PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Tư 25th, 2021

-82 tỷ USD đầu tư nước ngoài đang nín thở chờ kết quả Bắc Kinh ‘thanh trừng’ nội bộ

Posted by phamtayson trên 25/04/2021


NTD

Thủy Tiên 10:55, 24/04/21

82 tỷ USD đầu tư nước ngoài đang nín thở chờ kết quả Bắc Kinh 'thanh trừng' nội bộ

Số phận của 82 tỷ USD của nhà đầu tư nước ngoài, những người đầu tư vào trái phiếu USD do các công ty được Bắc Kinh hậu thuẫn phát hành, đang rất chênh vênh. Kết quả tái cấu trúc một tập đoàn kinh tế sân sau của Giang Trạch Dân, hiện rơi vào tình trạng phá sản, sẽ là “kim chỉ nam” cho khả năng có hay không các trái chủ nước ngoài sẽ nhận được khoản thanh toán từ chính quyền cho 82 tỷ USD này.

Lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình và người tiền nhiệm Giang Trạch Dân dự bế mạc Đại hội ĐCSTQ lần thứ 19 tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh, Trung Quốc vào ngày 24/10/2017. (Wang Zhao / AFP qua Getty Images)

Các nhà đầu tư nước ngoài của tập đoàn kinh tế được hậu thuẫn bởi nhà nước, Tập đoàn Sáng lập Đại học Bắc Kinh (PUFG), có mối quan hệ mật thiết với cựu Tổng bí thư Giang Trạch Dân, người được xem như đồ tể trong cuộc đàn áp đẫm máu Thiên An Môn đồng thời là kiến trúc sư trưởng của tội ác mổ cướp tạng 2 triệu người dân Trung Quốc, đang chờ đợi kết quả tái cấu trúc theo lệnh của tòa án Trung Quốc sẽ công bố vào cuối tháng 4 năm 2021. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Cảnh báo: Khủng hoảng sẽ tệ hơn 1929 vì thị trường tài chính Mỹ ngập ‘hàng giả’

Posted by phamtayson trên 25/04/2021


NTD

Hữu Nguyên 10:16, 23/04/21

Cảnh báo: Khủng hoảng sẽ tệ hơn 1929 vì thị trường tài chính Mỹ ngập 'hàng giả'

Khác với nguyên nhân tạo ra khủng hoảng 2008 là bán nợ xấu với giá của nợ tốt bằng chứng khoán hóa khoản vay CDO, lần này thảm họa có thể nằm ở các cổ phiếu, trái phiếu chính phủ Mỹ “không có thật” được xuất sinh từ nghiệp vụ “bán khống”. Cơ chế kiểm soát nợ xấu từ hoạt động đầu cơ bán khống này của Mỹ có vô số lỗ hổng và khối nợ khổng lồ do đầu cơ liên tiếp phá vỡ kỷ lục cũ đã nằm ngoài tầm kiểm soát…

Bộ Tài chính Mỹ (Samira Bouaou/The Epoch Times)

Cuộc chiến Thật – Giả gay gắt và ngoài tầm kiểm soát

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »

-Không thể tránh khỏi chiến tranh trên Biển Đông?

Posted by phamtayson trên 25/04/2021


NTD

Lê Minh 12:05, 23/04/21

Không thể tránh khỏi chiến tranh trên Biển Đông?

“Không ai muốn chiến tranh, nhưng sự thật khó chịu là chúng ta ngày càng tiến gần hơn tới chiến tranh” (Alexander Neill). Ông Alexander Neill là nhà điều hành của một công ty tư vấn chiến lược tại Singapore, với 20 năm kinh nghiệm tập trung vào lĩnh vực địa chính trị và an ninh Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương đã nhận định rằng một cuộc chiến trên Biển Đông là không thể tránh khỏi dù không ai muốn.

Tàu hải quân Mỹ USS John S. McCain, một tàu khu trục có tên lửa dẫn đường, trong các vùng biển ở phía Đông Singapore và Eo biển Malacca ngày 22/1/2017. (James Vazquez/U.S. Navy)

Số phận của Biển Đông có đến mức phải định hình bởi một cuộc chiến? 

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Bộ trưởng Quốc phòng Úc tuyên bố sẽ không đầu hàng Bắc Kinh

Posted by phamtayson trên 25/04/2021


Thanh Hải – DKN –  24/04/2021

Bộ trưởng Quốc phòng Úc Peter Dutton mới đây đã tuyên bố rằng nước này sẽ không từ bỏ chủ quyền để xoa dịu Trung Quốc, sau khi Bắc Kinh tức giận vì Canberra huỷ bỏ thoả thuận thuận Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường (BRI) với bang Victoria.

Bộ trưởng Quốc phòng Australia Peter Dutton (ảnh: Youtube/Al Jazeera English).

Bình luận của Bộ trưởng Dutton được đưa ra sau khi người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc đe dọa sẽ trả đũa nếu Úc không thu hồi quyết định của mình, theo Epochtimes. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc: Đại tá quân đội chết trong tù với những vết thương do tra tấn?

Posted by phamtayson trên 25/04/2021


Đặng Trần | DKN  – 24/04/2021

Chính quyền Trung Quốc thông báo rằng Đại tá quân đội Gong Piqi, người bị bắt giam vì tu luyện Pháp Luân Công, đã tử vong trong tù vì “xuất huyết não đột ngột”, tuy nhiên cơ thể ông Gong có nhiều dấu hiệu của sự tra tấn, theo Bitter Winter.

Đại tá quân đội Trung Quốc Gong Piqi (ảnh: Chụp màn hình bài viết của Bitter Winter)

Đại tá Gong Piqi là cựu Phó tham mưu trưởng Sư đoàn Pháo binh Dự bị Tỉnh Sơn Đông. Ông sinh năm 1955, ở Thanh Đảo, Sơn Đông. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Mỹ kết tội gián điệp kinh tế gốc Hoa ăn cắp bí mật thương mại trị giá 120 triệu USD

Posted by phamtayson trên 25/04/2021


Thanh Hải | DKN  – 24/04/2021

Một nhà hóa học người Mỹ gốc Hoa đã bị kết tội vào ngày 22/4 vì vai trò trong một âm mưu đánh cắp bí mật thương mại trị giá khoảng 120 triệu đô-la Mỹ từ các công ty Mỹ với mục đích thành lập một công ty Trung Quốc sản xuất sản phẩm cho thị trường toàn cầu, theo Epochtimes.

Ảnh minh họa: Shutterstock

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết, sau 12 ngày xét xử, You Xiaorong, 59 tuổi – còn được gọi là Shannon You – ở Lansing, Michigan, bị kết tội âm mưu đánh cắp bí mật thương mại, âm mưu gián điệp kinh tế, sở hữu bí mật thương mại bị đánh cắp, gián điệp kinh tế , và gian lận điện tử. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Mỹ: Giáo sư toán đối mặt mức án nặng vì gian dối chuyện nhận tiền từ Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 25/04/2021


Thái Học | DKN 15 giờ trước

Một giáo sư toán tại Đại học Nam Illinois trong tuần này đã bị truy tố tội gian lận tài trợ khi không khai báo khoản tài trợ bí mật từ ĐCSTQ và một trường đại học Trung Quốc, theo Breitbart.

Ảnh minh họa từ Pixabay.

Theo thông cáo báo chí của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ (DOJ), giáo sư bị truy tố là ông Ming Qing Xiao. Ông bị buộc tội gian lận chuyển tiền và khai báo gian dối. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Chuyên gia: Vụ đánh bom liều chết ở Pakistan là một cảnh báo với dự án Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 25/04/2021


Triệu Hằng | DKN  – 12 giờ trước

Các nhà quan sát Trung Quốc cho hay, vụ đánh bom liều chết ở Tây Nam Pakistan chưa hẳn đã nhằm vào Trung Quốc, nhưng vụ việc là một cảnh báo an ninh đối với dự án Vành đai Con đường của Trung Quốc tại khu vực, theo SCMP.

Bản đồ các dự án “vành đai con đường” (ảnh: Chụp màn hình tài khoản Twitter AgrapranaPahla1).

Ít nhất 5 người chết và hàng chục người bị thương vào hôm thứ Tư (21/4) khi một kẻ đánh bom tấn công ở một khách sạn ở Quetta, khi đại sứ Trung Quốc Nong Rong đang ở đó. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »