PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

-Tin tức Ukraine 13-6-2024.

Posted by phamtayson trên 13/06/2024


Một chiếc BMP-2 của Nga phát nổ do dậm trúng mìn gần Ivanivka, vùng Kharkiv bị chiếm đóng. Toán lính Nga trên xe cố gắng bỏ xe chạy nhưng một phần đã bị kết liễu bằng việc sử dụng máy bay không người lái và lựu đạn.

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Pistorius tuyên bố rằng Đức không thể cung cấp thêm cho Ukraine hệ thống Patriot nữa vì họ đã cung cấp 3 hệ thống, chiếm 1/4 kho dự trữ của họ. Ông chỉ ra rằng các quốc gia khác có thể cung cấp một hệ thống cho Ukraine.

Khi được hỏi liệu Ukraine có được phép sử dụng F-16 để tấn công bên trong lãnh thổ Nga hay không, Tổng thư ký NATO Stoltenberg không trả lời trực tiếp.

Ông nhấn mạnh: “Tôi sẽ không đi sâu vào các khía cạnh và chi tiết khác nhau, tôi chỉ nói rằng Ukraine có quyền tự vệ và chúng tôi có quyền giúp đỡ họ”.

Kênh ASTRA của Nga đưa tin đêm 12/6, Crimea bị chiếm đóng đã bị 12 hỏa tiễn ATACMS tấn công, trong đó 7 quả đã bị bắn hạ.

Cuộc tấn công đã dẫn đến việc phá hủy hai bệ phóng hỏa tiễn S-400 và một trạm radar gần phi trường Belbek ở Sevastopol, đồng thời làm hư hại một trạm radar khác gần Cape Fiolent.

Ngoài ra, mảnh đạn còn gây hư hại mái nhà và cửa sổ của ba ngôi nhà tư nhân ở Sevastopol, đồng thời gây ra hỏa hoạn trong rừng. Không có thương vong.

Rắc rối trên thiên đường. Sau khi giới thiệu một gói trừng phạt mới chống lại Nga ngày hôm qua, các đường dây đang hình thành tại các văn phòng trao đổi. Các nhà môi giới được cho là đã bắt đầu chặn người Nga rút tiền.

Thông tin thêm về cách G7 sẽ sử dụng tài sản bị đóng băng của Nga để viện trợ 50 tỷ USD cho Ukraine. Các quốc gia G-7 sẽ cấp các khoản vay cho Ukraine và khoản tiền này sẽ được hoàn trả bằng cách sử dụng lợi nhuận được tạo ra từ khoảng 280 tỷ USD của các quỹ bị phong tỏa, hầu hết đều nằm cố định ở châu Âu. Các khoản vay sẽ được cấu trúc khác nhau dựa trên thủ tục nội bộ của mỗi bên tham gia và mỗi khoản vay sẽ chịu rủi ro về các khoản vay mà họ cung cấp nếu tài sản bị phong tỏa tạo ra ít lợi nhuận hơn dự kiến.

4 trong số 50 phương tiện hỗ trợ chiến đấu bọc thép (ACSV) mới được sản xuất đầu tiên của Canada đang hướng tới Ukraine. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Canada Bill Blair xác nhận rằng mùa hè này, lực lượng Ukraine sẽ được huấn luyện cách sử dụng chúng.

Phá hủy thiết bị của Nga ở trục Velyka Novosilka.

Dmitry Medvedev với một lời lẽ khác chống lại phương Tây.

Để đối phó với các lệnh trừng phạt mới của Mỹ và châu Âu, ông ủng hộ chiến lược trả đũa toàn diện. Ông thừa nhận Nga đã thích nghi với các biện pháp trừng phạt nhưng nhất quyết chủ động trả đũa để bảo vệ đất nước. Medvedev kêu gọi gây tổn hại tối đa cho nền kinh tế, thể chế và công dân của các nước bị trừng phạt, nhắm vào những điểm yếu nghiêm trọng của họ. Ông đề nghị phá vỡ cơ sở hạ tầng của họ, tạo ra tình trạng bất ổn xã hội và gieo rắc nỗi sợ hãi thông qua các chiến thuật tâm lý và thông tin sai lệch. Ông nhấn mạnh cách tiếp cận không có quy tắc, kêu gọi người Nga đóng góp vào nỗ lực này, lặp lại nguyên tắc “mắt đền mắt”.

Các đơn vị SSO của Ukraine đã làm hư hại/phá hủy một trạm chuyển tiếp vô tuyến R-416GM hoàn toàn mới của Nga.

Thiết bị kỹ thuật để tạo công sự ở khu vực biên giới Kharkov được phá hủy bằng máy bay không người lái FPV. Nhưng bất chấp tổn thất về thiết bị và nhân lực, Nga vẫn tiếp tục công việc của mình mà không quan tâm đến tính mạng con người.

Người đứng đầu GUR Kyrylo Budanov cho biết Nga đã bố trí các bộ phận của hệ thống phòng không hiện đại nhất S-500 Prometheus tại Crimea bị chiếm đóng.

Ông nói: “Các thành phần mới nhất của S-500 đã xuất hiện. Về nguyên tắc, đây là một ứng dụng thử nghiệm. Chúng đã xuất hiện ở đó”.

Ông nói thêm rằng cầu Kerch vẫn đang được Nga sử dụng, chủ yếu để vận chuyển nhân sự.

🇨🇳😅 Một lô đồng mua ở Nga với giá 20 triệu USD đã biến mất khỏi một công ty nhà nước Trung Quốc. Số đồng bị mất, được ngụy trang dưới dạng đá granit rẻ hơn, có lẽ đã được chuyển đến Thổ Nhĩ Kỳ. Một cuộc điều tra đã được tiến hành ở Trung Quốc – Bloomberg.

⚡️🔥 Hậu quả vụ tấn công đêm 11-12/6 nhằm vào vị trí của hệ thống phòng không S-400 “Triumph” ở quận Bakhchysarai, Crimea.

🔥 Radar 92N6, máy kéo máy phát điện BAZ-6306 “Voshchyna” và PU 51P6 bị phá hủy.

🇺🇦🇮🇹7️⃣ Zelensky đã đến Ý để tham dự hội nghị thượng đỉnh G7, nơi vấn đề máy bay chiến đấu cho AFU nằm trong chương trình nghị sự, – Reuters.

✈️ Tổng thống gặp Thủ tướng Giorgia Meloni. Các vấn đề chính: đẩy nhanh quá trình đào tạo phi công và bàn giao máy bay.

Politico : Biden đang tìm kiếm các giải pháp sáng tạo để duy trì nguồn tài liệu hỗ trợ Ukraine.

Nước G7 ngày càng có ý kiến ​​​​cho rằng kế hoạch sử dụng tài sản phong tỏa của Nga có thể là cách tốt nhất và duy nhất để bảo đảm toàn viện cho Ukraine và chuyển hướng cuộc chiến xâm lược.

Hôm nay, Hoa Kỳ sẽ đồng ý đồng ý với ninh song phương với Ukraine, cam kết mở rộng hợp tác về huấn luyện quân sự, chia sẻ vũ khí và thông tin tình báo trong thập kỷ tới.

Mỹ cũng sẽ đưa ra một loạt biện pháp trừng phạt mới chống lại Liên bang Nga và các tổ chức hỗ trợ hoạt động quân sự của nước này.

👀 Hình ảnh vệ tinh phi trường Mozdok bị UAV tấn công hôm 8/6.

❗️Đáng tiếc là cuộc tấn công đã không thành công. Tuy nhiên, sau khi đến nơi, toàn bộ những chiếc Tu-22M3 đã rời khỏi phi trường.

Bình luận về bài viết này