PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

-Tin tức Ukraine 12-6-2024.

Posted by phamtayson trên 12/06/2024


Hệ thống phòng không Pantsir-S1 này đã bị loại bỏ sau cuộc tấn công của HIMARS. Người chỉ huy bị thương nặng, trong khi người lái xe và người điều khiển thiệt mạng. Theo nguồn tin, sự việc xảy ra ở vùng Luhansk do Nga chiếm đóng.

Tổng thống Ukraine Zelenskyy đã kết thúc bài phát biểu tại Quốc hội Đức. Ông đưa ra những so sánh với sự phân chia Châu Âu và thế giới trong Chiến tranh Lạnh mà Nga đã thua, và kết luận:

“Không có bức tường nào không thể bị phá bỏ.”

Hai máy bay không người lái đã được nhìn thấy trên Kaspiysk, Dagestan ở Nga. Một trong số đó là máy bay không người lái tấn công “Lyutyy”, chiếc còn lại có thể là máy bay không người lái trinh sát, đã nhảy dù sau đó. Hiện chưa rõ bị tấn công bằng vật gì nhưng máy bay không người lái của Ukraine ngày càng tiếp cận sâu hơn vào lãnh thổ Nga và đặc biệt với tần suất cao hơn.

Ukraine sắp nhận được một hệ thống phòng không Patriot khác từ Mỹ. Điều này đã được báo New York Times đưa tin. Dựa trên nguồn tin của họ, Chính quyền Biden đã phê duyệt việc giao hàng. Hệ thống này hiện đang ở Ba Lan.

Đây sẽ là chiếc Patriot thứ hai của Mỹ. Đức cung cấp 3 chiếc và Hà Lan cung cấp 1 chiếc khác.

Lực lượng xung kích Ukraine thuộc Đại đội 3 thuộc Lữ đoàn xung kích độc lập số 3 đã tiêu diệt thành công các vị trí của Nga ở khu vực Kharkov. Đầu tiên họ bao vây một boongke của Nga và sau đó tiến hành tiêu diệt chúng cho đến khi chúng bị phá hủy hoàn toàn.

Nga đã tiến hành một cuộc tấn công hỏa tiễn vào Kryvyi Rih. Theo người đứng đầu Cơ quan quản lý quân sự khu vực Dnipropetrovsk, Serhiy Lysak, họ đã tấn công một khu dân cư. Đã có báo cáo sơ bộ về số người thương vong.

Chủ nghĩa khủng bố vẫn tiếp tục.

Bộ trưởng Quốc phòng Hà Lan Ollongren thông báo rằng những chiếc F-16 đầu tiên sẽ được chuyển giao cho Ukraine vào mùa hè này, cùng với nguồn cung cấp liên tục sau đó, nhằm tăng cường sức mạnh cho Lực lượng Không quân Ukraine. Ban đầu, các máy bay chiến đấu sẽ đến từ Đan Mạch, tiếp theo là Hà Lan, như một phần của kế hoạch chung. Mặc dù F-16 sẽ không ngay lập tức thay đổi cục diện cuộc chiến nhưng chúng sẽ tăng cường đáng kể lực lượng Không quân Ukraine theo thời gian, có khả năng dẫn đến ưu thế trên không.

Ollongren cũng cảnh báo không nên mong đợi những tác động ngay lập tức từ sự xuất hiện của những chiếc F-16 đầu tiên, đồng thời thúc giục có cái nhìn thực tế về tác động dần dần của chúng.

Trung đoàn riêng biệt số 14 đã công bố đoạn phim ghi lại cảnh họ tấn công một chiếc SA-17 Grizzly còn được gọi là tổ hợp phòng không Buk-M2 bằng đạn HIMARS.

Bộ Tổng tham mưu Ukraine đưa tin, một hệ thống S-300 gần Belbek và hai hệ thống S-400 gần Belbek và Sevastopol đã bị tấn công trong đêm nay.

Có tin đồn rằng hai radar (và có thể là một phần ba) đã bị phá hủy.

Một cuộc tấn công của ATACMS nhằm vào tổ hợp phòng không S-400 của Nga gần Rubynivka, Dzjankoyskiy rayon ở Crimea bị chiếm đóng, đã dẫn đến việc phá hủy radar 48Ya6-K1 Podlet. Trong ảnh có thể thấy hệ thống phòng không loại 51P6 với một hỏa tiễn nhưng chưa rõ tình trạng của nó. Có dấu hiệu cháy, cho thấy có thể có sự hiện diện của các bệ phóng khác.

Và đây có thể chính là vụ tấn công máy bay Su-27 của Ukraine tại căn cứ không quân Myrhorod mà Bộ Quốc phòng Nga đang nhắc đến. Có vẻ như là một vụ suýt trượt, nhưng vụ nổ và mảnh đạn chắc chắn đã ảnh hưởng đến máy bay.

📍49.93081759895302, 33.627354891390226

Cách căn cứ không quân khoảng 10km về phía đông, một tổ hợp S-300 của Ukraine cũng bị nhắm mục tiêu. Có vẻ như bệ phóng SAM và radar đã bị Iskander-M bắn trúng.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg cho biết ông chấp nhận quyết định của Hungary không tham gia vào sứ mệnh của liên minh là điều phối viện trợ cho Ukraine. Đổi lại, Hungary sẽ không cản trở sự chủ động của các đồng minh khác.

Orban nói: “Hungary phản đối sứ mệnh của NATO ở Ukraine, nhưng không thể ngăn cản điều đó vì phần lớn các thành viên liên minh ủng hộ điều đó”.

Một cuộc tấn công vào ngày 10 tháng 6 nhằm vào vị trí S-300 gần làng Velyke phía bắc Yevpatoriya ở Crimea bị chiếm đóng, dẫn đến việc phá hủy trung tâm điều khiển 5N63S và thiết bị chuyển mạch 30N6.

Hình ảnh cho thấy máy kéo 5P85TE không có rơ moóc và thiết bị bị hư hỏng hoặc phá hủy. Ngoài ra, người ta còn quan sát thấy các xe đầu kéo đang vận chuyển máy phát điện ra khỏi địa điểm, có khả năng di dời các hệ thống phòng không bằng tay do con người đóng gần đó.


❗️Bộ Tổng tham mưu Ukraine báo cáo rằng vào ban đêm, Lực lượng vũ trang Ukraine đã tấn công thành công một hệ thống phòng không S-400 của Nga gần Dzhankoii, cũng như hai hệ thống phòng không S-300 gần Chornomorske và Yevpatoriya.

Đang chờ xác nhận trực quan.

Những người theo phong trào Atesh đã phá hủy trạm liên lạc vệ tinh P-441 Zlyva ở thành phố Klin, vùng Moscow.

⚡️🇨🇦Huấn luyện viên quân sự Canada tiễn quân đội 🇺🇦Ukraina sau khi hoàn thành khóa huấn luyện

⚡️🇦🇲Armenia sẽ rút khỏi Tổ chức Hiệp định về An ninh Tập thể, – Thủ tướng Pashinyan.

Hôm nay cũng có thông báo về việc rút hoàn toàn lực lượng gìn giữ hòa bình của Nga khỏi Nagorno-Karabakh.

🔥 Nga: Nhà máy sản xuất lốp xe bốc cháy ở vùng Aramil, Sverdlovsk.

Dystopia: Người phụ nữ Ukraine đã tìm cách thoát khỏi sự chiếm đóng của Nga khỏi thị trấn O Meatky băng qua tàn tích của Cầu Antonovsky ở vùng Kherson. Cô vẫy hộ chiếu Ukraine của mình với máy bay không người lái và được dẫn đến nơi an toàn. Hàng triệu người Ukraina vẫn còn ở nơi bị chiếm đóng và bị đối xử tàn bạo.

Bình luận về bài viết này