PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Mười Một 21st, 2020

-Đảng Cộng hòa có thể giành được thêm 5 ghế cuối cùng ở Hạ viên

Posted by phamtayson trên 21/11/2020


Thiện Phong | DKN  – 7 giờ trước

Trong cuộc tuyển cử Hạ viện Hoa Kỳ năm 2020, Đảng Cộng hòa đã đảo ngược thành công 26 khu vực bầu cử và giành lại 7 ghế từ Đảng Dân chủ, và có thể giành thêm 5 ghế tranh chấp còn lại.

Quang cảnh Hạ viện Mỹ (ảnh: Reuters)

Vào thứ Năm (19/11), ông Dave Wasserman, biên tập viên của Cook Political Report, đã thông báo trên Twitter rằng hiện nay trong Hạ viện, Đảng Dân chủ nắm giữ 221 ghế và Đảng Cộng hòa nắm giữ 209 ghế. Mà trong 5 ghế đang tranh chấp, thì khu 21 của California các ứng cử viên Đảng Cộng hòa có thể giành được, ở khu 25 cũng sẽ như thế, quận thứ hai của Iowa đang xem lại các phiếu bầu, có thể ứng cử viên Đảng Cộng hòa chiến thắng. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Thủ tướng chính phủ lưu vong Tây Tạng thăm Tòa Bạch Ốc

Posted by phamtayson trên 21/11/2020


Hải Lam | DKN  – một giờ trước

Reuters đưa tin, người đứng đầu chính phủ lưu vong Tây Tạng đã đến thăm Tòa Bạch Ốc lần đầu tiên sau sáu thập niên, động thái này có thể khiến Bắc Kinh tức giận hơn nữa.

(ảnh chụp màn hình video TibetTV/Youtube).

Ông Lobsang Sangay, Thủ tướng chính phủ lưu vong Tây Tạng, đã được mời đến Tòa Bạch Ốc để gặp Điều phối viên đặc biệt về Các vấn đề Tây Tạng của Mỹ, ông Robert Destro, vào thứ Sáu (20/11), chính phủ lưu vong Tây Tạng cho biết trong một thông cáo báo chí. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Vì đâu LHQ gặp khó khăn trong triển khai lệnh chế tài Triều Tiên?

Posted by phamtayson trên 21/11/2020


Trithuc

Vương Quân •Thứ bảy, 21/11/2020

Năm 2017, Hội đồng Bảo an LHQ (Liên Hợp Quốc) đã thông qua một nghị quyết trừng phạt đối với Triều Tiên với giới hạn cung cấp hàng năm là 500.000 thùng dầu mỏ tinh chế. Nhưng Trung Quốc và Nga nhất quyết sử dụng đơn vị tính lượng dầu mỏ tinh chế là “tấn”, khiến phương án quy đổi cũng như xác định cách tính “thùng” và “tấn” trong LHQ đã bị trì hoãn 3 năm mà vẫn chưa có kết quả, đến ngày 17/11 vừa qua LHQ một lần nữa gặp trở ngại.

Ngày 20/1/2018, người biểu tình ở New York – Mỹ giơ hình lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un với hashtag RESIST (Nguồn: Erin Alexis Randolph / Shutterstock).

Hồi năm 2017, Hội đồng Bảo an LHQ đã thông qua nghị quyết chế tài Triều Tiên đặt ra giới hạn nhập khẩu dầu mỏ tinh chế hàng năm là 500.000 thùng, mục đích hạn chế Triều Tiên nhập khẩu sản phẩm này buộc họ phải dừng các chương trình phát triển vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo. Nhưng Trung Quốc và Nga liên tục đệ trình báo cáo lên Ủy ban trừng phạt của LHQ cho biết đơn vị mà họ sử dụng là “tấn” mà không phải “thùng”, động thái được cho là đã gây nhiều vấn đề trong việc chuyển đổi và thông qua các nghị quyết, gây ra nhiều vấn đề nan giải. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Cộng sự của Hunter Biden nhận 6 triệu USD từ công ty Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 21/11/2020


Trithuc

Tử Vi •Thứ bảy, 21/11/2020

Hunter Biden

Thứ Năm (19/11), Ủy ban Thượng viện đã công bố tài liệu bổ sung báo cáo mới nhất về các giao dịch làm ăn ở nước ngoài của Hunter Biden, và tuyên bố có một giao dịch trị giá đến 6 triệu USD, được cho là của cộng sự con trai ông Joe Biden với các quan chức Trung Quốc.

Ủy ban Thượng viện đã công bố một báo cáo mới về các giao dịch làm ăn ở nước ngoài của Hunter Biden, nhiều khả năng có dính dấp tới ĐCSTQ. (Ảnh ghép từ CSIS và Pictures of Money/ Flickr).

Báo cáo dài 5 trang này là phần bổ sung cho báo cáo điều tra đang tiến hành, do Thượng nghị sĩ Ron Johnson, Chủ tịch Ủy ban các vấn đề Chính phủ và Chủ tịch Ủy ban Tài chính Thượng viện Chuck Grassley công bố. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-TT Trump công bố các quy định đột phá để giảm giá thuốc kê đơn

Posted by phamtayson trên 21/11/2020


Trithuc

Nhật Minh •Thứ bảy, 21/11/2020

President Trump Speaks To The Press In The White House Briefing Room : News Photo

Tổng thống Donald Trump hôm thứ Sáu (20/11) đã công bố hai quy định mang tính đột phá nhằm giảm giá thuốc kê đơn cho người Mỹ.

Embed from Getty Images

Quy định thứ nhất dựa trên những gì được gọi là phương pháp tiếp cận “tối huệ quốc” giới hạn số tiền mà chương trình Medicare trả tiền thuốc ở mức giá thấp nhất mà các nước có nền kinh tế tiên tiến khác phải trả. Chính quyền cho biết họ có thể tiết kiệm 28 tỷ đô la cho những người thụ hưởng Medicare thông qua các điều khoản đồng thanh toán thấp hơn. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Những hướng chính trong cuộc chiến pháp lý của Tổng thống Trump

Posted by phamtayson trên 21/11/2020


Trithuc

Epoch Times •Thứ bảy, 21/11/2020

Cuộc chiến pháp lý của chiến dịch Trump hiện nay được chia làm hai nhánh: Luật sư Giuliani vẫn theo các vụ kiện gian lận kiểu truyền thống ở các bang, hiện chủ yếu dựa trên vụ kiện tụng kiểm lại phiếu tại bang chiến trường của Pennsylvania và Georgia; còn luật sư Sidney Powell chuyên về vấn đề gian lận trong hệ thống phần mềm máy bầu cử Dominion.

Luật sư Giuliani và Sidney Powell (Ảnh: Gage Skidmore/ Wikimedia)

Có nhiều người cho rằng không có lý do để nghi ngờ hệ thống bầu cử của Mỹ với lịch sử cả 200 năm đầy kinh nghiệm. Thật ra, gian lận trong bầu cử lần này không phải là lần đầu, thậm chí gian lận có hệ thống cũng không phải chưa từng có, nhưng lần bầu cử này khác với các cuộc bầu cử trước đó. Vì dịch COVID-19 nên đây là lần đầu tiên nước Mỹ áp dụng bầu cử qua đường bưu điện, do đó, hệ thống bầu cử của Mỹ vốn được thiết kế để ngăn chặn gian lận trong lịch sử hiện giờ không phát huy tác dụng được nữa. Bỏ phiếu qua thư là cách làm mới, không có giám sát, hệ thống bỏ và kiểm phiếu được nối mạng do công ty nước ngoài kiểm soát. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Các Thẩm phán tiểu bang bác bỏ vụ kiện bầu cử ở Arizona và Pennsylvania

Posted by phamtayson trên 21/11/2020


Trithuc

Nhật Minh •Thứ bảy, 21/11/2020

Philadelphia celebrates the defeat of President Trump as Joe Biden wins the Presidential election : News Photo

Các vụ kiện có liên quan đến bầu cử của Đảng viên Cộng hòa và chiến dịch Trump đã bị các thẩm phán tiểu bang Arizona và Pennsylvania bác bỏ hôm thứ Năm (19/11).

Embed from Getty Images

Tại Arizona, Đảng Cộng hòa đã đệ đơn kiện yêu cầu một cuộc kiểm tra toàn diện (audit) mới các lá phiếu ở Maricopa, hạt đông dân nhất của bang. Đơn kiện của họ được đệ trình vào tuần trước cáo buộc hạt đã vi phạm luật tiểu bang khi không chỉ định địa điểm bỏ phiếu cho cử tri trong khu vực bầu cử của họ, như thông lệ truyền thống trong các cuộc bầu cử trước đây. Thay vào đó, cử tri được tự do bỏ phiếu của họ tại bất kỳ trung tâm bỏ phiếu nào trong hạt. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Tại sao nhiều người Trung Quốc phóng khoáng lại chuộng phái bảo thủ Mỹ?

Posted by phamtayson trên 21/11/2020


Newyork Times

By Mr. Johnson writes on Chinese society and politics.

Nov. 18, 2020

Vũ quốc Ngữ  Dịch

Joe Biden, then the U.S. vice president, with President Xi Jinping of China in California in 2012. Many Chinese liberals worry about Mr. Biden’s recent election because he was at the center of the old U.S. foreign policy establishment for decades.

Điều đó ít liên quan đến chính sách đối ngoại hơn là chiến tranh văn hóa.
 
Trong nhiều tháng, một số nhà bất đồng chính kiến nổi tiếng nhất của Trung Quốc đã đưa ra một điều bất thường nổi bật: Trong khi thúc đẩy dân chủ và tự do ngôn luận ở quê nhà, họ đã ủng hộ ông Donald Trump tái đắc cử. Ông Trump một tổng thống coi thường các chuẩn mực dân chủ ở Hoa Kỳ, thậm chí đôi khi bắt chước các nhà lãnh đạo Trung Quốc, chẳng hạn bằng cách kêu gọi bỏ tù các đối thủ chính trị.
 

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Bị nhầm lẫn và thông tin sai: Tại sao cử tri Mỹ gốc Việt chiếm tỷ lệ lớn nhất trong số cử tri gốc Á ủng hộ Trump

Posted by phamtayson trên 21/11/2020


Viêc Bầu cử năm nay ở Mỹ như đưa mọi người vào một “mớ bòng bong”, làm cho người Ngoại quốc (như ở Việt nam chẳng hạn) không biết đâu mà lần, thông tin thì Giả, Thiệt, Phịa ra….đầy nhóc trong 4 tháng qua – Cho nên gặp Bài viết nầy có liên quan tới Bầu cử ở Mỹ 2020 với người Mỹ gốc Viêt nên chép lại để quí vị tham khảo thêm – Tác giả có lẽ người Việt viết tiếng Anh.

Không có thì giờ và bận việc nên mượn Google Dịch, dịch cho, quí vị nên tìm hiểu câu văn thêm so sánh với Bản gốc tiếng Anh nếu câu dịch mù mờ, cả có kho Google dịch sai luôn. Mong quí vị thông cảm.

Misled and misinformed: Why Vietnamese voters make up the largest Asian demographic in favor of Trump

The Stanford Daily

By

Trong lịch sử, hầu hết các cử tri người Mỹ gốc Á có xu hướng bỏ phiếu “màu xanh” (Đảng Dân chủ Mỹ) và nhiều người Mỹ gốc Á đã bỏ phiếu cho Joe Biden cho cuộc bầu cử năm nay. Hầu hết, tôi muốn nói đến mọi nhóm người châu Á ngoài cử tri Việt Nam. Một cuộc khảo sát thăm dò gần đây được thực hiện bởi các nhóm vận động – Dữ liệu AAPI, APIA Vote và Người Mỹ gốc Á thúc đẩy Công lý – vào tháng 9 năm 2020 cho thấy rằng cử tri Việt Nam có nhiều khả năng bỏ phiếu cho Trump hơn bất kỳ nhóm nào khác của người Mỹ gốc Á. Cử tri người Mỹ gốc Việt cũng đã lên tiếng ủng hộ Trump: Các cuộc mít tinh của MAGA đã được tổ chức bởi các thành viên Việt Nam Cộng hòa ở Santa Ana, California và Houston, Texas.  Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Thần đồng tiên tri Ấn Độ: Sang năm 2021 sẽ lại có thảm hoạ mới

Posted by phamtayson trên 21/11/2020


Châu Yến | DKN  – 5 giờ trước

Cậu bé Ấn Độ Abhigya Anand trước đây từng tiên tri về virus Corona và trở nên nổi tiếng trên mạng, gần đây cậu đưa ra tiên đoán của mình về thiên tượng và cục diện của thế giới trong năm sau, đồng thời đưa ra phương pháp ứng phó…

Ảnh: shutterstock

anand năm nay 14 tuổi là một thầy chiêm tinh. Cậu nhiều lần đưa ra quan điểm của mình về tương lai trên Youtube, trong đó, trong một đoạn video đăng vào tháng 8 năm 2019, cậu tiên tri rằng: vào khoảng thời gian từ tháng 11 năm 2019 đến tháng 4 năm 2020 khắp nơi trên thế giới sẽ lây lan dịch bệnh với quy mô lớn. Tuy rằng cậu không trực tiếp nhắc đến virus, nhưng cậu nói một cách rõ ràng là Trung Quốc “sẽ chịu ảnh hưởng nghiêm trọng”… Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Nhà báo Ehret: Có thể bạn thân của tỷ phú Soros chỉ đạo các vụ gian lận phiếu

Posted by phamtayson trên 21/11/2020


Lục Du | DKN  – 3 giờ trước

Có vẻ như Lord Mark Malloch-Brown, một cộng sự thân tín của tỷ phủ thiên tả George Soros, đang chỉ đạo vụ gian lận bầu cử gây chấn động Hoa Kỳ hiện nay, cây viết nổi tiếng người Canada, Matthew J.L. Ehret, nói, theo The BL.

Tỷ phú thiên tả Soros (ảnh: Michele Limin/Flickr/WORLD ECONOMIC FORUM/swiss-image.ch/)

Malloch-Brown là người kiểm soát công ty cung cấp hệ thống bỏ phiếu Smartmatic, và cũng là cựu phó chủ tịch quỹ đầu tư của George Soros (2007), cũng như Viện xã hội mở Soros và Diễn đàn Kinh tế Thế giới. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Cử tri Mỹ: Chúng tôi rất cần sự thật, chúng tôi không muốn kẻ phạm tội điều hành đất nước

Posted by phamtayson trên 21/11/2020


Vũ Dương | DKN  – 2 giờ trước

Trong cuộc tổng tuyển cử Hoa Kỳ lần này, việc các phương tiện truyền thông dòng chính Hoa Kỳ làm ngơ trước hành vi gian lận của đảng Dân chủ đã làm dấy lên sự bất mãn và tẩy chay của dư luận, đặc biệt là các cử tri, theo NTDTV.

Vợ chồng cử tri Michigan Dwayne Dimet tiếp nhận phỏng vấn của kênh NTDTV. (Ảnh: NTDTV).

Cử tri Trucker Randy – nhân viên công tác của Cobo Center ở Michigan và là người phụ trách của Đài phát thanh Patriot, tin rằng các phương tiện truyền thông dòng chính, các công ty thăm dò dư luận, các nhà tài trợ và Google đã thông đồng với nhau, tiếp tay cho hành vi gian lận bầu cử. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Tổng thống Trump có đang đối diện nguy cơ bị ám sát bởi thế lực ngầm?

Posted by phamtayson trên 21/11/2020


Hương Thảo | DKN  – 3 giờ trước

Tác giả Nhậm Trọng Đạo đã có bài bình luận trên tờ Secret China, bàn về nguy hiểm đối với TT Trump, và nguy cơ lịch sử đang tái diễn. Dưới đây là nguyên văn bài viết:

Ảnh chụp màn hình Youtube/CNN

Hôm nay, chúng ta hãy nói về nguy cơ Tổng thống Trump bị ám sát. Trong lịch sử Hoa Kỳ, chín tổng thống đã bị ám sát, trong số đó có Lincoln, Kennedy và Reagan. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Sau APEC, TT Trump cũng sẽ tham gia Hội nghị thượng đỉnh G20

Posted by phamtayson trên 21/11/2020


Vũ Dương | DKN  – 34 phút trước

Các quan chức cấp cao của Mỹ cho biết, Tổng thống Trump sẽ tham gia Hội nghị thượng đỉnh G20 do Ả Rập Xê-Út (Saudi Arabia) đăng cai tổ chức vào hôm nay (21/11).

Tổng thống Trump (ở giữa). Ảnh: Reuter.

Theo RTI, Tổng thống Trump vừa tham gia Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC) do Malaysia chủ trì vào ngày hôm qua (20/11), hôm nay (21/11) ông sẽ tham gia cuộc họp thượng đỉnh kéo dài hai ngày của nhóm các nền kinh tế lớn (G20). Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Cựu lãnh đạo Thượng viện của Đảng Dân Chủ tiểu bang Minnesota rời bỏ Đảng

Posted by phamtayson trên 21/11/2020


Epochtimes Việt

Thứ sáu, 20/11/2020

https://etviet.com/wp-content/uploads/2020/11/collage-mn-700x420-221x147.jpg

Hôm 18/11, cựu lãnh đạo Thượng viện bang Minnesota của Đảng Dân Chủ cùng với một đồng nghiệp đã thông báo rằng ông sẽ rời đảng.

Các Thượng nghĩ sĩ tiểu bang Tom Bakk và Dave Tomassoni cho biết họ đang rời khỏi Đảng Dân chủ-Nông dân-Lao động (DFL), Đảng Dân Chủ ở tiểu bang. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Luật sư Powell sẽ trình bày bằng chứng trước tòa trong ‘hai tuần tới’

Posted by phamtayson trên 21/11/2020


Epochtimes Việt

Thứ bảy, 21/11/2020

https://etviet.com/wp-content/uploads/2020/11/Screen-Shot-2019-02-12-at-6.46.01-PM-1200x785-768x502.png

Luật sư Sidney Powell cho biết chiến dịch của Tổng thống sẽ có thể trình bày các tuyên bố của họ trước tòa trong “hai tuần tới”.

Cựu công tố viên Texas Sidney Powell (Ảnh The Epoch Times)

Hôm 20/11, trong chương trình phỏng vấn với Fox Business: Đáp lại lời phủ nhận từ Dominion Voting System rằng phần mềm của công ty có thể bị thao túng để lật ngược cuộc bầu cử chống lại TT Trump, cũng như tuyên bố công ty có liên hệ với chế độ của Venezuela, bà Powell nói bà có nhiều nhân chứng hơn một nửa số tù nhân đang bị giam giữ ở Mỹ. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »

-Bang Georgia chuẩn bị chứng nhận kết quả bầu cử tổng thống

Posted by phamtayson trên 21/11/2020


Epochtimes Việt

Thứ bảy, 21/11/2020

https://etviet.com/wp-content/uploads/2020/11/Trump-and-Biden-1200x684-768x438.jpg

Quan chức bầu cử hàng đầu của Georgia đã thông báo vào chiều thứ Sáu (20/11) rằng tiểu bang cuối cùng đã chứng nhận kết quả của cuộc tổng tuyển cử năm 2020. Trước đó văn phòng Thư ký trưởng tiểu bang thông báo rằng họ đã chứng nhận cuộc bầu cử, nhưng sau đó, họ đã gửi một thông báo sửa đổi nói rằng sẽ chứng nhận kết quả sau.

Tổng thống Donald Trump (Trái) thăm trụ sở chiến dịch của ông ở Arlington, Virginia ngày 3 tháng 11 năm 2020. (Ảnh Saul Loeb / AFP qua Getty Images); Ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân Chủ Joe Biden (Phải) phát biểu tại Wilmington, Delaware ngày 5 tháng 11 năm 2020. (Ảnh Carolyn Kaster / AP)

Chiến dịch của TT Trump có thể yêu cầu việc kiểm phiếu lại bằng máy trước thứ Ba, ngày 24 tháng 11. Thống đốc Đảng Cộng Hòa của Georgia – ông Brian Kemp có thời hạn cho đến thứ Bảy (21/11) để phê duyệt danh sách đại cử tri sẽ tham gia vào Đại cử tri đoàn. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Georgia: Tìm thấy máy bỏ phiếu cũ bị vứt bên lề đường, các quan chức tiến hành điều tra

Posted by phamtayson trên 21/11/2020


Epochtimes Việt

Thứ bảy, 21/11/2020

https://etviet.com/wp-content/uploads/2020/11/recount-georgia-2-1200x800-768x512.jpg

Văn phòng Thư ký trưởng tiểu bang Georgia hôm thứ Sáu (20/11) cho biết họ đang điều tra lý do tại sao một số máy bỏ phiếu “không còn được sử dụng nữa” đã bị vứt bỏ gần Savannah.

Nhân viên bầu cử của Quận Gwinnett xử lý các lá phiếu trong cuộc kiểm phiếu lại tại Tòa nhà Đăng ký Cử tri và Bầu cử Beauty P. Baldwin ở Lawrenceville, Georgia ngày 16 tháng 11 năm 2020. (Ảnh Megan Varner / Getty Images)

Trong một tuyên bố nêu rõ: “Văn phòng Thư ký trưởng đang xem xét sự việc phát hiện một máy bỏ phiếu không còn được sử dụng nữa dọc trên đường cao tốc, nó dường như là một phần của lô thiết bị hỏng đang được lưu trữ tại Cảng Savannah. Máy móc kiểu này không còn được sử dụng ở Georgia. Không thể nào có chuyện nó ảnh hưởng đến cuộc bầu cử năm 2020 vì nó không in phiếu bầu, và tiểu bang này đã chuyển hoàn toàn sang bỏ phiếu bằng lá phiếu giấy”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Nhiều người bị thương sau vụ xả súng tại trung tâm mua sắm ở Milwaukee, Wisconsin

Posted by phamtayson trên 21/11/2020


Epochtimes Việt

Thứ bảy, 21/11/2020

https://etviet.com/wp-content/uploads/2020/11/police-car-1200x674-768x431.jpg

Nhiều người bị thương trong một vụ xả súng tại một trung tâm mua sắm ở ngoại ô Milwaukee, Wisconsin vào chiều thứ Sáu (20/11). Thị trưởng thành phố thông báo không có thương tích nào nguy hiểm đến tính mạng.

Các quan chức cảnh sát đi bộ đến Trung tâm mua sắm Mayfair, ở Wauwatosa, Wisconsin ngày 20 tháng 11 năm 2020. (Ảnh AP Photo / Nam Y. Huh)

Thị trưởng Wauwatosa, ngài Dennis McBride nói rằng có rất nhiều nghi phạm sau vụ nổ súng tại Mayfair Mall ở Wauwatosa, một vùng ngoại ô Milwaukee có khoảng 47.000 người sinh sống, cách khoảng bảy dặm về phía tây bắc của Milwaukee. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »