PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

-Tin tức Ukraine 30-4-2024.

Posted by phamtayson trên 30/04/2024


Đoạn phim đã được công bố về vụ tấn công ở Odesa ngày hôm qua. Nó xác nhận rằng Nga đã sử dụng đạn chùm để tấn công một trung tâm dân sự. Một trong nhiều tội ác chiến tranh có chủ ý mà Nga đã phạm phải trong cuộc chiến này.

Cuộc tấn công hỏa tiễn chùm tấn công Odesa, Tổng công tố Ukraine xác nhận. Các mảnh vỡ nằm rải rác trên 1,5 km. Quan chức khẳng định sĩ quan Nga cố tình nhắm vào dân thường

HIMARS phá hủy hệ thống phòng không Buk của Nga trên hướng Zaporizhzhia.

Đã xác nhận phát nổ khi va chạm 🔥

Người dân Nga đau khổ vô cùng, chìm đắm trong cơ cực và đói khát, vậy mà Putin vẫn ám ảnh về việc chinh phục Ukraine để thực hiện tham vọng loạn trí của mình. Putin, hãy ưu tiên nuôi sống và xây dựng lại quốc gia của mình trước khi bạn dám cố gắng thống trị quốc gia khác. Bỏ đói công dân của bạn trong khi khao khát trở thành nhà lãnh đạo ở nơi khác? Hoàn toàn điên rồ! Làm sao người Ukraina có thể chấp nhận một tên bạo chúa như ông?

Hỏa tiễn bị rơi vào ngày 2/1 ở Kharkiv, Ukraine, được xác định là phiên bản “Hwasong-11” của Bắc Hàn. Nó chứng tỏ Nga đã vi phạm nghị quyết của UNSC, một lần nữa khẳng định sự vô dụng tuyệt đối của cơ quan này.

Điều đó cũng có nghĩa là theo Thủ tướng Scholz, Bắc Hàn hiện đang gây chiến với Ukraine vì đã cung cấp hỏa tiễn này, giống như Iran đang gây chiến với Ukraine vì 3000 Shahed đã khủng bố Ukraine kể từ đầu cuộc chiến này. Đúng không, Olaf? Tôi cho rằng không có sự “leo thang” bằng cách gửi TAURUS.

Nga dùng hỏa tiễn Hwasong-11 của Bắc Hàn tấn công Kharkiv hôm 2/1 – Reuters

Đây là kết luận được các chuyên gia của Liên hợp quốc đưa ra.

Nếu thông tin này được xác nhận, điều đó có nghĩa là Bắc Hàn đang vi phạm các lệnh trừng phạt mà Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc áp đặt đối với nước này.

Một hỏa tiễn của Nga đã bắn trúng lối đi dạo trên bãi biển Odesa. Theo thị trưởng, có ít nhất 2 người thiệt mạng và 20 người khác bị thương. Trong số những người thương vong có trẻ em.

Tôi sẽ không đăng những bức ảnh khủng khiếp. Chỉ có đoạn phim này về Cung điện Kivalov, một trong những địa danh nổi tiếng ở khu vực này và thường được gọi là “Ngôi nhà của Harry Potter”.

Nếu bạn kết hợp cả hai luồng dữ liệu mà tôi đã trình bày trong các bài viết trước thì có nghĩa là Nga mất tới 45 phần cứng mỗi ngày (bị phá hủy và hư hỏng) để có được 0,7 km2 mỗi ngày.

Để đưa mọi thứ vào quan điểm, tôi đã thêm bản đồ này. Hiện vẫn còn khoảng 10.700 km2 khu vực Donetsk tự do, nằm dưới sự kiểm soát của Ukraine. Nếu chúng ta làm tròn diện tích này lên tới 1,0 km2, mà người Nga mất một ngày, thì họ sẽ mất 10.700 ngày (29,3 năm) để chỉ chiếm được khu vực Ukraine duy nhất này, tất nhiên nếu mọi thứ vẫn như vậy.

Đó là những con số thuần túy và chúng minh họa một cách sinh động sự khác biệt giữa lợi ích chiến thuật hoặc lợi ích gia tăng so với đột phá chiến lược. Nga chắc chắn đang chiếm thế thượng phong, ít nhất là ở thời điểm hiện tại, và luôn có nguy cơ xảy ra một sự thay đổi mạnh mẽ. Nhưng nó không có ở đây. Thay vào đó, ngay cả lợi thế mang tính quyết định này dành cho phía Nga cũng chưa được hiện thực hóa một cách đáng chú ý trên chiến trường. Những gì Nga làm chỉ là đốt người và vật chất để đổi lấy những dải nhỏ trên bản đồ.

Đây là lý do tại sao Nga và các tay sai nhỏ hơn của họ tiếp tục cản trở mọi sự giúp đỡ cho Ukraine. Nga không thể duy trì một cuộc chiến kéo dài, nhất là khi Ukraine liên tục được tiếp tế. Moscow thậm chí không thể khai thác đúng đắn tình hình hiện tại. Người Ukraine đang làm những điều gần như siêu phàm để ngăn chặn cuộc tấn công dữ dội đó, nhưng ngay cả đội quân tốt nhất và tinh thần tốt nhất cũng không thể chiến đấu nếu không có vũ khí và đạn dược.

Nguồn cung cấp đến không còn xa nữa, nhưng cần tránh lặp lại những gì đã xảy ra trong 7 tháng qua. Hơn nữa, cần phải rút kinh nghiệm từ những thiếu sót của mùa hè năm ngoái, khi Ukraine chỉ nhận được một phần vật chất như đã hứa, mặc dù vẫn gây ra sự tàn phá nặng nề trong hàng ngũ Nga.

Đây là nơi tôi chủ yếu nhìn thấy trách nhiệm của châu Âu và đó phải là chương trình nghị sự chính của tất cả các thủ đô lớn của châu Âu chừng nào Nga chưa bị đánh bại. Việc thực hiện điều này vẫn nằm trong tay chúng ta.

Một số liệu khác là tổn thất phương tiện/phần cứng. Dựa trên tác phẩm xuất sắc của Andrew Perpetua (@AndrewPerpetua ) Tôi đã có thể tóm tắt những tổn thất của Ukraine/Nga trong 10 ngày qua, đã được ghi lại trên video/hình ảnh.

Bất chấp sự vượt trội của Nga về đạn dược và nhân lực, rõ ràng là Nga đang đốt cháy vũ khí ở quy mô hoành tráng và chúng ta vẫn chưa đề cập đến những gì chưa thấy.

Những gì được cho là cảnh quay từ cuộc tấn công hỏa tiễn đêm qua nhằm vào lực lượng chiếm đóng tại sân bay Dzhankoi, Crimea. Người đàn ông chỉ đơn giản nói “bầu trời màu đỏ”.

Âm thanh vụ nổ vang lên ở Crimea vào ban đêm. Hơn 10 vụ nổ đã được nghe thấy ở Gvardeyskoye, Dzhankoy và Simferopol. Cơ quan chiếm đóng cho rằng AFU đã tấn công Crimea bằng hỏa tiễn ATACMS.

3 đơn vị phòng không Nga bị tấn công ở Crimea đêm nay – Astra dẫn nguồn

Có thông tin về các cuộc tấn công vào đơn vị quân đội ở làng Donskoye (quận Simferopol) và vào các cơ sở của sư đoàn phòng không số 31 của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga ở các quận Chernomorsky và Saksky.

Người ta cũng cho rằng hỏa tiễn đạn đạo một lần nữa tấn công phi trường Dzhankoy, nơi đặt trung đoàn trực thăng của Bộ Tư lệnh Phòng không và Không quân số 4 thuộc Quân khu phía Nam.

Blogger người Nga Rybar đưa tin lực lượng Ukraine đã bắn hơn 30 quả ATACMS vào các mục tiêu của Nga ở Crimea trong hai tuần qua.

Đêm qua, lực lượng Ukraine được cho là đã tấn công các mục tiêu xung quanh Căn cứ không quân Dzhankoy và Căn cứ không quân Gvardeyskoye bằng 12 hỏa tiễn ATACMS.

🔥| Đại đội máy bay không người lái Strike của Mech thứ 47. Lữ đoàn tiêu diệt 🇷🇺xe tăng T-72B3 của Nga.

«Hướng Avdiivka là một trong những hướng khó khăn nhất. Đơn vị của chúng tôi tiêu diệt các nhóm tấn công và thiết bị của họ mỗi ngày. Nhờ máy bay không người lái FPV, hầu hết các hành động tấn công trong khu vực trách nhiệm của lữ đoàn chúng tôi đều được ngăn chặn.”

Một ngày khác ở Odessa. Trong khi một số quốc gia đang cân nhắc xem có nên cung cấp cho Ukraine hệ thống Patriot hay không thì người Nga đã tấn công thành phố bằng hỏa tiễn mang bom chùm. Hai thường dân và một con chó đã thiệt mạng.

Một phụ nữ ở Odesa nói lời tạm biệt cuối cùng với người bạn 4 chân của mình sau khi người Nga phóng hỏa tiễn đạn đạo vào một khu giải trí ven biển đông đúc.

Đây là cuộc sống hàng ngày ở Ukraine khi Nga tìm kiếm một “Ukraine không có người Ukraine”.

🕯️ Boris Vasilyev, phó hiệu trưởng Đại học Nhân văn Quốc tế, thiệt mạng ở Odesa do vụ tấn công hỏa tiễn của Nga ngày hôm qua

Thông tin về cái chết của ông đã được xác nhận tại Đại học Nhân văn Quốc tế.

https://twitter.com/nexta_tv/status/1785209983719608761

Văn phòng tổng chưởng lý Ukraine cho biết 545 trẻ em đã thiệt mạng và hơn 1.309 trẻ em bị thương ở các mức độ nghiêm trọng khác nhau kể từ khi Nga bắt đầu xâm lược.

Không thể làm hỏng xe tăng Leopard ở Ukraine, người Nga đã cố gắng bẻ cong nòng súng của nó trên quảng trường ở Moscow để tỏ ra thất bại hơn.

Theo truyền thông đưa tin, Tập Cận Bình sẽ thăm Hungary trong khoảng thời gian từ ngày 8 đến ngày 10/5, với triển vọng về khoản vay trị giá hơn một tỷ euro, nhằm cứu ngân sách khỏi phá sản & sụp đổ hoàn toàn.

Rơi vào tình trạng phụ thuộc tài chính vào Trung cộng là một sai lầm rất lớn.🧵(1/4)

Việc cho phép thực hiện hai dự án Vành đai và Con đường mới ở Hungary trong khi thiếu tiền mặt và không thể hoàn thành dự án BRI chính, Tuyến Đường sắt Budapest-Belgrade, thể hiện một cách hoàn hảo sự kém cỏi nghiêm trọng của cơ quan quản lý đất nước. (2/4)

Tình trạng này xuất phát hoàn toàn từ việc chính phủ Orbán hoàn toàn thiếu chuyên môn tài chính, quản lý kinh tế yếu kém, chi tiêu liều lĩnh và nạn tham nhũng tràn lan được nhà nước hỗ trợ. (3/4)

Trong khi đó, Orbán đang ngày càng nhượng bộ các lợi ích của Trung cộng, đặc biệt bằng cách cho phép cảnh sát Trung cộng đóng quân ở Hungary, bên trong Khu vực Schengen, nơi họ được tự do di chuyển đến bất cứ nơi nào họ muốn.

Động thái này đe dọa an ninh quốc gia và EU nói chung. (4/4)

Khẳng định: Ukraine nhận hỏa tiễn ATACMS Block-1 M39A1 tầm bắn 300 km

Đêm qua, AFU đã phóng hỏa tiễn tầm xa ATACMS Block 1 M39 và/hoặc M39A1 APAM nhằm vào các căn cứ không quân của Nga ở #Simferopol và #Dzankoy, Crimea bị chiếm đóng

Nhiều nguồn tin của Nga xác nhận rằng hỏa tiễn ATACMS gần đây đã bắn vào các mục tiêu Dzhankoy và Simferopol, điều không phải là Simferopol cách lãnh thổ gần nhất do Ukraine kiểm soát, gần thành phố Kherson, khoảng 225 km. Tuy nhiên, hỏa tiễn ATACMS Block 1 M39, trước đây được xác nhận là đã được chuyển giao cho Ukraine, chỉ có tầm bắn được công bố là 165 km trong khi hỏa tiễn ATACMS Block 1 M39A1 có tầm bắn được công bố là 300 km.

Lưu ý 1: Mặc dù nhiều nguồn đề cập đến việc Ukraine nhận ATACMS “tầm xa” là đợt giao hàng mới nhất, nhưng thuật ngữ này đủ chung chung để chỉ M39 hoặc M39A1. Cuộc tấn công đêm qua dường như cung cấp bằng chứng cho thấy họ đã nhận được biến thể M39A1 tầm xa hơn.

Lưu ý 2: Người Nga từng tuyên bố đã bắn hạ ATACMS trước đây trong khi trên thực tế, hệ thống của họ đã tấn công bộ phận đẩy đã qua sử dụng của hỏa tiễn sau khi nó triển khai trọng tải.

Lưu ý 3: Toàn bộ bán đảo Crimea từ Kerch đến Feodosia đến Sevastopol hiện nằm trong tầm bắn của ATACMS.

Putin biện minh thế nào cho việc giết và bắt cóc trẻ em Ukraine

“Những đứa trẻ 10 tuổi đã đến Mariupol và dùng dao giết lính Nga, đâm thẳng vào gan dưới áo chống đạn của họ” – Truyền thông Nga

BMP-2 và BTR-82A của Nga bị nổ tung bởi mìn đặt từ xa (sử dụng máy bay không người lái) của các đơn vị🇺🇦 “Mã 9.2″⚔ 92. OShBr về phía Bakhmut.

https://twitter.com/TOGAjano21/status/1785030837420851536

Hãy làm cho nước Nga vĩ đại trở lại.

Trích dẫn:

“Trong video này, mảnh đạn của một người lính Nga đã làm gãy cả hai chân, gãy xương gót chân, rách cả hai cơ bắp chân và làm tổn thương dây chằng của cả hai chân, anh ấy không thể kiểm soát được chi dưới của mình, hai chân của anh ấy thực sự không hoạt động được chút nào.

Video đám cháy dữ dội bao trùm diện tích 2.300 mét vuông ở Moscow

Truyền thông Nga đưa tin, hỏa hoạn đã bùng phát tại một nhà kho chứa ống nhựa và polyetylen ở thị trấn Ramenskoye, khu vực Moscow, Nga. Nguyên nhân vụ cháy bao trùm diện tích 2.300 mét vuông vẫn chưa được công bố. Cũng không có báo cáo về thương vong. Khoảng 30 người đã được sơ tán khỏi khu vực. 22 phương tiện và 70 lính cứu hỏa đã tham gia dập tắt đám cháy.

Bình luận về bài viết này