PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Hai 3rd, 2020

-Đại nạn trước mắt: Tập Cận Bình đã quên răn dạy của Tập Trọng Huân?

Posted by phamtayson trên 03/02/2020


Trithuc

Giả Hành Tôn

Tập Cận Bình

Tập Cận Bình đã dấn thân vào sự nghiệp chính trị như thế nào? Lời răn dạy xưa kia của người cha Tập Trọng Huân dành cho Tập Cận Bình là gì? Ngày nay dịch bệnh đang hoành hành, cả thiên họa và nhân họa nối tiếp khiến tình cảnh ngày càng thê thảm, ông Tập Cận Bình phải làm sao để hoàn thành trọng trách của mình, và kết cục sẽ như thế nào?

Tập Cận Bình đã quên lời dạy của ông Tập Trọng Huân? (Ảnh: Shutterstock)

Tập Trọng Huân muốn một người con ở lại tham gia chính trị

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-TÌNH HÌNH BỆNH DỊCH “VŨ HÁN” HÔM NAY. (3/2/2020)

Posted by phamtayson trên 03/02/2020


Trên SCMP cập nhật lúc 21 giờ VN:

Trên thế giới có 17.941 ca nhiễm. – Trung cộng có 17.307 ca nhiễm361 người chết – Một người chết ở Phi luật Tân.

Hơn 17.000 ca nhiễm bệnh và 362 người chết do virus corona, Trung Quốc cách ly 20 thành phố -(ĐKN) – Tính đến ngày 3/2, số người chết do bệnh viêm phổi cấp từ virus corona mới đã lên đến con số 362 trong khi số người nhiễm bệnh đã tăng lên 17.205 ca.

Như vậy, chỉ sau 1 ngày, số người tử vong đã tăng 57 trường hợp và thêm gần 3.000 ca nhiễm bệnh mới, theo Uỷ ban Y tế Trung Quốc.

Tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc) đang là tâm điểm của dịch bệnh, với 350 người chết (chiếm 96%) và 11.177 ca nhiễm bệnh (chiếm 60% tổng số). Trong đó, 1.118 trường hợp trong tình trạng nghiêm trọng và 444 ca nguy hiểm. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Giới y học chỉ ra nhiều khó khăn trong việc kiểm soát virus corona

Posted by phamtayson trên 03/02/2020


Trithuc

Xuân Thành

Các chuyên gia y học quốc tế mới đây cho biết những hiểu biết cho đến nay về chủng mới của virus corona bùng phát từ Vũ Hán, Trung Quốc khiến họ cảm thấy lo lắng về khả năng kiểm soát bệnh dịch này. 

Ảnh minh hoạ virus corona (Ảnh: Shutterstock)

Virus corona mới có thể lây từ người sang người, thậm chí lây nhiễm ngay từ khi người bệnh chưa biểu hiện triệu chứng. Người bị nhiễm có thể tiếp tục lây cho người tiếp theo thành dây chuyền. Thời gian ủ bệnh kéo dài đến nỗi người mang mầm bệnh không nhớ họ đã từng đến đâu, tiếp xúc với những ai. Việc xét nghiệm xác nhận người bệnh có nhiễm virus hay không cũng không hoàn toàn chính xác. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Hàng loạt quan chức cấp cao tỉnh Hồ Bắc nhiễm viêm phổi Vũ Hán

Posted by phamtayson trên 03/02/2020


Trithuc

Minh Tú – Thứ hai, 03/02/2020

Viêm phổi Vũ Hán

Ngày 31/1, truyền thông tại Đại Lục xác nhận thông tin ông Hoàng Tường Long, Bí thư Thị ủy Tùng Tư thuộc thành phố Kinh Châu, tỉnh Hồ Bắc, đã nhập viện vì nghi nhiễm viêm phổi Vũ Hán. Tuy nhiên, vẫn còn có nhiều quan chức khác dù đã lây nhiễm nhưng vẫn chưa được giới chức công khai.

Có thông tin tiết lộ gia đình lái xe của Tỉnh ủy Hồ Bắc có 4 người bị nhiễm dịch viêm phổi. (Ảnh chụp màn hình video Twitter) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Người đứng đầu phòng thí nghiệm P4 Vũ Hán nghi làm rò rỉ virus là ai?

Posted by phamtayson trên 03/02/2020


Trithuc

Trí Đạt – Thứ hai, 03/02/2020

Dịch viêm phổi Vũ Hán đang tiếp tục lây lan, tuy nhiên, nguồn gốc cụ thể dẫn đến dịch bệnh này đến nay vẫn chưa xác định được. Mới đây, Thượng nghị sĩ Mỹ chỉ ra nguồn gốc của virus corona mới gây viêm phổi Vũ Hán là bắt nguồn từ phòng thí nghiệm sinh học P4 ở Trung Quốc. Còn Giám đốc Trung tâm nghiên cứu virus Vũ Hán Vương Diên Dật (Wang Yanyi) tuổi trẻ mà lên được chức cao, bối cảnh không bình thường cũng trở thành điểm chú ý của dư luận. 

Giám đốc Trung tâm nghiên cứu virus Vũ Hán thuộc Viện khoa học Trung Quốc Vương Diên Dật (trái) và chồng – Viện sĩ của Đại học Vũ Hán Thư Hồng Binh được đồn đại là có mối tình thầy trò (Ảnh từ internet) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Đại dịch Corona và lịch sử dối trá của ĐCSTQ

Posted by phamtayson trên 03/02/2020


Trithuc

Trí Đạt – Thứ hai, 03/02/2020

Từ các cuộc vận động đẫm máu, nạn đói cho đến các thảm họa tự nhiên hay nhân tạo, ĐCSTQ chưa bao giờ ngừng che đậy sự thật. Đại dịch Corona chỉ là một thảm họa trong vô số thảm họa gây ra bởi sự dối trá ấy.

Virus corona mới gây viêm phổi Vũ Hán đang gia tăng với tốc độ tăng gấp bội sau mỗi 6 ngày (Ảnh: Xinhua)

Chính quyền Trung Quốc nổi tiếng vì truyền thống che dấu thảm họa. Khi dịch SARS bùng phát ở lục địa Trung Quốc năm 2003, thế giới bên ngoài đã nghi ngờ rằng Trung Quốc che giấu thông tin về dịch bệnh, nhưng ĐCSTQ đã nhiều lần không thừa nhận điều ấy. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Dịch bệnh tại Ôn Châu nghiêm trọng, chính quyền phong tỏa thành phố

Posted by phamtayson trên 03/02/2020


Trithuc

Trí Đạt – Thứ hai, 03/02/2020

Dịch viêm phổi Vũ Hán đang mất kiểm soát, đặc biệt là tình hình ở thành phố Ôn Châu tỉnh Chiết Giang cũng vô cùng nghiêm trọng. Sáng sớm ngày 2/2, thành phố này tuyên bố thực thi kế hoạch phong tỏa toàn thành phố, cấm tất cả cư dân địa phương tiếp xúc với người bên ngoài. Sau đó có thông tin lan truyền trên mạng cho thấy Ôn Châu xảy ra hỗn loạn, khiến ngoại giới chú ý. 

Trên mạng lan truyền thông tin Ôn Châu xảy ra hỗn loạn (Ảnh cắt từ video) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Động đất 5,1 độ richter mới xảy ra tại Tứ Xuyên, Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 03/02/2020


Trithuc

Thanh Thuỷ – Thứ hai, 03/02/2020

Vào lúc 0h5′ sáng 3/2 (giờ địa phương), tại thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên đã xảy ra trận động đất mạnh 5,1 độ richter, làm nhiều toà nhà cao tầng rung lắc, người dân hoảng sợ.

Cảnh hoang tàn sau trận động đất Tứ Xuyên năm 2008.

Theo Tân Hoa Xã, vào lúc 0h5’ (giờ địa phương) ngày 3/2, tại quận Thanh Bạch Giang, thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên đã xảy ra trận động đất với cường độ 5,1 độ richter, với tọa độ 30,74 độ vĩ Bắc và 104,46 độ kinh Đông, tâm chấn nằm ở độ sâu 21km. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »