PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Chín, 2021

-Phát biểu mới của ông Tập thừa nhận lỗ hổng trong các phòng thí nghiệm sinh học Trung Quốc?

Posted by phamtayson trên 30/09/2021


Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »

-Tên lửa Trung Quốc lại phát nổ, rơi tung tóe trên diện tích rộng

Posted by phamtayson trên 30/09/2021


Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »

-YouTube cấm mọi ‘nội dung có hại về vaccine’ trên nền tảng của mình

Posted by phamtayson trên 30/09/2021


NTD

Du Miên 07:50, 30/09/21

YouTube cấm mọi 'nội dung có hại về vaccine' trên nền tảng của mình

Vào ngày 29/9, YouTube thuộc sở hữu của Google cho biết sẽ cấm tất cả “nội dung có hại về vaccine” khỏi nền tảng của mình, bao gồm cả tuyên bố rằng các loại vaccine không có hiệu quả trong việc giảm sức lây truyền bệnh.

Hãng truyền thông Mỹ The National Pulse tuyên bố vào ngày 10/12 rằng, họ đã điều tra và phát hiện ra YouTube đã thuê các kỹ sư phần mềm từng làm việc cho các cơ quan do Đảng Cộng sản Trung Quốc kiểm soát. (Chris McGrath/Getty Images)

Tuyên bố này làm dấy lên lo ngại rằng, công ty sẽ leo thang trong việc kiểm duyệt đối với các quan điểm bất đồng. Trong một bài đăng trên blog, YouTube viết: “Chúng tôi đã dần dần thấy những tuyên bố sai về vaccine virus corona tràn sang thông tin sai lệch về các loại vaccine nói chung, và chúng tôi hiện đang ở thời điểm quan trọng hơn bao giờ hết là mở rộng công việc mà chúng tôi đã bắt đầu với COVID-19 sang các loại vaccine khác”.

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Chìa cành ô liu cho Hàn Quốc, Kim Jong Un không quên cảnh báo Mỹ sẽ tăng cường khả năng hạt nhân

Posted by phamtayson trên 30/09/2021


Thanh Hải | DKN  – 3 giờ trước

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vừa gửi một cảnh báo mới tới Mỹ, nói rằng ông sẽ tăng cường khả năng hạt nhân của đất nước – thông điệp mới diễn ra chỉ một ngày sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố họ đã thử nghiệm thành công “tên lửa siêu thanh”.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un (ảnh: wikimedia).

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA hôm thứ Năm dẫn lời ông Kim phát biểu: “Những hành động trong 8 tháng qua của chính quyền mới của Mỹ đã cho thấy rõ ràng mối đe dọa quân sự và chính sách thù địch của Mỹ đối với Triều Tiên không hề thay đổi”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Made in China 2025: Một giấc mơ khác của ĐCSTQ tan vỡ

Posted by phamtayson trên 30/09/2021


Thanh Hải | DKN  – 9 giờ trước

Tiến sĩ Antonio Graceffo, một chuyên gia về Châu Á, trong bài viết của mình, ông cho rằng giấc mơ Made in China 2025 (tức sản xuất tại Trung Quốc năm 2025) của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã tan vỡ.

Ảnh minh họa: Shutterstock.

Theo Tiến sĩ Graceffo, ngay từ những ngày đầu cầm quyền, ông Tập Cận Bình đã rao giảng Trung Quốc cần phải chấm dứt sự thống trị thế giới của Hoa Kỳ, thiết lập lại trật tự toàn cầu. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Evergrande đã trở thành từ khóa nhạy cảm ở Trung Quốc, 8 nhóm thảo luận trên Wechat đã bị chặn

Posted by phamtayson trên 30/09/2021


Thanh Hải | DKN  – 2 giờ trước

Cuộc khủng hoảng nợ của tập đoàn bất động sản khổng lồ Trung Quốc Evergrande (tức Hằng Đại) đã trở thành tâm điểm của truyền thông quốc tế, nhưng chính phủ Trung Quốc vẫn chưa chính thức bày tỏ quan điểm có ra tay cứu hay không. Có thông tin cho rằng một số nạn nhân của Evergrande đã thảo luận với nhau trong các nhóm trên mạng xã hội để tổ chức các cuộc biểu tình đòi quyền lợi, tuy nhiên hiện các nhóm này đã bị chặn.

Ảnh: Youtube/Asianometry.

Một thành viên của nhóm nói với hãng tin Reuters rằng, số lượng người tham gia vào 8 nhóm này dao động từ 200 đến 500 người, họ đã thảo luận về cách bảo vệ quyền lợi và tổ chức các cuộc biểu tình trên WeChat. Nhưng kể từ sáng ngày 28/9, họ đã không thể gửi tin nhắn trong các nhóm ở WeChat. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Chuyên gia: Chính quyền Biden liên tiếp ‘tặng quà’ Trung Quốc, và Mạnh Vãn Châu chỉ là một trong số đó

Posted by phamtayson trên 30/09/2021


Thanh Hải | DKN  – 4 giờ trước

Chuyên gia phân tích thời sự Stu Cvrk, và là cựu thuyền trưởng từng có 30 năm hoạt động trong Hải quân Hoa Kỳ tại khu vực Trung Đông và Tây Thái Bình Dương, cho rằng chính quyền Biden đã liên tiếp “tặng quà” cho Trung Quốc, và vụ Mạnh Vãn Châu gần đây chỉ là một trong số đó.

Ông Joe Biden thời còn là Phó Tổng thống Mỹ và ông Tập Cận Bình ăn tối tại khách sạn Jianjiang ở Thành Đô, Trung Quốc hôm 21/8/2011. (Ảnh: Tòa Bạch Ốc cung cấp).

Theo ông Cvrk, những ví dụ điển hình bao gồm việc hủy bỏ các sắc lệnh hành pháp dưới thời Tổng thống Trump, mang đến lợi ích kinh tế cho chế độ Trung Quốc, bổ nhiệm các bộ máy nhân sự thân Bắc Kinh ủng hộ việc tái lập quan hệ làm hòa với Trung Quốc. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Tiểu bang Florida kiện ông Biden về vấn đề người nhập cư lậu

Posted by phamtayson trên 30/09/2021


Ngọc Mai | DKN  – 11 giờ trước

Ngày 28/9, trưởng cố vấn pháp lý của tiểu bang Florida đã khởi kiện tổng thống Joe Biden với cáo buộc chính quyền liên bang thả người nhập cư lậu một cách bất hợp pháp, trang The BL cho hay.

Tổng thống Mỹ Joe Biden (ảnh: Youtube/CNBC Television).

Bộ trưởng Tư pháp Tiểu bang Ashley Moody tin rằng, chính sách nhập cư của tổng thống là bất hợp pháp. Đây là lý do tại sao bà Moody thách thức chính sách “bắt giữ và phóng thích” của ông Biden, vốn đã thả hơn 225.000 người nhập cư bất hợp pháp [vào nước Mỹ] trong năm 2021. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Công nhân Lào bức xúc vì không được trả lương nhiều tháng khi tham gia dự án ‘Vành đai và Con đường’

Posted by phamtayson trên 30/09/2021


Ngọc Mai | DKN  – 11 giờ trước

Hơn 100 công nhân người Lào, làm việc trên tuyến đường sắt cao tốc Lào-Trung do Trung Quốc tài trợ tuyên bố rằng, họ không nhận được lương trong nhiều tháng.

Công nhân Lào làm việc trên tuyến đường sắt cao tốc Lào-Trung (ảnh: Youtube/Vientiane Times).

Nhiều nhân viên thuộc Dự án Đường sắt Lào-Trung phàn nàn rằng, chủ thầu hứa sẽ trả tiền vào cuối tháng nhưng đã giữ thu nhập của họ trong hơn hai tháng. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Thiếu điện trên diện rộng, phương tiện thắp sáng cổ xưa cháy hàng ở Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 29/09/2021


NTD

Mai Hạ 16:21, 29/09/21

Thiếu điện trên diện rộng, phương tiện thắp sáng cổ xưa cháy hàng ở Trung Quốc

Tình trạng cắt điện đã nhanh chóng lan rộng khắp Trung Quốc. Từ những trung tâm kinh tế ven biển như Quảng Đông, Chiết Giang, Giang Tô, Sơn Đông, mở rộng sang các tỉnh thành phía đông bắc; Bắc Kinh, Thượng Hải gần đây cũng không thoát khỏi “thảm họa” này.

Gần đây, tình trạng cắt điện đã nhanh chóng lan rộng khắp Trung Quốc, khiến người dân đại lục bất mãn. (Ảnh: Weibo)

Kế hoạch cắt điện ở Bắc Kinh, Thượng Hải

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Đài Loan – Trung Quốc: Hưng vong của quốc gia đồng nhất với trạng thái tâm hồn của quốc dân (Radio)

Posted by phamtayson trên 29/09/2021


NTD

Minh Anh 17:00, 29/09/21

Đài Loan - Trung Quốc: Hưng vong của quốc gia đồng nhất với trạng thái tâm hồn của quốc dân (Radio)

Khi Tưởng Giới Thạch đặt chân đến Đài Loan năm 1949 và trở thành lãnh tụ quốc đảo này, Đài Loan và Trung Quốc đã đi theo hai con đường khác biệt. Một bên dưới sự cai trị độc tài của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), một bên là đi theo đường lối dân chủ của Tưởng Giới Thạch.

…Và đến ngày nay, eo biển đã phân chia vùng lãnh thổ của hai đất nước và cũng là ranh giới của rất nhiều những giá trị khác biệt. (Ảnh tổng hợp)

Và đến ngày nay, eo biển đã phân chia vùng lãnh thổ của hai đất nước và cũng là ranh giới của rất nhiều những giá trị đối lập.

Những con người tự do hay khốn khổ? 

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Tài liệu rò rỉ: Giáo sư tài năng của Hoa Kỳ tham gia vào kế hoạch tuyển dụng gây tranh cãi của Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 29/09/2021


NTD

Minh Dũng 14:52, 29/09/21

Tài liệu rò rỉ: Giáo sư tài năng của Hoa Kỳ tham gia vào kế hoạch tuyển dụng gây tranh cãi của Trung Quốc

Theo nguồn tài liệu bị rò rỉ từ một cơ quan có thẩm quyền cấp khu vực của Trung Quốc, một số giáo sư danh tiếng từ các trường đại học của Hoa Kỳ đã tham gia vào chương trình thu hút nhân tài của Trung Quốc. Các vị giáo sư này đã hợp tác với Chương trình Ngàn nhân tài (TTP), một kế hoạch tuyển dụng gây tranh cãi do chính quyền [Trung Quốc] hậu thuẫn, đã bị giới chức Hoa Kỳ chỉ trích do vai trò của chương trình này trong việc chuyển giao công nghệ cũng như các nghiên cứu của phương Tây cho Trung Quốc.

Nhân viên y tế Trung Quốc đang xét nghiệm Covid-19 tại Hạ Môn, Phúc Kiến, Trung Quốc (Photo by STR/AFP via Getty Images)

Hai trong số các giáo sư này làm việc tại Đại học Carnegie Melon, và một giáo sư khác làm việc tại Đại học California – Berkeley. Cả ba vị giáo sư này đều là các chuyên gia nghiên cứu và phát triển y sinh. Danh tính của họ sẽ không được tiết lộ trong bài báo này. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Hạ viện Anh kêu gọi chính phủ ra ‘tài liệu Ngày tận thế’ để đối phó Bắc Kinh

Posted by phamtayson trên 29/09/2021


8 giờ trước

Hạ viện Anh, nơi các bên đã hình thành sự đồng thuận rằng ĐCSTQ thâm nhập vào các vấn đề thực tế của Vương quốc Anh, đã có một sự hiểu biết khá rõ ràng và lãnh đạo Đảng Bảo thủ ngày 27/9 vì thế kêu gọi chính phủ Anh thành lập “Tài liệu Ngày tận thế” để điều tra và theo dõi kỹ lưỡng ảnh hưởng của ĐCSTQ đối với các trường đại học và cơ sở nghiên cứu của Anh.

Hạ viện Anh (ảnh: Youtube/UK Parliament).

“Tài liệu Ngày tận thế” là hồ sơ của một cuộc điều tra quy mô được hoàn thành vào năm 1086 theo lệnh của công tước William the Conqueror trong cuộc chinh phục nước Anh của Norman. Tiêu đề của cuốn sách này đã được sử dụng từ thế kỷ 12, nhấn mạnh tính chất kết thúc và thẩm quyền của tài liệu này. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Thiên tài khoa học về nước với hoài bão chấn hưng Trung Hoa: Toàn gia chết thảm trong Cách mạng Văn hóa

Posted by phamtayson trên 29/09/2021


Hương Thảo | DKN  – 28/09/2021

Tiêu Quang Diễm, một tài năng được mệnh danh là “Cha đẻ của PetroChina”, đã bị bức hại trong cuộc Cách mạng Văn hóa. (Ảnh được cung cấp bởi “Trăm năm chân tướng”)

Để phát triển ngành công nghiệp dầu khí của Trung Quốc, Tiêu Quang Diễm đã phải buông bỏ tất cả cuộc sống vinh hoa và hạnh phúc cá nhân và làm việc một cách lao khổ. Vậy ĐCSTQ đã dành sự “đãi ngộ đặc thù” nào cho vị “công thần” này?… Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Thượng nghị sĩ Canada cảnh báo việc phóng thích Mạnh Vãn Châu có thể tăng cường chính sách ‘ngoại giao con tin’ của Bắc Kinh

Posted by phamtayson trên 29/09/2021


Thanh Hải | DKN  – 3 giờ trước

Theo Thượng nghị sĩ Canada Leo Housakos, việc thả “hai công dân tên Michaels” cùng thời điểm giám đốc tài chính Huawei Mạnh Vãn Châu được tại ngoại chứng tỏ Bắc Kinh đang sử dụng chính sách ngoại giao con tin và tạo ra một tiền lệ rắc rối cho các giao dịch trong tương lai với chính quyền Trung Quốc. 

Giám đốc tài chính Huawei Mạnh Vãn Châu được trả tự do và trở về Trung Quốc hôm 26/9 (ảnh: Youtube/The Straits Times).

“[Trong] trường hợp cụ thể này, Trung Quốc đã thắng. Họ đã có được những gì họ muốn, họ gây áp lực lên chúng tôi về mặt chính trị, họ gây áp lực lên các hệ thống tư pháp của chúng tôi”, Thượng nghị sĩ Housakos nói với tờ The Epoch Times”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-‘Khẩu chiến’: Trung Quốc đuối lý trước Canada, nói một câu có cũng như không

Posted by phamtayson trên 29/09/2021


Phụng Minh | DKN  – 9 giờ trước

Mạnh Vãn Châu, Giám đốc tài chính của Huawei và 2 người Canada Michael Kovrig và Michael Spavor, đều trở về nước của họ, nhưng tại lễ bế mạc Đại hội đồng Liên Hợp Quốc, Canada và Trung Quốc vẫn tiếp tục đấu khẩu. Ngoại trưởng Canada chỉ trích Trung Quốc bắt giữ công dân nước ngoài một cách tùy tiện. Các phương tiện truyền thông Canada cũng cho rằng Trung Quốc không phải là một quốc gia đáng được tôn trọng.

Bộ trưởng Ngoại giao Canada Marc Garneau (ảnh: Youtube/ CTV News).

Khi Bộ trưởng Ngoại giao Canada Marc Garneau phát biểu tại lễ bế mạc Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc, ông cảm ơn các đồng minh quốc tế đã tiếp tục quan tâm và hỗ trợ hai người Canada bị Trung Quốc giam giữ. Ông nói rằng Canada tuân thủ luật pháp Canada và luật pháp quốc tế để đáp ứng yêu cầu của Hoa Kỳ về việc dẫn độ Mạnh Vãn Châu, nhưng cam kết của Canada đối với pháp quyền “đã khiến hai Michaels phải trả giá đắt”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Đoàn xe đi xuyên nước Mỹ kêu gọi ‘kết thúc ĐCSTQ’ bắt đầu khởi hành

Posted by phamtayson trên 29/09/2021


Phụng Minh | DKN  – 9 giờ trước

Ảnh tổng hợp.

Tour đi xuyên nước Mỹ mang tên “EndCCP” (kết thúc ĐCSTQ) được tổ chức bởi Trung tâm Dịch vụ Thoái ĐCSTQ Toàn cầu gần đây đã khởi hành từ New York và sử dụng một đoàn xe đi qua các  thành phố và vùng sâu vùng xa của Hoa Kỳ để truyền bá các thông điệp “từ chối ĐCSTQ”, “thoái ĐCSTQ”, và “tránh xa ĐCSTQ, tránh xa bệnh dịch”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Tin cập nhật ngày 28/9: Mỹ siết xuất khẩu, Trung Quốc không có phụ tùng để phát triển máy bay nội địa

Posted by phamtayson trên 28/09/2021


, Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Kẻ thù công khai số một của Trung Quốc đã trở lại

Posted by phamtayson trên 28/09/2021


Phụng Minh | DKN  – 7 giờ trước

Kẻ thù công khai số một của Trung Quốc, Phong trào Hồi giáo Turkistan (ETIM), đã trở lại. Với sự rút lui của Hoa Kỳ, vấn đề mà Trung Quốc phải đối mặt sẽ chỉ trở nên trầm trọng hơn. Điều bất ngờ là mọi thứ dường như đột nhiên vượt khỏi tầm kiểm soát của Trung Quốc, và Phong trào Hồi giáo Turkistan có vẻ mạnh hơn trước.

Ảnh: Youtube/VOA News.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (UNSC) mô tả Phong trào Hồi giáo Turkistan là một tổ chức “sử dụng bạo lực để thúc đẩy việc thành lập một quốc gia Đông Turkistan độc lập bên trong Trung Quốc”. Kể từ khi thành lập, tổ chức này đã duy trì quan hệ chặt chẽ với các phong trào hồi giáo cực đoan khác và Phong trào Hồi giáo của Uzbekistan. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Bộ Tư Pháp Mỹ bị yêu cầu giải thích việc hủy bỏ các vụ kiện chống lại gián điệp Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 28/09/2021


Thanh Hải | DKN  –  4 giờ trước

Dân biểu Jim Jordan, thành viên cấp cao Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ, đã yêu cầu Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland giải thích lý do tại sao các công tố viên đã hủy bỏ một loạt vụ án liên quan đến việc truy tố của Bộ đối với các hoạt động gián điệp của Trung Quốc, theo Thời báo Epoch Times.

Dân biểu Jim Jordan (ảnh: Youtube/PBS NewsHour).

Vào tháng 7, các công tố viên liên bang đã đệ đơn yêu cầu bác bỏ cáo buộc chống lại 6 nhà nghiên cứu Trung Quốc, những người bị cáo buộc che giấu mối quan hệ của họ với các tổ chức hoặc quân đội Trung Quốc. Bộ Tư Pháp cho biết vào thời điểm đó rằng “những diễn biến mới gần đây” trong những vụ này đã khiến bộ phải “đánh giá lại các vụ truy tố này”, tuyên bố rằng việc hủy bỏ được thực hiện “vì lợi ích của công lý”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Truyền thông hải ngoại: Bắc Kinh đã đánh giá quá thấp cái giá phải trả cho vụ Mạnh Vãn Châu

Posted by phamtayson trên 28/09/2021


Phụng Minh | DKN  –  9 giờ trước

Sau vụ việc Giám đốc tài chính của Huawei Mạnh Vãn Châu được trả tự do, trong khi Trung Quốc còn đang tung hô sức mạnh quốc gia và gia tăng kích động tinh thần yêu nước mù quáng, một loạt các kênh truyền thông thế giới đã chỉ ra cái giá phải trả của Bắc Kinh trong vụ việc lần này không hề nhỏ.

Người dân Trung Quốc tập trung ở sân bay chào đón bà Mạnh Vãn Châu về nước (ảnh: Youtube/South China Morning Post).

Vào ngày 25/9 vừa qua, Giám đốc tài chính của Huawei Mạnh Vãn Châu được thả và trở về Trung Quốc; đồng thời, hai công dân Canada bị bắt và bị kết án bởi chính quyền Trung Quốc đã được thả về nhà. Trong khi các phương tiện truyền thông chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) thổi phồng vụ việc là một “chiến thắng” trước phương Tây và không bao giờ đề cập đến việc thả hai công dân Canada, thì các phương tiện truyền thông nước ngoài dẫn nhận xét của nhiều chuyên gia về các vấn đề Trung Quốc nói rằng ĐCSTQ đã đánh giá thấp cái giá phải trả của việc sử dụng “ngoại giao con tin”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Bình luận: Trung Quốc đang vươn xúc tu kinh tế ra khắp Đông Nam Á

Posted by phamtayson trên 28/09/2021


Thanh Hải | DKN 4 giờ trước

Học giả John Mac Ghlionn, trong bài bình luận đăng trên Thời báo Epoch Times đã chỉ ra rằng vòi bạch tuộc của Trung Quốc đã thâm nhập sâu vào các quốc gia Đông Nam Á, hiện một số nước như Campuchia, Myanmar, Lào, đã là con nợ của Bắc Kinh.

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ảnh: Internet).

Theo ông Ghlionn, mối đe dọa của chủ nghĩa trọng thương do Bắc Kinh gây ra là điều không thể coi thường hay có thể tỏ ra hờ hững, và đây là một luận điểm không cần phải bàn cãi. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Ít nhất 115 người Canada vẫn đang bị giam giữ ở Trung Quốc, các chuyên gia kêu gọi Ottawa chú ý

Posted by phamtayson trên 28/09/2021


Thanh Hải | DKN  – 3 giờ trước

Sau khi Giám đốc tài chính Tập đoàn Huawei Mạnh Vãn Châu thoát dẫn độ sang Mỹ lên đường trở về Trung Quốc, cùng lúc Bắc Kinh cũng thả hai công dân Canada là Michael Kovrig và Michael Spavor. Theo Đài Á Châu Tự Do, ít nhất 115 người Canada vẫn đang bị giam giữ tại các nhà tù Trung Quốc, trong đó có một số trường hợp liên quan đến yếu tố chính trị. Các chuyên gia Canada đã kêu gọi Ottawa tiếp tục giúp những người này giành được tự do. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Tòa Bạch Ốc nói chính sách với Trung Quốc không thay đổi sau vụ thả Mạnh Vãn Châu

Posted by phamtayson trên 28/09/2021


Phụng Minh | DKN  –  9 giờ trước

Tòa Bạch Ốc hôm thứ Hai (ngày 27/9) nói rằng thỏa thuận trả tự do cho Giám đốc Tài chính Huawei Mạnh Vãn Châu vào tuần trước là vấn đề về pháp lý và Hoa Kỳ vẫn không giảm bớt sự lo ngại về hành vi của Trung Quốc.

Người phát ngôn Tòa Bạch Ốc Jen Psaki (ảnh: Youtube/Washington Post).

Người phát ngôn Tòa Bạch Ốc Jen Psaki nói với các phóng viên rằng: “Hoàn toàn không có tác động. Không ai nên coi điều này như một tác động đến chính sách trọng yếu của chúng tôi”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Venezuela lo ngại vắc-xin Abdala của Cuba vì chưa được cơ quan quốc tế phê duyệt

Posted by phamtayson trên 28/09/2021


Phụng Minh | DKN  – 9 giờ trước

Học viện Y khoa Quốc gia Venezuela hôm thứ Hai (ngày 27/9) bày tỏ lo ngại về việc sử dụng vắc-xin Covid-19 Abdala của Cuba do thiếu nghiên cứu khoa học về tính an toàn và hiệu quả của loại vắc-xin này, hãng tin Reuters cho hay.

Vắc-xin Covid-19 Abdala của Cuba (ảnh: Youtube/pbcjamaica).

Học viện này “bày tỏ quan ngại sâu sắc rằng một sản phẩm không có thông tin khoa học ‘về tính an toàn và hiệu quả’… đang được tiêm cho người dân Venezuela”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Ông Tập Cận Bình sẵn sàng chống lại một cuộc đảo chính quân sự

Posted by phamtayson trên 28/09/2021


Thanh Hải | DKN  – 9 giờ trước

Từ bài học Lâm Bưu, lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) Tập Cận Bình sẵn sàng chống lại một cuộc đảo chính quân sự.

Tổng Bí thư ĐCSTQ Tập Cận Bình (ảnh: Youtube/SCMP).

Trước khi thảo luận về những gì đang xảy ra với ôngTập Cận Bình, chúng ta cần xem xét một tình huống tương tự trong lịch sử của Trung Quốc. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Sau 100 năm, Nga và Mông Cổ vẫn không quên đề phòng Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 28/09/2021


Thanh Hải | DKN  – 10 giờ trước

Nga và Mông Cổ gần đây đã bắt đầu cuộc tập trận quân sự. Hai bên đặc biệt nhấn mạnh rằng cuộc diễn tập năm nay trùng với thế kỷ thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước và kỷ niệm 100 năm cách mạng Mông Cổ. Một số nhà phân tích cho rằng hai nước không muốn thấy ảnh hưởng của Trung Quốc ở Mông Cổ quá lớn, và đặc biệt là không quên đề phòng Trung Quốc.

Ảnh: Youtube/6 WORLD MILITARY SQUAD.

Cụ thể, Quân đội Mông Cổ và Nga vào ngày 24/9 đã khai màn cuộc tập trận quân sự “Sông Selenga-2021”. Cuộc tập trận được tổ chức tại sa mạc Gobi ở Mông Cổ, có sự tham gia của khoảng 1600 quân, kéo dài đến ngày 5/10. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Quân đội Trung Quốc thực tế yếu như thế nào?

Posted by phamtayson trên 27/09/2021


NTD

Chi Anh 17:52, 27/09/21

Quân đội Trung Quốc thực tế yếu như thế nào?

Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đang nỗ lực để đưa quân sự nước này dẫn đầu thế giới vào năm 2049. Tuy nhiên, khả năng mà ĐCSTQ có thể thực hiện được mục tiêu ấy còn là một dấu hỏi lớn. Giới phân tích nhận định, quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) hiện đã lộ rõ nhiều yếu kém về cả con người lẫn trang thiết bị.

Các binh sĩ Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA) đang tham gia huấn luyện quân sự tại dãy núi Pamir ở Kashgar, Tân Cương, tây bắc Trung Quốc, chụp ngày 4/1/2021. (Ảnh: STR / AFP qua Getty Images)

Ngân sách chi tiêu quốc phòng năm 2021 của Trung Quốc tăng 6,8% so với năm 2020, lên 209 tỷ USD, đánh dấu năm thứ 6 liên tiếp nước này tăng chi tiêu quân sự. Nhưng xem ra, thực lực của quân đội Trung Quốc hiện tại không tương xứng với mức đầu tư này. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Chuyên gia: Sở giao dịch chứng khoán Bắc Kinh mới của Trung Quốc đầy rủi ro

Posted by phamtayson trên 27/09/2021


NTD

Lê Minh 14:50, 27/09/21

Chuyên gia: Sở giao dịch chứng khoán Bắc Kinh mới của Trung Quốc đầy rủi ro

Trung Quốc sẽ sớm ra mắt sàn giao dịch chứng khoán ở Bắc Kinh để phục vụ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), nhưng các nhà phân tích cảnh báo rằng mô hình này trước đây từng tồn tại ở Trung Quốc và đã kết thúc trong thất bại.

Cổng trước của Tòa nhà Sở Giao dịch Chứng khoán Thượng Hải ở Thượng Hải, vào ngày 3 tháng 2 năm 2020. (Yifan Ding / Getty Images)

Trong bài phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh thương mại toàn cầu hôm 2/9, ông Tập Cận Bình cho biết, Sở Giao dịch Chứng khoán Bắc Kinh (BSE) được thành lập để phục vụ các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »

-Báo cáo của Pháp tiết lộ tội ác của Bắc Kinh, vạch trần văn phòng bí mật 610

Posted by phamtayson trên 27/09/2021


Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »