PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Mười Hai 22nd, 2021

-Gián điệp Trung Quốc thâm nhập quân đội Đài Loan, kể cả đội cận vệ của bà Thái Anh Văn

Posted by phamtayson trên 22/12/2021


NTD

Đông Phương 22:34, 21/12/21

Gián điệp Trung Quốc thâm nhập quân đội Đài Loan, kể cả đội cận vệ của bà Thái Anh Văn

Reuters đã công bố một báo cáo điều tra vào ngày 20/12, nói rằng gián điệp Trung Quốc đã xâm nhập quân đội Đài Loan, thậm chí kể cả đội cận vệ của bà Thái Anh Văn. Đáp lại, Bộ Quốc phòng Đài Loan tuyên bố vào ngày 21/12 rằng “đã tích cực tiến hành hoạt động phản tình báo và đã ngăn chặn được việc Trung Quốc xâm nhập quân đội”.

Tổng thống Đài Loan Thái Anh Văn phát biểu trong cuộc họp báo ngày 22/1/2020. (SAM YEH/AFP via Getty Images)

Hôm 20/12, Reuters công bố bản báo cáo điều tra thứ ba có tên “Ngày T: Trận chiến cho Đài Loan” (T-Day: The Battle for Taiwan). Báo cáo tiết lộ chi tiết sự thâm nhập của gián điệp Trung Quốc đối với Đài Loan. Trong đó trích dẫn nhiều trường hợp, từ vụ án “gián điệp lớn nhất trong lịch sử” Tạ Tích Chương (Xie Xizhang), vụ án cựu cận vệ Tôn Hàn Phương (Sun Hanfang) của cố Tổng thống Lý Đăng Huy, cho đến trường hợp sĩ quan cảnh vệ Vương Văn Ngạn (Wang Wenyan) của đương kim Tổng thống Thái Anh Văn. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Cựu TT Trump: Cần có biện pháp trừng phạt mạnh hơn đối với Thế vận hội Bắc Kinh 2022

Posted by phamtayson trên 22/12/2021


NTD

Minh Anh 16:12, 22/12/21

Cựu TT Trump: Cần có biện pháp trừng phạt mạnh hơn đối với Thế vận hội Bắc Kinh 2022

Cựu Tổng thống Mỹ Trump cho biết hôm 19/12 rằng, nếu ông còn là Tổng thống Mỹ, ông sẽ không tẩy chay ngoại giao hoặc tẩy chay toàn diện Thế vận hội Mùa đông Bắc Kinh 2022, vì cho rằng cần có các biện pháp trừng phạt mạnh hơn đối với Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ).

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh Getty)

Trong cuộc phỏng vấn với Fox News hôm 19/12, Tổng thống Mỹ thứ 45 Donald Trump được người dẫn chương trình Maria Bartiromo hỏi rằng, liệu ông có thực hiện tẩy chay ngoại giao đối với Thế vận hội Mùa đông Bắc Kinh sắp diễn ra vào tháng 2/2022 như chính quyền Biden đã làm hay không. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Bám víu vào lòng hận thù với Trump, phe đối lập của Mỹ đang phải trả giá cho sự vô phép của họ

Posted by phamtayson trên 22/12/2021


NTD

Du Miên 17:34, 22/12/21

Bám víu vào lòng hận thù với Trump, phe đối lập của Mỹ đang phải trả giá cho sự vô phép của họ

Một năm kết thúc ở Washington giữa tình cảnh mông lung, khi đảng Dân chủ tiếp tục một chủ đề đơn điệu mà họ đã theo đuổi trong 5 năm qua – căm ghét Trump. Và họ hiện đang phục vụ luận điệu nhàm chán này từ một nhận định sai lầm được xác định trước về quan điểm của cựu Tổng thống Trump, liên quan đến vụ xâm phạm và phá hoại tại Điện Capitol của Hoa Kỳ vào ngày 6/1.

Tổng thống Trump thăm binh sỹ Mỹ tại Afghanistan ngày 28/11/2019. (Ảnh: White House)

Điều đó thật đáng ghê tởm và phỉ báng, khi họ khăng khăng kéo dài một thuyết âm mưu giữa ông Trump và chính phủ Nga nhằm gây tác động đến kết quả cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016. Việc liên tục mô tả ông Trump như một mối đe dọa đối với nền dân chủ của Mỹ cần đi đến bước cuối cùng của nó. Ngay cả những người ngưỡng mộ nhiệt thành hơn của cựu tổng thống cũng thường kinh hãi trước những thiếu sót trong phong cách của ông, nhưng không có bất kỳ bằng chứng nào được đưa ra cho thấy hành vi của ông đã từng có dấu hiệu bất hợp pháp. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Hong Kong không chấp nhận cuộc bầu cử ‘những người yêu nước’, tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu thấp nhất trong ba thập kỷ

Posted by phamtayson trên 22/12/2021


NTD

Nguyên Hương 18:18, 22/12/21

Hong Kong không chấp nhận cuộc bầu cử 'những người yêu nước', tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu thấp nhất trong ba thập kỷ

Người Hongkong đã bỏ qua một cuộc bầu cử sơ bộ ​​của cơ quan lập pháp theo các quy tắc mới “chỉ dành cho những người yêu nước” do Trung Quốc áp đặt, với tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu thấp nhất trong ba mươi năm qua, kể từ khi người dân bắt đầu bầu chọn các nhà lập pháp, theo số liệu chính thức được công bố hôm thứ Hai ngày 20/12.

Những người ủng hộ Stanley Ng, thuộc Liên đoàn Công đoàn Hồng Kông, đã vận động bỏ phiếu trong cuộc bầu cử hội đồng lập pháp ở Hồng Kông vào Chủ nhật. Ảnh: Peter Parks / AFP / Getty Images

Chỉ có 30%, hoặc 1.350.680 trong số 4.472.863 cử tri đã đăng ký, bỏ phiếu cho các nhà lập pháp của thành phố trong cuộc bầu cử hôm Chủ nhật ngày 19/12, quan chức bầu cử hàng đầu của Hong Kong Barnabas Fung, nói với các phóng viên. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Chỉ số giá người tiêu dùng CPI và nhà sản xuất PPI của Trung Quốc ở mức kỷ lục

Posted by phamtayson trên 22/12/2021


NTD

Chi Anh 18:58, 22/12/21

Chỉ số giá người tiêu dùng CPI và nhà sản xuất PPI của Trung Quốc ở mức kỷ lục

Vào thời điểm cuối năm, người dân trên khắp Trung Quốc đang phải trả giá cao hơn cho các sản phẩm tại các cửa hàng tạp hóa, khi đổ xăng, và cả khi ở nhà. Bắc Kinh đang cố gắng kiềm chế lạm phát đối với các mặt hàng thiết yếu.

Người dân đeo khẩu trang khi mua rau tại một khu chợ ngày 20/11/2021 ở Vũ Hán, Trung Quốc. (Ảnh: Getty Images)

Theo báo cáo tháng 12 của Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc, chỉ số giá sản xuất (PPI) của nước này trong tháng 10 và tháng 11 lần lượt tăng 13,5% và 12,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) trong tháng 10 và tháng 11 lần lượt tăng 1,5% và 2,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-‘Tiền miễn phí’ từ ĐCSTQ thúc đẩy tham nhũng dọc theo Một Con đường – Một Vành đai

Posted by phamtayson trên 22/12/2021


NTD

Du Miên 15:00, 22/12/21

'Tiền miễn phí' từ ĐCSTQ thúc đẩy tham nhũng dọc theo Một Con đường - Một Vành đai

Đối với các dự án thuộc kế hoạch Một Con đường – Một Vành đai, ĐCS “Trung Quốc cung cấp nguồn tài chính đáng kể, thường là các khoản vay, nhưng Bắc Kinh không phải là thành viên của Câu lạc bộ Paris và chưa bao giờ ủng hộ các hoạt động cho vay minh bạch được công nhận trên toàn cầu”, Đại sứ Alice Wells – Phó trợ lý Ngoại trưởng chính về các Vấn đề tại khu vực phía Nam và Trung Á – cho biết.

Công nhân gỡ xuống một bảng điều khiển của Diễn đàn Vành đai và Con đường bên ngoài địa điểm diễn ra diễn đàn ở Bắc Kinh vào ngày 27/4/2019. (Greg Baker / AFP qua Getty Images)

Sự thiếu minh bạch trong việc cấp vốn cho Sáng kiến ​​Một Con đường – Một Vành đai (Belt and Road Initiative – BRI) khiến người dân không biết chính phủ của họ đã cam kết hoàn trả bao nhiêu tiền hoặc theo những điều khoản nào. Ngoài ra, một dòng “tiền tự do” từ Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) hỗ trợ cho tham nhũng và làm suy thoái nền dân chủ, khi những kẻ chuyên quyền làm giàu cho bản thân để đảm bảo họ vẫn nắm quyền. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc bác bỏ Điều phối viên đặc biệt về Tây Tạng do Mỹ bổ nhiệm

Posted by phamtayson trên 22/12/2021


NTD

Đông Phương 10:55, 22/12/21

Trung Quốc bác bỏ Điều phối viên đặc biệt về Tây Tạng do Mỹ bổ nhiệm

Hôm thứ Hai (ngày 20/12), Mỹ đã bổ nhiệm Thứ trưởng Ngoại giao Uzra Zeya làm Điều phối viên đặc biệt về vấn đề Tây Tạng. Trung Quốc đáp trả rằng Hoa Kỳ đang can thiệp vào công việc nội bộ của nước này.

Ông Triệu Lập Kiên, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc. Ảnh chụp ngày 8/4/2020 trong một buổi họp báo ở Bắc Kinh. (GREG BAKER/AFP via Getty Images)

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken cho biết hôm thứ Hai rằng, bà Uzra Zeya, người phụ trách về dân chủ và nhân quyền, sẽ lãnh đạo Hoa Kỳ bảo vệ di sản tôn giáo, văn hóa và ngôn ngữ của Tây Tạng trước tình trạng Bắc Kinh vi phạm nhân quyền. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Ông Trump sẽ tổ chức họp báo vào ngày 6/1/2022

Posted by phamtayson trên 22/12/2021


Thanh Trúc – DKN 7 giờ trước

Cựu Tổng thống Donald Trump hôm thứ Ba (21/12) cho biết ông sẽ tổ chức một cuộc họp báo vào ngày 6 tháng 1 năm 2022, một năm sau cuộc bạo loạn tại Điện Capitol của Hoa Kỳ, theo Reuters.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump (ảnh: Từ video của BBC)

Cựu TT Trump nói rằng, trong cuộc họp báo, ông sẽ thảo luận về các sự kiện trong ngày 6/1/2021.

Cuộc họp báo sẽ diễn ra tại khu nghỉ mát của ông Trump ở Palm Beach, tiểu bang Florida. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Đức lên kế hoạch gia tăng hiện diện quân sự ở châu Á

Posted by phamtayson trên 22/12/2021


Nguyễn Đô – DKN –  7 giờ trước

Tham mưu trưởng hải quân Đức cho hay, Berlin có kế hoạch tăng cường triển khai quân sự ở châu Á theo “từng bước nhỏ”.

Tham mưu trưởng Hải quân Đức, Phó đô đốc Kay-Achim Schonbach (ảnh: Từ video của Kiel Munition Clearance Week)

“Chuyến đi lần này tới Biển Đông của khinh hạm Bayern thuộc Hải quân Đức chỉ là sự kiện mở màn”, Tham mưu trưởng Hải quân Đức, Phó đô đốc Kay-Achim Schonbach, cho biết vào ngày 21/12. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »

-Động cơ thực sự khiến ĐCSTQ nhất định kiểm soát bằng được Tây Tạng

Posted by phamtayson trên 22/12/2021


13 giờ trước

Chuyên gia John Mac Ghlionn trong một bài viết được Epoch Times đăng tài ngày 17/12 đã nêu ra những dữ kiện mà ông cho rằng đó là những lý do thực sự khiến Đảng Cộng sản Trung Quốc thèm khát và muốn sở hữu Tây Tạng.

Hình ảnh minh họa từ video của Atlas Pro.

Sau khi giành được chính quyền vào năm 1949, một năm sau, ĐCSTQ xua quân tấn công Tây Tạng. Vào năm 1951, ĐCSTQ ép chính phủ Tây Tạng phải đồng ý ký vào một bản thỏa thuận gồm 17 điều buộc vùng đất này “trở về với đất mẹ” Trung Quốc “một cách hòa bình”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Bắc Kinh đang mở rộng quyền lực mềm ở Nam Mỹ như thế nào?

Posted by phamtayson trên 22/12/2021


An Liên | DKN 8 giờ trước

Epoch Times cho hay, ngoại giao quốc phòng là động thái ​​bí mật mà Bắc Kinh sử dụng để mở rộng quyền lực mềm của mình ở Nam Mỹ. Cụ thể, chính quyền Trung Quốc thông qua hoạt động bán vũ khí, giao lưu và huấn luyện quân sự để gây ảnh hưởng lên khu vực.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình trong một chuyến thăm Nam Mỹ (ảnh: Từ video của CGTN America)

Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đang cung cấp vũ khí, các khoản vay và đầu tư cho Mỹ Latinh và Caribe để đổi lấy tài nguyên khoáng sản và lòng trung thành chính trị. Khoảng 75% quặng sắt và 60% đồng mà ĐCSTQ nhập khẩu là đến từ Mỹ Latinh. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Cựu vận động viên Olympic lên án ĐCSTQ, ủng hộ Bành Soái

Posted by phamtayson trên 22/12/2021


Triệu Hằng – DKN 5 giờ trước

Cựu vận động viên Trung Quoocs Huang Xiaomin, người từng giành huy chương bạc bơi ếch 200 mét nữ tại Thế vận hội Seoul 1988, và là một trong “Top 10 vận động viên xuất sắc nhất châu Á” năm 1987, đã lên tiếng chỉ trích Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) và ủng hộ Bành Soái.

Nữ vận động viên quần vợt Trung Quốc Bành Soái. (ảnh: Từ video của WION)

Trong một cuộc phỏng vấn với Epoch Times, cô Huang nói rằng tay vợt nữ Bành Soái đã can đảm vạch trần bản chất của cựu Phó Thủ tướng Trung Quốc Trương Cao Lệ. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »