PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Hai 26th, 2024

-Trung Quốc rơi vào đại suy thoái, chuyên gia tài chính tiết lộ về sự thịnh vượng giả tạo

Posted by phamtayson trên 26/02/2024


NTD

Phương Hiểu 15:03, 26/02/24

Người dân đi bộ qua cầu vượt tại khu thương mại trung tâm ở Bắc Kinh, Trung Quốc, vào ngày 14/11/2023. (Ảnh: JADE GAO/AFP qua Getty Images)

Tết Nguyên Đán 2024, Trung Quốc nghỉ lễ 8 ngày. Khi kỳ nghỉ kết thúc, dữ liệu tiêu dùng dần được công bố, chính quyền Trung Quốc ca ngợi thị trường tiêu dùng nội địa “nóng hổi”. Ngay lập tức, nhận định này đã bị các chuyên gia tài chính Trung Quốc “bóc mẽ”. Việc nền kinh tế Trung Quốc rơi vào đại suy thoái đã trở thành sự đồng thuận của nhiều bên.

Thịnh vượng giả tạo chỉ là ‘nền kinh tế son môi’

Trung tâm Dữ liệu thuộc Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc gần đây đã công bố kết quả ước tính cho thấy, trong kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, lượng khách du lịch nội địa đạt 474 triệu lượt người, tổng chi tiêu du lịch nội địa đạt 6326,87 tỷ nhân dân tệ… Doanh thu của các doanh nghiệp bán lẻ và dịch vụ ăn uống trọng điểm trên toàn quốc tăng 8,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Nhà Hán học người Mỹ: Du học sinh Trung Quốc đang lầm tưởng rằng ‘Đảng Cộng sản Trung Quốc là Trung Quốc’

Posted by phamtayson trên 26/02/2024


NTD

Trương Đình 11:44, 26/02/24

Nhà Hán học người Mỹ Perry Link. (Liu Fei / The Epoch Times)

Ông Perry Link, Giáo sư tại Đại học California, Riverside và là nhà Hán học nổi tiếng người Mỹ, gần đây cho biết, trong quá trình tiếp xúc với du học sinh Trung Quốc, ông nhận ra rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã sử dụng việc “che đậy lịch sử và bóp méo nhận thức” như một công cụ chính trị để ngăn chặn người dân Trung Quốc biết về lịch sử của đất nước mình và lầm tưởng rằng 3 khái niệm ĐCSTQ, đất nước Trung Quốc và người Trung Quốc là một. Ông Link nhấn mạnh rằng ĐCSTQ đã tăng cường kiểm soát về mặt tư tưởng và mở rộng hoạt động đe dọa ra nước ngoài.

Trong cuộc phỏng vấn với Đài tiếng nói Hoa Kỳ (VOA), ông Link cho hay: “Họ (du học sinh Trung Quốc) có một loại tâm lý sợ hãi, họ sợ rằng nếu họ nói sai và lời ấy truyền đến tai chính quyền thì sau này họ sẽ bị ảnh hưởng, hoặc sợ rằng người thân của họ ở Trung Quốc cũng sẽ bị ảnh hưởng”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc có thể chiếm Biển Đông mà không cần một phát súng?

Posted by phamtayson trên 26/02/2024


Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Máy bay do thám A-50 trị giá 300 triệu USD của Nga bị bắn hạ gần Ukraine

Posted by phamtayson trên 26/02/2024


Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Video đau lòng ‘cho thấy quân đội Nga hành quyết 9 binh sĩ Ukraine đầu hàng khi họ cầu xin lòng thương xót ở tiền tuyến’

Posted by phamtayson trên 26/02/2024


Daily Mail

Có thể thấy các binh sĩ Ukraine đang xuất hiện từ chiến hào ở tiền tuyến khi quân Nga giành được lãnh thổ trước khi được cho là đã bị bắn khi họ đầu hàng

Đoạn phim đau lòng được cho là cho thấy quân đội Nga hành quyết 9 binh sĩ Ukraine khi họ cầu xin lòng thương xót ở tiền tuyến. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Cuộc chiến gián điệp: CIA bí mật giúp Ukraine chống lại Putin như thế nào

Posted by phamtayson trên 26/02/2024


New York Times

Adam Entous and

Adam Entous và Michael Schwirtz đã thực hiện hơn 200 cuộc phỏng vấn ở Ukraine, một số nước châu Âu khác và Hoa Kỳ để tường thuật câu chuyện này.

Một người lính Quân đội Ukraine trong một khu rừng gần phòng tuyến của Nga trong tháng này. Một mạng lưới căn cứ gián điệp do CIA hỗ trợ đã được xây dựng trong 8 năm qua, bao gồm 12 địa điểm bí mật dọc biên giới Nga.Tyler Hicks/The New York Times

Trong hơn một thập kỷ, Hoa Kỳ đã nuôi dưỡng mối quan hệ đối tác tình báo bí mật với Ukraine. Mối quan hệ này hiện rất quan trọng đối với cả hai nước trong việc chống lại Nga. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , , | Leave a Comment »