PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

-Nước Nga của Putin.-

Posted by phamtayson trên 23/04/2024


Bich Nguyen X

Cạnh cửa hàng thực phẩm ở một khu ký túc xá, thành phố St. Petersburg, có những thùng rác, để nhân viên cửa hàng vứt thực phẩm hết hạn. Đây cũng là nơi tập trung các cụ già về hưu đến kiếm ăn. Ai cũng muốn lấy được cái gì đó ít hôi hơn. Những cảnh tượng như vậy xảy ra khá phổ biến. Cư dân gần đó phàn nàn rằng, những cụ hưu trí thường tranh giành, thậm chí đánh nhau vì những củ khoai tây thối, hộp sữa đã bị chua, cục xúc xích mốc. Bạo hành đặc biệt xảy ra, khi những sản phẩm quá hạn là hàng nhập khẩu bị vứt bỏ.

NXB, 23.04.2024

**********************

Nước Nga của Putin.

Người mẹ đã gửi đứa con trai của mình sang Ukraine tham chiến, để kiếm tiền sửa cái mái nhà của họ. Người con trai không còn, và căn nhà cũng không bao giờ có mái mới.

Gọi là nhà cho oai, thực chất nhìn trên video nó chỉ là túp lều, không bằng cái chuồng bò của người Ba Lan. Hơn nữa, mái nhà được làm bằng phibro xi-măng (azbest) – một vật liệu xây dựng đã bị cấm sử dụng từ rất lâu, ở các nước văn minh. Bởi nó thải ra các hạt mịn nhỏ độc hại, gây ra các bệnh đường hô hấp và dẫn đến ung thư phổi.

22.04.2024

**************************

Nước Nga của Putin.

Người đứng đầu Bộ Tình trạng khẩn cấp Chechnya, Thiếu tướng Alikhan Tsakayev say rượu và cố tình tông vào các nhân viên cảnh sát. Sự việc xảy ra tại một trạm kiểm soát, ở nước cộng hòa lân cận Dagestan. Ông ta đã bị bắt giữ.

Nhưng theo luật rừng, 11 chiếc ô tô từ Chechnya của quân Kadyrov đã đến Dagestan để tìm Tsakayev và “giải phóng” anh ta. Tất nhiên, quân Kadyrov đã cho cảnh sát bản địa một bài học vũ lực.

Nhà nước pháp quyền Nga là như vậy.

18.04.2024

Bình luận về bài viết này