PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Mười Hai 18th, 2021

-Trung Quốc tìm mọi cách gây ảnh hưởng ở Nam Á để cô lập Ấn Độ, làm suy yếu Mỹ

Posted by phamtayson trên 18/12/2021


NTD

Chi Anh 17:43, 18/12/21

Trung Quốc tìm mọi cách gây ảnh hưởng ở Nam Á để cô lập Ấn Độ, làm suy yếu Mỹ

Ở Nam Á, đối thủ chính của Trung Quốc là Ấn Độ. Do vậy mà Bắc Kinh luôn tìm cách hạ thấp vị thế của New Delhi trong khu vực. Các động thái địa chính trị và kinh tế của Trung Quốc tại đây trong nhiều năm qua có mục đích cô lập Ấn Độ; giúp Đảng Cộng sản Trung Quốc đạt được các mục tiêu mở rộng lãnh thổ dọc khu vực biên giới Trung – Ấn đang tranh chấp; đồng thời làm suy yếu vai trò của Mỹ.

Lính Trung Quốc đứng gác trên lãnh thổ Trung Quốc ở khu vực Nathu La nằm giữa Ấn Độ và Trung Quốc, ngày 10/7/2008. (Ảnh: Dipendu Dutta / AFP qua Getty Images)

Trong vài năm gần đây, Trung Quốc và Ấn Độ đã xảy ra một số cuộc giao tranh quân sự. Năm 1962, hai nước này từng có cuộc chiến biên giới trên lãnh thổ tranh chấp ở Dãy núi Himalaya và 7 bang ở đông bắc Ấn Độ (Arunachal Pradesh, Assam, Meghalaya, Manipur, Mizoram, Nagaland, và Tripura). Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-ĐCSTQ kiểm soát ‘cổ phiếu ưu đãi đặc quyền’ để thống trị tuyệt đối kinh tế tư nhân

Posted by phamtayson trên 18/12/2021


NTD

Trà Nguyễn 10:55, 18/12/21

ĐCSTQ kiểm soát ‘cổ phiếu ưu đãi đặc quyền' để thống trị tuyệt đối kinh tế tư nhân

Trong năm qua, chính quyền Bắc Kinh không chỉ thực hiện một cuộc trấn áp quy mô lớn đối với kinh tế tư nhân mà còn áp dụng các biện pháp kiểm soát chặt chẽ. ĐCSTQ đặc biệt liên tục mở rộng việc nắm giữ các cổ phiếu ưu đãi đặc quyền ở doanh nghiệp tư nhân. Tất cả các động thái này nằm trong chiến lược thôn tính, quốc hữu hoá khu vực kinh tế tư nhân đã được tính toán tỉ mỉ.

“Các cơ quan quản lý ở Trung Quốc sẽ tiếp tục xem xét kỹ lưỡng các công ty trong lĩnh vực Internet, công nghệ cùng một loạt vấn đề liên quan, chẳng hạn như danh sách ở nước ngoài, bảo mật dữ liệu, quyền riêng tư của người tiêu dùng, các hành vi chống cạnh tranh và những điều bất thường trong sáp nhập doanh nghiệp”. (Ảnh: NTDVN tổng hợp)

Kiểm soát, thống trị doanh nghiệp tư nhân là chiến lược quan trọng

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Tà ác vô độ | Chương 1 – Phần 3: Giang Trạch Dân cản trở kế hoạch cải cách kinh tế của Đặng Tiểu Bình

Posted by phamtayson trên 18/12/2021


NTD

Du Miên 07:06, 18/12/21

Giới thiệu: Tà ác vô độ – Triều đại thối nát của Giang Trạch Dân ở Trung Quốc  – (Bài 1)

Tà ác vô độ | Chương 1: Sự trỗi dậy của Giang Trạch Dân – Phần 1: Thân thế của Giang Trạch Dân – (Bài 2)

Tà ác vô độ | Chương 1 – Phần 2: Thăng tiến chóng mặt nhờ tận lực thảm sát ở quảng trường Thiên An Môn – (Bài 3)

Tà ác vô độ | Chương 1 - Phần 3: Giang Trạch Dân cản trở kế hoạch cải cách kinh tế của Đặng Tiểu Bình

Đặng Tiểu Bình cảm thấy rằng, chính quyền ĐCSTQ phải tiếp tục thúc đẩy cải cách kinh tế và phát triển nền kinh tế thị trường, lấy lại lòng tin của người dân thông qua những cải thiện kinh tế. Nhưng Giang Trạch Dân không đồng ý. Một xã hội cởi mở sẽ khiến ông ta khó kiểm soát người dân hơn. Ông ta từ bỏ chiến lược tập trung vào nền kinh tế của ông Đặng, thay vào đó tập trung vào trấn áp các đối thủ chính trị cũng như thắt chặt các biện pháp kiểm soát.

Sau cái chết của Đặng Tiểu Bình vào năm 1997, Giang Trạch Dân cuối cùng cũng “sống lâu lên lão làng” và bật khóc vì sung sướng. (Ảnh web)

Giang Trạch Dân nổi lên với tư cách là lãnh đạo ĐCSTQ tiếp theo giữa cuộc chiến giữa Đặng Tiểu Bình và phe thủ cựu. Điều này khiến nhiều nhà quan sát ngạc nhiên. Ông Ngô Gia Dương từng là thành viên của Ban Bí thư Trung ương ĐCSTQ, đã gán cho Giang Trạch Dân và những người theo ông ta là “nhóm Ngựa Ô”. Theo ông Ngô, “nịnh bợ là tên trò chơi của họ; họ luôn luôn đúng về mặt chính trị bởi vì họ không bao giờ xác nhận quan điểm nào cả”. Ông Ngô nói thêm, “họ hoàn toàn thực dụng và không muốn gì ngoài quyền lực và tiền bạc”.

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | 1 Comment »

-Tà ác vô độ | Chương 1 – Phần 2: Thăng tiến chóng mặt nhờ tận lực thảm sát ở quảng trường Thiên An Môn

Posted by phamtayson trên 18/12/2021


NTD

Du Miên 07:06, 17/12/21

Giới thiệu: Tà ác vô độ – Triều đại thối nát của Giang Trạch Dân ở Trung Quốc  – (Bài 1)

Tà ác vô độ | Chương 1: Sự trỗi dậy của Giang Trạch Dân – Phần 1: Thân thế của Giang Trạch Dân – (Bài 2)

Tà ác vô độ | Chương 1 - Phần 2: Thăng tiến chóng mặt nhờ tận lực thảm sát ở quảng trường Thiên An Môn

Nhờ dốc lòng ủng hộ và chỉ đạo vụ thảm sát Thiên An Môn năm 1989, Giang Trạch Dân đã không ngừng thăng tiến trong sự nghiệp sau đó. (Ảnh NTDVN tổng hợp)

Năm 1989 là năm bước ngoặt trong sự nghiệp chính trị của Giang Trạch Dân. Giang có được sự thăng tiến đột phá trong sự nghiệp phần lớn nhờ Vụ thảm sát Thiên An Môn năm 1989. Sự thật là Giang đã đóng một vai trò quan trọng trong vụ thảm sát này. Đối với một người đã sẵn sàng thôi giữ chức vụ Tổng Bí thư Đảng ủy Cộng sản Thượng Hải, Thiên An Môn là thứ mà ông ta cần để leo lên đỉnh cao của ĐCSTQ.

Lên nắm quyền trong thời gian Quảng trường Thiên An Môn bế tắc

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | 1 Comment »

-Tà ác vô độ | Chương 1: Sự trỗi dậy của Giang Trạch Dân – Phần 1: Thân thế của Giang Trạch Dân

Posted by phamtayson trên 18/12/2021


NTD

Du Miên 14:57, 16/12/21

Giới thiệu: Tà ác vô độ – Triều đại thối nát của Giang Trạch Dân ở Trung Quốc – (Bài 1)

Tà ác vô độ | Chương 1: Sự trỗi dậy của Giang Trạch Dân - Phần 1: Thân thế của Giang Trạch Dân

Vì sự nghiệp tương lai, Giang Trạch Dân đã dối trá khi tự nhận là con nuôi của một người chú – một chiến sĩ đã thiệt mạng khi chiến đấu với quân Nhật trong Thế chiến thứ hai; đồng thời hạ thấp mối quan hệ với cha ruột – người bị coi là Hán gian, kẻ phản bội đất nước.

Giang Trạch Dân, Tổng bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc đã nghỉ hưu, giơ tay phát biểu tại Đại hội Đảng lần thứ 19 vào ngày 24/10/2017 ở Bắc Kinh. Tuyên bố của tỷ phú Trung Quốc sống lưu vong Quách Văn Quý và dữ liệu chứng khoán cho thấy gia đình Giang Trạch Dân có thể sở hữu khối tài sản ngầm lên tới 1 nghìn tỷ USD. (Ảnh: Lintao Zhang / Getty Images)

Ngày 17/8/1926, Giang Trạch Dân được sinh ra tại thành phố Dương Châu, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Cha ông ta là quan chức cấp cao trong chính phủ bù nhìn dưới thời Nhật chiếm đóng Trung Quốc vào những năm 1940. Giang Trạch Dân nói, ông được nhận nuôi bởi người chú của mình, người đã thiệt mạng khi chiến đấu với quân Nhật trong Thế chiến thứ hai. Điều đáng nghi ngờ là liệu Giang đã thật sự được nhận làm con nuôi hợp pháp như những lời Giang tuyên bố? Vì sự nghiệp tương lai, Giang muốn có mối liên hệ gia đình với chú của mình – một chiến sĩ anh hùng; đồng thời hạ thấp mối quan hệ với cha ruột bị coi là Hán gian – kẻ phản bội đất nước. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | 2 Comments »

-Thông cáo Hội nghị Kinh tế ĐCSTQ: Bên ngoài tâng bốc, bên trong phủ định biến tướng Tập Cận Bình?

Posted by phamtayson trên 18/12/2021


Mạn Vũ | DKN 8 giờ trước

Những bài viết gần đây trên các kênh truyền thông Trung Quốc phần lớn đều một tầng hàm ý đằng sau, dù là kể câu chuyện lịch sử hay là báo cáo tin tức…

Đặng Tiểu Bình và Tập Cận Bình (ảnh ghép từ nhiều nguồn).

Ví như cuộc trong chiến giằng co giữa ‘Tập gia quân’ và ‘Giang phái’, quân đội thay vì nói thẳng mình không muốn can dự, thì ngày 11/10, Báo ‘Giải phóng quân’ đăng bài viết với tiêu đề ‘Luôn giữ danh tiết không đoạ lạc‘, trong đó ca ngợi Binh bộ thượng thư – Vu Khiêm đã đứng trung lập trong ‘chính biến cung đình’. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-ĐCSTQ đã chuẩn bị 2 ứng viên thay thế Hồ Tích Tiến ở Thời Báo Hoàn Cầu

Posted by phamtayson trên 18/12/2021


– DKNmột giờ trước

Hu Xijin (Hồ Tích Tiến), tổng biên tập tờ “Thời báo Hoàn cầu”, một cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), đã đến tuổi nghỉ hưu. Theo một số nguồn tin, Wu Qimin hoặc Fan Zhengwei có thể sẽ đảm nhận vị trí mà Hu để lại, theo Sound of Hope.

Ông Hồ Tích Tiến, Tổng Biên Tập của Hoàn Cầu Thời báo (ảnh: Từ video của Global Times)

Hãng truyền thông Hồng Kông “Sing Tao Daily” ngày 15/12 đưa tin rằng Wu Qimin, phó giám đốc Ban Quốc tế của “Nhân dân Nhật báo”, sẽ thay thế Hu. Có thông tin cho rằng Wu Qimin đã làm việc với Hu trong vài tháng để chuẩn bị tiếp quản công việc Tổng biên tập Thời báo Hoàn cầu. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Nhiệt độ trên khắp Trung Quốc giảm mạnh

Posted by phamtayson trên 18/12/2021


10 giờ trước

Không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến hầu hết các khu vực miền Trung và miền Đông của Trung Quốc. Khu vực Hulunbuir, Nội Mông vào sáng ngày 16/12 có nhiệt độ âm 44,8 độ C, mức nhiệt thấp nhất kể từ đầu mùa đông năm nay, theo NTDTV.

Hình ảnh minh họa thời tiết giảm sâu ở Trung Quốc (ảnh: Từ video của CGTN)

Vào lúc 6 giờ sáng ngày 17 tháng 12, Đài quan sát khí tượng trung ương Trung Quốc đã đưa ra cảnh báo sóng lạnh màu xanh lam, cho thấy 25 trạm quan trắc ở Hulunbuir, Nội Mông, có thời tiết lạnh dưới âm 40 ℃. Thành phố Genhe, Nội Mông lần đầu tiên có nhiệt độ dưới âm 40 ℃. Thành phố Uli Kumar là âm 44,8 ℃. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Khảo sát: Facebook là ‘công ty tồi tệ nhất năm 2021’

Posted by phamtayson trên 18/12/2021


Nam Sơn – DKN 8 giờ trước

Một cuộc khảo sát do Yahoo Finance thực hiện cho thấy, Facebook (Meta) bị đánh giá là “công ty tồi tệ nhất năm 2021”, theo Epoch Times.

Ảnh minh họa: Shutterstock.

Vào tháng 12 hàng năm, Yahoo Finance thường tổ chức bình chọn công ty tồi tệ nhất năm. Năm nay, Yahoo Finance tổ chức bình chọn vào ngày 4-5/12. Facebook nhận được 8% phiếu bầu, đứng đầu danh sách, trong cuộc khảo sát với 1.541 bình chọn. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Giỗ Kim Jong-il, dân Triều Tiên 11 ngày không được cười và uống rượu

Posted by phamtayson trên 18/12/2021


Thanh Trúc – DKN 7 giờ trước

Kỷ niệm 10 năm ngày mất của ông Kim Jong Il , Triều Tiên dành ra 11 ngày để người dân tưởng niệm lãnh tụ quá cố. Trong thời gian này, người dân bị cấm uống rượu và công an sẽ thực hiện truy bắt những người bị tình nghi “có tư tưởng” phá hoại, theo Epoch Times.

Ông Kim Jong Il nằm trong lồng kính sau khi từ trần (ảnh: Từ video của AP)

Theo RFA, người dân Triều Tiên không được vui chơi trong khoảng thời gian ông Kim Jong II mất. Thậm chí vào ngày ông Kim Jong Il qua đời (17/12), người dân Triều Tiên bị cấm đến cửa hàng tạp hóa. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Thủ tướng Nhật không dự Olympic Bắc Kinh, Đại sứ Trung Quốc phản ứng

Posted by phamtayson trên 18/12/2021


12 giờ trước

Hôm thứ Năm (16/12), Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida đã nói rõ rằng ông không có ý định tham dự Thế vận hội Mùa đông Bắc Kinh 2022. Phản ứng trước việc này, Đại sứ Trung Quốc tại Nhật Kong Xuanyou, đã yêu cầu Tokyo ủng hộ Olympic Bắc Kinh, theo Epoch Times.

Thủ tướng Nhật Fumio Kishida (ảnh: Từ video của CGTN)

Đại sứ Kong Xuanyou nói rằng Thế vận hội Mùa đông Bắc Kinh đang được nhiều nước “sử dụng như một công cụ chính trị”. Ông khuyên Nhật Bản nên đối xử “tử tế” với Thế vận hội Olympic của “chúng ta”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »