Chi Anh 18:33, 28/11/21

Reuters: Trung Quốc quốc hữu hóa sân vận động bóng đá Quảng Châu Evergrande

Chính quyền Trung Quốc đã tiếp quản và sẽ bán sân vận động bóng đá của Tập đoàn Evergrande Trung Quốc.

CEO Hứa Gia Ấn của Evergrande. (Ảnh: Etienne Oliveau/Getty Images)

Một nguồn tin thân cận từ chối tiết lộ danh tính nói với Reuters, Evergrande, gã khổng lồ bất động sản (BĐS) đang gặp khó khăn trong việc trả khoản nợ hơn 300 tỷ USD, đã bàn giao Sân vận động bóng đá Quảng Châu Evergrande cho giới chức trách, đồng thời đang xem xét bán Câu lạc bộ (CLB) bóng đá Quảng Châu đang thua lỗ. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Tin Biển Đông – Đài Loan 28/11: Trung Quốc ‘lực bất tòng tâm’ không thể xuất chiến Đài Loan lúc này

Posted by phamtayson trên 28/11/2021


Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »

-Trẻ Em Trung Quốc bị Đưa Đi Cách Ly Tập Trung

Posted by phamtayson trên 28/11/2021


Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: | Leave a Comment »

-Tại sao 36 người phương Tây kháng nghị trên Quảng trường Thiên An Môn?

Posted by phamtayson trên 28/11/2021


NTD

Cao Nguyên 08:42, 28/11/21

Tại sao 36 người phương Tây kháng nghị trên Quảng trường Thiên An Môn?

20 năm trước, ngày 20 tháng 11 năm 2001, các học viên Pháp Luân Công từ 12 quốc gia đã kháng nghị ôn hòa tại Quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh, kêu gọi ĐCSTQ chấm dứt cuộc bức hại và tra tấn tàn ác các học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc.

20 năm trước, ngày 20 tháng 11 năm 2001, các học viên Pháp Luân Công từ 12 quốc gia đã kháng nghị ôn hòa tại Quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh, kêu gọi ĐCSTQ chấm dứt cuộc bức hại và tra tấn tàn ác các học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc. (Ảnh: Minghui.com)

Với chiếc ba lô lớn trên vai và cuốn sách hướng dẫn du lịch trên tay, anh Joel Chipkar người Canada trông như một du khách điển hình. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Chuyên gia: Tập Cận Bình đang cố gắng quét sạch vây cánh của Giang Trạch Dân

Posted by phamtayson trên 28/11/2021


Lục Du | DKN  – một giờ trước

Kể từ khi chính quyền Tập Cận Bình phát động chiến dịch thanh trừng hệ thống chính trị và pháp luật vào tháng 2/2021, 1.972 quan chức ở tỉnh Giang Tô, quê hương của cựu Tổng bí thư Giang Trạch Dân, đã bị khởi tố, theo Sound of Hope.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (ảnh chụp màn hình Youtube/Guardian News).

Nhà phân tích chính trị Trung Quốc Lý Yên Minh cho rằng Giang Trạch Dân đã sử dụng vây cánh của ông ta ở Giang Tô để thực hiện cuộc đảo chính chống lại Tập Cận Bình. Do đó, việc ông Tập thanh trừng bộ máy quan lại ở Giang Tô là “từng bước gây sức ép và tiêu diệt nhóm đảo chính của Giang Trạch Dân.” Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Thủ tướng Nhật tuyên bố củng cố quốc phòng để đối phó Trung Quốc, Triều Tiên

Posted by phamtayson trên 28/11/2021


Nguyễn Đô  – DKN  – 2 giờ trước

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida tuyên bố sẽ hỗ trợ Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản đối phó với các mối đe dọa an ninh do Trung Quốc và Triều Tiên gây ra, tái cam kết xem xét “tất cả các lựa chọn”, bao gồm cả việc đạt được khả năng tấn công căn cứ của đối phương, theo Epoch Times.

Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio (ảnh: Youtube/自民党).

Phát biểu trong cuộc duyệt binh hôm 27/11, ông Kishida nói rằng tình hình an ninh của Nhật đang thay đổi nhanh chóng, trên thực tế, an ninh của đất nước đang nghiêm trọng hơn bao giờ hết trước mối đe dọa tên lửa của Triều Tiên và hoạt động hàng hải ngày càng hung hăng của Trung Quốc trong khu vực. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-‘Tem phiếu mua than’ xuất hiện ở Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 28/11/2021


Thanh Mai  – DKN  – 6 giờ trước

Phiếu than ở Trung Quốc (ảnh: Chụp màn hình trang soundofhope)

Do nguồn cung cấp than đá khan hiếm nên gần đây, thành phố Sóc Châu, tỉnh Sơn Đông, xuất hiện hiện tượng cung cấp phiếu mua than. Một số học giả cảnh báo rằng đây là tín hiệu cho thấy người dân sắp bị “lạnh cóng”, theo Sound of Hope. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »