PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

-Turner, Himes, Connolly Lãnh đạo Thư lưỡng đảng kêu gọi Bộ trưởng Lloyd Austin xúc tiến các nguồn lực tới Ukraine khi chiến tranh tiếp diễn .

Posted by phamtayson trên 22/05/2024


Intelligence.house.gov

Washington, D.C., May 20, 2024

Hôm nay, Nghị sĩ Mike Turner (OH-10), Chủ tịch Ủy ban Tình báo Thường trực của Hạ viện và là người đứng đầu phái đoàn Hoa Kỳ tại Hội đồng Nghị viện NATO, Nghị sĩ Jim Himes (CT-04), Thành viên xếp hạng của Ủy ban Tuyển chọn Thường trực Hạ viện về Cơ quan tình báo và Nghị sĩ Gerry Connolly (VA-11), cựu chủ tịch Hội đồng Nghị viện NATO, đã cùng các đồng nghiệp của họ gửi một lá thư lưỡng đảng gửi Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin kêu gọi Chính quyền Biden xúc tiến bổ sung nguồn lực cho Ukraine.

Sau cuộc gặp với phái đoàn nghị sĩ Ukraine, các nhà lập pháp quốc hội nhấn mạnh rằng để Ukraine tự vệ tốt hơn trước Nga, Hoa Kỳ nên cho phép Ukraine sử dụng vũ khí để cho phép quân đội của họ tấn công các mục tiêu chiến lược bên trong Nga, huấn luyện bổ sung. Phi công F-16 của Ukraine và củng cố hệ thống phòng không của Ukraine.

Những người ký tên trong bức thư còn có Nghị sĩ Darin LaHood (IL-16), Dân biểu Neal Dunn (FL-02), Dân biểu Linda Sánchez (CA-38), Dân biểu Rick Larsen (WA-02), Dân biểu Jason Crow (CO-06) ), Dân biểu Brian Fitzpatrick (PA-01), Dân biểu Brendan Boyle (PA-02), Dân biểu French Hill (AR-02), Dân biểu Austin Scott (GA-08) và Dân biểu AndréCarson (IN-07).

Đọc toàn bộ bức thư ở đây hoặc bên dưới.

Kính gửi Bộ trưởng Austin,

Chúng tôi viết thư với tư cách là thành viên của Hạ viện Hoa Kỳ để bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ của chúng tôi đối với một số yêu cầu khẩn cấp thay mặt cho các đồng nghiệp Ukraine của chúng tôi:

(1) Cho phép sử dụng vũ khí do Hoa Kỳ cung cấp để tấn công các mục tiêu chiến lược trong Lãnh thổ Nga trong một số trường hợp nhất định: Các đồng minh Ukraine của chúng tôi đang yêu cầu cấp phép sử dụng một số vũ khí do Hoa Kỳ cung cấp để tiến hành các hoạt động vào các mục tiêu chiến lược bên trong lãnh thổ Nga và do Nga kiểm soát . Theo báo cáo ngày 14 tháng 5 của Politico, chính sách hiện tại của Chính quyền Biden đang hạn chế khả năng của Ukraine trong việc đẩy lùi các lực lượng Nga gần Kharkiv bằng vũ khí có nguồn gốc từ Mỹ. Trong nhiều tuần, các quan chức Ukraine đã theo dõi quân đội Nga tấn công các cộng đồng người Ukraine từ lãnh thổ Nga mà không bị trừng phạt. Người Ukraina đã không thể tự bảo vệ mình do chính sách hiện tại của Chính quyền. Điều cần thiết là Chính quyền Biden phải cho phép các nhà lãnh đạo quân sự Ukraine có khả năng tiến hành đầy đủ các hoạt động cần thiết để đáp trả cuộc tấn công vô cớ của Nga vào vùng đất thuộc chủ quyền của họ.

(2) Đào tạo bổ sung phi công F-16: Năm ngoái, Chính quyền Biden đã phê duyệt việc chuyển giao máy bay chiến đấu F-16 để thay thế phi đội MiG-29, Su-24 và Su-25 đã cũ kỹ và đang suy giảm của Ukraine. Mặc dù đây là một bước đi đáng khích lệ nhưng vẫn cần một số lượng đáng kể các phi công được đào tạo để vận hành những chiếc máy bay này khi các máy bay chiến đấu F-16 được cung cấp cho Ukraine. Theo Không quân Hoa Kỳ, Hoa Kỳ đang trên đường chỉ đào tạo 12 phi công từ khóa huấn luyện F-16 vào cuối năm 2024. Việc tốt nghiệp 12 phi công Ukraine đơn giản là không đủ. Ukraine đang có chiến tranh và các vị trí dành cho Ukraine phải được ưu tiên hơn các nước ngoài khác.

(3) Phòng không: Ukraine đã chứng tỏ khả năng tiêu diệt một tỷ lệ đáng kể tên lửa của Nga bắn vào lãnh thổ Ukraine. Tuy nhiên, tên lửa Nga tiếp tục trút xuống các khu vực đô thị lớn, khiến một số lượng đáng kể dân thường vô tội và cơ sở hạ tầng quan trọng gặp nguy hiểm. Để đối phó với mối đe dọa liên tục và không ngừng này, các đồng minh của chúng tôi đã yêu cầu bổ sung thêm bảy (7) khẩu đội Patriot để bảo vệ các khu đô thị lớn ở Ukraine.

Người dân Ukraine tiếp tục thể hiện sự sẵn sàng mạnh mẽ chống lại những nỗ lực của Nga nhằm chiếm lãnh thổ Ukraine có chủ quyền bằng vũ lực. Các báo cáo gần đây chỉ ra rằng viện trợ cho Ukraine không được cung cấp đủ số lượng và kịp thời, làm trầm trọng thêm tình hình thảm khốc trên thực địa. Các quan chức Ukraine đã bày tỏ quan ngại sâu sắc, nói rằng tình hình đang tồi tệ hơn bao giờ hết. Chúng tôi yêu cầu các bạn hợp tác với chúng tôi để tăng cường nguồn lực khi những người bạn của chúng tôi ở Ukraine tiếp tục bảo vệ lãnh thổ của họ trước cuộc tấn công và xâm lược tàn bạo của Nga.

Bình luận về bài viết này