PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

-Tin tức Ukraine 24-5-2024.

Posted by phamtayson trên 24/05/2024


********

Khẩu đội S-400 này của Nga đang bị hỏa tiễn ATACMS xóa sổ hoàn toàn. Bạn có thể thấy đạn chùm bao phủ khu vực. Hỏa tiễn S-400 đã được nạp đạn gần như ngay lập tức bốc cháy và phát nổ theo kiểu đặc biệt của chúng.

Các trạm radar gần Armavir, hệ thống cảnh báo sớm hỏa tiễn và máy bay của Nga ở miền Nam nước Nga, đã bị máy bay không người lái Ukraine tấn công và bị hư hại rõ ràng.

Tọa độ:

44°55’32″B 40°59’02″Đ

Được biết, vụ phóng 8 hỏa tiễn ATACMS nhằm vào các mục tiêu ở Crimea do Nga chiếm đóng.
Những vụ nổ dữ dội trên mặt đất có thể được nhìn thấy ở Alushta, Crimea do Nga chiếm đóng. Phòng không Nga đang hoạt động.

Hôm qua, vào khoảng 12h50 giờ địa phương, một cuộc tấn công hỏa tiễn đã được thực hiện nhằm vào một vị trí phòng không trong khu vực phi trường Mospino do Nga chiếm đóng, tỉnh Donetsk.

Tổn thất của Nga:

– 2x bệ phóng hỏa tiễn phòng không S-300/400 bị phá hủy
– 1x bệ phóng hỏa tiễn phòng không S-300/400 bị hư hỏng
– 1x Radar “96L6E” bị phá hủy
– 1x Trung tâm điều khiển hệ thống phòng không S-300/400 bị phá hủy

Theo nguồn tin, 5 hỏa tiễn ATACMS đã được sử dụng

Ở Ukraine, 50 người bị kết án muốn ra mặt trận đã được trả tự do – quyết định của Tòa án quận thành phố Khmelnitsky

Số lượng tình nguyện viên áp đảo là nam thanh niên, chủ yếu bị kết tội trộm cắp.

Trong các phiên điều trần tại tòa, họ nói rằng họ không có kỹ năng đặc biệt để phục vụ nghĩa vụ quân sự, nhưng bày tỏ sự tự tin rằng họ có thể thành thạo chúng khá nhanh.

Máy bay không người lái Ukraine bắn hạ máy bay chiến đấu Nga

Các máy bay phản lực loại SU của Nga đang có mặt tại phi trường Kushchevskaya ở vùng Krasnodar của Nga vào đêm 19/5 thì bị Ukraine tấn công bằng máy bay không người lái.

Theo chuyên gia hàng không Anatoly Khrapchinsky, người phân tích hình ảnh theo yêu cầu của Radio Liberty, vệ tinh Planet Labs đã ghi nhận thiệt hại đối với ít nhất hai máy bay chiến đấu Su-27 và Su-34. Họ cũng cho thấy sau cuộc tấn công, hầu hết máy bay chiến đấu đã được đưa ra khỏi phi trường này.

Lính biên phòng Ukraine lại tìm thấy một người đàn ông chết đuối trên sông Tisza ở biên giới Romania: thi thể bị dòng suối cuốn dọc bờ sông

Người đàn ông hóa ra là cư dân Transcarpathia sinh năm 1975.

Kể từ khi bắt đầu chiến tranh, hơn 30 người đã thiệt mạng khi cố bơi qua sông Tisza.

⚡️⚡️ Putin muốn “đóng băng” cuộc chiến ở tiền tuyến hiện nay

Reuters dẫn 4 nguồn tin Nga cho biết Điện Kremlin sẵn sàng “đàm phán hòa bình” nếu Nga giữ nguyên biên giới dọc theo chiến tuyến hiện tại.

Một trong bốn quan chức cấp cao cho biết: “Putin có thể chiến đấu miễn là cần thiết, nhưng Putin cũng sẵn sàng ngừng bắn – để đóng băng chiến tranh”.

 Reuters

#Ba Lan đã phát triển phiên bản mới của UAV tấn công Watmate 5.0, được trang bị đầu đạn nặng 5 kg

Các phiên bản đầu tiên của máy bay không người lái kamikaze đang được phục vụ trong Quân đội Ba Lan và chúng cũng được #Ukraine tích cực sử dụng trong cuộc chiến chống lại quân chiếm đóng của Nga.

Máy bay không người lái có khả năng tự nhắm mục tiêu và cũng có thể được sử dụng trong điều kiện tín hiệu bị ức chế mạnh.

Ba Lan và Hy Lạp kêu gọi EU tạo lá chắn phòng không

Trong bối cảnh Nga xâm lược Ukraine, chính quyền Ba Lan và Hy Lạp đã kêu gọi EU tạo ra một lá chắn phòng không đặc biệt cho các nước châu Âu.

Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk và người đồng cấp Hy Lạp Kyriakas Mitsotakis cho biết hôm thứ Năm trong một bức thư chung gửi Chủ tịch Ủy ban EU Ursula von der Leyen: “Châu Âu sẽ an toàn khi bầu trời phía trên an toàn”.

Theo các tác giả của sáng kiến này, lá chắn phòng không như vậy phải là một dự án đáp ứng “những lỗ hổng lớn trong an ninh châu Âu”.

Tusk và Mitsotakis muốn đưa ra đề xuất của mình tại hội nghị thượng đỉnh tiếp theo của các nước thành viên EU vào tháng 6.

Chủ tịch Thượng viện Ba Lan Malgorzata Kidawa-Blonska đến thăm chính thức Kyiv

Nhóm phi công Ukraine đầu tiên đã hoàn thành khóa huấn luyện trên máy bay F-16 tại Mỹ, – Politico dẫn lời nhân viên báo chí Lực lượng Không quân Vệ binh Quốc gia Mỹ cho biết.

Các phi công hiện đang tới châu Âu để được đào tạo bổ sung.

🤡 Giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) Bortnikov nói rằng tình báo quân sự Ukraine “có mối liên hệ trực tiếp với vụ tấn công khủng bố ở Сroсus”

Ông cho biết, việc chuẩn bị, tài trợ, tấn công và rút lui của những kẻ khủng bố được điều phối thông qua Internet bởi các thành viên của Wilayat Khorasan (thuộc nhánh Afghanistan của tổ chức khủng bố IS bị cấm ở Nga).

Bortnikov không giải thích tình báo quân đội Ukraine có liên quan gì đến vụ tấn công.

Trong khi đó, hơn 20 người đã bị bắt giữ trong vụ án, bao gồm cả thủ phạm trực tiếp và đồng phạm.

Tổng thống Mỹ Joe Biden có thể sẽ không tham gia hội nghị về #Ukraine ở Thụy Sĩ, sẽ được tổ chức vào ngày 15-16/6

Theo Bloomberg, ông dự kiến tổ chức một sự kiện gây quỹ tranh cử vào những ngày này. Theo cơ quan này, Phó Tổng thống Kamala Harris cũng sẽ không đến #Thụy Sĩ.

❗️ AFU đã bắn hạ máy bay tấn công Su-25 thứ hai của Nga trong 24 giờ, – 110 lữ đoàn cơ giới riêng biệt.
⚡️Việc phá hủy 🇷🇺xe bọc thép của Nga tại khu vực 🇺🇦Chasiv Yar
⚡️Phá hủy hệ thống phòng không 🇷🇺Nga Osa
⚡️🇩🇰Các huấn luyện viên quân sự người Đan Mạch, 🇸🇪Thụy Điển và 🇹🇩Romania chia tay quân đội 🇺🇦Ukraina sau khi hoàn thành khóa huấn luyện

Cuộc xâm lược bất hợp pháp và vô cớ vào Ukraine vẫn đang tiếp diễn.

Bản đồ bên dưới là bản cập nhật Tình báo Quốc phòng mới nhất về tình hình ở Ukraine – ngày 24 tháng 5 năm 2024.

Tìm hiểu thêm về cách sử dụng ngôn ngữ của Defense Intelligence: https://ow.ly/NjOg50QllKp

AFU đã tiến hành cuộc tấn công MGM-140 ATACMS quy mô lớn vào Crimea bị chiếm đóng đêm qua

Một mục tiêu bị tấn công là trung tâm liên lạc không gian của quân đội Nga nằm ở phía Đông Bắc của #Alushta với vị trí địa lý là 44.728841, 34.487146. Có báo cáo cho rằng trung tâm đã bị phá hủy và nhiều nhân viên thiệt mạng trong vụ tấn công.

Thuyền chở quân Nga bị máy bay không người lái cảm tử kamikaze của Ukraina thổi bay khỏi mặt nước trong trận chớp nhoáng chết người

 
Đoạn phim từ căn cứ Nga bị phá hủy hoàn toàn ở Zaporizhzhia sau cuộc tấn công của HIMARS
 
 
 

 

 

 

Bình luận về bài viết này