PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Chín 16th, 2020

-Philippin Theo Mỹ và “Bỏ Rơi” Trung Quốc ??

Posted by phamtayson trên 16/09/2020


Posted in Uncategorized | Thẻ: | Leave a Comment »

-Nhật Bản: Yoshihide Suga chính thức được bầu làm thủ tướng

Posted by phamtayson trên 16/09/2020


Trọng Nghĩa – RFI

Ngày:

Ông Yoshihide Suga (đúng) đáp lễ các nghị sĩ sau khi được Hạ Viện bầu làm thủ tướng Nhật, ngày 16/09/2020, Tokyo, Nhật Bản.

Đúng như dự kiến, vào hôm nay, 16/09/2020, ông Yoshihide Suga, 71 tuổi, phó tướng trung thành của cựu thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã được Nghị Viện Nhật Bản bầu làm tân thủ tướng thay thế ông Abe đã từ chức vì lý do sức khỏe.

Ông Yoshihide Suga (đúng) đáp lễ các nghị sĩ sau khi được Hạ Viện bầu làm thủ tướng Nhật, ngày 16/09/2020, Tokyo, Nhật Bản. REUTERS – KIM KYUNG-HOON

Theo kết quả được cộng bố, tại Hạ Viện Nhật Bản, ông Yoshihide Suga, đã nhận được 314 phiếu tín nhiệm trên số 462 phiếu hợp lệ. Đây là kết quả được chờ đợi vì lẽ đảng cầm quyền Dân Chủ Tự Do của ông Suga cùng với đồng minh là đảng nhỏ Komeito nắm đa số vững chắc trong định chế lập pháp này, và trong cuộc bỏ phiếu hôm nay thì chỉ cần đa số quá bán là được bầu. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Mỹ tập trận rầm rộ, báo Trung Quốc hô hào sẵn sàng chiến đấu

Posted by phamtayson trên 16/09/2020


Thanhnien

Phúc Duy – 16:27 – 15/09/2020

Nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan, máy bay ném bom B-52 và chiến đấu cơ F/A-18 trong cuộc tập trận Valiant Shield 2018 /// Quân đội Mỹ

Hoàn cầu Thời báo của Trung Quốc hô hào chuẩn bị sẵn sàng cho chiến tranh giữa lúc các tàu chiến lớn nhất của Mỹ cùng 100 máy bay và hơn 11.000 binh sĩ tiến hành tập trận bảo vệ đảo chiến lược Guam ở Thái Bình Dương.

Nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan, máy bay ném bom B-52 và chiến đấu cơ F/A-18 trong cuộc tập trận Valiant Shield 2018 – Quân đội Mỹ

Tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan cùng các tàu tấn công đổ bộ USS America, USS New Orleans và USS Germantown tham gia cuộc tập trận quy mô lớn mang tên Valiant Shield 2020 (Lá chắn dũng cảm 2020) từ ngày 14 – 25.9 tại Guam, theo thông báo của Hạm đội Thái Bình Dương.

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Biển Đông “nóng” vụ Indonesia đuổi tàu hải cảnh Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 16/09/2020


Dantri

Thứ ba, 15/09/2020 – 14:24

Biển Đông “nóng” vụ Indonesia đuổi tàu hải cảnh Trung Quốc - 1

Dân trí – Việc Indonesia trao công hàm phản đối tàu hải cảnh Trung Quốc đi vào vùng đặc quyền kinh tế tại Biển Đông tiếp tục cho thấy những diễn biến phức tạp “làm nóng” vùng biển này.

Cơ quan an ninh hàng hải Indonesia theo dõi tàu hải cảnh Trung Quốc. (Ảnh: Cơ quan an ninh hàng hải Indonesia)

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Indonesia Teuku Faizasyah ngày 14/9 cho biết cơ quan này đã trao công hàm cho Đại sứ quán Trung Quốc, phản đối tàu hải cảnh Trung Quốc đi vào Vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Indonesia tại Biển Đông trong 2 ngày. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Cựu thành viên ĐCSTQ: Thà chọn theo nhân đạo còn hơn phải sống “như một con chó”

Posted by phamtayson trên 16/09/2020


Tinhhoa

Vì những lời lẽ chỉ trích thẳng thắn ĐCSTQ và chủ tịch nước Tập Cận Bình, Thái Hà – một trong những thành viên ưu tú và có tầm ảnh hưởng trong cơ quan chính phủ, đã bị cách chức.

Bà Thái Hà bị khai trừ đảng, hủy bỏ chế độ đãi ngộ hưu trí vì dám lớn tiếng phê bình ĐCSTQ là ‘thây ma chính trị”, và chỉ trích Tập là lão đại của bọn hắc bang. (Ảnh: Twitter)

Bị khai trừ khỏi Đảng

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Tỏ lòng thương tiếc ‘kẻ thù’ của Giang, Tập đang khơi mào một cuộc chiến với Giang?

Posted by phamtayson trên 16/09/2020


Tinhhoa

Chính quyền Bắc Kinh gần đây đã tổ chức tọa đàm kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Dương Bạch Băng – cựu chỉ huy quân đội của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), và nhấn mạnh phải học hỏi lòng trung thành của ông đối với Trung ương Đảng. Phân tích cho rằng, việc Tập Cận Bình khẳng định những thành tựu của Dương, tương đương với việc giáng một cú tát vào Giang Trạch Dân. 

Chính quyền Bắc Kinh tổ chức tọa đàm kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Dương Bạch Băng, ngoại giới cho rằng Tập – Giang sắp có một cuộc chiến? (Ảnh:News) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-WTO “giúp Trung Quốc thoát tội”: TT Trump có thể rút Mỹ khỏi tổ chức này

Posted by phamtayson trên 16/09/2020


Viettimes

Huyền Chi – Thứ Tư, ngày 16/9/2020 – 11:20

Giới phân tích cho rằng ông Trump có thể cân nhắc rút nước Mỹ khỏi WTO (Ảnh: Reuters)

VietTimes – Chính quyền Mỹ vừa lên tiếng gọi quyết định mà Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) đưa ra là “hoàn toàn không thỏa đáng” sau khi tổ chức này chỉ trích các hàng rào thuế mà Tổng thống Donald Trump áp lên hàng hóa Trung Quốc.

Giới phân tích cho rằng ông Trump có thể cân nhắc rút nước Mỹ khỏi WTO (Ảnh: Reuters)

Trong hôm 15/9, WTO tuyên bố rằng Mỹ đã vi phạm các quy tắc thương mại toàn cầu khi áp thuế với lượng hàng hơn 200 tỷ USD của Trung Quốc, để mở đầu cho cuộc chiến thương mại mà Tổng thống Trump khuấy động với Trung Quốc cách đây 2 năm.
Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-WTO bênh Trung Quốc, nói việc Mỹ áp thuế vi phạm quy tắc thương mại toàn cầu

Posted by phamtayson trên 16/09/2020


Mỹ thưa kiện ăn cắp ăn cướp 2 năm rồi không phán, nay thì phán cho Trung cộng – Cái tổ chức nầy là WHO’ (phẩy) của Trung cộng – Sao Trump vẫn còn “ở” cho đến nay?

Trithuc

Xuân Lan – Thứ tư, 16/09/2020

Future Of World Trade Organization In Doubt Following Paralysis Of Appellate Body : News Photo

Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) hôm 15/9 cho biết chính sách thuế quan của Mỹ do Tổng thống Donald Trump áp đặt lên hàng hoá Trung Quốc đã vi phạm các quy tắc thương mại quốc tế.

Embed from Getty Images

Hôm 15/9, một hội đồng của WTO gồm ba chuyên gia thương mại đã đưa ra phán quyết nêu trên sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đơn phương áp đặt thuế quan đối với hàng hóa nhập khẩu của Trung Quốc trị giá hơn 350 tỷ USD nhằm đáp trả các hành vi thương mại không công bằng của Bắc Kinh. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | 1 Comment »

-Chính quyền Trung Quốc yêu cầu nuôi chim ở Đài Loan cũng phải bày tỏ thái độ chính trị

Posted by phamtayson trên 16/09/2020


Chịu thôi, vậy Chủ nhà chứa Đĩ ở Trung cộng và cả Đài loan chắc cũng phải Bày tỏ Thái độ Chính trị để ủng hộ ĐCSTC chắc?!!!!!?

NTD

Minh Thanh 15:35, 16/09/20

Chính quyền Trung Quốc yêu cầu nuôi chim ở Đài Loan cũng phải bày tỏ thái độ chính trị

Việc nuôi chim ở Đài Loan cũng bị Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) yêu cầu phải bày tỏ thái độ chính trị. Đây không phải là chuyện đùa, mà là một sự thật.

Hiệp hội Chim hoang dã của Đài Loan (CWBF) đã từ chối ký một tuyên bố chính trị và bị loại khỏi Hội đồng Quốc tế Bảo tồn Chim (BirdLife International). (Hình lấy từ Facebook của Liên đoàn chim hoang dã Đài Loan)

Ngày 15/9, Hiệp hội Chim hoang dã của Đài Loan (Chinese Wild Bird Federation, CWBF) đã tuyên bố trên Facebook rằng, Hội đồng Quốc tế Bảo tồn Chim (BirdLife International) đã đơn phương yêu cầu CWBF ký một văn bản hứa sẽ không thúc đẩy hoặc ủng hộ tính hợp pháp của Trung Hoa Dân Quốc (Đài Loan) và việc Đài Loan độc lập tách khỏi Trung Quốc. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , , , | Leave a Comment »

-Dù có ‘vẻ ngoài mạnh mẽ’, nền kinh tế Trung Quốc đang thúc đẩy theo hướng ‘tự đào hố chôn mình’

Posted by phamtayson trên 16/09/2020


NTD

Đức Duy 15:53, 16/09/20

Dù có ‘vẻ ngoài mạnh mẽ’, nền kinh tế Trung Quốc đang thúc đẩy theo hướng 'tự đào hố chôn mình’

Sự phục hồi của Trung Quốc dựa trên mô hình cũ là xây dựng, đầu tư và xuất khẩu chất lượng thấp, nhưng các nhà phân tích cho rằng cách tiếp cận này chỉ có hiệu quả ngắn hạn. Theo phương thức này Trung Quốc sẽ tiếp tục đào sâu hơn hố nợ để… tự chôn chính mình trong tương lai gần.

Dù có ‘vẻ ngoài mạnh mẽ’, nền kinh tế Trung Quốc đang thúc đẩy theo hướng tự ‘đào hố chôn mình’ (Ảnh: Kevin Frayer/Getty Images)

Sự phục hồi của Trung Quốc sau đại dịch viêm phổi Vũ Hán tiếp tục vào tháng 7/2020, nhưng các nhà phân tích cảnh báo rằng bản chất của sự phục hồi này là thể hiện “một bước lùi của thời gian”, với nền kinh tế một lần nữa phụ thuộc vào công nghiệp nặng, các dự án cơ sở hạ tầng, nợ, đầu tư và xuất khẩu cấp thấp. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Tên lửa Long March 4B của Trung Quốc lao vào thị trấn phát nổ, một ngôi trường suýt mất tích

Posted by phamtayson trên 16/09/2020


NTD

Đông Bắc 18:03, 16/09/20

Tên lửa Long March 4B của Trung Quốc lao vào thị trấn phát nổ, một ngôi trường suýt mất tích

Một tên lửa đẩy của Trung Quốc đã phát nổ sau khi “hạ cánh” xuống một thị trấn ở tỉnh Thiểm Tây của nước này. Tên lửa đẩy đã phát nổ biến thành một đám mây màu cam lớn và suýt rơi trúng một trường học.

Đây không phải là sự cố đầu tiên trong lịch sử phóng vệ tinh của Trung Quốc. Tháng 11/2019, phần còn lại của một tên lửa đẩy trong một vụ phóng vệ tinh khác đã rơi thẳng vào một ngôi nhà ở vùng nông thôn. (Ảnh chụp video)

Đoạn phim về vụ việc được đăng lên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy tên lửa đẩy lao xuống Trái đất sau một vụ phóng vệ tinh hôm 7/9/2020. Không rõ liệu có ai bị thương vì vụ nổ hay không, video về vụ nổ đã được đăng tải trên ứng dụng mạng xã hội Weibo, Space.com đưa tin. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-5 điều dối trá lớn nhất trong sách giáo khoa Trung Quốc (P2)

Posted by phamtayson trên 16/09/2020


Hương Thảo – Quý Khải – DKN

22/05/2020

Phần 1

5 điều dối trá lớn nhất trong sách giáo khoa Trung Quốc (P1)

Kể từ khi bùng phát dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán, thường được biết đến là Covid-19, thế giới đã tỏ ra hoài nghi về số ca lây nhiễm và tử vong theo báo cáo chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Trên thực tế, đây không phải là lần đầu chính quyền toàn trị này đối mặt với sự ngờ vực của thế giới vì tuyên truyền thông tin sai lệch trong các vấn đề liên quan đến tình trạng khẩn cấp sức khỏe toàn cầu: Năm 2003, chính quyền này cũng đã che đậy thông tin về dịch SARS.

Nhưng liệu có bao nhiêu người nhận thức được rằng, ngay cả sách giáo khoa Trung Quốc cũng chứa đựng những thông tin sai lệch có chủ đích về lịch sử Trung Quốc và thế giới?
Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-5 điều dối trá lớn nhất trong sách giáo khoa Trung Quốc (P1)

Posted by phamtayson trên 16/09/2020


Hương Thảo – Quí Khải – DKN

21/05/2020

Kể từ khi bùng phát dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán, thường được biết đến là Covid-19, thế giới đã tỏ ra hoài nghi về số ca lây nhiễm và tử vong theo báo cáo chính thức của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Trên thực tế, đây không phải là lần đầu chính quyền toàn trị này đối mặt với sự ngờ vực của thế giới vì tuyên truyền thông tin sai lệch trong các vấn đề liên quan đến tình trạng khẩn cấp sức khỏe toàn cầu: Năm 2003, chính quyền này cũng đã che đậy thông tin về dịch SARS.

Nhưng liệu có bao nhiêu người nhận thức được rằng, ngay cả sách giáo khoa Trung Quốc cũng chứa đựng những thông tin sai lệch có chủ đích về lịch sử Trung Quốc và thế giới? Dưới đây là năm điều dối trá lớn nhất mà học sinh Trung Quốc được dạy ở trường. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | 1 Comment »

-Phụ huynh Việt choáng vì sách giáo khoa có giá gần 1 triệu đồng, ở nước ngoài thì sao?

Posted by phamtayson trên 16/09/2020


Trần Phong – DKN

Lễ khai giảng ở Nauy rất đơn giản và tiết kiệm (ảnh: stangeavisa).

Mấy ngày nay, trên mạng bàn tán rất rôm rả việc học sinh lớp một ở Việt Nam phải đóng hơn 800 ngàn mua sách sau ngày khai giảng. Vậy ngày khai giảng năm học mới ở các nước trên thế giới thì thế nào?

Ở Nauy

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Thư Kim Jong Un gửi Donald Trump luôn khẳng định lòng kính trọng với tổng thống Mỹ

Posted by phamtayson trên 16/09/2020


Triệu Hằng – DKN

CNN

Ảnh bên trái: KCNA/Reuters. Ảnh bên phải: Nhà Trắng.

Bob Woodward đã thu thập được 27 bức thư mà Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un trao gửi cho nhau. 25 thư trong số đó chưa được công bố. Những lá thư đong đầy ngôn từ hoa mỹ, mở ra một ô cửa cuốn hút về mối quan hệ của họ.

Trong thư, Kim liên tục gọi ông Trump bằng “Thưa Ngài” và Kim viết, cuộc gặp lại giữa hai người sẽ “gợi nhớ đến một cảnh trong phim giả tưởng”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Hiệu trưởng tự tử phản đối việc Trung Quốc ra lệnh hủy bỏ dạy chữ Mông Cổ, học sinh khóc thương cô

Posted by phamtayson trên 16/09/2020


Vũ Dương – DKN

Bên trái: ảnh chụp video Twitter. Bên phải: ảnh chụp bản tin Soundofhope.

Hiệu trưởng trường tiểu học Mông Cổ ở thành phố Erenhot, Nội Mông, đã tự tử tại nhà vào chiều 13/9 nhằm phản đối chính quyền Trung Quốc cưỡng chế hủy bỏ dạy chữ Mông Cổ. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc hết lợi thế, nhiều công ty Đài Loan quay về quốc đảo đầu tư

Posted by phamtayson trên 16/09/2020


Lục Du – DKN

Taiwan News cho hay, vì Trung Quốc gặp khó trong cuộc thương chiến với Mỹ nên các công ty Đài Loan đã rời Đại lục quay về kinh doanh tại quê nhà với khoản đầu tư lên tới 1.890 nghìn tỷ Đài tệ (64 tỷ USD) và tạo ra hơn 90.000 việc làm trong vòng chưa đầy hai năm qua.

Công nhân đang làm việc trong công ty Gigabyte ở Đài Loan (ảnh: Từ video của PCWorld) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc ‘thị uy’, phóng tên lửa qua bầu trời Đài Loan

Posted by phamtayson trên 16/09/2020


Quý Khải – DKN

Truyền thông nhà nước Trung Quốc loan báo rằng nước này đã bắn một quả tên lửa Long March “bay qua bầu trời Đảo Đài Loan, Trung Quốc”.

Ảnh chụp màn hình Youtube/ No No No

Theo một bài đăng trên trang China 航天 (Không quân Trung Quốc) của mạng xã hội Weibo hôm thứ Hai (14/9), Trung Quốc đã lên kế hoạch tổ chức vụ phóng tên lửa thứ hai trên biển vào khoảng 9h20 sáng hôm nay (15/9). Trang này tuyên bố rằng một quả tên lửa Long March-11 HY2 sẽ khai hỏa tại Hoàng Hải mang theo chín vệ tinh viễn thám dòng Jilin-1 Gaofen-03 vào quỹ đạo đồng bộ Mặt trời dài 535 km. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Nội tình Trung Quốc: Quan chức trong tù chỉ huy quan chức đương nhiệm, xuất hiện làn sóng chống ĐCSTQ

Posted by phamtayson trên 16/09/2020


Hương Thảo – DKN

Vài ngày trước, Lý Truyền Lương, cựu phó thị trưởng thành phố Kê Tây, tỉnh Hắc Long Giang, trả lời một cuộc phỏng vấn độc quyền với Vision Times rằng, ông từng là một mắt xích trong thể chế của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), cảm giác bị khủng bố tư tưởng rất lớn, làm quan chức là một nghề nghiệp nguy hiểm.

Lý Truyền Lương, cựu phó thị trưởng thành phố Kê Tây, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc trả lời phỏng vấn độc quyền Vision Times. (Ảnh: Lotus Xing / Vision Times). Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Ngoại trưởng Mỹ vạch trần dã tâm thống trị thế giới của Bắc Kinh

Posted by phamtayson trên 16/09/2020


Vũ Dương – DKN

Hôm thứ Ba (15/9), tại Hội nghị truyền hình của Hội đồng Đại Tây Dương (Atlantic Council), Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo khi đàm luận về quan hệ Mỹ-Trung đã vạch trần mục đích thật sự của cái gọi là “chấn hưng dân tộc” của Bắc Kinh, theo Thời báo Epochtimes.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo (ảnh Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ).

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tiết lộ rằng mượn dùng chiêu bài “chấn hưng dân tộc”, kỳ thực đây là một sự dối trá. Mục đích thực sự của nó chính là dã tâm thống trị thế giới. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Đi đến đâu bị phản đối đến đó, Vương Nghị lại bị dân Mông Cổ đuổi về nước

Posted by phamtayson trên 16/09/2020


Vũ Dương – DKN

Những người biểu tình tham gia một cuộc tuần hành phản đối những thay đổi của Trung Quốc đối với chương trình giảng dạy ở trường học, loại bỏ tiếng Mông Cổ khỏi các môn học chính ở Nội Mông. Cuộc biểu tình diễn ra ở Ulaanbaatar, Mông Cổ ngày 1/9/2020. (Ảnh: Reuters / B. Rentsendorj).

Hôm qua (ngày 15/9), hàng trăm người dân ở Ulaanbaatar, thủ đô của Mông Cổ, đã xuống đường kháng nghị phản đối chuyến viếng thăm của Ngoại trưởng kiêm Ủy viên Quốc vụ Trung Quốc Vương Nghị, lên án chính sách “diệt chủng văn hóa Nội Mông” của Bắc Kinh. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Hollywood bị tố cáo phục tùng Bắc Kinh, tự kiểm duyệt vì thị trường Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 16/09/2020


Trong phim đóng toàn vai anh hùng, cứu khổn phò nguy, cứu nhân loại…. nhưng trên thực tế mọp trước ĐCSTC như con chó.

Trọng Nghĩa – RFI

Ngày:

Trung Quốc cho phép chiếu chỉ một số ít phim nước ngoài và thường là phim "bom tấn" Mỹ. Ảnh minh họa : Fan của phim Avengers tại Hollywood, tháng 04/2019.

Trung Quốc cho phép chiếu chỉ một số ít phim nước ngoài và thường là phim “bom tấn” Mỹ. Ảnh minh họa : Fan của phim Avengers tại Hollywood, tháng 04/2019. AFP/File

Vào lúc quan hệ Mỹ-Trung căng thẳng hẳn lên trên mọi mặt, và Bắc Kinh công khai kêu gọi giới doanh nhân Mỹ góp phần ngăn chặn bàn tay của chính quyền Trump, PEN America, một hiệp hội bảo vệ quyền tự do ngôn luận tại Mỹ vào hôm qua, 05/08/2020 đã công bố một bản phúc trình tố cáo Hollywood, tức là ngành công nghiệp điện ảnh Mỹ, là đã phục tùng các đòi hỏi quá đáng của Bắc Kinh để có thể chen chân vào thị trường Trung Quốc. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Hollywood tiếp tục lún sâu vào ‘vũng lầy’ kiểm duyệt Trung Quốc, đe dọa đến tự do ngôn luận

Posted by phamtayson trên 16/09/2020


NTD

Du Miên 18:27, 06/08/20

Hollywood tiếp tục lún sâu vào ‘vũng lầy’ kiểm duyệt Trung Quốc, đe dọa đến tự do ngôn luận

Theo một báo cáo mới của nhóm nhân quyền PEN America, Hollywood đang đối mặt với áp lực ngày càng gia tăng từ Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) để kiểm duyệt các bộ phim, đe dọa đến tự do ngôn luận.

Một máy bay trực thăng chữa cháy bay gần biển hiệu Hollywood khi trận hỏa hoạn Barham bùng cháy gần đó ở Los Angeles, California, vào ngày 09/11/2019. (Mario Tama / Getty Images)

Bản báo cáo cho biết, Bắc Kinh đã sử dụng sức hấp dẫn của thị trường phim khổng lồ Trung Quốc, để buộc các hãng phim Hollywood kiểm soát hoặc thay đổi nội dung các bộ phim thông qua yêu cầu kiểm duyệt trực tiếp hoặc thông qua xu hướng tự kiểm duyệt đang gia tăng tại các hãng phim này. Báo cáo này dựa một phần vào các cuộc phỏng vấn với những người trong ngành. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Đạo diễn Hollywood: Trung Quốc ‘đã mua sự im lặng của chúng ta’ về vi phạm nhân quyền

Posted by phamtayson trên 16/09/2020


Đạo diễn Judd Apatow là người có tài năng và rất nổi tiếng khi trước, nhưng do ông chống lại việc kiểm duyệt của ĐCSTC và không chịu cúi đầu như đám lãnh đạo Hollywood mê tiền bán nước Mỹ cho ĐCSTC – Vì vây ông bị Hollywood loại trừ, hàng chục năm qua ông không có được phim chiếu rạp.

Đám minh tinh đạo diến Hollywood là thế đấy, xúm nhau ủng hộ cho nó có nhiều tiền để giúp ĐCSTC thống trị Thế giới.

NTD

Nguyễn Minh 14:48, 16/09/20

Đạo diễn Hollywood: Trung Quốc 'đã mua sự im lặng của chúng ta' về vi phạm nhân quyền

Đạo diễn Hollywood Judd Apatow đã lên tiếng cảnh báo về một “kiểu kiểm duyệt doanh nghiệp mà mọi người không thực sự chú ý” như của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) và chế độ quân chủ Ả Rập Saudi.

Đạo diễn Hollywood Judd Apatow (Nguồn ảnh: Getty Images)

Đạo diễn Hollywood Judd Apatow đã chỉ trích việc Hollywood sẵn sàng kiểm duyệt nội dung để phục tùng chính quyền Trung Quốc. Ông nói rằng, Bắc Kinh đã thành công trong việc mua “sự im lặng” của giới quyền lực Hollywood trước những vấn đề liên quan đến hành vi tàn bạo, vi phạm nhân quyền xảy ra ở Trung Quốc. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Twitter đình chỉ tài khoản của tiến sĩ Diễm Lệ Mộng

Posted by phamtayson trên 16/09/2020


NTD

Văn Thiện 14:44, 16/09/20

Twitter đình chỉ tài khoản của tiến sĩ Diễm Lệ Mộng

Hơn một ngày sau khi nhà virus học Trung Quốc, tiến sĩ Diễm Lệ Mộng (Li-Meng Yan) tiết lộ rằng virus Corona là một loại virus nhân tạo tại một phòng thí nghiệm Vũ Hán ở Trung Quốc, Twitter đã đình chỉ tài khoản của cô.

Chưa đầy 2 ngày Twitter đình chỉ tài khoản của tiến sĩ Diễm Lệ Mộng sau khi cô đưa ra bằng chứng về virus Corona Vũ Hán được tạo ra ở Trung Quốc.

Trang Zerohedge đưa tin rằng chưa đầy hai ngày sau khi tiến sĩ Diễm tiết lộ về dấu hiệu có sự tham gia của con người đối với đại dịch COVID-19 ở Trung Quốc, gã khổng lồ truyền thông xã hội đã đình chỉ tài khoản Twitter của cô. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Chuyên gia quân sự: Trung Quốc tấn công mô phỏng vào Đài Loan ‘thắng 6, hòa 6, thua 48’

Posted by phamtayson trên 16/09/2020


NTD

Minh Thanh 11:49, 16/09/20

Chuyên gia quân sự: Trung Quốc tấn công mô phỏng vào Đài Loan 'thắng 6, hòa 6, thua 48'

Gần đây, quân đội Trung Quốc thường xuyên điều máy bay quân sự đến gần eo biển Đài Loan để quấy rối, và lớn tiếng tuyên bố khi khai chiến thì ‘chiến tranh sẽ kết thúc ngay sau trận đấu đầu tiên’.

Gần đây, quân đội Trung Quốc thường xuyên điều máy bay quân sự đến gần eo biển Đài Loan để quấy rối, và lớn tiếng tuyên bố khi khai chiến thì ‘chiến tranh sẽ kết thúc ngay sau trận đấu đầu tiên’. (Getty)

Tuy nhiên, chuyên gia quân sự Đài Loan Du Thăng Huân (You Shengxun) tiết lộ rằng ĐCSTQ đã mô phỏng các cuộc tập trận quân sự tấn công Đài Loan trong những năm qua, và kết quả là “6 trận thắng, 6 trận hòa và 48 trận thua.” Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Hoa Kỳ trừng phạt công ty quốc doanh Trung Quốc vì chiếm đất, tham nhũng ở Campuchia

Posted by phamtayson trên 16/09/2020


NTD

Nguyễn Minh 14:36, 16/09/20

Hoa Kỳ trừng phạt công ty quốc doanh Trung Quốc vì chiếm đất, tham nhũng ở Campuchia

Union Development Group Co., (UDG) đang xây dựng một khu nghỉ dưỡng trị giá 3,8 tỷ USD mang tên Dara Sakor, rộng khoảng 360 triệu m2, bao phủ khoảng 20% ​​đường bờ biển của Campuchia.

Một chiếc xe máy Campuchia trên một con đường đất ở Sihanoukville, Campuchia, vào ngày 16/2/2020. (Nguồn ảnh: Paula Bronstein / Getty Images)

Ngày 15/9, Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã trừng phạt một công ty thuộc nhà nước Trung Quốc do chiếm đất từ ​​người Campuchia cho các dự án nhằm thúc đẩy tham vọng địa chính trị của chính quyền Bắc Kinh. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , , , , | Leave a Comment »

-Hơn 30 người Việt nhập cảnh trái phép vào Đài Loan, 23 người đã bị bắt

Posted by phamtayson trên 16/09/2020


Over 30 Vietnamese illegally land in south Taiwan, 23 arrested

Taiwannews

By Keoni Everington – 2020/09/15 14:39

Trithuc

Thanh Thuỷ – Thứ tư, 16/09/2020

Những người Việt nhập cảnh lậu vào Đài Loan đêm 15/9 bị CGA bắt giữ (Ảnh: CGA)

Theo Taiwan News, cơ quan chức năng Đài Loan đã phát hiện hơn 30 người Việt Nam nhập cư bất hợp pháp tại khu vực bờ biển phía nam Đài Loan vào sáng sớm hôm thứ Ba (15/9), trong đó 23 người bị bắt tại chỗ. Cảnh sát đang truy lùng những người còn lại.   Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Vũ khí điều khiển não của TQ: Nạn nhân đau khổ viết thư tuyệt mệnh

Posted by phamtayson trên 16/09/2020


Trithuc

Trương Bắc – Thứ tư, 16/09/2020

Anh Dương Minh Quyền đến từ Chiết Giang cho biết bản thân là nạn nhân của “điều khiển não”. (Người được phỏng vấn cung cấp / Epoch Times)

Theo thông tin công khai chưa đầy đủ, ĐCSTQ đã có ít nhất 20 năm tiến hành nghiên cứu công nghệ điều khiển não người, với sự tham gia của quân đội, các phòng nghiên cứu khoa học và các trường đại học. Tuy nhiên, gần đây ngày càng có nhiều người Trung Quốc tiết lộ tên thật và cho biết họ là nạn nhân của các cuộc tấn công điều khiển não, bị quấy rối bằng các phương pháp như truyền âm nội sọ 24 giờ một ngày, gây tổn thương thể chất và tâm lý. Anh Dương Minh Quyền đến từ Chiết Giang là một trong các nạn nhân. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-TT Trump: Bình minh mới đang lên ở Trung Đông

Posted by phamtayson trên 16/09/2020


Trithuc

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố một buổi bình minh mới của hòa bình đang tới ở Trung Đông trong khi chứng kiến hai nước vùng Vịnh là Các tiểu Vương quốc Ả rập (UAE) và Bahrain ký thỏa thuận bình thường hóa quan hệ với Israel.

Ông Trump chỉ trì lễ ký thỏa thuận bình thường hóa quan hệ giữa UAE, Bahrain và Israel (Ảnh: Youtube)

“Chúng ta ở đây chiều nay để thay đổi lịch sử. Sau hàng thập kỷ chia rẽ và xung đột, hôm nay chúng ta đánh dấu một buổi bình minh mới ở Trung Đông”, ông Trump nói về thỏa thuận hòa bình mà chính quyền của ông làm trung gian. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »