PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

-Tin tức Ukraine 10-6-2024.

Posted by phamtayson trên 10/06/2024


Lữ đoàn 47 Ukraine công bố đoạn video cho thấy hai trực thăng tấn công Mi-24 của Ukraine tấn công các vị trí của Nga tại khu vực Avdiivka.

Vị trí sơ bộ của hai trực thăng khai hỏa – 48.206453, 37.570087 Novopokrovs’ke, tỉnh Donetsk, Ukraine

Bộ Tổng tham mưu Ukraine báo cáo rằng ba hệ thống phòng không của Nga ở Crimea do Nga chiếm đóng đã bị tấn công. Một hệ thống S-400 ở Dzhankoy và hai hệ thống S-300 ở Chornomors’ke (bán đảo Tarkhankut) và Yevpatoriya bị bắn trúng.

Đêm qua, đã có thông tin về các cuộc tấn công hỏa tiễn nhằm vào các căn cứ của Nga ở Crimea do Nga chiếm đóng. Hiện vẫn chưa hoàn toàn rõ mục tiêu là gì và mức độ thiệt hại nghiêm trọng như thế nào. Bản đồ FIRMS của NASA xác nhận rằng các đám cháy lớn tại một số cơ sở của căn cứ không quân Gvardeyskoye đang diễn ra. Tôi nghi ngờ đây là cỏ đang cháy.

Bản đồ FIRMS của NASA cũng cho thấy đang có một đám cháy lớn đang diễn ra ở Bán đảo Tarkhankut. Có tin đồn rằng hệ thống phòng không S-300 do Nga chiếm đóng ở Crimea, vốn được bố trí ở khu vực đó, có thể đã bị tấn công.

Qua đêm, lực lượng phòng thủ Ukraine đã thực hiện một cuộc tấn công hỏa tiễn thành công vào các hệ thống phòng không của Nga ở Crimea, bị chiếm đóng tạm thời, @GeneralStaffUA đưa tin.

Một tổ hợp S-400 ở khu vực Dzhankoi và hai tổ hợp S-300 gần Chornomorske và Yevpatoria đã bị tấn công.

Sau cuộc tấn công, việc tắt radar ngay lập tức của tổ hợp S-400/S-300 đã được ghi lại.

Ngoài ra, các vụ nổ tiếp theo của đạn dược cũng được quan sát thấy ở cả ba khu vực.

Chúng ta tiếp tục tiêu diệt kẻ thù!
Crimea là của Ukraine!

Cuộc xâm nhập Kharkov của Nga đã hoàn toàn biến thành một chiếc boomerang. (Tự làm điều dại dột)

Kênh ASTRA của Nga xác nhận thông tin do Bộ Tổng tham mưu Ukraine đưa tin.

Trong cuộc tấn công hỏa tiễn qua đêm vào Crimea ngày 10/6, 2 tổ hợp S-300 và 4 radar đã bị hư hại. Cuộc tấn công có sự tham gia của ít nhất 10 hỏa tiễn ATACMS, không có hỏa tiễn nào bị đánh chặn. Các cuộc tấn công nhắm vào các địa điểm của Sư đoàn Phòng không số 31 của Bộ Quốc phòng Nga, khiến một quân nhân thiệt mạng và sáu người bị thương. Cụ thể, 4 hỏa tiễn đã bắn trúng Dzankoyskiy rayon, làm hư hại 2 trạm radar và làm 1 quân nhân bị thương.

Bốn hỏa tiễn khác tấn công Sakskiy rayon, làm hư hại thiết bị quân sự và làm bị thương một quân nhân khác. Hai hỏa tiễn bổ sung đã bắn trúng quận Chornomorske gần Hromovka, làm hư hại 2 radar và 2 tổ hợp S-300, khiến 1 quân nhân thiệt mạng và 4 người khác bị thương. Bộ Tổng tham mưu AFU báo cáo các cuộc tấn công thành công vào một sư đoàn hỏa tiễn phòng không S-400 gần Dzhankoy và hai sư đoàn S-300 gần Chernomorskoye và Yevpatoria.

Những tuyên bố nghiêm túc liên quan đến cuộc tấn công hỏa tiễn tối nay vào các mục tiêu của Nga ở Crimea từ Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine. Nhưng những tuyên bố nghiêm túc đòi hỏi bằng chứng nghiêm túc. Hy vọng rằng câu chuyện này sẽ không kết thúc chỉ bằng một tin nhắn văn bản và sẽ có xác nhận nào đó được công bố trong tương lai gần:

“Tối nay, Lực lượng Phòng vệ Ukraine đã thực hiện các cuộc tấn công thành công vào một tổ hợp hỏa tiễn phòng không S-400 ở khu vực Dzhankoy, cũng như hai tổ hợp hỏa tiễn phòng không S-300 của địch gần Chornomorske và Yevpatoriya.

Không có hỏa tiễn nào của chúng tôi phóng đi bị hệ thống phòng không “hiệu quả cao” của đối phương đánh chặn.

Đặc biệt, tại các khu vực được chỉ định, sau cuộc tấn công của các bệ phóng hỏa tiễn Ukraine, radar của tổ hợp S-300/S-400 đã ngay lập tức ngừng hoạt động.

Ngoài ra, các vụ nổ tiếp theo của đạn dược cũng được ghi nhận ở cả ba khu vực vị trí xuất phát của các tổ hợp hỏa tiễn phòng không của Liên bang Nga.

Nhờ công tác chiến đấu thành công của Lực lượng Phòng vệ, lực lượng phòng không của quân xâm lược Nga ở Crimea của Ukraina đã chịu tổn thất đáng kể.”

/2. Các địa điểm Dzhankoi, Yevpatoriya và Chornomors’ke, theo Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraina, các hệ thống phòng không S-300/400 của Nga đã bị nhắm mục tiêu vào tối nay.

Những người cụt chân ở Nga đang lau chân trên tấm thảm có chân dung của Biden và Zelensky.

Họ sẽ không bao giờ quay trở lại với công việc sinh lợi với mức lương cao ngất ngưởng 1700 đô la một tháng.

Pháo tự hành 2S19 Msta-S 152mm và TOS-1 của Nga lần lượt bị đơn vị MURAMASA và Lữ đoàn 63 tiêu diệt.

Máy bay không người lái cỡ lớn của Ukraina thả đạn cỡ lớn, được gọi là “Baba Yaga”. Hoạt động chủ yếu vào ban đêm.

M2A4 15 lb, hình ảnh thứ hai mang tính minh họa.

Bukhanka trúng mìn. Video từ góc nhìn của Nga.

Xe rà phá bom mìn Meteorit UR-77 của Nga có lồng chống máy bay không người lái.

Những thứ đó đã biến mất khá lâu ở tiền tuyến. Lần cuối cùng một số lượng lớn tổn thất UR-77 được ghi nhận là vào tháng 10 năm 2023. Và giờ đây đây là tổn thất mới thứ hai trong vài ngày qua. Vùng Kharkov.

Người đứng đầu Ủy ban Quốc phòng Duma Quốc gia Andrey Kartapolov cho biết các máy bay chiến đấu F-16 và các phi trường của chúng bên ngoài Ukraine sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Lực lượng Vũ trang Nga nếu chúng tham gia các nhiệm vụ chiến đấu.

Kênh thân Nga Rybar bình luận về cuộc tấn công ban đêm ở Crimea bị chiếm đóng.

Sau nửa đêm, lực lượng Ukraine đã tiến hành một cuộc tấn công hỏa tiễn vào phía tây bắc Crimea, bắn ít nhất 12 hỏa tiễn ATACMS từ vùng Mykolaiv. Các khu vực được nhắm mục tiêu bao gồm Chornomorske, Yevpatoriya và Dzhankoii, nơi hệ thống phòng không được kích hoạt và người ta nghe thấy tiếng nổ. Các mục tiêu chính xác của cuộc tấn công vẫn chưa được biết, nhưng chúng có thể bao gồm các vị trí của Sư đoàn Không quân và Phòng không số 31. Không rõ liệu cuộc tấn công có bắn trúng mục tiêu hay không, nhưng việc không có cháy và vụ nổ thứ cấp cho thấy cuộc tấn công đã bị đẩy lùi hoặc gây ra thiệt hại tối thiểu.

Thật bất ngờ. Ở vị trí của Nga người ta tìm thấy một thứ ? Chính xác là : máy giặt. Ăn cắp.

Zelenskyi bình luận về những tin tức gần đây xung quanh Ryzhivka, một thị trấn biên giới ở vùng Sumy.

“Vùng Sumy: lực lượng của chúng tôi hoàn toàn kiểm soát được tình hình. Các nhóm lật đổ Nga tiếp tục hoạt động. Chúng đang bị tiêu diệt. Và chúng sẽ tiếp tục bị tiêu diệt. Về phần làng Ryzhivka, kẻ chiếm đóng đã cố gắng thực hiện một chiến dịch tuyên truyền Tính đến sáng nay, lá cờ Nga trong làng đã bị phá hủy và không còn người ở nào cả.”

Đơn vị máy bay không người lái MURAMASA thuộc Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 109 đã phá hủy pháo tự hành 2S19 Msta-S.

Oles Malyarevych, phó chỉ huy tiểu đoàn Achilles thuộc Lữ đoàn cơ giới biệt lập số 92 cho biết: “Hỏa tiễn HIMARS chỉ có thể thực hiện được một phần công việc, chúng tôi cần được phép tấn công ATACMS trên lãnh thổ Nga. Mọi người đều hiểu điều này, nhưng các quyết định được đưa ra rất chậm”. Lữ đoàn.

Máy bay không người lái của hải quân Ukraine đã tấn công tàu kéo “Kỹ sư Smirnov” và sà lan “Phần-179” ở Vịnh Taganrog. Sà lan bị hư hỏng nhẹ trên mặt nước và tàu kéo bị vỡ cửa sổ. Ngoài ra, 2 thành viên phi hành đoàn bị thương nhẹ do mảnh đạn.

Một sự thật thú vị về toàn bộ bộ phim BATTALION K-2 là nó cho thấy cách đẩy lùi một cuộc tấn công của kẻ thù vào chiến hào đến từ hai hướng cùng một lúc.

Một trong những khu vực phòng thủ của Vovchansk.

Kiểm tra các chiến hào của Nga được ghi lại trong cuộc tấn công – trên đoạn phim từ camera hành động của một người lính thuộc lữ đoàn lực lượng đặc biệt số 12 “Azov”.

Máy bay không người lái của hải quân Ukraine có thể đã đánh chìm một tàu đổ bộ lớn ở Yeysk đêm qua – kênh Crimean Wind đưa tin

Vào ban đêm, khoảng nửa đêm, một máy bay không người lái của Ukraine đã tấn công một tàu Nga gần cảng Yeisk (điểm hai) và con tàu này sơ bộ đã đi cùng tàu tuần dương Moscow.

Vào buổi sáng, tất cả thông tin về vụ tấn công đã bị xóa khỏi tất cả các trang công khai.”

Đoạn phim mới về cuộc đụng độ biên giới giữa binh sĩ PLA Trung cộng và quân đội Ấn Độ ở khu vực tranh chấp Himalaya

Ngày càng có nhiều lính đánh thuê từ các nước châu Phi mà Nga tuyển mộ. Ví dụ, đây là một “khách du lịch” được quay phim khác

Tôi chắc chắn 99% rằng dòng tweet này sẽ không được những người lính đánh thuê này đọc được, nhưng tôi muốn nói với bạn rằng một quả đạn pháo/máy bay không người lái 155mm không quan tâm liệu nó có giết được người châu Phi, người Nga hay người Nepal hay không.

Tin tôi đi, số tiền bạn kiếm được không đáng để chết cách nhà bạn hàng nghìn km.

Máy bay Ukraine lần đầu tấn công mục tiêu trên lãnh thổ Nga

Tại Luhansk, khu vực có binh lính, phương tiện, tổ hợp hỏa tiễn phòng không Osa của Nga bị trúng đạn

Người Nga gặp khó khăn khi nhà mà họ núp bị đốt cháy khi đang ẩn náu ở Kharkov -Họ cố gắng chạy trốn

Bình luận về bài viết này