PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Sáu 2nd, 2022

-Xoa dịu Nga là màn huyên thuyên ngu ngốc: Sử gia hàng đầu ADAM ZAMOYSKI đưa ra quan điểm về gợi ý khẩn cầu hòa bình với Putin từ Henry Kissinger

Posted by phamtayson trên 02/06/2022


Basam

DAILY MAIL by ADAM ZAMOYSKI  (*) – 30 May 2022

Ba Sàm lược dịch

Tại sao có người nghĩ rằng việc Henry Kissinger phát biểu tại hội nghị của các nhà lãnh đạo, Davos, trong tháng này là đáng giá?

Kissinger nói về ‘tính toán sai lầm’ của Putin, như thể đó là một cú trượt ngã đáng tiếc nào đó, cần được xử lý bằng sự chiều chuộng

Chính khách kỳ cựu của Mỹ, 99 tuổi, tự ảo tưởng mình như một sử gia. Nhưng ông ta dường như điếc đặc (stone-deaf ) trước một số bài học của lịch sử – và khi nói chuyện với các chức sắc đang tập hợp ở khu nghỉ mát trượt tuyết Thụy Sĩ, ông ta dường như không chịu thừa nhận sự thật phũ phàng trong di sản đáng tiếc của mình về thói thỏa hiệp vô nguyên tắc. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Hai đại tá Nga chửi “đ.m. thằng Putin” và gọi Sergei Shoigu là một ‘loại tay ngang hoàn toàn bất tài ‘ trong cuộc điện thoại ‘bị chặn’ bởi các cơ quan an ninh Ukraine

Posted by phamtayson trên 02/06/2022


Basam

DAILY MAIL by WILL STEWART  –  31 May 2022

Ba Sàm lược dịch

Hai đại tá bị nghe trộm trong cuộc gọi ‘bị chặn’, có tên là Maxim Vlasov, 42 tuổi (phải) và Vitaly Kovtun, 47 tuổi (trái)

+ Hai đại tá Nga chỉ trích Putin và Shoigu trong cuộc điện thoại được cho là bị phía Ukraine nghe lén

+ Các bản ghi âm bị nghe lén là của Maxim Vlasov, 42 tuổi và Vitaly Kovtun, 47 tuổi

+ Trong cuộc gọi, họ ám chỉ đến những tổn thất nghiêm trọng về phía Nga ở Ukraine Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Các quan chức Nga yêu cầu Putin chấm dứt chiến tranh đã bị trục xuất khỏi Đảng Cộng sản

Posted by phamtayson trên 02/06/2022


Basam

Newsweek BY ISABEL VAN BRUGEN ON 6/1/22

Ba Sàm lược dịch

Hai nhà lập pháp Nga kêu gọi Tổng thống Vladimir Putin chấm dứt cuộc chiến chống Ukraine đã bị khai trừ khỏi Đảng Cộng sản.

Tổng thống Vladimir Putin, tại Moscow vào ngày 29/10/2014. Ông đã cho là cuộc chiến ở Ukraine như một “hoạt động quân sự đặc biệt” nhằm ngăn chặn một “cuộc diệt chủng” ở Luhansk và Donetsk. Ảnh: SASHA MORDOVETS

Leonid Vasyukevich và Gennady Shulga đã bị gắn mác phản bội, sau những bình luận của họ vào thứ Sáu tuần trước trong cuộc họp của hội đồng lập pháp vùng Primorsky ở miền viễn đông nước Nga.

Vasyukevich kêu gọi Putin ngừng chiến tranh và rút quân khỏi Ukraine. Ông cho biết ông cũng đang phát biểu thay mặt cho ba đồng nghiệp đảng viên đảng Cộng sản: Shulga, Natalya Kochugova và Aleksandr Sustov. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-NHẬN XÉT VỀ THÔNG TIN HÓNG ĐƯỢC SAU NGÀY THỨ 98 CỦA CUỘC CHIẾN TRANH NGA – UKRAINE (1/6/2022)

Posted by phamtayson trên 02/06/2022


Phúc Lai

2-6-2022

May be an image of map and text that says 'Pryshyb npиwи6 Sydorove cиAopoBe Sviati Hory NationalPa Park HauoHaлbHий npиpoAHий napK CBATI ropи Zarichne 3ap4He Lyman лиmaH Tors'ke TopcbKe Shchurove wypoBe Majaky Donets'ke AoHeubKe Hlyboka akatykha maKaTиxa Staryi StaryiKaravan cTapий KapaBaH Kafe Yampil' Rmnлb Karpivka KapniBKa Dibrova A6poBa lyrne иpHe M03 Siverskyr Donets Piver Ozerne o3epHe Seleznivka ceлe3HBKa Slovyansk cлoB RHcbK Zakitne 3aKиTHe Kryva Luka KpиBa лyKa vka Mykolaivka mиKoлaйBKa H20 M03 Kalenyky KaлeHиKи'

1. Trên hướng Kharkiv.

Hôm qua bản tin viết quân Nga bổ sung một số #BTG vào Kupyansk. Hôm nay thì thông tin chính xác được biết là con số chỉ là một. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »

-Quân ly khai Nga nổi dậy chống lại Putin trên video: Chỉ huy phàn nàn người của ông ta đã bị ném vào các cuộc giao tranh đẫm máu mà không có thức ăn, thiết bị hoặc thuốc men và mặc dù bị ‘bệnh mãn tính’

Posted by phamtayson trên 02/06/2022


Russian separatist troops mutiny against Putin on video: Commander complains his men have been thrown into bloody fighting without food, equipment or medicine and despite suffering ‘chronic illness’

DailyMail

By Chris Pleasance for MailOnline

A company commander from the so-called Donetsk People's Republic army has complained that his men are being sent to the frontlines without food, kit or medicine

Một chỉ huy đại đội từ quân đội Cộng hòa Nhân dân Donetsk đã phàn nàn rằng người của anh ta đang được gửi đến tiền tuyến mà không có thức ăn, bộ dụng cụ hoặc thuốc men.

  • Những người lính nhập ngũ chiến đấu cho Nga ở Ukraine đã phàn nàn về các điều kiện
  • Các binh sĩ từ trung đoàn súng trường 113 của Cộng hòa Nhân dân Donetsk cho biết họ đã chiến đấu trên tiền tuyến mà không có thiết bị hoặc sự chăm sóc y tế thích hợp
  • Những người đàn ông mắc bệnh mãn tính đã được gửi đến giữa cuộc chiến, anh ấy nói
  • Các binh sĩ nói rằng họ đóng quân gần Kherson, nơi Ukraine đang tấn công

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Lô vũ khí mới nhất của Mỹ tới Ukraine đã kích hoạt cảnh báo từ Điện Kremlin

Posted by phamtayson trên 02/06/2022


NTD

Thanh Đoàn 07:55, 02/06/22

Lô vũ khí mới nhất của Mỹ tới Ukraine đã kích hoạt cảnh báo từ Điện Kremlin

Các quan chức Nga đã đưa ra cảnh báo sau khi Tổng thống Joe Biden xác nhận trong một thông báo ​​rằng Hoa Kỳ sẽ gửi các hệ thống tên lửa tiên tiến tới Ukraine.

Tổng thống Nga Vladimir Putin (phía trước) và người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov tham dự phiên họp của Hội đồng những người đứng đầu Cộng đồng các quốc gia độc lập (CIS) tại Sochi, Nga, ngày 11/10/2017. (Maxim Shemetov / AFP / Getty Images)

Viết cho The New York Times ngày 31/5, Tổng thống Biden cho biết chính quyền của ông sẽ gửi “các hệ thống tên lửa tiên tiến hơn” tới Kyiv như một phần của gói thầu quân sự mới. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Ông Tập chê phúc lợi của phương Tây nuôi kẻ lười biếng, nhưng Trung Quốc còn tệ hơn nhiều! Tại sao?

Posted by phamtayson trên 02/06/2022


NTD

Thuỷ Tiên 10:55, 02/06/22

Ông Tập chê phúc lợi của phương Tây nuôi kẻ lười biếng, nhưng Trung Quốc còn tệ hơn nhiều! Tại sao?

Trong một bài viết của Chủ tịch Tập Cận Bình, đăng trên phương tiện truyền thông đại lục gần đây, ông Tập đã chỉ trích phúc lợi cao của phương Tây nuôi những kẻ lười biếng và Trung Quốc không bao giờ như vậy. Nhưng chuyên gia chỉ ra rằng thuế cao của Trung Quốc thậm chí không tạo ra phúc lợi cần thiết cho người dân mà đã nuôi một lượng khổng lồ những kẻ lười biếng có quyền lực với tài nguyên quốc gia…

Một nông dân mang vỏ ngô để cho gia súc ăn ở làng Xiaobatian, tỉnh Quý Châu phía tây nam Trung Quốc vào ngày 7 tháng 2 năm 2017. (Kevin Frayer / Getty Images)

Theo báo cáo của các phương tiện truyền thông đại lục, Chủ tịch Tập Cận Bình của Đảng cộng sản Trung Quốc (ĐSCTQ) đã xuất bản một bài báo có tựa đề “Hiểu đúng và nắm bắt được những bước phát triển lớn của Trung Quốc” trên tạp chí “Đi tìm sự thật” vào giữa tháng 5 năm nay. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-‘Ý đồ thật sự’ của Trung Quốc trong thỏa thuận an ninh mới ở Thái Bình Dương là gì?

Posted by phamtayson trên 02/06/2022


NTD

Huyền Anh 12:51, 02/06/22

‘Ý đồ thật sự’ của Trung Quốc trong thỏa thuận an ninh mới ở Thái Bình Dương là gì?

Hôm thứ Hai (30/05), Tổng thống Palau Surangel Whipps Jr. cho biết, các quốc đảo Thái Bình Dương đã đưa ra quyết định đúng đắn khi rút khỏi thỏa thuận an ninh và kinh tế khu vực mà Trung Quốc đề nghị, đẩy lùi các kế hoạch của Bắc Kinh trong khu vực này.

Tổng thống Palau Surangel Whipps Jr., phát biểu trong cuộc họp thường niên ở Thành phố New York cho kỳ họp thứ 76 của Đại hội đồng Liên hợp quốc (UNGA) vào ngày 21/9/2021 tại Thành phố New York. (Ảnh: Spencer Platt/Getty Images)

“Tôi luôn đặt câu hỏi về ý đồ thực sự [của Bắc Kinh] trong việc đẩy mạnh [các thỏa thuận này] là gì, đặc biệt là khi đề cập đến vấn đề an ninh. Tại sao họ lại hứng thú với an ninh đến vậy? Theo tôi, phát triển kinh tế cũng rất quan trọng, thế còn vấn đề an ninh là vì điều gì?”, ông Whipps cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Đài ABC của Úc. Cuộc phỏng vấn diễn ra chỉ một ngày sau khi Bắc Kinh thất bại trong việc kêu gọi 10 quốc gia Thái Bình Dương ký vào Hiệp định Thương mại Tự do Khu vực Quần đảo Thái Bình Dương của họ. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Tân Phó Thủ tướng Úc: Trung Quốc là ‘mối đe doạ an ninh lớn nhất’ của Úc

Posted by phamtayson trên 02/06/2022


NTD

Huyền Anh 15:57, 02/06/22

Tân Phó Thủ tướng Úc: Trung Quốc là 'mối đe doạ an ninh lớn nhất' của Úc

Richard Marles, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Quốc phòng Úc đã cảnh báo rằng Trung Quốc là “mối đe doạ an ninh lớn nhất” của Úc, trong bối cảnh Bắc Kinh tăng cường mở rộng ảnh hưởng của mình giữa các quốc đảo Thái Bình Dương.

Tân Phó Thủ tướng của Úc Richard Marles tuyên thệ trong buổi lễ nhậm chức tại Tòa nhà Chính phủ ở Canberra vào ngày 23/5/2022. (Ảnh: Saeed Khan/Getty Images)

Ông Marles cảnh báo rằng, Trung Quốc sẽ tiếp tục “duy trì lợi ích” ở Thái Bình Dương, bất chấp việc Bắc Kinh buộc phải gác lại một thỏa thuận kinh tế và an ninh sâu rộng với 10 quốc gia trong khu vực này. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Tổng thống Biden: Những gì Mỹ sẽ làm và sẽ không làm ở Ukraine

Posted by phamtayson trên 02/06/2022


New York Times

– Mr. Biden is president of the United States.

May 31, 2022

Cù Tuấn dịch

Cuộc xâm lược mà Vladimir Putin nghĩ rằng sẽ kéo dài chỉ vài ngày, bây giờ đã bước sang tháng thứ tư. Người dân Ukraine đã khiến nước Nga ngạc nhiên và truyền cảm hứng cho thế giới bằng sự hy sinh, gan dạ và thành công trên chiến trường. Thế giới tự do và nhiều quốc gia khác, dẫn đầu là Mỹ, đã đứng về phía Ukraine với sự hỗ trợ chưa từng có về quân sự, nhân đạo và tài chính.

Doug Mills/The New York Times

Khi chiến tranh tiếp diễn, tôi muốn nói rõ về mục tiêu của Mỹ trong những nỗ lực này. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Một nhà báo Nga bán đấu giá huy chương giải Nobel của mình để quyên tiền cho trẻ em Ukraine.

Posted by phamtayson trên 02/06/2022


New York Times

Cù Tuấn dịch

Dmitri A. Muratov, the editor of the independent Russian newspaper Novaya Gazeta, in New York in May.

Sau khi đoạt giải Nobel Hòa bình vào tháng 10 năm ngoái, nhà báo Nga Dmitri A. Muratov cho biết ông nghĩ rằng vinh dự này đáng lẽ phải thuộc về một người Nga khác: nhà lãnh đạo đối lập đang bị bỏ tù Aleksei A. Navalny.

Dmitri A. Muratov, biên tập viên của tờ báo Nga độc lập Novaya Gazeta, ở New York vào tháng Năm.Vincent Tullo for The New York Times

Ông Muratov, biên tập viên của tờ báo độc lập Novaya Gazeta (người đã chia sẻ giải thưởng với nhà báo Maria Ressa của Rappler, một hãng tin ở Philippines), sau đó đã thông báo rằng ông sẽ quyên góp số tiền thưởng trị giá khoảng 500.000 đô la của mình để hỗ trợ các hoạt động từ thiện khác nhau. . Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-CẬP NHẬT CHIẾN TRANH TẠI UKRAINA 2.6.2022 8AM

Posted by phamtayson trên 02/06/2022


Cù Tuấn

2-6-2022

Có thể là hình ảnh về 3 người và trong nhà

Các nhân viên y tế tại một bệnh viện ở Sloviansk ổn định vết thương cho một binh sĩ Ukraine bị thương do mảnh đạn pháo của Nga gần Izium, hôm 1/6.

Khi quân đội Nga tiến gần hơn đến việc giành quyền kiểm soát thành phố Sievierodonetsk ở phía đông vào hôm thứ Tư, Hoa Kỳ và Đức đã cam kết cung cấp vũ khí tối tân hơn cho Ukraine, nhấn mạnh quyết tâm của phương Tây trong việc cản trở nỗ lực chiến tranh của Tổng thống Vladimir V. Putin. Hoa Kỳ cho biết họ sẽ gửi các hệ thống tên lửa tiên tiến, có thể được dẫn đường bằng vệ tinh và sẽ mở rộng đáng kể tầm bắn của pháo binh Ukraine. Trong khi đó, Thủ tướng Đức Olaf Scholz hôm thứ Tư đã hứa hẹn hai khoản tài trợ vũ khí quan trọng: một hệ thống phòng không và một radar theo dõi để giúp quân đội Ukraine xác định các địa điểm pháo hạng nặng của Nga. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »

-01-06-2022, chiến sự Ukraina ngày thứ 98:

Posted by phamtayson trên 02/06/2022


Phan châu Thành

2-6-2022

Có thể là hình ảnh về 3 người, trẻ em và mọi người đang đứng

1. Tình hình xung quanh thành phố Severodonetsk đang dần dần ổn định, mà những điểm quyết định là ở Popasna va Bachmut. Ban đầu quân Nga có lợi thế, khi chọc thủng được phòng tuyến của Ukraina ở Popasna, rồi ném vào đó tất cả những gì họ có, bao gồm quân dự bị, lính thủy đánh bộ, lính dù, lính đánh thuê và cả lính nghĩa vụ, tạo ra được mũi tấn công thọc sâu vào hệ thống phòng thủ của Ukraina, đe dọa bao vây Severodonetsk. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »