PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

-Tin tức Ukraine 26-5-2024.

Posted by phamtayson trên 26/05/2024


Một máy bay không người lái Mojaher-6 do Iran sản xuất, được trang bị hỏa tiễn Ghaem-5, đã rơi xuống Vùng Kursk, Nga. Người Nga ban đầu viết rằng một máy bay không người lái Bayraktar đã bị bắn hạ ở khu vực đó nhưng rất có thể xảy ra vụ việc này (Nga bắn nhầm của mình). Vì vậy, tôi đoán là một vụ hỏa hoạn thân thiện khác đã xảy ra.

Cảnh sát Quốc gia Ukraine đã công bố đoạn phim từ bên trong cửa hàng VLXD ở Kharkiv, nơi Nga ném bom lượn ngày hôm qua. Được biết, cho đến nay đã có 14 người thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố tàn khốc này ở Nga.

Ukraine hôm nay là gì nhưng ngày mai có thể là Home Depot của bạn. Cách duy nhất để ngăn chặn điều này xảy ra là đánh bại Nga ở Ukraine.

https://twitter.com/front_ukrainian/status/1794671314244108723

⚡️Lưu trữ cảnh quay. Video binh sĩ Nga phá hủy 🇷🇺 pháo 122 mm MLRS BM-21 “Grad” của Nga

⚡️Được báo cáo là đã bắt giữ một nhóm tình báo lật đổ 🇷🇺Nga ở vùng 🇺🇦Sumy
⚡️Đã bị phá hủy 🇷🇺BMP-3 của Nga có lẽ là ở vùng Lugansk.
Một video do Ukraine sản xuất cho thấy họ tháo rời ăng-ten VHF của Nga có thước dây kim loại bên trong vỏ nhựa.
Và đây là toàn bộ gói hợp đồng mà Kadyrovites nhận được sau khi đến Ukraine
Bắn súng trong rừng Serebryansky từ góc nhìn thứ nhất của một tình nguyện viên người Brazil chiến đấu cho Ukraine
Kết liễu một lính của Lực lượng Vũ trang Liên bang Nga
Chiến binh ZSU tiến đến phía sau lũ Orc và tiêu diệt một nhóm gồm nhiều người Nga
Khoảnh khắc 2-3 quả bom lượn của Nga đánh trúng cửa hàng kim khí ở Kharkov. Bạn có thể thấy chỗ đậu xe chật cứng. Người Nga cố tình chọn thời điểm giữa ngày khi hầu hết mọi người đang đi mua sắm để đạt được mức độ kinh hoàng tối đa.

Hãy tưởng tượng đó là một buổi chiều thứ bảy đầy nắng, bạn đi đến trung tâm mua sắm và cửa hàng kim khí ở địa phương. Đột nhiên, bom lượn của Nga đánh trúng các cửa hàng. Đây là những gì đã xảy ra ở Kharkiv, Ukraine ngày hôm nay. Những người chết đầu tiên đã được tìm thấy ở phía trước nó, nhưng thị trưởng nói rằng có thể có tới 200 người ở bên trong địa ngục đó.

Tất nhiên, không có quân đội nào quanh đây. Đây chỉ là nỗi khủng bố thuần túy của Nga, “Russkiy Mir” thuần túy. Đây là một cuộc chiến tranh khủng bố chống lại toàn bộ người dân Ukraine và không thể quay đầu lại được. Chỉ có một cách duy nhất để chữa lành thế giới khỏi tai họa này là đánh bại hoàn toàn quân đội Nga ở Ukraine.

SitRep – 25/05/24 – Khủng bố ở Kharkov 💔😢

Tổng quan về các sự kiện hàng ngày trong cuộc xâm lược Ukraine của Nga. Hôm nay, chúng ta thương tiếc những người đã chết vì vụ khủng bố ở Kharkov. Thành phố bị tấn công khiến nhiều người chết và bị thương. Một lần, Nga sẽ phải trả giá.

Nổ lớn ở vùng Belgorod của Nga

Những cột khói bốc lên ở làng Dubrovoye. Khoảng 10 vụ nổ được báo cáo.

Phi trường Baltimore, Vùng Voronezh. Máy bay chiến đấu Nga cất cánh từ đây tấn công trung tâm mua sắm ở Kharkov

Nó gần hơn 50 km so với phi trường quân sự Belbek ở Sevastopol, nơi bị tấn công bằng hỏa tiễn ATACMS vào tuần trước.

Tuy nhiên, các đối tác phương Tây không cho phép Ukraine tấn công lãnh thổ Nga bằng vũ khí được cung cấp. Vì vậy, các máy bay Su-34 của Nga đang bay an toàn trong nhiệm vụ chiến đấu.

Zelenskyi với một video từ Kharkov. Một thông điệp mạnh mẽ và thu hút giới lãnh đạo phương Tây.

Đối với họ, được đốt cháy là một niềm vui. Tất cả chúng ta đều biết chúng ta đang đối phó với ai. Nước Nga được cai trị bởi những kẻ muốn biến việc đốt sinh mạng, phá hủy các thành phố và làng mạc, chia rẽ các quốc gia và xóa bỏ biên giới quốc gia bằng chiến tranh trở thành thông lệ.

Không có quốc gia nào có thể ngăn chặn một cuộc chiến như vậy chỉ bằng nỗ lực của chính mình. Cần có sự tham gia của các nhà lãnh đạo thế giới.

Nga có muốn đối thoại? Ukraine có kinh nghiệm bị Nga lừa dối nhiều nhất trên thế giới trong các cuộc đàm phán. Sự lừa dối, đặc biệt, là vỏ bọc của Nga cho việc chuẩn bị cho cuộc chiến này. Và đó là lý do tại sao cần có những nỗ lực toàn cầu – một hội nghị thượng đỉnh hòa bình với sự tham gia của các nhà lãnh đạo không thể bị Nga lừa dối.

Cùng với Thụy Sĩ, chúng tôi đang chuẩn bị một Hội nghị thượng đỉnh như vậy. Nó bắt đầu vào ngày 15 tháng 6. Chúng tôi đã xác nhận sự tham gia của hơn 80 quốc gia và tiếp tục làm việc với các nhà lãnh đạo, mời họ tham dự Hội nghị thượng đỉnh. Cảm ơn tất cả những người thực sự giúp đỡ hòa bình. Tôi hướng tới các nhà lãnh đạo thế giới vẫn đang đứng bên lề nỗ lực toàn cầu chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh Hòa bình: tới Tổng thống Biden, nhà lãnh đạo Hoa Kỳ, tới Chủ tịch Tập, nhà lãnh đạo Trung Quốc. Chúng tôi không muốn Hiến chương Liên hợp quốc bị đốt cháy như những cuốn sách này. Tôi hy vọng bạn cũng không muốn. Hãy thể hiện sự lãnh đạo của bạn trong việc mang lại hòa bình – hòa bình thực sự, không phải tạm dừng giữa các cuộc tấn công.

Những nỗ lực của đa số thế giới là sự đảm bảo tốt nhất cho việc thực hiện nghĩa vụ. Hãy ủng hộ Hội nghị Thượng đỉnh Hòa bình với sự lãnh đạo và tham gia của cá nhân bạn.

Zelenskyy kêu gọi Tập và Biden: kêu gọi họ đừng đứng ngoài hội nghị thượng đỉnh hòa bình

“Tôi đang nói chuyện với các nhà lãnh đạo thế giới vẫn đang đứng bên lề nỗ lực toàn cầu chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh Hòa bình: Tổng thống Biden và Chủ tịch Tập. Hãy thể hiện khả năng lãnh đạo của các bạn trong việc mang lại hòa bình – hòa bình thực sự chứ không phải tạm dừng giữa các đòn đánh”, Zelenskyy nói.

‼️ Zelenskyy nói rằng Nga đang chuẩn bị thực hiện một nỗ lực tấn công khác

Tổng thống nói: “Gần biên giới của chúng tôi, Nga đang tập hợp một nhóm quân khác và đang chuẩn bị thực hiện các cuộc tấn công cách Kharkiv 90km về phía tây bắc”.

Hỏa hoạn lớn bùng phát tại nhà kho chứa bình gas ở khu vực Moscow

Bộ Tình trạng khẩn cấp khu vực Moscow tuyên bố rằng đám cháy bao phủ diện tích 500 mét vuông đã được dập tắt và không có nạn nhân.

Đồng thời, truyền thông Nga cho biết người dân địa phương cho biết đã nghe thấy một số tiếng nổ trước vụ cháy ở nhà kho.

Mặc dù đoạn phim trực tuyến cho thấy cột khói khá cao và được cho là có thể nhìn thấy cách hiện trường vài km nhưng các quan chức cấp cứu Nga phủ nhận rằng đám cháy “có quy mô lớn”.

Tại thành phố St. Petersburg của Nga, một con tàu đâm vào một tàu du lịch

Vụ việc xảy ra trong đêm gần cầu Foundry, nơi tàu hơi nước Solaris va chạm với tàu Chaika-LNG.

Hiện chưa có thông tin gì về các nạn nhân.

Bình luận về bài viết này