PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Tư 20th, 2021

-TỐI 20/4: Antifa “hoảng loạn” vì cảnh sát ngầm bên trong mạng lưới

Posted by phamtayson trên 20/04/2021


Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »

-Ca tử vong thứ 15 ở Hong Kong sau khi tiêm vaccine Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 20/04/2021


NTD

Đông Phương 10:19, 20/04/21

Ca tử vong thứ 15 ở Hong Kong sau khi tiêm vaccine Trung Quốc

Vài ngày trước, một người đàn ông hơn 50 tuổi ở Hong Kong đã tử vong sau khi tiêm vaccine COVID-19 của công ty Sinovac Trung Quốc. Nhưng chính quyền Hong Kong không thông báo ngay về trường hợp này. Cho đến nay, Hong Kong có tổng cộng 15 ca tử vong có liên quan đến vaccine của Sinovac. Cùng ngày, Hong Kong cũng xuất hiện một ca nhiễm bệnh sau khi vừa tiêm vaccine Trung Quốc.

Cho đến nay, Hong Kong có tổng cộng 15 ca tử vong có liên quan đến vaccine của Sinovac Trung Quốc. (Ezra Acayan/Getty Images)

Vài ngày sau khi nhận được liều vaccine Sinovac đầu tiên vào đầu tháng 4, một người đàn ông Hong Kong trong độ tuổi 50 đã xuất hiện tình trạng khó chịu ở ngực và các triệu chứng khác. Ông được đưa đến bệnh viện trong tình trạng hôn mê vào ngày 17/4. Mạch của ông đã ngừng đập khi được đưa đến bệnh viện và tử vong vào cùng ngày. Ông là người thứ 15 ở Hong Kong tử vong sau khi tiêm vaccine của Sinovac. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Người dân TQ chào đón vắc-xin nhập khẩu dù phải trả phí

Posted by phamtayson trên 20/04/2021


Thanh Hải – DKN –  14 giờ trước

Đầu tuần trước (ngày 13/4), Tập đoàn Dược phẩm Fosun Thượng Hải (Fosun Pharma) thông báo rằng lô vắc xin Pfizer đầu tiên đã đến Trung Quốc và sẽ được Cục Quản lý Sản phẩm Y tế Quốc gia Trung Quốc (NMPA) giám sát chặt chẽ. Nhiều cư dân mạng đã lên kế hoạch sẽ tiêm vắc-xin Pfizer nhập khẩu, thậm chí họ sẽ trả phí, trong khi vắc-xin nội địa Trung Quốc được tiêm miễn phí, trang Epochtimes thông tin.

Ảnh chụp màn hình Youtube kênh DKN.TV.

Hãng Pfizer (Mỹ) đã phối phát triển vắc-xin Covid-19 với công ty BioNTech của Đức. Fosun Pharma, đối tác Trung Quốc của BioNTech, được cho là đã được cấp quyền tiếp thị vắc-xin này ở Trung Quốc, Hồng Kông, Macao và Đài Loan. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Dinesh: Sự đạo đức giả của tờ New York Times

Posted by phamtayson trên 20/04/2021


Ngọc Mai | DKN  – 2 giờ trước

Tác giả, nhà làm phim và người dẫn chương trình phát thanh Dinesh D’Souza đã có bài bình luận trên Epochtimes về sự đảo ngược quan điểm đột ngột của tờ New York Times với vấn đề an ninh bầu cử.

Trụ sở tòa soạn New York Times (ảnh: Shutterstock).

Bài viết chỉ ra, chỉ trong vài năm, tờ NY Times đi từ phản đối bỏ phiếu vắng mặt và bỏ phiếu qua thư đến ủng hộ các biện pháp này trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020. Điều gì đằng sau sự thay đổi này? Mời bạn theo dõi bài viết: Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Nếu Trung Quốc tấn công Đài Loan, Nhật Bản nhiều khả năng sẽ tham chiến

Posted by phamtayson trên 20/04/2021


Thanh Hải  – DKN –  14 giờ trước

Nhật Bản hiện đang hướng tới chiến lược rõ ràng hơn trong vấn đề Đài Loan, trường hợp Bắc Kinh tấn công hòn đảo, Tokyo nhiều khả năng sẽ tham chiến, theo bài bình luận của tác giả Ji Yong được đăng trên tờ Vision Times .

Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga và Tổng thống Mỹ Joe Biden (ảnh ghép).

Trước khi các quan chức cấp cao của Hoa Kỳ và Trung Quốc hội đàm ở Alaska, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Blinken và Bộ trưởng Quốc phòng Austin đã bay đến Tokyo để gặp các quan chức đồng cấp bên phía Nhật Bản – ngoại trưởng Motegi và Bộ trưởng Quốc phòng Nobuo Kishi. Sau khi đàm phán 2 + 2 kết thúc, truyền thông Nhật Bản đưa tin Bộ trưởng Quốc phòng Nobuo Kishi tuyên bố rằng Hoa Kỳ và Nhật Bản đã xác nhận trong cuộc họp này rằng nếu một cuộc khủng hoảng ở eo biển Đài Loan nổ ra, và lực lượng Trung Quốc xâm lược Đài Loan, Hoa Kỳ và Nhật Bản sẽ hợp tác chặt chẽ với nhau trong Khuôn khổ của Hiệp ước An ninh Mỹ – Nhật. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Học giả Đài Loan: Tuyệt đối đừng ôm giữ bất kỳ ảo tưởng nào đối với chính quyền TQ

Posted by phamtayson trên 20/04/2021


Thiện Phong | DKN  – 9 giờ trước

Đối với việc Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) không công nhận sự tồn tại của Trung Hoa Dân quốc, học giả Tăng Kiến Nguyên đã khẳng định mạnh mẽ với các phần tử “chống phá” ở Đài Loan, rằng đừng bao giờ ảo tưởng về một sự thống nhất dưới chế độ ĐCSTQ, theo nội dung bài viết trang Epochtimes.

Học giả Tăng Kiến Nguyên (ảnh chụp màn hình Youtube/bxnews).

Ông Tăng mở đầu bài viết của mình rằng: “Quốc Dân đảng phải bảo vệ và làm rõ việc ĐCSTQ xuyên tạc về lịch sử của Trung Hoa Dân quốc. Hy vọng rằng Quốc Dân Đảng sẽ chú ý hơn đến ý muốn và tâm nguyện của người Đài Loan”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Bắc Kinh mượn dùng cơ sở giáo dục nâng tầm ảnh hưởng ở châu Âu

Posted by phamtayson trên 20/04/2021


Thiện Đức | DKN –  8 giờ trước

Mới đây, việc chính phủ Hungary thực hiện một khoản vay khổng lồ từ Bắc Kinh để xây dựng một chi nhánh của Đại học Phục Đán, Trung Quốc ở thủ đô Budapest đã vấp phải chỉ trích mạnh mẽ từ giới chức địa phương, họ cho rằng điều này có thể khiến Hungary rơi vào bẫy nợ, đồng thời, mang lại lợi ích kinh tế và chính trị cho Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) trong việc mở rộng ảnh hưởng ở Đông Âu, cũng như các nước thành viên EU và NATO, theo nguồn tin từ Epochtimes.

Cờ Trung Quốc trên Chain Brdge ở Hungary trong khuôn khổ hội nghị 16 + 1 ở Budapest, tháng 11/2017 (Ảnh: Shutterstock).

Theo tường thuật của VOA, Bộ Đổi mới và Công nghệ Hungary ngày 10/2 thông báo Hungary và Trung Quốc đã ký các văn kiện liên quan để đồng sáng lập chinh nhánh của Đại học Phục Đán ở thủ đô Budapest, Hungary. Đây sẽ là lần đầu tiên một cơ sở giáo dục đại học của Trung Quốc xây dựng chi nhánh ở nước ngoài. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Bắc Kinh đang ‘dốc toàn lực’ thanh trừng tự do ngôn luận cuối cùng ở Hồng Kông

Posted by phamtayson trên 20/04/2021


Thiện Phong | DKN –  20/04/21, 16:52

Chấm dứt tự do ngôn luận có phải là bước tiếp theo để thu phục Hồng Kông của chính quyền Trung Quốc? Về điều này, tác giả Nhan Thuần Câu đã có bài phân tích về những gì đang xảy ra với nền báo chí tự do của Hồng Kông. 

Trùm truyền thông Hồng Kông Lê Trí Anh bị chính quyền Hồng Kông bắt giữ (ảnh: Youtube/DKN.TV).

Sau khi thông qua Luật An ninh Quốc gia đối với Hồng Kông, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã triển khai một loạt hành động bắt bớ bừa bãi, “hoàn thiện” cái gọi là hệ thống bầu cử của chế độ, ĐCSTQ đã hoàn toàn thao túng Hồng Kông về mặt thể chế, khiến Hồng Kông rơi vào trạng thái choáng váng. Tuy nhiên không dừng ở đó, ĐCSTQ thậm chí còn chuẩn bị tấn công quyền tự do báo chí hàng mấy thế kỷ của Hồng Kông, và Apple Daily có khả năng sẽ trở thành mục tiêu đầu tiên. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Trung cộng loai bỏ tài liệu,sách vở ở các thư viện trường học về ‘sự tôn kính phương Tây’

Posted by phamtayson trên 20/04/2021


Vậy là Tập cận Bình lúc đầu đã “tôn sùng” Mao trạch Đông, chính nhiều người cũng cho rằng Tập đi theo đường lối của Mao, đấy chính là “mánh lới” của thằng Lưu manh,Bá đạo. Nay thì đã có “điều kiện đủ” nên Tập hạ bệ Mao thẳng thừng và thay thế bằng “Tư tưởng Tập Cận Bình về Chủ nghĩa xã hội với Đặc sắc Trung cộng”, thế là “tư tưởng Mao” bị vứt hố xí.

Nhưng cái xứ Trung cộng thì Tập cận Bình có thể bị ‘tác dụng ngược’ vì hành động nầy.

China purges school libraries of ‘Western veneration’

Nikkei Asia

Đảng Cộng sản tăng gấp đôi giáo dục lòng yêu nước khi sắp tới kỷ niệm 100 năm

Một quy định mới ra lệnh xóa một số sách sẽ ảnh hưởng đến học sinh Trung cộng từ các trường trung học trở xuống. © Reuters

BẮC KINH – Các nhà chức trách Trung cộng đã ra lệnh cho các trường tiểu học và trung học loại bỏ trong các thư viện sách có thể khiến phương Tây được tôn sùng mà làm sai lệch lòng yêu nước. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »