PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

-11 người mất tích sau mưa lớn liên tục ở tỉnh Quảng Đông, Trung cộng.

Posted by phamtayson trên 22/04/2024


Cơ quan quản lý tình trạng khẩn cấp của tỉnh cho biết, tổng cộng 11 người mất tích sau khi lượng mưa lớn liên tục xảy ra tại nhiều nơi ở tỉnh Quảng Đông, miền nam Trung Quốc trong những ngày gần đây.

Theo Tân Hoa Xã, các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ vẫn đang được tiến hành, cơ quan này cho biết thêm rằng 6 người mất tích đến từ thị trấn Jiangwan, thành phố Shaoguan, trong khi 5 người còn lại đến từ làng Dalong, thành phố Qingyuan.

Tại thành phố Thiều Quan ở phía bắc tỉnh, nơi có nhiều khu vực bị ngập lụt và lở đất, lực lượng cứu hộ đã được cử đến để di dời những người dân bị mắc kẹt và vận chuyển thực phẩm cũng như các vật dụng khác.

Các khu vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất nằm dọc theo sông Bei, một nhánh phía nam của sông Châu Giang, chảy từ Thiều Quan đến đồng bằng sông Châu Giang.

Lượng mưa lớn gần đây đã ảnh hưởng đến nhiều thành phố, bao gồm Thiều Quan, Quảng Châu, Hà Nguyên, Triệu Khánh, Thanh Viễn, Mai Châu và Huệ Châu, khiến nhà cửa bị hư hại, đường sá bị tắc nghẽn và lở đất.

Chính quyền tỉnh cảnh báo mực nước sông Bei dự kiến sẽ đạt mức một lần trong thế kỷ sau một trận lũ lụt khác hồi đầu tháng này. Sau đó, họ đã hạ mức cảnh báo xuống, nói rằng cứ 50 năm nước sẽ đạt mức một lần.

Tại tỉnh Quảng Đông, hơn 54.000 người đã được di dời trên toàn tỉnh, với 12.256 người được tái định cư khẩn cấp, bộ này cho biết. Cho đến nay, 36 ngôi nhà đã bị sập, 48 ngôi nhà bị hư hỏng nặng, gây thiệt hại trực tiếp về kinh tế gần 140,6 triệu nhân dân tệ, tương đương khoảng 19,8 triệu USD.

Bình luận về bài viết này