PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Tư 28th, 2021

-Biden chọn một phụ nữ Mỹ gốc Đài Loan đứng đầu R&D (Nghiên cứu và phát triển) của Ngũ Giác Đài.

Posted by phamtayson trên 28/04/2021


Biden picks Taiwanese-American woman to head Pentagon’s R&D

Taiwannews

By Keoni Everington – 2021/04/28 12:52

Heidi Shyu. (www.army.mil photo)

TAIPEI (Tin tức Đài Loan) – Tổng thống Joe Biden hôm thứ Ba (27 tháng 4) đã đề cử Heidi Shyu (徐若冰) người Mỹ gốc Đài Loan cho Thứ trưởng Bộ Quốc phòng về Nghiên cứu và Kỹ thuật.

Heidi Shyu. (www.army.mil photo)

Shyu, 67 tuổi, sinh ra ở Đài Bắc và nhập cư vào Mỹ năm 10 tuổi. Bà bắt đầu sự nghiệp của mình với tư cách là kỹ sư cho các nhà thầu hàng không và quốc phòng. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc ‘xát muối’ vào vết thương của Ấn Độ trong đại dịch?

Posted by phamtayson trên 28/04/2021


Hàn Dương | DKN  – 27/04/2021

Tình hình dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán ở Ấn Độ đang ngày một căng thẳng, nhiều quốc gia đã hứa sẽ giúp Ấn Độ trong thời kỳ rất khó khăn này, Bắc Kinh cũng đi theo các quốc gia khác và tuyên bố “giúp đỡ Ấn Độ”, nhưng đã bị một chuyên gia Mỹ làm bẽ bàng. Các phương tiện truyền thông Ấn Độ thậm chí còn đưa tin rằng ĐCSTQ thực sự đã cắt nguồn cung cấp y tế được chuyển đến Ấn Độ và nhân cơ hội tăng giá vật tư y tế, điều này tương đương với việc xát thêm muối vào vết thương của Ấn Độ.

Ảnh: Youtube/DKN.TV.

Trong 5 ngày liên tiếp vừa qua, số ca mắc mới viêm phổi Vũ Hán hay COVID-19 ở Ấn độ mỗi ngày đã vượt quá 300.000 ca. Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và Liên minh Châu Âu đã khẩn trương giúp đỡ. Chính phủ ông Biden đã hứa cung cấp ngay nguyên liệu, thiết bị y tế và thiết bị bảo hộ cần thiết cho việc sản xuất vắc xin của Ấn Độ. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Công dân Trung Quốc lo sợ vì tivi có thể giám sát mọi thiết bị trong nhà

Posted by phamtayson trên 28/04/2021


Hàn Dương | DKN  – 10 giờ trước

Gần đây, một cư dân mạng Trung Quốc đã đăng tải thông tin trên phương tiện truyền thông xã hội “V2EX” rằng chiếc tivi của anh ấy có thể quét tất cả các thiết bị được kết nối mạng trong nhà và gửi dữ liệu đến trang web được chỉ định. Ngay sau khi tin tức được đưa ra, nó đã gây ra rất nhiều cuộc thảo luận sôi nổi của cư dân mạng, theo Vision Times.

Ảnh: Youtube/DKN.TV.

Vào ngày 22/4, người này đã đăng một bài viết trên diễn đàn xã hội về kỹ thuật “V2EX”, nói rằng anh ấy cảm thấy rằng tivi của mình rất chậm, vì vậy anh ấy đã kiểm tra xem các dịch vụ đang chạy ngầm và ngã ngửa khi biết sự thật. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Chuyên gia phân tích thêm nguyên nhân khiến ‘Một vành đai, một con đường’ sẽ chết yểu

Posted by phamtayson trên 28/04/2021


Hàn Dương | DKN  – 9 giờ trước

Giáo Sư Tạ Điền, công dân Hoa Kỳ, chuyên bình luận các vấn đề thời sự người Hoa đã có kết luận về sáng kiến Một vành đai, một con đường của Trung Quốc như sau: Chuyển giá quá cao so với khả năng sinh lợi, cố ý cướp đoạt tài nguyên địa phương, xuất khẩu hình thái ý thức, từ cướp bóc kinh tế đến bành trướng chính trị, làm gia tăng xung đột khu vực và gây nguy hại cho hòa bình thế giới.

Ảnh: Youtube/DKN.TV.

Theo các báo cáo toàn diện từ các phương tiện truyền thông nước ngoài, trong những năm gần đây, sáng kiến “Một vành đai, một con đường” của Bắc Kinh – đã đem đến sự uy hiếp địa chính trị, bao gồm kinh tế, nhân văn và văn hóa v.v. và ngày càng thu hút nhiều sự chú ý từ ngoại giới. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Bài phát biểu của ông Tập Cận Bình tiết lộ tham vọng ‘bành trướng toàn cầu’ của Bắc Kinh

Posted by phamtayson trên 28/04/2021


Thanh Hải | DKN  – 8 giờ trước

Tác giả Jessica Mao đã có bài phân tích về tham vọng của lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình thông qua Sáng kiến Vành đai và Con đường được đăng trên The Epoch Times ngày 27/4/2021.

Ảnh: Youtube/DKN.TV.

Tập Cận Bình, lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), đã có bài phát biểu tại Diễn đàn Bo’ao Châu Á (BFA) 2021 qua video vào ngày 20/4, quảng bá Sáng kiến ​​Vành đai & Con đường (BRI) của Trung Quốc và sự mở rộng của ĐCSTQ. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Leave a Comment »

-Triều Tiên cấm chỉ trích Trung Quốc và định kiến đối với người gốc Hoa

Posted by phamtayson trên 28/04/2021


Thanh Hải | DKN  – 8 giờ trước

Đài Á Châu Tự Do (RFA) ngày 26/4 dẫn các nguồn tin cho biết các nhà chức trách ở Triều Tiên đã đe dọa sẽ trừng phạt các công dân nếu họ bị bắt quả tang chỉ trích Trung Quốc hoặc có hành động phân biệt đối xử đối với cư dân gốc Hoa ở nước này.

Ảnh: Youtube/DKN.TV.

Đại dịch viêm phổi Vũ Hán đã gây tổn hại đến nền kinh tế của Triều Tiên, khi Bình Nhưỡng nhanh chóng đóng cửa biên giới Trung-Triều và đình chỉ mọi hoạt động thương mại vì lo ngại virus. Động thái này là một thảm họa đối với nền kinh tế Triều Tiên, đặc biệt là đối với những người kiếm sống liên quan đến thương mại xuyên biên giới. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »