PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Năm 20th, 2022

-NHẬN XÉT VỀ THÔNG TIN HÓNG ĐƯỢC SAU NGÀY THỨ 85 CỦA CUỘC CHIẾN TRANH NGA – UKRAINE (19/5/2022)

Posted by phamtayson trên 20/05/2022


Phúc Lai

20-5-2022

Có thể là hình ảnh về đường

1. Hướng Kharkiv:

• Một số nhóm quân Nga trên hướng Kharkiv không phải được rút về lãnh thổ nước nhà mà được đưa sang tăng cường cho các hoạt động tấn công ở Donbas.

• Ngày hôm qua cũng là ngày ghi nhận các trận giao tranh khá quyết liệt giữa hai bên để chiếm và giữ một số khu dân cư ngoại vi xung quanh Vesele. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »

-3 trường hợp Trung Quốc thao túng thương mại khiến các nước xa lánh

Posted by phamtayson trên 20/05/2022


NTD

Đức Duy 18:55, 20/05/22

3 trường hợp Trung Quốc thao túng thương mại khiến các nước xa lánh

Nền kinh tế kế hoạch tập trung của Trung Quốc không có các yếu tố có thể kiềm chế những hành vi thương mại tàn nhẫn và hung hãn, điều nước này vẫn đang thể hiện. 3 trường hợp gần đây đối với phân bón, thép và thịt lợn là điển hình của việc Trung Quốc thao túng thương mại và khiến các nước dần xa lánh.

Các container hàng hóa được xếp chồng lên nhau tại một cảng ở Liên Vân Cảng thuộc tỉnh Giang Tô, miền đông Trung Quốc vào ngày 09/05/2022. (Ảnh: STR / AFP via Getty Images)

Khi nền kinh tế Trung Quốc đã phát triển tới một quy mô khổng lồ, phương pháp tiếp cận chỉ huy từ trên xuống đối với kinh tế, đặc biệt là đối với chính sách thương mại, đã gây mất ổn định và bắt đầu khiến một số đối tác thương mại xa lánh. Các quốc gia đó, đặc biệt là các quốc gia châu Á nhỏ hơn, chỉ có một phản ứng thích hợp: chịu đựng những tác hại về kinh tế do Bắc Kinh áp đặt trong khi tìm cách tách rời thương mại với Trung Quốc. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Tin tặc Trung Quốc cố gắng tấn công công ty quốc phòng nhà nước của Nga

Posted by phamtayson trên 20/05/2022


Trần Phong | DKN9 giờ trước

Các tin tặc được chính phủ Trung Quốc hậu thuẫn đã cố gắng đánh cắp thông tin bí mật từ các đối tác quốc phòng Nga của họ. Tờ New York Times (NYT) đưa tin, công ty an ninh mạng Checkpoint của Mỹ và Israel đã công bố một báo cáo về nội dung này vào ngày 19 (giờ địa phương).

Ảnh minh hoạ: Pixabay.

Theo Checkpoint, các nhà khoa học và kỹ sư làm việc tại nhiều cơ sở nghiên cứu và phát triển quốc phòng của Nga đã nhận được email vào ngày 23 tháng 3 từ người gửi có ghi “Bộ Y tế Nga”. Checkpoint cho biết phần mềm độc hại được ẩn trong một tệp tài liệu đính kèm với e-mail. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Số binh sĩ NATO ở sườn Đông châu Âu tăng gấp gần 10 lần

Posted by phamtayson trên 20/05/2022


Trần Phong | DKN  – 9 giờ trước

Theo hồ sơ của NATO, một năm trước khi Nga tiến hành cuộc xâm lược Ukraine, vào tháng 2 năm 2021, có khoảng 4.600 binh sĩ dưới sự chỉ huy trực tiếp của khối tại biên giới phía đông của liên minh. Trong khi đó năm nay, số lượng binh sĩ NATO đóng tại đây đã tăng gấp gần 10 lần, lên mức 40.000 người.

Ảnh minh hoạ: AP.

Cuối năm ngoái và đầu năm nay, Nga bắt đầu đẩy nhanh triển khai quân đội và thiết bị quân sự dọc theo biên giới chung với Ukraine và tuyên bố đây là động thái phòng thủ để đáp lại tham vọng mở rộng về phía đông của NATO. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-CẬP NHẬT CHIẾN TRANH TẠI UKRAINA 20.5.2022 9AM

Posted by phamtayson trên 20/05/2022


Cù Tuấn

20-5-2022

Có thể là hình ảnh về ngoài trời

Các tòa nhà dân cư và nhà máy thép Azovstal (ở phía xa) bị hư hại, ảnh chụp ở Mariupol hôm 18/5.

Trên chiến trường, cuộc chiến giữa Nga và Ukraina lâm vào bế tắc ở hầu hết các nơi.

Ngày 18-5, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố Stockholm không nên mong đợi Ankara ủng hộ việc Thụy Điển gia nhập NATO mà không giải quyết “những kẻ khủng bố”. Theo Hãng tin Reuters, tuyên bố trước Đảng Công lý và phát triển (APK) cầm quyền tại quốc hội, ông Erdogan còn cho rằng các phái đoàn Thụy Điển và Phần Lan không nên đến Thổ Nhĩ Kỳ để thuyết phục Ankara. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »

-Đoạn phim mới gây lạnh người cho thấy quân đội Nga dẫn những người Ukraine đi để hành quyết trong bằng chứng mới nhất về tội ác chiến tranh ở Bucha

Posted by phamtayson trên 20/05/2022


Dead men walking: Chilling new footage shows Russian troops leading Ukrainians away to be executed in latest evidence of Bucha war crimes

Dailymail

By Chris Pleasance for MailOnline

Newly-uncovered CCTV footage shows two Russian paratroopers escorting a line of nine Ukrainian territorial defence volunteers who had surrendered to an office building in the city of Bucha where eight of them were later found dead

Đoạn phim CCTV mới được hé lộ cho thấy hai lính dù Nga hộ tống một hàng ngũ 9 tình nguyện viên bảo vệ lãnh thổ Ukraine đã đầu hàng ở một tòa nhà văn phòng ở thành phố Bucha, nơi tám người trong số họ sau đó được tìm thấy đã chết

  • CCTV mới tiết lộ bằng chứng mới về việc quân đội Nga thực hiện tội ác chiến tranh khi chiếm đóng Bucha 
  • Đoạn phim cho thấy hai người lính Nga dẫn chín người đàn ông đến một sân trong đó tám người trong số họ bị bắn chết
  • Những người đàn ông là tình nguyện viên quốc phòng Ukraine đã đầu hàng, khiến họ được bảo vệ thành tù nhân chiến tranh
  • New York Times phát hiện được các đơn vị quân đội Nga giết người, mở đường cho việc truy tố tội ác chiến tranh 
  • NỘI DUNG HÌNH ẢNH CẢNH BÁO 

Đây là khoảnh khắc quân đội Nga dẫn một toán quân tình nguyện quốc phòng Ukraine đầu hàng đến sân nơi 8 người trong số họ sau đó bị hành quyết, chỉ trong một bằng chứng mới nhất về tội ác chiến tranh của quân đội Putin .   Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Cuộc đảo chính lật đổ Putin ‘đã được tiến hành’: Giám đốc tình báo của Ukraine tin rằng bạo chúa sẽ bị hạ bệ vào tháng 8 -trong khi nhà tài phiệt tuyên bố nhà lãnh đạo Nga mắc bệnh ung thư máu

Posted by phamtayson trên 20/05/2022


Coup to oust Putin is ‘already under way’: Ukraine’s spy chief believes tyrant will be deposed by August – as oligarch claims Russia’s leader has blood cancer

Dailymail

By James Franey For The Daily Mail

  • Đêm qua, giám đốc tình báo của Ukraine cho biết một cuộc đảo chính để loại bỏ Putin đã được tiến hành
  •  Tướng Kyrylo Budanov, 36 tuổi tuyên bố Nga sẽ thua trong cuộc chiến vào cuối năm
  •  Một nhà tài phiệt giấu tên của Nga tiết lộ rằng Putin ‘bị bệnh ung thư máu rất nặng’
  • Tổng thống cho biết Putin, 69 tuổi, đang ở trong tình trạng ‘tâm lý và thể chất rất tồi tệ’
  • Đây là đánh giá lạc quan nhất chưa được đưa ra bởi bất kỳ quan chức Ukraine nào kể từ khi chiến tranh bắt đầu

Ukraine's spy chief says that a coup against Vladimir Putin is already underway amid Russia's disastrous invasion of Ukraine

Người đứng đầu tình báo Ukraine đêm qua tuyên bố rằng một cuộc đảo chính để loại bỏ Vladimir Putin đã được tiến hành và Nga sẽ thua trong cuộc chiến vào cuối năm nay.

Giám đốc gián điệp của Ukraine nói rằng một cuộc đảo chính chống lại Vladimir Putin đã được tiến hành trong bối cảnh Nga xâm lược thảm khốc vào Ukraine – EPA

Thiếu tướng Kyrylo Budanov, 36 tuổi, cho biết ông tin rằng một bước ngoặt trong cuộc xung đột sẽ đến vào cuối mùa hè này và cuối cùng sẽ chứng kiến ​​Putin bị cách chức.

Tướng Budanov nói với Sky News : ‘Điểm đột phá sẽ là vào tuần thứ hai của tháng 8 . 

‘Hầu hết các hoạt động chiến đấu sẽ kết thúc vào cuối năm nay. Cuối cùng nó sẽ dẫn đến sự thay đổi lãnh đạo của Liên bang Nga. Quá trình này đã được khởi động. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Ukraina đang chiến thắng như thế nào trong cuộc chiến gây nhiễu drone

Posted by phamtayson trên 20/05/2022


How Ukraine is winning the drone-jamming war

Economist

May 18th 2022

Cù Tuấn dịch

http://roe.ru/eng/catalog/air-defence-systems/elint-and-ew-equipment/repellent/

Tóm tắt: Khả năng tác chiến điện tử của Nga dường như đã bị thổi phồng quá mức.

Không ai nghĩ tời việc các thiết bị bay không người lái (drone) của Ukraina vẫn đang bay lơ lửng trên đầu quân Nga. Nhiều nhà phân tích đã giả định rằng việc gây nhiễu điện tử của Nga sẽ vô hiệu hóa bất kỳ drone nào thiếu các thiết bị thông tin liên lạc cấp quân sự. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-19-05-2022, tình hình Ukraina ngày thứ 85:

Posted by phamtayson trên 20/05/2022


Phan châu Thành

20-5-2022

Może być zdjęciem przedstawiającym kwiat, drzewo i na świeżym powietrzu

1. Như thường lệ, phía Nga lại trở mặt trong thỏa thuận trao đổi tù binh lấy những người lính tử thủ ở Azovstal, sau khi bắt đi 89 người tới trại tạm giam ở Taganrog và định xét xử họ như những tội phạm chiến tranh ở Tòa án Quân đội Quân khu phía Nam Nga. Trước đó, cố vấn của tổng thống Zelensky đã cảnh báo điều này, rằng Nga „có truyền thống” không coi trọng bất kỳ thỏa thuận nào mà họ ký kết, và thực tế lại chứng minh rằng, những cam kết của Nga không có giá trị gì hết. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »