PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Sáu 13th, 2024

-Lũ lớn ở Moscow – Đường phố, nhà cửa, ô tô ngập trong nước

Posted by phamtayson trên 13/06/2024


Mưa lớn gây ngập lụt ở thủ đô Moscow của Nga. Đường phố bị ngập lụt, ô tô và phương tiện công cộng không thể đi qua. Nhà cửa, trung tâm mua sắm và xe buýt cũng bị ngập. Đoạn phim liên quan đã được lan truyền trên các kênh Telegram địa phương. Hiện chưa có báo cáo về thương vong.

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Tin tức Ukraine 13-6-2024.

Posted by phamtayson trên 13/06/2024


Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: | Leave a Comment »

-Kim Jong Un ca tụng mối quan hệ « không gì lay chuyển » với Nga

Posted by phamtayson trên 13/06/2024


Minh AnhRFI

12/06/2024 – 11:51

Ảnh minh họa : Tổng thống Nga Putin (T) và lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Un (P) thăm một xưởng lắp ráp rocket tại khu vực sân bay vũ trụ Vostochny, ngoại ô thành phố Tsiolkovsky, vùng Amur, Nga, ngày 13/09/2023. AP – Artyom Geodakyan

AP dẫn tường thuật của hãng thông tấn Bắc Triều Tiên KCNA cho biết, trong thông điệp gởi đến đồng nhiệm Nga Vladimir Putin, chúc mừng kỷ niệm Ngày Quốc Khánh Nga 12/6, lãnh đạo Kim Jong Un khẳng định cuộc hội kiến song phương quan trọng tại sân bay vũ trụ  Vostochney hồi tháng 9/2023 đã phát triển « mối quan hệ hữu nghị và hợp tác Nga – Triều » thành « mối quan hệ chiến hữu không gì lay chuyển ».

Lời bình này của ông Kim được đưa ra vào lúc truyền thông đưa tin tổng thống Nga dự kiến thăm Bắc Triều Tiên vào đầu tuần tới. Nếu sự kiện diễn ra, đây sẽ là cuộc gặp thượng đỉnh lần ba giữa Vladimir Putin và Kim Jong Un. Lần gặp thượng đỉnh đầu tiên là vào tháng 4/2019. Trong chuyến thăm sân bay vũ trụ năm 2023, ông Kim đã mời tổng thống Nga đến thăm Bình Nhưỡng vào « thời điểm thuận tiện » và ông Putin đã nhận lời.

Đài truyền hình Nhật Bản NHK hôm nay dẫn các nguồn ngoại giao giấu tên, trong đó có các quan chức cao cấp Nga, cho biết ông Putin đang chuẩn bị công du Bắc Triều Tiên và Việt Nam. Một tờ báo Nga đầu tuần cũng đưa tin tương tự. Tuy nhiên, cả Bình Nhưỡng và Matxcơva đều chưa xác nhận thông tin.

Cũng theo NHK, tổng thống Nga dự kiến tìm cách siết chặt hơn nữa mối quan hệ quân sự với Bắc Triều Tiên vào lúc Matxcơva phải đối mặt với tình trạng thiếu vũ khí trong cuộc chiến xâm lược Ukraina do chính Nga khởi động. Đổi lại, chế độ Kim Jong Un mong muốn có được sự trợ giúp về công nghệ không gian sau thất bại gần đây trong việc đưa vệ tinh do thám thứ hai lên quỹ đạo hồi cuối tháng Năm vừa qua.

Theo AP, hợp tác quân sự, kinh tế cùng nhiều lĩnh vực khác giữa hai nước đã tăng mạnh sau chuyến thăm Nga của lãnh đạo Bắc Triều Tiên hồi năm 2023. Hoa Kỳ, Hàn Quốc và nhiều đối tác khác cho rằng Bắc Triều Tiên đã cung cấp đạn pháo, tên lửa và nhiều loại vũ khí thông thường khác cho Nga, hỗ trợ cuộc chiến tại Ukraina để đổi lấy công nghệ quân sự tiên tiến và viện trợ kinh tế. Ông Kim cũng được cho là đang nỗ lực tăng cường quan hệ với Nga và Trung Quốc nhằm củng cố vị thế của Bắc Triều Tiên trong khu vực và phát động một mặt trận thống nhất chống Hoa Kỳ.

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Năm 2024 khởi đầu năng lượng âm đại hung, năm 2025 sẽ có người thay thế lãnh đạo Trung Quốc

Posted by phamtayson trên 13/06/2024


NTD

Vi Vũ 08:30, 13/06/24

Tháng 4 năm 2024 dị tượng thiên tai xảy ra khắp nơi ở Trung Quốc. (Tổng hợp)

Năm 2024 đã đi được gần nửa năm với rất nhiều thiên tai, dịch bệnh, chiến tranh, nhân họa, dị tượng… Những ngày tháng còn lại năm 2024 còn có thể xảy ra những tai họa gì? Chúng ta hãy cùng điểm lại các thiên tai dị tượng, và các tiên tri cho năm 2024. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Công dân bị tấn công ở Trung Quốc, Đại sứ Mỹ: Phẫn nộ và bất an

Posted by phamtayson trên 13/06/2024


NTD

Lâm Yến 14:01, 12/06/24

Đại sứ Hoa kỳ tại Trung Quốc Nicholas Burns. (Ảnh: Win McNamee/Getty Images)

Đại sứ Mỹ tại Trung Quốc bày tỏ sự phẫn nộ và bất an sau vụ tấn công ba công dân Mỹ và một cư dân không phải công dân Mỹ tại một công viên ở tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc. Hiện các quan chức lãnh sự Mỹ đã tới thăm bốn nạn nhân. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Dữ liệu PMI và thâm hụt ngân sách của Trung Quốc đi theo chiều hướng xấu

Posted by phamtayson trên 13/06/2024


NTD

J. Sun J. Tao O. Li 19:40, 12/06/24

Công nhân sản xuất đồ chơi để xuất khẩu ra nước ngoài tại Liên Vân Cảng, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, vào ngày 8/12/2014. (Ảnh: ChinaFotoPress qua Getty Images)

Dữ liệu chính thức của chính quyền chỉ ra sự không hiệu quả của các biện pháp kích thích kinh tế của Bắc Kinh. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Ngày càng ít người Trung Quốc đi du lịch nước ngoài, cư dân mạng nước này chỉ ra 2 nguyên nhân chính

Posted by phamtayson trên 13/06/2024


NTD

Lý Lệ 09:10, 11/06/24

Ảnh minh họa. Trong ảnh là một chiếc máy bay chở khách của hãng hàng không China Eastern cất cánh từ Sân bay Quốc tế Thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc vào ngày 11/5/2005. (Ảnh: AFP/AFP via Getty Images)

Mới đây, một bài viết đăng trên Weibo, một trong những nền tảng mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc, đã nhận được nhiều sự chú ý khi bày tỏ thắc mắc về việc ngày càng có ít người Trung Quốc tại những điểm du dịch ở nước ngoài. Một số cư dân mạng ở Trung Quốc suy đoán rằng, đó là do hộ chiếu của những người trong nhà nước đã bị chính quyền tịch thu, trong khi một số khác cho rằng đó là do kinh tế, hầu hết mọi người đã hết tiền. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Sau vụ 4 người Mỹ bị đâm dao, Bắc Kinh vẫn nói Trung Quốc ‘an toàn nhất thế giới’

Posted by phamtayson trên 13/06/2024


NTD

Thuỳ Anh 12:09, 12/06/24

Ảnh chụp màn hình video

Ngày 10/6, một người đàn ông ở thành phố Cát Lâm đã dùng dao đâm bị thương 4 người Mỹ và một du khách Trung Quốc, gây chú ý của ngoại giới. Để giảm bớt tác động tiêu cực của vụ việc, các quan chức Bắc Kinh không chỉ nhấn mạnh “Trung Quốc là nước an toàn nhất thế giới” mà còn huy động cả lực lượng mạng để chuyển hướng chú ý của dư luận.

Cảnh sát thông báo nghi phạm đã bị bắt Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Chuyên gia: Bắc Kinh đã nhìn thấy thời cơ tấn công Đài Loan, trong khoảng từ năm 2025 – 2027

Posted by phamtayson trên 13/06/2024


NTD

Đường Dĩnh 08:39, 11/06/24

Ảnh tư liệu quân đội quốc gia Đài Loan tăng cường chuẩn bị cho chiến tranh. (Ảnh: SAM YEH/AFP via Getty Images)

Mới đây, Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc đã có những phát ngôn hiếu chiến tại Đối thoại Shangri-La, làm dấy lên những lo ngại về tình hình eo biển Đài Loan. Ông Diêu Thành (Yao Cheng), cựu trung tá Hải quân Trung Quốc, cho rằng hai năm tới sẽ là khoảng thời gian nguy hiểm nhất của eo biển Đài Loan. Một số nhà bình luận thời sự khác cũng có chung nhận định này. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »