PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

-Tin tức Ukraine 2-5-2024.

Posted by phamtayson trên 02/05/2024


Novosibirsk, Nga ❗ Bavaria lớn 🔥🔥🔥💨🤌

Hôm nay một nhà kho chứa phụ tùng ô tô rộng 4.000 mét vuông đang bốc cháy. Tổng cộng có khoảng 90 chuyên gia và 30 thiết bị, bao gồm cả tàu cứu hỏa, tham gia dập tắt đám cháy. Theo truyền thống thì không có thương vong nào được báo cáo. Tất nhiên hiện tại vẫn chưa rõ nguyên nhân.

Chiến thuật AFU mới! Đêm qua Ukraine đã tiến hành các cuộc tấn công OWUAV tầm xa vào cơ sở hạ tầng đường sắt của Nga

Lưu ý: Các chiến lược của AFU/GUR/SBU liên quan đến các cuộc tấn công của OWUAV trên lãnh thổ Nga hiện có hai mục đích: 1) gây thiệt hại kinh tế cho nền kinh tế chiến tranh của Nga và tước đoạt nhiên liệu của quân đội Nga; và phá hủy cơ sở hạ tầng sẽ ảnh hưởng đến khả năng của Nga trong việc hỗ trợ một cuộc tấn công quy mô lớn ở phía đông (Vùng Kharkiv) của Ukraine.

«AFU bắt đầu tấn công cơ sở hạ tầng đường sắt của đối phương bằng máy bay không người lái. Chỉ trong một đêm, các trạm biến áp điện lực (TPSS) ở vùng #Oryol và #Kursk của Nga đã bị tấn công.

Vào khoảng 23:00 địa phương (2000 UTC), máy bay không người lái đã tấn công các trạm biến áp lực kéo trên đường sắt nằm gần ga #Ponyri và #Svoboda ở vùng Kursk. Sau 15 phút, các trạm điện lực kéo nằm trên đoạn #Zmievka và #Glazunovka ở vùng #Oryol đã bị tấn công.

Các trạm biến áp cũng bị tấn công trên đoạn đường tương tự. Kết quả là đã xảy ra tình trạng mất điện khẩn cấp tại trạm Zmievka và Glazunovka.

Hiện tại, đây là tuyến đường sắt chính Moscow-Orel-Belgorod, nơi vận chuyển đạn dược quân sự.”

Cuộc tấn công thành công của máy bay không người lái AFU FPV nhằm vào hệ thống phòng không Buk-M1 của Nga, trong đó họ đã triển khai UAV cánh cố định Ram II được sản xuất trong nước (ảnh).

Đêm qua, Ukraine tiến hành các cuộc tấn công tầm xa của OWUAV vào các vùng Bryansk, Kursk, Smolensk, Rostov, Belgorod và Krasnodar của Nga

Bộ Quốc phòng Nga cho biết họ đã bắn hạ 12 UAV của Ukraine trong đêm: 5 lần trên lãnh thổ vùng Bryansk; 1 x trên vùng Kursk; 1 x trên vùng Belgorod; 2 x trên vùng Rostov; và, 3 x trên khu vực Krasnodar.

Đoạn video đầu tiên ghi lại cuộc tấn công của UAV vào “cơ sở hạ tầng năng lượng” ở khu vực Roslavl của Smolesnk.

Đoạn video thứ hai ghi lại cảnh ít nhất 3 máy bay không người lái tấn công nơi được cho là cơ sở lưu trữ nhiên liệu ở khu vực Afipsky của Krasnodar Krai.

⚡️ Hình ảnh vệ tinh của sân bay Dzhankoy sau vụ tấn công hỏa tiễn, – Radio Svoboda

🔥 Ít nhất một bệ phóng phòng không S-300/400 bị phá hủy. Các khu phức hợp khác cũng có thể bị hư hỏng.

Cơ quan báo chí đưa tin, lực lượng đặc nhiệm Ukraine đã phá hủy bệ phóng và lắp đặt hệ thống hỏa tiễn “Buk” của Nga theo hướng Sumy.

Quân đội Nga đã bắn chết hàng trăm con bò gần Kharkov.

Nỗ lực của họ nhằm bỏ đói hàng triệu người Ukraine vẫn tiếp tục.

Chúng ta đang tiến về những năm 1930 một lần nữa.

https://twitter.com/JayinKyiv/status/1586440491045978112

Người Nga đã giết và ăn thịt tất cả các loài động vật ở vườn thú Yampol. Nhiều con dường như chỉ giết cho vui và để cho thối rữa.

Lạc đà, sư tử, hải ly, gấu trúc, đà điểu, rùa, v.v.

Da nằm rải rác như thể họ định mang về nhà hoặc bán. Có lẽ bị lãng quên

Những điểm tương đồng giữa Georgia 2024 và Ukraine 2014 tiếp tục chồng chất.

Cách nhau 10 năm nhưng chung một kẻ thù.

Mẹ chính phủ bù nhìn Nga sắp được 86 tuổi bởi những người yêu nước yêu tự do.

 

Tất cả đang diễn ra theo đúng kế hoạch ở Nga và dự án nhân khẩu học quốc gia đang được thực hiện* thậm chí còn tốt hơn bất kỳ dự án nào khác.

Chỉ có một vấn đề nhỏ: hóa ra lính Nga không phải là kẻ hủy diệt.

Ai biết? 🤷‍♀️

Trại huấn luyện và sân tập này của Nga đã bị ba hoặc bốn hỏa tiễn ATACMS tấn công. Đợt đạn chùm đầu tiên đánh trúng vị trí tập trung đông quân Nga. Cuộc tấn công thứ ba đánh vào một khu vực có nhiều phương tiện ẩn trong hàng cây.

Sân tập nằm ở Luhansk do Nga chiếm đóng, cách tiền tuyến hiện tại khoảng 82 km (50 dặm).

Truyền thông Ukraine đăng tải một cuộc tấn công mạnh mẽ bằng hỏa tiễn mang đầu đạn chùm nhằm vào khu huấn luyện của lực lượng chiếm đóng ở làng Kuban, vùng Luhansk.

Người ta cho rằng những người chiếm đóng đã mất hơn 100 nhân sự. Thiết bị của địch cũng bị hư hỏng

 
 

☠️Thu hoạch mùa xuân tử thần.

💪Việc xử lý người Nga được thực hiện bởi những người lính từ các đơn vị được đặt theo tên Hetman Bohdan Khmelnytskyi, Lữ đoàn cận vệ 762 của Cơ quan vận tải đặc biệt nhà nước và các chiến binh của OMPBr thứ 58.🔥

Những gì xảy ra ở Ukraine có liên quan trực tiếp đến Đài Loan và sự ổn định ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương. Khi chúng tôi chuyển viện trợ bổ sung cho các đối tác của mình, chúng tôi đã báo hiệu cho những kẻ xâm lược trên khắp thế giới rằng Hoa Kỳ kiên quyết bảo vệ tự do—giúp ngăn chặn các tham vọng quân sự tiếp theo của những kẻ độc tài.

https://twitter.com/UaCoins/status/1785901484439150845

https://twitter.com/UaCoins/status/1785880520422772781

M2 Bradley IFV của Ukraine chào đón một xe bọc thép của đối phương đến Ukraine bằng hỏa lực trực tiếp từ pháo chính của nó. Lữ đoàn 47. hướng Avdiivka.

Video được cho là về vụ hỏa hoạn ở vùng Smolensk sau cuộc tấn công bằng máy bay không người lái hôm nay

Kênh Telegram ASTRA đưa tin, dẫn lời người dân địa phương, rằng một loạt vụ nổ đã xảy ra ở đó.
 
 

Các trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple tại Nga đã hết linh kiện gốc

Các bộ phận sửa chữa iPhone và MacBook không còn có sẵn tại các trung tâm dịch vụ ủy quyền của Apple. Các linh kiện bắt đầu biến mất kể từ mùa hè năm ngoái và vào tháng 2 năm nay, công ty Mỹ đã ngừng cung cấp hoàn toàn chúng.

Đồng thời, các trung tâm dịch vụ của Apple vẫn tiếp tục hoạt động. Một khi những trung tâm như vậy đã nhận được sự cho phép của nhà sản xuất, nhưng liệu bây giờ họ có được phép hay không thì vẫn chưa rõ.

Đại diện một trong những trung tâm này cho biết thêm iPhone 14 và 15 không còn được bảo hành tại Nga.

Bây giờ họ sẽ phải mang đến Nga chỉ các bộ phận của Trung cộng hoặc tháo rời các thiết bị cũ để sửa chữa thiết bị mới.

‼️Nga sử dụng vũ khí hóa học trong cuộc chiến ở Ukraine

Mỹ cáo buộc Nga sử dụng vũ khí hóa học chống lại quân đội Ukraine. Điều này được nêu trong tuyên bố của Bộ Ngoại giao Mỹ. Người ta xác định rằng quân đội Nga đã sử dụng chloropicrin gây ngạt.

Tuyên bố viết: “Việc sử dụng các loại hóa chất như vậy có lẽ là do quân đội Nga muốn đánh bật lực lượng Ukraine khỏi các vị trí kiên cố và đạt được thành công về mặt chiến thuật trên chiến trường”. Người ta cũng lưu ý rằng quân đội Nga đang sử dụng hóa chất để giải tán các cuộc biểu tình ở Ukraine.

Chloropicrin bị Tổ chức cấm vũ khí hóa học đưa vào danh sách đen. Nó được quân đội Đức sử dụng trong Thế chiến thứ nhất.

‼️ Bộ Tài chính Hoa Kỳ cho biết các công ty từ Thổ Nhĩ Kỳ, Trung cộng và UAE nằm trong gói trừng phạt mới của Hoa Kỳ đối với Nga.

Mỹ cũng áp đặt lệnh trừng phạt đối với nhà máy ô tô “Ural”. Cũng có thông tin cho rằng Mỹ đã bổ sung hơn 250 pháp nhân vào danh sách trừng phạt.

Người Wagner tiếp tục tàn sát người Nga

Một cựu lính đánh thuê của PMC “Wagner”, được đích thân Putin ân xá, đã đâm dã man một người phục vụ nhà thờ Hồi giáo vì nợ tiền. Sau đó, anh cố gắng quay trở lại mặt trận.

☹️ Odesa: Tổng kho và chi nhánh có 904 lô hàng trị giá gần 3 triệu UAH.

❗️Hỏa tiễn Nga không chỉ phá hủy kho và chi nhánh mà còn phá hủy 15,5 tấn đơn đặt hàng từ các cửa hàng trực tuyến.

🇺🇦🕊️ “Tại hội nghị tháng 6 ở Thụy Sĩ, một liên minh gồm các quốc gia có nguyên tắc và cách tiếp cận chung đối với cuộc xung đột Ukraine sẽ được thành lập, sau đó có thể bắt đầu đàm phán với Nga”, – Kuleba

❗️“Cuối cùng, không thể kết thúc chiến tranh nếu không có sự tham gia của cả hai bên”, ông nói.

Bình luận về bài viết này