PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Sáu 20th, 2022

-19-06-2022, tình hình Ukraina ngày thứ 116.

Posted by phamtayson trên 20/06/2022


Phan châu Thành

20-6-2022

Có thể là hình ảnh về 1 người

1. Tổng thống Ukraina Zelensky đã tới Mykolaiv, nơi đặt bộ chỉ huy quân sự của chiến dịch Kherson. Khác với tổng thống Nga Putin luông tự giam mình trong cung điện từ đầu cuộc chiến, ông Zelensky liên tục có mặt ở chiến trường, tại các điểm nóng, để động viên tinh thần binh lính và nắm tình hình lại chỗ, bất chấp nguy hiểm, bởi quân Nga đang bắn phá Mykolaiv hàng ngày. Sau đó, ông cũng đã tới Odessa. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »

-Tổng giám đốc WHO “tin rằng Covid đã bị rò rỉ từ phòng thí nghiệm Vũ Hán” sau một “tai nạn thảm khốc” năm 2019, mặc dù công khai giữ quan điểm “tất cả các giả thuyết vẫn còn được thảo luận”

Posted by phamtayson trên 20/06/2022


Basam

DAILY MAIL by GLEN OWEN POLITICAL EDITOR – 18 June 2022

Ba Sàm lược dịch

+ Tổng giám đốc Tedros Adhanom tâm sự như vậy với một quan chức cấp cao của châu Âu: theo nguồn tin

+ Báo The Daily Mail lần đầu tiên đã tiết lộ những lo ngại về Viện Virus học Vũ Hán

+ Số người chết trên toàn thế giới vì đại dịch Covid hiện ước tính trên 18 triệu

+ WHO ngay từ ban đầu đã gắn nhãn “một thuyết âm mưu” cho những lo ngại về khả năng rò rỉ từ phòng thí nghiệm, và chấp nhận cách giải thích của Trung Quốc

Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom đã miễn cưỡng công khai chỉ trích Trung Quốc Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , , | 1 Comment »

-Trung Quốc bình luận chiến sự mặt trận Bắc Donetsk tại Ukraine

Posted by phamtayson trên 20/06/2022


NCQT

18/06/2022

Nguyễn Hải Hoành biên dịch từ nguồn tiếng Trung 俄攻势停滞不前?乌克兰想用第二个亚速钢铁厂拖住俄军 ?, 环球时报 2022-06-15.

Thời báo Hoàn cầu của Trung Quốc ngày 15/6 đăng bài viết của các tác giả Trương Nhất Phàm, Liễu Ngọc Bằng, Tạ Nhung Bân và Lưu Dương dưới tiêu đề “Ukraine muốn dùng ‘Nhà máy luyện thép Azovstal thứ hai’ để giữ chân quân Nga chăng?” Dưới đây là bản dịch bài báo đó.

Cuộc tấn công của quân đội Nga tại Bắc Donetsk đình trệ không tiến triển được?

Hai tuần lễ rưỡi đã trôi qua kể từ ngày 27/5 khi quân đội Nga bắt đầu trận tấn công mặt đất vào thành phố Bắc Donetsk. Quân Nga đã thành công chiếm được phần lớn thành phố này, quân đội Ukraine bảo vệ Bắc Donetsk chỉ có thể lấy nhà máy hóa chất Azot làm căn cứ địa để chống cự, dường như muốn tái diễn cảnh tác chiến ở nhà máy luyện thép Azovstal tại thành phố Mariupol. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Mỗi khi nói đến “Đại Nga” Putin đều nghĩ đến các nước thành viên NATO này

Posted by phamtayson trên 20/06/2022


NCQT

19/06/2022

Nguồn: “Nato-Länder: Putins „großrussisches“ Imperium wäre Europas Albtraum”, WELT, 14/06/2022.

Biên dịch: Nguyễn Xuân Hoài

Mới đây Tổng thống Nga đã tự ví mình với Nga Hoàng Peter Đại đế. Phương châm của ông ta là cần khẩn trương “thu hồi các vùng lãnh thổ”. Nếu Vladimir Putin muốn khôi phục đế chế “Đại Nga”, ông sẽ phải tấn công các nước thành viên NATO, trong đó có Mỹ. 

Nhìn vào bản đồ của Đế chế Nga vào thời kỳ vĩ đại nhất hồi giữa thế kỷ 19, người ta không khỏi sởn gai ốc khi phần lớn châu Âu thuộc về Nga. Gần đây hơn, Putin tự ví mình với Peter Đại đế, người vào thế kỷ 18 không “chiếm đoạt” mà là “đòi lại” tài sản của Thụy Điển trên biển Baltic.

Ngày nay các nước này là các quốc gia độc lập và thuộc NATO. Nếu Putin muốn chinh phục những vùng lãnh thổ từng thuộc về Nga thì không chỉ vùng Baltic bị đe dọa mà cả Warsaw và Washington. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Chiến thuật ‘nồi hầm’ khét tiếng của Nga giải thích cảnh báo chiến tranh kéo dài nhiều năm của NATO

Posted by phamtayson trên 20/06/2022


NTD

Hữu Nguyên 22:13, 19/06/22

Chiến thuật 'nồi hầm' khét tiếng của Nga giải thích cảnh báo chiến tranh kéo dài nhiều năm của NATO

Người đứng đầu khối NATO hôm nay, Chủ Nhật (19/6/2022), cảnh báo các nước Châu Âu rằng hoà bình ở Ukraine không phải là điều có thể trông đợi trong ngắn hạn; cuộc chiến có thể kéo dài nhiều năm và Châu Âu cần tăng cường hỗ trợ Ukraine chiến đấu chống lại Nga.

Ông Jens Stoltenberg, Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), phát biểu trong cuộc họp báo trình bày báo cáo thường niên năm 2021 của NATO tại trụ sở chính ở Brussels, Bỉ, vào thứ Năm, ngày 31/3/2022. (Ảnh Getty Images)

Người đứng đầu NATO, trong một phát ngôn vào ngày Chủ Nhật (19/6/2022) cho biết cuộc chiến ở Ukraine có thể kéo dài nhiều năm và các lực lượng Ukraine phải đối mặt với các cuộc tấn công dữ dội của Nga. Nhận định này đưa ra sau khi giám đốc điều hành EU khuyến nghị rằng Kyiv nên được cấp tư cách thành viên khối EU. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »