PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Mười Hai 10th, 2021

-Giang Trạch Dân muốn mọi người quên điều gì nhất?

Posted by phamtayson trên 10/12/2021


NTD

Bách Diệp 15:43, 10/12/21

Giang Trạch Dân muốn mọi người quên điều gì nhất?

Vào ngày 24 tháng 11, lấy bối cảnh của Giang Trạch Dân và Tăng Khánh Hồng, truyền thông hải ngoại đã đăng bài “Giang Trạch Dân: Vấn đề Đài Loan là mối quan tâm lớn nhất của tôi”. Có thật Đài Loan là mối quan tâm lớn nhất của Giang không, hay Giang chỉ đang tung hỏa mù thôi?!

Giang Trạch Dân trở thành lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc, ông ta đã làm 3 điều xấu xa gây hại cho đất nước và nhân dân, đó là 3 điều xấu mà ông ta muốn mọi người quên đi nhất. (Ảnh: Tổng hợp)

Bài báo đặc biệt dẫn lời Giang Trạch Dân nói: “Nếu chúng tôi muốn có hành động quân sự (đối với Đài Loan), điều đó nên sớm hơn là muộn”. Bài báo này đại biểu cho phát ngôn của Giang, vừa hay nó chứng minh cho nhận định trước đây của tôi.

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-4 hạn chế quân sự nếu Trung Quốc đánh Đài Loan

Posted by phamtayson trên 10/12/2021


NTD

Đông Phương 20:26, 10/12/21

4 hạn chế quân sự nếu Trung Quốc đánh Đài Loan

Cách đây vài ngày, cựu trung tá Diêu Thành (Yao Cheng) của Bộ tư lệnh Hải quân Trung Quốc đã nói trong một cuộc phỏng vấn với “Vision Times” rằng, quân đội Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) chưa có đủ điều kiện để dùng vũ lực xâm chiếm Đài Loan. Tất cả các động thái tấn công Đài Loan đều chỉ là bom khói. Hiện tại quân đội Trung Quốc đang tích cực tìm kiếm thời cơ, nếu xâm lược Đài Loan vào thời điểm này thì sẽ vô cùng bất lợi cho chế độ.

Chiến cơ Trung Quốc. (Getty Images)

Theo ông Diêu, có 4 hạn chế nếu Trung Quốc đánh Đài Loan, bao gồm: Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Mỹ tham gia cuộc chiến không gian với Trung Quốc và Nga mỗi ngày

Posted by phamtayson trên 10/12/2021


An Liên | DKN13 giờ trước

Phó Giám đốc Hoạt động Không gian của Lực lượng Không gian Hoa Kỳ, David Thompson, cho biết Lực lượng Không gian Hoa Kỳ đang đối phó với “các cuộc tấn công” của Trung Quốc và Nga vào các vệ tinh Mỹ mỗi ngày.

Hình ảnh minh họa từ video của NASA.

Theo báo cáo của CNN, một nhóm chuyên gia không gian và các nhà lãnh đạo của Mỹ đã có bài phát biểu tại Diễn đàn Quốc phòng Reagan vào thứ Bảy (4/12). Ông Thompson cảnh báo rằng vào cuối thập kỷ này, ĐCSTQ có thể vượt qua Hoa Kỳ về khả năng không gian. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Đội bóng rổ nữ Mỹ ủng hộ Bành Soái và hành động của WTA

Posted by phamtayson trên 10/12/2021


9 giờ trước

Đội Atlanta Dream của Hiệp hội Bóng rổ nữ Quốc gia Hoa Kỳ (WNBA), hôm thứ Tư (8/12), tuyên bố rằng họ ủng hộ vận động viên quần vợt nữ Trung Quốc Bành Soái và Hiệp hội Quần vợt Nữ Quốc tế (WTA).

Ảnh trái: Cựu Phó Thủ tướng Trung Quốc – Trương Cao Lệ/ Ảnh phải: Công chúa quần vợt Trung Quốc – Bành Soái (ảnh: Từ video của Crux).

Bành Soái vào ngày 2/11 đã cáo buộc rằng cô bị Trương Cao Lệ, cựu Phó Thủ tướng Trung Quốc, tấn công tình dục. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc: Thâm Quyến hứng chịu đợt hạn hán tồi tệ nhất trong 58 năm

Posted by phamtayson trên 10/12/2021


12 giờ trước

Vào ngày 7/12, Văn phòng của Nhóm Bảo tồn Nước Thâm Quyến đã ban hành “Đề xuất Bảo tồn Nước”, kêu gọi tất cả người dân ở thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, tiết kiệm nước, theo NTD.

Hình minh họa hạn hán Trung Quốc (ảnh: Từ video của TRACK NEWS)

Vào ngày 8/12, Cục Nước Thâm Quyến đã tổ chức một cuộc họp báo và tuyên bố rằng hơn 90% lượng nước của Thâm Quyến dựa vào nguồn nước của sông Đông Giang. Tuy nhiên, lượng mưa giảm nên lưu vực Đông Giang đang phải hứng chịu đợt hạn hán nghiêm trọng nhất kể từ Năm 1963. Lượng nước của các hồ chứa Tân Phong Cương, Fengshuba và Baipenzhu ít hơn tới 55% so với những năm trước. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Y học gia lỗi lạc chưa kịp nhận huy chương đã bị bức hại đến chết trong Cách mạng văn hóa

Posted by phamtayson trên 10/12/2021


Hương Thảo | DKN10 giờ trước

Thang Phi Phàm là người đầu tiên phân lập thành công vi khuẩn gây bệnh mắt hột và giải quyết được vấn đề căn bệnh truyền nhiễm đã hoành hành hàng nghìn năm trên thế giới; ông cũng là thế hệ chuyên gia vi khuẩn học đầu tiên ở Trung Quốc, lần lượt sáng tạo nên những kỳ tích y học. Tuy nhiên, trong cuộc vận động “Nhổ cờ trắng” của ĐCSTQ, những cống hiến bất tử của ông đã được ‘trả ơn’ bằng vô số tội danh bịa đặt cùng cái chết tức tưởi đến với y học gia lừng danh này…

Thang Phi Phàm là chuyên gia vi khuẩn học thế hệ đầu tiên ở Trung Quốc, ông đã phân lập thành công vi-rút bệnh mắt hột và sáng tạo ra rất nhiều kỳ tích y học. (Được cung cấp bởi “Trăm năm chân tướng”)

Chào mừng các bạn đến với “Trăm năm chân tướng”. Hôm nay, chúng tôi và các bạn sẽ tiếp cận một chuyên gia đệ nhất về vi khuẩn học người Hoa – tiến sĩ Thang Phi Phàm. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Thêm công ty công nghệ Trung Quốc sa thải hàng loạt nhân viên

Posted by phamtayson trên 10/12/2021


10 giờ trước

Sau khi Bytedance và iQiyi sa thải hàng loạt nhân viên, Kuaishou, chủ sở hữu của nền tảng chia sẻ video chỉ đứng sau Tik Tok, cũng đã bắt đầu thực hiện điều tương tự. Tin tức mới nhất cho thấy Kuaishou sa thải nhân viên tại văn phòng Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Đông và những nơi khác, theo Vision Times.

Hình minh họa từ video của CBS Mornings

Vào đầu tháng 12, một nhân viên của Kuaishou thông báo rằng Kuaishou đã bắt đầu thuyết phục nhân viên xin nghỉ việc. Theo hợp đồng lao động, công ty này phải bồi thường một khoảng tài chính khá lớn khi sa thải trực tiếp nhân viên, nên công ty bắt đầu thuyết phục nghỉ việc với những người bị chấm điểm C (mức điểm thấp) về hiệu suất. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Giang Tây: ‘Con hổ thứ 3’ bị bắt vì hỗ trợ khai thác tiền ảo

Posted by phamtayson trên 10/12/2021


An Liên | DKN –  5 giờ trước

Tiêu Nghị, cựu Phó Chủ tịch Ủy ban Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc tỉnh Giang Tây đã bị bắt vì tình nghi nhận hối lộ và lạm dụng quyền lực. Tiêu Nghị là quan chức đầu tiên bị cáo buộc hỗ trợ các hoạt động khai thác tiền ảo, theo Epoch Times.

Hình minh họa từ video của Quick Support.

Viện kiểm sát nhân dân tối Trung Quốc ngày 7/12 cho biết, Tiêu Nghị đã bị chuyển sang cơ quan công tố để xem xét và truy tố vì tình nghi nhận hối lộ và lạm dụng quyền lực. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Bắt nạt nước nhỏ, Trung Quốc sẽ hứng đòn ‘sấm sét’ từ EU?

Posted by phamtayson trên 10/12/2021


Thanh Ngọc | DKN8 giờ trước

Theo SCMP đưa tin hôm 9/12 vừa qua, Liên minh châu Âu đã đe dọa sẽ kiện Trung Quốc lên Tổ chức Thương mại Thế giới nếu các cáo buộc của Litva về lệnh cấm vận thương mại của Bắc Kinh lên nước này là chính xác.

Ảnh: Pixabay.

Cảnh báo này của EU đến sau cáo buộc của các nhân vật trong làng kinh doanh Litva rằng các quan chức hải quan Trung Quốc đã ngăn chặn hàng hóa xuất khẩu của Litva sang Trung Quốc hoặc nhập khẩu từ Trung Quốc đến Litva. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Tình báo Mỹ: ĐCSTQ không bỏ qua cơ hội xây dựng căn cứ tại quốc gia nhỏ bé

Posted by phamtayson trên 10/12/2021


An Liên | DKN –  4 giờ trước

Các quan chức Mỹ cho biết có thông tin tình báo bí mật cho rằng Trung Quốc có kế hoạch thiết lập một căn cứ quân sự thường trực ở nước Cộng hòa Guinea Xích Đạo, một quốc gia châu Phi nhỏ bé trên bờ biển Đại Tây Dương, theo Epoch Times.

Một hệ thống tòa nhà ở Guinea Xích Đạo (ảnh: Từ video của Displore)

Tờ Wall Street Journal đưa tin, các quan chức Mỹ từ chối tiết lộ chi tiết về thông tin tình báo này. Nhưng họ nói rằng những báo cáo này làm dấy lên lo ngại rằng Trung Quốc sẽ có thể vũ trang và trang bị các tàu chiến trên khắp bờ biển phía đông của Hoa Kỳ. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Apple và ĐCSTQ có thỏa thuận bí mật 257 tỷ USD

Posted by phamtayson trên 10/12/2021


An Liên | DKN13 giờ trước

Vào thứ Tư (7/12), The Information, hãng truyền thông có trụ sở tại San Francisco, California, đã tiết lộ rằng Giám đốc điều hành Apple Tim Cook đã ký một thỏa thuận đầu tư bí mật trị giá 275 tỷ đô-la Mỹ với chính phủ Trung Quốc vào năm 2016 để hoạt động của Apple không bị gây khó tại Trung Quốc.

Apple CEO Tim Cook (ảnh: Từ video của CNN)

Báo cáo của The Information trích dẫn một tài liệu nội bộ của Apple nói rằng để tránh cho Apple khỏi các hành động giám sát của chính phủ Trung Quốc, Tim Cook đã đích thân đến Trung Quốc nhiều lần trong năm 2016 và đạt được một thỏa thuận bí mật với quan chức Đảng Cộng sản Trung Quốc. Báo cáo bình luận: “Sự can thiệp của ông [[Tim Cook] đã mở đường cho sự thành công vô song của Apple [tại Trung Quốc]”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Bộ trưởng Quốc phòng Úc: Không thể ‘nhắm mắt làm ngơ’ trước những lạm dụng nhân quyền ở Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 10/12/2021


Ngọc Mai | DKN –  3 giờ trước

Bộ trưởng Quốc phòng Úc Peter Dutton đã lên tiếng ủng hộ quyết định của chính phủ liên bang khi cùng các đồng minh tẩy chay Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2022. Ông lập luận rằng, Úc muốn ĐCS Trung Quốc tuân thủ “các quyền cơ bản của con người”. Tuy nhiên, không phải tất cả các chính trị gia cấp cao đều đồng ý với động thái này.

Bộ trưởng Quốc phòng Australia Peter Dutton (ảnh: Youtube/Al Jazeera English)

Ông Dutton nói với chương trình Nine’s Today vào thứ Sáu: “Tôi không nghĩ mọi người có thể nhắm mắt làm ngơ trước những vi phạm nhân quyền mà chúng ta đang thấy với người Duy Ngô Nhĩ”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »