PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Mười Hai 31st, 2021

-Thách thức kêu gọi giảm sử dụng than: Trung Quốc khởi động nhà máy nhiệt điện than khổng lồ

Posted by phamtayson trên 31/12/2021


NTD

Đức Duy 14:28, 31/12/21

Thách thức kêu gọi giảm sử dụng than: Trung Quốc khởi động nhà máy nhiệt điện than khổng lồ

Trong bối cảnh cả thế giới bị cuốn theo trào lưu chống biến đổi khí hậu và tìm cách giảm dần việc sử dụng than, nhà máy nhiệt điện than lớn nhất Trung Quốc vừa hoàn thành xây dựng và đi vào hoạt động từ ngày 28/12.

Ngôi nhà của một người dân Trung Quốc nằm bên cạnh một nhà máy nhiệt điện than ở tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc, hôm 26/11/2015. (Ảnh: Kevin Frayer / Getty Images)

Hôm thứ 3 (28/12), đại diện nhà máy Shanghaimiao ở Nội Mông – khu vực sản xuất than hàng đầu của Trung Quốc – cho biết tổ máy đầu tiên trong số 4 tổ máy 1.000 megawatt đã chính thức kết nối với lưới điện sau khi vượt qua giai đoạn thử nghiệm 168 giờ. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Binh sĩ khó chống chọi với khí hậu Tây Tạng, quân đội Trung Quốc điều động robot tới

Posted by phamtayson trên 31/12/2021


NTD

Đông Phương 15:35, 31/12/21

Binh sĩ khó chống chọi với khí hậu Tây Tạng, quân đội Trung Quốc điều động robot tới

Do địa hình phức tạp của Tây Tạng, cộng thêm việc binh lính gốc Hán khó có thể chịu đựng được cái giá lạnh và độ cao của vùng đất này, quân đội Trung Quốc đã phải điều động một lượng lớn xe robot đến Tây Tạng để vận chuyển vũ khí, trang thiết bị và vật tư, thậm chí để trinh sát.

Ảnh minh họa. Vào ngày 29/6/2006, các xe tải của quân đội Trung Quốc vận chuyển hàng hóa dọc theo đường cao tốc Thanh Hải – Tây Tạng. (Cancan Chu / Getty Images)

Times Now của Ấn Độ đưa tin hôm thứ Ba (28/12), hơn một nửa số phương tiện robot của Trung Quốc đang hướng tới Ladakh, khu vực biên giới tranh chấp giữa Trung Quốc và Ấn Độ. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-10 sự kiện năm 2021 Trung Quốc muốn ‘lèo lái’ dư luận nhưng lại ‘trật bánh’

Posted by phamtayson trên 31/12/2021


NTD

Đông Phương 13:05, 31/12/21

10 sự kiện năm 2021 Trung Quốc muốn 'lèo lái' dư luận nhưng lại 'trật bánh'

2021 lại là một năm đầy rẫy những sự kiện bất thường ở Trung Quốc. Định hướng dư luận, duy trì ổn định vẫn luôn là ưu tiên hàng đầu của chế độ này. Một trang mạng tiếng Trung đã chọn ra 10 sự kiện nổi bật trong năm 2021 mà chính quyền Trung Quốc muốn dẫn hướng dư luận nhưng kết cục lại “trật bánh”.

Từ trái qua phải: Vận động viên quần vợt Bành Soái trong một trận thi đấu năm 2016 (Dai Bing / The Epoch Times); Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên (Ảnh từ Bộ Ngoại giao Trung Quốc); CFO Huawei Mạnh Vãn Chu, hình chụp ngày 24/9/2021. (DON MACKINNON / AFP via Getty Images)

Sau đây là 10 pha trật bánh nổi bật do China Digital Times chọn lọc:

1. Bành Soái đang ở đâu? (#WhereIsPengShuai?)

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Nước Mỹ dưới thời TT Biden thức tỉnh trước thành tích kinh tế của ông Trump

Posted by phamtayson trên 31/12/2021


NTD

Lê Minh 13:37, 31/12/21

Nước Mỹ dưới thời TT Biden thức tỉnh trước thành tích kinh tế của ông Trump

Không chỉ về y tế, nhìn lại nhiệm kỳ của cựu Tổng thống Trump, chúng ta nhận ra nhiều phương diện rất tích cực, trong đó có kinh tế.

Tiền đô la Mỹ. (Ảnh: pasja1000/Pixabay)

Trong cuộc tranh cử tổng thống với ông Trump, ông Biden đã đưa ra nhiều lời buộc tội đầy mỉa mai rằng bất kỳ vị tổng thống nào để quá nhiều người chết vì COVID-19 sẽ không bao giờ nên ở trong Tòa Bạch Ốc. Tuy nhiên nước Mỹ hiện nay, dưới thời ông Biden, lại có nhiều trường hợp tử vong bởi COVID-19 hơn dưới thời ông Trump – và thậm chí là khi đã có vaccine. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Không còn vì lợi ích cổ đông, doanh nghiệp tư nhân Trung Quốc sẽ chỉ phục vụ ĐCSTQ

Posted by phamtayson trên 31/12/2021


NTD

Lê Minh 16:21, 31/12/21

Không còn vì lợi ích cổ đông, doanh nghiệp tư nhân Trung Quốc sẽ chỉ phục vụ ĐCSTQ

Bằng việc mua “cổ phần vàng”, Đảng Cộng sản Trung Quốc đang tăng cường thống trị lĩnh vực kinh tế tư nhân. Nhiều ông lớn công nghệ đã là nạn nhân của sự khống chế này. Từ đây trở về sau, các công ty tư nhân Trung Quốc sẽ hoạt động để phục vụ lợi ích của Đảng, chứ không còn phục vụ lợi ích của các cổ đông.

Một người đàn ông đạp xe ngang qua bảng hiệu của Tencent, công ty mẹ của gã khổng lồ truyền thông xã hội Trung Quốc WeChat, bên ngoài trụ sở Tencent ở Bắc Kinh, hôm 07/08/2020. (Ảnh: Greg Baker / AFP / Getty Images)

Các chuyên gia tài chính phương Tây từng phân định rằng ở Trung Quốc có 2 loại công ty: Doanh nghiệp Nhà nước và Doanh nghiệp Tư nhân (bao gồm cả công ty đại chúng). Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc lại khai trừ giáo sư đại học vì tự do ngôn luận

Posted by phamtayson trên 31/12/2021


NTD

Đông Phương 16:50, 31/12/21

Trung Quốc lại khai trừ giáo sư đại học vì tự do ngôn luận

Ông Chu Hiếu Chính (Zhou Xiaozheng), một giáo sư đã nghỉ hưu của Đại học Nhân dân Trung Quốc (Renmin University of China), vừa bị khai trừ khỏi đảng vì các vấn đề phát ngôn. Ông Chu nói rằng: “Nói là phẩm giá của tôi”, “Trước đây tôi nói, hôm nay tôi nói, sau này tôi vẫn phải nói”.

Giáo sư Xã hội học Chu Hiếu Chính (Zhou Xiaozheng) của Đại học Nhân Dân Trung Quốc, người vừa bị khai trừ đảng vì tự do ngôn luận. (Ảnh chụp màn hình)

Giáo sư Chu hiện đang sống ở Hoa Kỳ. Ông nhận được cuộc gọi từ Đại học Nhân dân vào ngày 28/12, thông báo rằng ông đã bị khai trừ, quyết định có hiệu lực vào ngày 17/12. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Sự thật và Tự do đã chết ở Hong Kong

Posted by phamtayson trên 31/12/2021


NTD

Nguyên Hương 18:04, 31/12/21

Sự thật và Tự do đã chết ở Hong Kong

Người dân Hong Kong biểu tình phản đối luật an ninh của Trung Quốc hôm 1/7/2020 (Ảnh: Anthony Kwan/Getty Images)

Ngay bây giờ, trên khắp thế giới, đang có một cuộc chiến về sự thật. Chiến tranh có nhiều hình thức. Thường thì nó xuất hiện dưới dạng các chiến dịch thông tin sai lệch và bịa đặt. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Giao thừa 2022 trên thế giới: Những màn pháo hoa rực rỡ chào đón năm mới

Posted by phamtayson trên 31/12/2021


NTD

Nguyễn Sơn 11:53, 31/12/21

Giao thừa 2022 trên thế giới: Những màn pháo hoa rực rỡ chào đón năm mới

Màn pháo hoa rực rỡ ở thành phố Sidney (Úc) đêm giao thừa đón chào năm mới. (Ảnh: Getty Images)

Giao thừa năm mới 2022 đang đến gần, các nước trên thế giới sẽ đón năm mới ra sao trong bối cảnh dịch Covid-19? Những thành phố lớn nào sẽ bắn pháo hoa chào mừng năm mới? Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: | Leave a Comment »

-Ông Biden tuyên bố có kỷ lục kinh tế năm đầu tiên, vượt trên nhiều đời tổng thống

Posted by phamtayson trên 31/12/2021


Nam Sơn – DKN –  6 giờ trước

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden hôm thứ Tư (29/12) tuyên bố rằng bất chấp lạm phát và thâm hụt thương mại kỷ lục, ông có “thành tích kinh tế năm đầu tiên mạnh nhất so với bất kỳ tổng thống nào trong 50 năm qua”.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden (ảnh: Từ video của PBS NewsHour)

“Chúng ta đang kết thúc năm 2021 với điều mà một nhà phân tích mô tả là thành tích kinh tế năm đầu tiên mạnh nhất của bất kỳ tổng thống nào trong 50 năm qua”, tổng thống đã tweet và nói thêm“. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Leave a Comment »

-Mỹ tìm cách phát huy lực lượng đặc nhiệm để phá hệ thống phòng thủ Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 31/12/2021


4 giờ trước

Hải quân Mỹ đang có kế hoạch cải thiện năng lực tác chiến của các máy bay trên các tàu sân bay bằng cách phối hợp tốt hơn với các lực lượng đặc nhiệm của Hải quân. Business Insider hôm 30/12 cho hay, với sự hỗ trợ của lực lượng đặc nhiệm Mỹ, các máy bay hoạt động trên tàu sân bay này có thể phát hiện và tấn công các mục tiêu mà đối thủ muốn che giấu.

Lực lượng hải quân SEALS. (ảnh: US Army)

Một trong những hạn chế chính mà hàng không mẫu hạm của Mỹ hoặc đồng minh cần giải quyết là hệ thống chống tiếp cận của Trung Quốc. Mạng lưới vũ khí bổ sung của Trung Quốc bao gồm tên lửa hành trình chống hạm và phòng không có thể ngăn chặn các tàu sân bay tiếp cận quân đội Trung Quốc và ngăn chặn các máy bay trên tàu sân bay tiến hành các cuộc tấn công. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Doanh thu của Huawei giảm 29% trong năm 2021

Posted by phamtayson trên 31/12/2021


Hải Lam – DKN 4 giờ trước

Hôm 31/12, tập đoàn Huawei cho biết doanh thu năm 2021 của công ty đã giảm gần một phần ba so với năm trước do tiếp tục bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ.

Ảnh minh họa: Shutterstock.

Huawei đã vướng vào cuộc đối đầu thương mại và công nghệ Mỹ-Trung sau khi chính quyền của cựu tổng thống Donald Trump đưa công ty vào danh sách đen thương mại vào năm 2019, với cáo buộc công ty này chia sẻ dữ liệu bí mật với chính quyền Bắc Kinh Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-2021: Số doanh nghiệp Trung Quốc phá sản gấp hơn 3 lần số đăng ký mới

Posted by phamtayson trên 31/12/2021


Đặng Trần – DKN 2 giờ trước

Tiêu dùng trì trệ, kinh tế Trung Quốc phục hồi không mấy khả quan

Sau khi Đảng Cộng sản Trung Quốc thay đổi một số chính sách kinh tế, nhất là các chính sách đối với bất động sản, các doanh nghiệp vừa và nhỏ phát triển mạnh trong quá khứ ở Trung Quốc đã gặp phải những sóng gió kinh tế lớn trong năm 2021.

Anh minh họa từ video của BBC.

Các phương tiện truyền thông của Alibaba cho biết, tính tới tháng 11 năm 2021, 4,37 triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Trung Quốc đã phải đóng cửa và lần đầu tiên sau 20 năm số doanh nghiệp phá sản gấp 3 lần số doanh nghiệp đăng ký mới. Bên cạnh đó, tốc độ tăng trưởng GDP quý 4 năm 2021 có thể giảm xuống dưới 4%. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »