PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

-Điểm tin thế giới sáng 6/4: Châu Phi đứng trước nguy sụp đổ kinh tế vì COVID-19

Posted by phamtayson trên 06/04/2020


Châu Phi có nguy cơ sụp đổ kinh tế vì COVID-19

Một số nhà lãnh đạo ở châu Phi đang cảnh báo về sự sụp đổ hoàn toàn của nền kinh tế và sinh kế cho người dân nếu hỗ trợ tài chính không được cung cấp cho hàng triệu người mất việc vì đại dịch viêm phổi Vũ Hán, Fox News đưa tin hôm Chủ nhật.

Hình minh họa chụp từ video của Al Jazeera English.

“Thị trường lao động châu Phi được thúc đẩy bởi nhập khẩu và xuất khẩu và khi khắp mọi nơi trên thế giới đều phong tỏa, điều đó có nghĩa là về cơ bản nền kinh tế [của các nước] bị đóng băng”, bà Ah Ahnana Eziakonwa, Giám đốc khu vực của Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc tại Châu Phi, nói với AP. “Và như vậy, rõ ràng, tất cả các việc làm đã biến mất”.

“Chúng ta sẽ thấy sự sụp đổ hoàn toàn của các nền kinh tế và sinh kế [ở châu Phi]. Sinh kế sẽ bị xóa sổ theo cách chúng ta chưa từng thấy trước đây”, bà Eziakonwa nói thêm.

Trong trường hợp COVID-19 không được khống chế sớm, sẽ có khoảng 50% lao động châu Phi mất việc, hầu hết trong đó làm việc trong các ngành như hàng không, dịch vụ, xuất khẩu, khai thác, nông nghiệp và các khu vực khác, bà Eziakowa cho biết.

(Xem tiếp bên ĐKN)

Bình luận về bài viết này