PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

-Máy bay không người lái Ukraine tấn công các cơ sở năng lượng ở miền Tây nước Nga .

Posted by phamtayson trên 02/05/2024


Moscow Times

22 minutes ago

Một máy bay không người lái của Ukraine. General Staff of the Armed Forces of Ukraine

Chính quyền khu vực Nga cho biết vào đầu ngày thứ Năm rằng các máy bay không người lái của Ukraine đã nhắm mục tiêu vào cơ sở hạ tầng năng lượng ở ít nhất hai khu vực phía Tây nước Nga trong đêm, chỉ một ngày sau khi Kyiv được cho là đã tấn công các nhà máy lọc dầu trong nước.

Thống đốc vùng Oryol Andrei Klychkov cho biết ngay sau nửa đêm hôm thứ Năm: “Vùng Oryol một lần nữa bị máy bay không người lái của kẻ thù tấn công.

Klychkov cho biết cơ sở hạ tầng năng lượng đã bị hư hại “trong quá trình vô hiệu hóa” máy bay không người lái của Ukraine, dẫn đến tình trạng mất điện tạm thời ở hai quận trong khu vực.

Vùng Oryol không có chung biên giới với Ukraine, mặc dù điểm cực tây của nó nằm cách vùng Sumy của đông bắc Ukraine khoảng 60 km về phía đông.

Trong khi đó, tại vùng Smolensk của Nga, giáp biên giới Belarus, Thống đốc Vasily Anokhin cho biết máy bay không người lái của Ukraine “đã cố gắng phá hủy cơ sở hạ tầng năng lượng dân sự”. Ông cho biết các dịch vụ khẩn cấp đang ứng phó với vụ việc.

Kênh tin tức Astra Telegram đã đăng tải một đoạn video được cho là vụ hỏa hoạn do cuộc tấn công bằng máy bay không người lái ở vùng Smolensk, đồng thời cho biết thêm rằng các nhân chứng đã nghe thấy một loạt vụ nổ trong đêm.

Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Năm cho biết lực lượng phòng không của họ đã tiêu diệt hoặc đánh chặn 12 máy bay không người lái của Ukraine trên các khu vực Bryansk, Kursk, Belgorod, Rostov và Krasnodar. Nó không đề cập đến các cuộc tấn công ở vùng Oryol và Smolensk.

Các cuộc tấn công được đưa tin vào các cơ sở năng lượng của Nga diễn ra một ngày sau khi truyền thông Ukraine dẫn các nguồn tin an ninh giấu tên tuyên bố rằng Kyiv đã tấn công ít nhất hai nhà máy lọc dầu ở Nga như một phần của hoạt động tình báo đặc biệt.

Moscow Times không thể xác minh độc lập những báo cáo đó. Chính quyền Nga vẫn chưa bình luận về các vụ tấn công nhà máy lọc dầu được nói.

Bình luận về bài viết này