PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Chín 12th, 2020

-Khu vực ‘sân sau Hoa Kỳ’ ngập trong ‘bẫy nợ’ Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 12/09/2020


NTD

Thủy Tiên 15:50, 12/09/20

Khu vực ‘sân sau Hoa Kỳ’ ngập trong ‘bẫy nợ’ Trung Quốc

Ở châu Mỹ Latinh, tình trạng nợ nần quá mức và chi tiêu công không kiểm soát được là việc bình thường trước đại dịch. Trong nhiều thập kỷ, nguồn tài trợ nước ngoài cho các dự án phát triển đến từ các tổ chức đa phương như Ngân hàng Thế giới, cho đến khi… Trung Quốc tham gia vào và khiến mọi thứ tồi tệ hơn nhiều.

Với đại dịch làm suy giảm doanh thu tài khóa, giờ đây các nước này có nguy cơ “rơi vào túi” Đảng Cộng sản Trung Quốc (Ảnh: Andy Wong-Pool/Getty Imgaes) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Đảng Cộng Sản Trung Quốc kỷ niệm ngày sinh kẻ đồ tể ra lệnh bắn giết sinh viên tại sự kiện Thiên An Môn (1989)

Posted by phamtayson trên 12/09/2020


NTD

Đông Bắc 19:00, 12/09/20

Tướng Dương Bạch Băng

Theo tv.cctv.com, ngày 9/9, ĐCSTQ đã kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Dương Bạch Băng (Yang Baibing), vị tướng đã ra lệnh bắn những sinh viên biểu tình không vũ trang ở Quảng trường Thiên An Môn vào năm 1989.

Tướng Dương Bạch Băng. (Wikipedia)

Ngày 9/9/2020, ĐCSTQ đã tổ chức lễ kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Dương Bạch Băng tại Bắc Kinh do Miêu Hoa, Ủy viên Quân ủy Trung ương và Cục trưởng Cục Công tác Chính trị của Quân ủy chủ trì, và có sự tham dự của nhiều quan chức cấp cao khác.

Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trương Hựu Hiệp đã ca ngợi “cuộc đời vinh quang của đồng chí Dương Bạch Băng và những đóng góp xuất sắc của ông cho Đảng, đất nước và quân đội”. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Ông Biden bối rối: Giấy của tôi đâu rồi? Tôi đã để nó trong túi rồi mà?

Posted by phamtayson trên 12/09/2020


NTD

Ngoc Tran 19:30, 12/09/20

Ông Biden bối rối: Giấy của tôi đâu rồi? Tôi đã để nó trong túi rồi mà?

Trong bài phát biểu gần đây hôm 9/9, ứng cử viên Tổng thống Mỹ Joe Biden lại gây ra một loạt sự cố “mất mặt” khác. Một số cư dân mạng cho rằng trạng thái của ông còn tồi tệ hơn cả cụ ông nghiện rượu 80 tuổi.

Ông Joe Biden trong buổi phát biểu tại Michigan hôm 9/9 (Nguồn ảnh: Getty Images)

Không chỉ một lần ‘mất mặt’ Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Cuộc đời có đối xử bất công với tôi?

Posted by phamtayson trên 12/09/2020


Trithuc

Thu Hiến – Thứ bảy, 12/09/2020

“Mọi chuyện xảy ra đều có lý do của nó. Tất cả chỉ là những phước lành trong lớp vỏ ngụy trang.”

Một góc của Lầu Năm Góc đổ sụp sau vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001, New York, Mỹ. (Ảnh: Everett Collection/Shutterstock)

“Sau vụ khủng bố ngày 11 tháng 9, một công ty đã mời các thành viên còn sống của các công ty đã bị tàn phá bởi cuộc tấn công vào tháp đôi đến để chia sẻ. Tại buổi họp mặt, người đứng đầu bộ phận an ninh đã kể các câu chuyện về lý do tại sao những người đó vẫn còn sống. Và tất cả các câu chuyện chỉ là những điều nhỏ nhặt:
Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-3 bí mật mà ĐCSTQ lo sợ người dân biết

Posted by phamtayson trên 12/09/2020


Trithuc

Lý Hào

Thời điểm hiện tại, có 3 vấn đề mà Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) vẫn đang nghĩ cách để lừa dối người dân. Nguyên nhân vì 3 chuyện này chính là “bí mật cao cấp” mà ĐCSTQ sợ người dân biết đến nhất. 

(Ảnh: Epoch Times tổng hợp)

Trung Quốc không đồng nghĩa ĐCSTQ, người dân Trung Quốc nên tách rời ĐCSTQ

Bí mật này đã được thảo luận nhiều lần và được nhấn mạnh, “Trung Quốc không đồng nghĩa Đảng Cộng sản Trung Quốc”, “người Trung Quốc không đồng nghĩa đảng viên Đảng Cộng sản Trung Quốc”, bởi vì có 5 lý do có thể chứng minh: Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Tiếp bước UAE, Bahrain tuyên bố bình thường hóa quan hệ với Israel

Posted by phamtayson trên 12/09/2020


Trithuc

Xuân Thành – Thứ bảy, 12/09/2020

US-ISRAEL-BAHRAIN-DIPLOMACY-POLITICS : News Photo

Bahrain hôm thứ Sáu (11/9) đã gia nhập cùng UAE đồng ý bình thường hóa quan hệ với Israel. Quốc đảo Trung Đông này trở thành quốc gia Ả Rập thứ tư thiết lập quan hệ ngoại giao với nhà nước Do Thái Israel.

Embed from Getty Images – Chính quyền Trump hòa giải thành công mối quan hệ giữa UAE, Bahrain với Israel

Tổng thống Donald Trump đã đăng thông báo Bahrain đồng ý bình thường hóa quan hệ với Israel lên Twitter sau khi ông nói chuyện qua điện thoại với Quốc vương Bahrain Hamad bin Isa Al Khalifa và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Mike Pompeo: ASEAN không nên chấp nhận hành vi “bắt nạt” của TQ tại Biển Đông

Posted by phamtayson trên 12/09/2020


Trithuc

Gia Huy – Thứ sáu, 11/09/2020

VIETNAM-US-ASEAN-DIPLOMACY : News Photo

Embed from Getty Images

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo hôm thứ 5 (10/9) đã kêu gọi ASEAN xem xét lại các thỏa thuận với những công ty Trung Quốc bị Washington đưa vào danh sách đen vì tham gia xây dựng tiền đồn trên các đảo tại Biển Đông. Ngoại trưởng Mỹ cho rằng Bắc Kinh đang “bắt nạt” các quốc gia có tranh chấp tại khu vực này.

Trong hội nghị thường niên ASEAN được tổ chức trực tuyến hôm 10/9, ông Pompeo đã thảo luận với những người đồng cấp tại các nước ASEAN có tranh chấp trên biển với Trung Quốc. Bốn thành viên của ASEAN gồm Philippines, Việt Nam, Malaysia và Brunei đang bị mắc kẹt trong cuộc xung đột lãnh thổ kéo dài với Trung Quốc trên tuyến đường hàng hải đông đúc mà Bắc Kinh tuyên bố chủ quyền gần như toàn bộ. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-“Một vành đai, một con đường” bị ảnh hưởng nặng nề bởi chế tài

Posted by phamtayson trên 12/09/2020


Trithuc

Hồng Bác Học – Thứ bảy, 12/09/2020

vành đai con đường

Chủ đề chính của cuộc bầu cử Hoa Kỳ được đặt là: “Sản xuất tại Hoa Kỳ” gánh thêm “Sản xuất tại Trung Quốc”. Cái gọi là “Sản xuất tại Trung Quốc” là có nghĩa kép. Thứ nhất, Biden chắc chắn là một người được Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) ủng hộ. Thứ hai, nếu Biden lên nắm quyền, ông sẽ tiếp tục chính sách lấy lòng Trung Quốc như dưới thời Obama. Mặc dù Đảng Dân chủ đã bãi bỏ “Nguyên tắc một Trung Quốc” khỏi cương lĩnh đảng, hy vọng sử dụng điều này để thoát khỏi hình ảnh thân cộng. Nhưng hiện giờ có vẻ hiệu quả không đáng kể, bởi chính sách xoa dịu Trung Quốc dưới thời Obama vẫn để lại dấu vết.

Các quốc gia và khu vực mà “Một vành đai, một con đường” của Trung Quốc (Ảnh: Shutterstock) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Lý do nào khiến truyền thông TQ từ chối đăng bài viết của Đại sứ Mỹ?

Posted by phamtayson trên 12/09/2020


Trithuc

Lâm Trung Vũ – Thứ bảy, 12/09/2020

Chiều 11/9, Đại sứ quán Mỹ tại Trung Quốc đã công bố toàn văn bài viết này bằng tiếng Trung, nhưng ngay sau đó bị gỡ bỏ (Nguồn: Chụp màn hình Weibo Đại sứ quán Mỹ tại Trung Quốc).

Sự kiện gần đây Nhân dân Nhật báo của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) từ chối đăng bài “Nền tảng để xây dựng lại mối quan hệ bình đẳng” có chữ ký của Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc Terry Branstad, một lần nữa làm dấy lên tranh luận ngoại giao giữa hai nước. Chiều ngày 11/9, Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc đã đăng toàn văn bài viết này trên Weibo và kêu gọi ĐCSTQ tôn trọng quyền của các nhà ngoại giao phương Tây được đối thoại trực tiếp với người dân Trung Quốc. Nhưng sau đó bài viết này đã bị xóa bỏ. Việc bài viết của ông Branstad bị truyền thông nhà nước Trung Quốc từ chối đã khiến bài viết được giới quan sát bên ngoài quan tâm nhiều hơn. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , , , | Leave a Comment »

-Chiến tranh Triều Tiên là một hoạt động của Liên Hợp Quốc, không phải là một tính toán sai lầm của Hoa Kỳ

Posted by phamtayson trên 12/09/2020


Letters – Korean war was a UN operation, not a US miscalculation

SCMP

Jan Bochenski, Mid-Levels – Published: 12:10am, 12 Sep, 2020

UN troops fight in the streets of Seoul on September 20, 1950. Photo: AFP

Tôi viết thư có tham chiếu đến chuyên mục của Wang Xiangwei *, “Căng thẳng Mỹ-Trung: Chiến tranh Triều Tiên là một tính toán sai lầm. Nó có thể xảy ra một lần nữa với Đài Loan ”(ngày 5 tháng 9), trong đó nói rằng Hoa Kỳ đã tính toán sai ý định của Trung cộng liên quan đến cuộc xung đột đó khoảng 70 năm trước.

UN troops fight in the streets of Seoul on September 20, 1950. Photo: AFP

Tôi muốn nhắc bạn đọc rằng chiến tranh Triều Tiên là một hoạt động của Liên hợp quốc sau một cuộc bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an vào tháng 6 năm 1950 và quân đội từ 16 quốc gia – bao gồm cả Thái Lan và Philippines từ Đông Nam Á – đã tham gia, mặc dù dưới sự lãnh đạo của Hoa Kỳ. tướng Douglas MacArthur khi Hoa Kỳ cung cấp phần lớn các nguồn lực. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-130 Nghị sĩ Anh: Chính quyền Trung Quốc giống như ‘Đức Quốc xã’, ‘thanh lọc sắc tộc’ có hệ thống

Posted by phamtayson trên 12/09/2020


NTD

Nguyễn Minh 11:39, 12/09/20

130 Nghị sĩ Anh: Chính quyền Trung Quốc giống như 'Đức Quốc xã', 'thanh lọc sắc tộc' có hệ thống 

Một nhóm gồm 130 chính trị gia người Anh đã so sánh cuộc đàn áp của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) và sự “thanh lọc sắc tộc” có hệ thống đối với cộng đồng Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương với “Đức Quốc xã”.

Một phụ nữ Duy Ngô Nhĩ đi qua lối vào một khu chợ ở Hotan, thuộc vùng Tân Cương phía tây bắc Trung Quốc vào ngày 31/5/2019. (Nguồn ảnh: Getty Images)

Ngày 8/9, một nhóm nghị sĩ đa đảng và những người đồng cấp đã gửi một bức thư chung cho Đại sứ Trung Quốc tại Vương quốc Anh, ông Lưu Hiểu Minh, để lên án hoạt động áp bức “thực sự ớn lạnh” mà ĐCSTQ thực hiện ở Trung Quốc. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Có phải chính quyền Trung Quốc đang ‘gia tốc’ đến tàn cục?

Posted by phamtayson trên 12/09/2020


NTD

Đông Phương 09:02, 12/09/20

Có phải chính quyền Trung Quốc đang ‘gia tốc’ đến tàn cục?

Gần đây, một từ vựng chính trị thời thượng bất ngờ xuất hiện trên mạng xã hội Trung Quốc: “chủ nghĩa gia tốc”. Có người gọi nó là ám ngữ, có người gọi là tiếng lóng. 

Ông Tập Cận Bình (trái) và ông Lý Khắc Cường (phải). (NICOLAS ASFOURI/AFP via Getty Images)

Nhưng một số người quen thuộc và sử dụng thuật ngữ này cho rằng, thay vì lo lắng về tình hình chính trị đang ngày một xấu đi ở Trung Quốc, chi bằng hãy đợi xem tàn cục của nó đến nhanh hơn và triệt để hơn. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Lập trường của ông Biden và Tổng thống Trump về ĐCS Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 12/09/2020


NTD

Du Miên 10:28, 12/09/20

Lập trường của ông Biden và Tổng thống Trump về ĐCS Trung Quốc

Ứng cử viên Tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden và Tổng thống Donald Trump có những cách tiếp cận khác nhau khi đối phó với Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ).

Binh sĩ Trung Quốc ngồi trên đỉnh bệ phóng tên lửa di động khi lái xe trong cuộc duyệt binh kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (từ năm 1949), tại Quảng trường Thiên An Môn ngày 1/10/2019 ở Bắc Kinh, Trung Quốc. (Hình ảnh Kevin Frayer / Getty) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Bắc Kinh đe dọa bán phá giá Trái phiếu kho bạc Mỹ – Washington đáp trả ‘Xin mời cứ tự nhiên!’

Posted by phamtayson trên 12/09/2020


Hôm trước tôi đã nói việc nầy nhưng còn sót một điều- Gần trăm năm im ắng, “bỗng dưng” hội năm ngoái ở Mỹ lại đưa ra 1.600 tỉ USD trái phiếu Trung quốc mà Mỹ mua – Trung cộng mua 1.100 tỉ USD trái phiếu Mỹ – Mỹ còn thừa 500 tỉ USD Trung cộng nợ – Trên bình diện thế giới với quốc gia chuyện nầy không phải chuyện chơi đâu.

Hai tay trong hình và Trump có làm gì với Trung cộng thiên hạ khó mà đoán, khi nay có ai đoán trước được Mỹ và Trung cộng như hôm nay dưới Triều Trump chưa. Nhưng có một điều chắc chắn mà TT Trump công khai 2 lần trước ĐHĐ LHQ là tiêu diệt chế độ cọng sản Trung cộng – Thì có mục đích xong, chính quyền Trump còn tồn tại, nhất định là thế thôi, dù chiến thuật có thay đổi, và cái nữa là Trump đánh Trung cộng toàn học lại những “binh thư ” của chình Trung cộng.

NTD

Trần Đức 08:07, 12/09/20

Bắc Kinh đe dọa bán phá giá Trái phiếu kho bạc Mỹ - Washington đáp trả ‘Xin mời cứ tự nhiên!’

Trung Quốc đe dọa bán Trái phiếu Chính phủ Hoa Kỳ, nhưng đó xem ra là một “mối đe dọa rỗng tuếch”. Kết quả thực sự chỉ có thể là Trái phiếu sẽ chuyển tới tay các quốc gia thân thiện hơn với Hoa Kỳ.

Trung Quốc muốn bán trái phiếu kho bạc của Mỹ? Xin mời cứ tự nhiên! Kết quả thực sự chỉ có thể là Trái phiếu sẽ chuyển tới tay các quốc gia thân thiện hơn với Hoa Kỳ. (Ảnh: MANDEL NGAN/AFP qua Getty Images)

Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) luôn “tự khoe” về việc liên tục mang lại sự thịnh vượng cho người dân Trung Quốc, nhưng điều này chỉ tồn tại khi có sự cho phép của Hoa Kỳ. Đến khi Washington rút lại ân huệ này, Bắc Kinh đe dọa sẽ khiến Mỹ vỡ nợ công. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-‘Ai ghét Trung Quốc hơn?’ – Chủ đề mới của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ lần này

Posted by phamtayson trên 12/09/2020


NTD

May May 10:20, 12/09/20

‘Ai ghét Trung Quốc hơn?’ - Chủ đề mới của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ lần này

Joe Biden nói: “Chúng ta sẽ không bao giờ phó mặc cho Trung Quốc định đoạt!”, và Tổng thống Donald Trump đáp lại: “Trung Quốc sẽ sở hữu đất nước của chúng ta nếu Joe Biden đắc cử!” Có vẻ như chủ đề “Tôi ghét Trung Quốc nhiều hơn” đang trở thành tâm điểm của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ lần này.

Joe Biden nói: “Chúng ta sẽ không bao giờ phó mặc cho Trung Quốc định đoạt!”, và Tổng thống Donald Trump đáp lại: “Trung Quốc sẽ sở hữu đất nước của chúng ta nếu Joe Biden đắc cử!” (Ảnh: Thomas Peter-Pool/Getty Images) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Không chỉ ‘rước sói vào nhà’, tài phiệt phố Wall nỗ lực biến Mỹ thành ‘con tin tài chính của Trung Quốc’

Posted by phamtayson trên 12/09/2020


NTD

Lê Minh 14:59, 11/09/20

Không chỉ ‘rước sói vào nhà’, tài phiệt phố Wall nỗ lực biến Mỹ thành ‘con tin tài chính của Trung Quốc’

Bất chấp căng thẳng Trung – Mỹ leo thang, cũng như các cảnh báo an ninh quốc gia về dòng tiền từ Mỹ đổ vào các doanh nghiệp quân đội mờ ám Trung Quốc, các “sói già tham lam Phố Wall” đã đạt được một loạt thỏa thuận giao dịch với Trung Quốc. Trong suốt lịch sử, chính Phố Wall đã vận động hành lang cho mọi lợi ích của Trung Quốc tại Mỹ và thế giới…

Rockerfeller – Một trong những gia tộc có tiếng tăm và chiếm một vị trị cực kỳ quan trọng trong phố Wall. Wikimedia Commons)

Dòng tài chính từ quỹ quản lý tài sản của Mỹ vẫn đổ vào Trung Quốc

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , | Leave a Comment »

-Truyền thông nhà nước Trung Quốc: Trung Quốc phải chuẩn bị cho chiến tranh

Posted by phamtayson trên 12/09/2020


NTD

Nguyễn Minh 08:46, 12/09/20

Truyền thông nhà nước Trung Quốc: Trung Quốc phải chuẩn bị cho chiến tranh

“Trung Quốc phải chuẩn bị về mặt quân sự và đạo đức cho chiến tranh”, Tổng biên tập Thời báo Hoàn cầu Hồ Tích Tiến (Hu Xijin) khẳng định trong một bài xã luận.

Tổng biên tập Thời báo Hoàn cầu Hồ Tích Tiến (Hu Xijin) khẳng định“Trung Quốc phải chuẩn bị về mặt quân sự và đạo đức cho chiến tranh” (Nguồn ảnh: Kevin Frayer / Getty Images)

Trong một bài xã luận có tiêu đề “Trung Quốc phải chuẩn bị về mặt quân sự và đạo đức cho chiến tranh”, Tổng biên tập Thời báo Hoàn cầu Hồ Tích Tiến (Hu Xijin) khẳng định, tuy người dân Trung Quốc không muốn chiến tranh, nhưng tranh chấp lãnh thổ ngày càng trầm trọng của Bắc Kinh với các nước khác, chẳng hạn như Ấn Độ, đe dọa phá vỡ hiện trạng này. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Đài Loan yêu cầu tham gia Đại hội đồng LHQ trong bối cảnh đại dịch

Posted by phamtayson trên 12/09/2020


NTD

Du Miên 10:41, 12/09/20

Đài Loan yêu cầu tham gia Đại hội đồng LHQ trong bối cảnh đại dịch

Trong bối cảnh đại dịch COVID-19, việc Đài Loan yêu cầu được tham dự Đại hội đồng Liên Hợp Quốc (LHQ) năm nay càng có ý nghĩa đối với các nhà lãnh đạo thế giới.

Hình ảnh lá cờ Đài Loan tại Đại sứ quán Đài Loan ở San Salvador, Hoa Kỳ vào ngày 21/8/2018. (MARVIN RECINOS / AFP qua Getty Images)

Đài Loan là một trong số ít quốc gia đối phó thành công với cuộc khủng hoảng đại dịch virus Corona Vũ Hán hiện nay, trong khi đó Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) liên tục hứng chịu búa rìu chỉ trích từ các nước vì che đậy thông tin cập nhật trong giai đoạn đầu của đại dịch. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »