PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

-Các thành viên Hamas có lệnh phải giết con tin nếu họ cho rằng IDF đang đến – NYT

Posted by phamtayson trên 10/06/2024


The Times of Israel

Today, 6:28 am

Quân đội hoạt động tại Dải Gaza trong bức ảnh không ghi ngày tháng công bố ngày 10 tháng 6 năm 2024 – (Israel Defense Forces)

Báo cáo: Mỹ xem xét thỏa thuận với Hamas, không có Israel, để giải thoát 5 con tin người Mỹ * Gallant dự kiến ​​​​sẽ bỏ phiếu chống lại dự luật miễn trừ Haredi vào tối nay

Làm nổ tung lối ra của Gantz, Smotrich thề sẽ ngăn cản nhà nước Palestine thông qua ‘sự thật thực tế’

Bộ trưởng Tài chính Bezalel Smotrich phát biểu tại Knesset ở Jerusalem, vào ngày 10 tháng 7 năm 2023. (Maya Alleruzzo/AP)
Bộ trưởng Tài chính Bezalel Smotrich phát biểu tại Knesset ở Jerusalem, vào ngày 10 tháng 7 năm 2023. (Maya Alleruzzo/AP)

Bộ trưởng Tài chính Bezalel Smotrich chỉ trích lãnh đạo đảng Thống nhất Quốc gia Benny Gantz về việc đảng của ông rời khỏi liên minh đêm qua, gọi đó là “hành động của chính khách kém nhất” có thể và cáo buộc ông cùng các đồng minh Gadi Eisenkot và Chili Tropper đã đặt “những cân nhắc cá nhân và chính trị lên được quốc gia xem xét.”

Phát biểu với các phóng viên trong cuộc họp phe phái hàng tuần của đảng Chủ nghĩa Phục quốc Do Thái Tôn giáo ở Knesset, Smotrich nói rằng trách nhiệm về ngày 7 tháng 10 và bất kỳ sai lầm nào xảy ra trong chiến tranh cũng thuộc về các cựu tham mưu trưởng IDF Gantz và Eisenkot, “những người giữ các vị trí cấp cao nhất trong cơ quan an ninh”. được thành lập trong thập kỷ qua và là đối tác trong nội các chiến tranh cũng như tất cả các quyết định được đưa ra trong đó.”

Smotrich tiếp tục, việc Gantz ra đi được cho là do quyền đã ngăn chặn kế hoạch của ông “thành lập một nhà nước Palestine ở trung tâm vùng đất, điều này sẽ gây nguy hiểm hiện hữu cho nhà nước Israel”. “Ngay cả khi họ rửa tiền và gọi nó bằng đủ loại tên [như] ngày hôm sau, một sáng kiến ​​​​chính trị hay một giải pháp khu vực, thì cũng không thể che giấu sự thật rằng những bước mà Gantz đang thúc đẩy là thành lập một con quái vật khủng bố. ” tiếp giáp với Israel.

Smotrich nói: “Chúng tôi đã thành công trong việc ngăn chặn yêu cầu của Gantz về việc thành lập một nhà nước Palestine trong chính phủ và hiện tôi đang hành động trong lĩnh vực này để ngăn cản việc thành lập một nhà nước Palestine”. đêm mà họ công nhận một nhà nước Palestine, chúng tôi sẽ chứng minh sự thật trên thực tế và đảm bảo rằng một nhà nước Palestine sẽ không bao giờ được thành lập.”

Ông nói: “Tôi hy vọng và tin rằng sự ra đi của Gantz và Eisenkot sẽ cho phép chúng tôi hành động một cách dứt khoát và cương quyết hơn nhiều chống lại Chính quyền Palestine, vốn đứng sau chiến dịch đàn áp tại Tòa án Công lý Quốc tế ở The Hague”. .

Ông cũng kêu gọi Netanyahu tiếp tục tấn công ở Lebanon.

Cảnh sát biên giới bị truy tố vì tấn công lựu đạn vào người Palestine bị mất thị lực một phần

Cục Điều tra Cảnh sát Nội địa (DIPI) truy tố hai sĩ quan Cảnh sát Biên phòng vì tấn công một thường dân Palestine bằng lựu đạn mà “không có lý do gì”, khiến người này bị mất thị lực ở một mắt, cùng các vết thương khác.

Vụ việc xảy ra ở phía bắc Bờ Tây vào ngày 2 tháng 1 năm 2023, trong quá trình hoạt động kết hợp của IDF và Cảnh sát Biên giới.

Khi kết thúc hoạt động, một đoàn xe quân sự và cảnh sát đang quay trở lại căn cứ trong khi hai sĩ quan được đề cập đang đi trên một chiếc xe jeep bọc thép, bản cáo trạng đã được đệ trình lên Tòa sơ thẩm Haifa.

“Lúc đó, người khiếu nại đang đứng cạnh xe của mình ở bên đường cùng với những người khác. Người khiếu nại đang tựa vào thành xe, hút thuốc và nhìn đoàn xe đi qua”, bản cáo trạng viết.

“Một lúc sau, bị cáo số hai mở cửa xe và dùng tay và chân giữ cửa để ném lựu đạn về phía người khiếu nại. Hai quả lựu đạn đã được ném từ xe, một quả do bị cáo số một và quả lựu đạn còn lại do một sĩ quan cảnh sát [thứ ba] bổ sung, người mà công tố viên không xác định được danh tính mà không có bất kỳ lời biện minh nào.”

Nạn nhân của vụ tấn công bị mất thị lực ở mắt trái và bị thương ở tay trái.

Hai sĩ quan Cảnh sát Biên giới bị truy tố, danh tính bị cấm công bố, bị buộc tội một tội về hành vi liều lĩnh và sơ suất.

Israel không được mời tham dự hội nghị viện trợ Gaza vào ngày mai ở Jordan – chính thức

Israel đã không được mời tham dự hội nghị viện trợ Gaza vào ngày mai trên bờ Biển Chết ở Jordan, một quan chức Bộ Ngoại giao nói với The Times of Israel.

Hội nghị kéo dài một ngày về phản ứng nhân đạo đối với cuộc chiến ở Gaza đang được tổ chức bởi Jordan, Ai Cập và Liên hợp quốc.

Blinken sẽ gặp Thủ tướng lúc 18h, và cùng các chính trị gia khác, gia đình con tin Mỹ

Một quan chức Israel nói với The Times of Israel rằng Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken dự kiến ​​sẽ gặp Thủ tướng Benjamin Netanyahu vào lúc 6 giờ chiều tối nay tại Jerusalem.

Ông cũng sẽ gặp riêng với Bộ trưởng Quốc phòng Yoav Gallant vào tối nay, có thể là ở Tel Aviv.

Ngày mai, Blinken sẽ gặp Tổng thống Isaac Herzog và Lãnh đạo phe đối lập Yair Lapid tại Tel Aviv, cũng như với lãnh đạo đảng Thống nhất Quốc gia Benny Gantz, người đã rời liên minh ngày hôm qua. Như thường lệ trong các chuyến thăm thời chiến, Blinken sẽ gặp gỡ gia đình các con tin người Mỹ bị giam giữ ở Gaza.

Blinken hiện đang ở Ai Cập để gặp Tổng thống Abdel-Fattah el-Sissi.

Lapid: Chính phủ ‘bỏ rơi chiến sĩ chiến đấu IDF’ bằng cách chấp nhận luật ‘trốn tránh’ của Haredi

Lãnh đạo phe đối lập Yair Lapid chủ trì cuộc họp của đảng Yesh Atid của ông tại Knesset ở Jerusalem, vào ngày 10 tháng 6 năm 2024. (Sam Sokol/Times of Israel)
Lãnh đạo phe đối lập Yair Lapid chủ trì cuộc họp của đảng Yesh Atid của ông tại Knesset ở Jerusalem, vào ngày 10 tháng 6 năm 2024. (Sam Sokol/Times of Israel)

Lãnh đạo phe đối lập Yair Lapid chỉ trích chính phủ của Thủ tướng Benjamin Netanyahu vì đã “bỏ rơi” quân nhân Israel để thông qua dự thảo luật “trốn tránh” thay mặt cho những người theo Chính thống cực đoan.

“Chính phủ cánh hữu sẽ thúc đẩy việc trốn tránh IDF ngày hôm nay. Để thúc đẩy sự từ chối. Chính phủ ngày nay đang bỏ rơi các chiến binh IDF giữa trận chiến để ủng hộ chính trị nhỏ mọn, tư lợi, hèn nhát và hoài nghi,” Lapid nói trước cuộc bỏ phiếu về dự luật hạ thấp độ tuổi mà sinh viên Yeshiva được miễn nghĩa vụ quân sự. dịch vụ.

Chỉ trích chính phủ là “đạo đức giả”, Lapid lưu ý rằng các đảng cực đoan Chính thống, ban đầu phản đối kịch liệt dự luật tương tự vì gây tổn hại đến lối sống cộng đồng của họ vào năm 2022, hiện đang ủng hộ nó.

“Mong họ đừng bao giờ nói với chúng ta rằng họ có nguyên tắc nữa. Nguyên tắc duy nhất của họ là trốn tránh và sống nhờ người khác. Đừng để họ nói với chúng tôi rằng họ đại diện cho thế giới Torah ở Knesset. Họ không. Họ đại diện cho những kẻ hèn nhát chạy trốn nghĩa vụ quân sự trong thời chiến,” ông tiếp tục.

“Ít nhất những người theo chủ nghĩa Chính thống cực đoan không tuyên bố đại diện cho những người đấu tranh. Ít nhất họ không giả vờ đứng về phía IDF và những anh hùng của họ. Sự ô nhục lớn nhất thuộc về tất cả những người tự gọi mình là người cánh hữu, những người nói rằng họ là đại diện của các chiến binh,” Lapid lập luận và nói thêm rằng “bất kỳ ai hôm nay bỏ phiếu ủng hộ luật này, bất kỳ ai giơ tay – đều là một kẻ phản bội”. đồng phạm trong vụ án.”

Lapid cũng nhắm thẳng vào Netanyahu, nói rằng “mọi bà mẹ Do Thái sẽ biết rằng vị thủ tướng này, người khi có thành công trong hoạt động sẽ chạy đến chụp ảnh trong bệnh viện giống như người mẫu Instagram, là người đầu tiên bỏ rơi các chiến binh IDF khi nó phục vụ.” lợi ích chính trị của ông ấy.”

Khi được hỏi liệu anh ta có hình dung ra bất kỳ cuộc cạnh tranh nào cho vị trí lãnh đạo trên thực tế của phe đối lập sau khi đảng Thống nhất Quốc gia Benny Gantz rời khỏi liên minh ngày hôm qua hay không, Lapid nói rằng anh ta có ý định “làm việc cùng nhau” để lật đổ chính phủ.

Ông nói rằng việc Gantz từ chức đánh dấu một trong những vết nứt đầu tiên xuất hiện trong liên minh và chừng nào ông còn là thành viên của chính phủ thì không thể lật đổ Netanyahu. Tuy nhiên, mặc dù hiện tại có thể nhưng Lapid cho biết thêm điều này “sẽ không xảy ra trong một ngày”.

Quay sang những người cánh hữu cho rằng chỉ có lực lượng quân sự mới giải thoát được con tin, Lapid lập luận rằng để đưa tất cả con tin về nhà, Israel sẽ cần tiến hành thêm 30 cuộc đột kích giống như cuộc tấn công đã tiến hành vào cuối tuần qua – điều mà ông nói sẽ không xảy ra. .

Cựu con tin Mia Regev được xuất viện sau nhiều tháng phục hồi

Cựu con tin Mia Regev phát biểu trong buổi lễ Ngày Quốc tế Phụ nữ tại Knesset vào ngày 5 tháng 3 năm 2024 (Yonatan Sindel/Flash90)
Cựu con tin Mia Regev phát biểu trong buổi lễ Ngày Quốc tế Phụ nữ tại Knesset vào ngày 5 tháng 3 năm 2024 (Yonatan Sindel/Flash90)

Cựu con tin Mia Regev được xuất viện sau một quá trình phục hồi lâu dài sau khi được thả khỏi Gaza vào tháng 11.

Đoạn phim cho thấy chiếc vòng tay bệnh viện của cô được tháo bỏ một cách trang trọng.

Regev bị bọn khủng bố bắn tại Nova Rave vào ngày 7 tháng 10. Bàn chân của cô đã được gắn lại trong cuộc phẫu thuật ở Gaza, nhưng bị lệch sang một bên và ở một góc không tự nhiên.

Regev và anh trai cô Itay nằm trong số 105 con tin dân sự được giải thoát trong một thỏa thuận ngừng bắn kéo dài một tuần vào cuối tháng 11.

Cô đã trải qua cuộc phẫu thuật khi trở về Israel và phải đeo nẹp ở chân trong vài tháng.

350.000 NIS được cung cấp cho thông tin về Haymanut Kasau, 10 tuổi, mất tích hơn 3 tháng

Haymanut Kasau, 9 tuổi, mất tích vào ngày 25 tháng 2 năm 2024, từ trung tâm tiếp thu của Cơ quan Do Thái ở Safed, miền bắc Israel. (lịch sự)
Haymanut Kasau, 9 tuổi, mất tích vào ngày 25 tháng 2 năm 2024, từ trung tâm tiếp thu của Cơ quan Do Thái ở Safed, miền bắc Israel. (Courtesy)

Gia đình Haymanut Kasau và Cơ quan Do Thái đang treo phần thưởng 350.000 NIS (khoảng 93.000 USD) cho thông tin có thể dẫn đến việc tìm thấy cô gái mất tích.

Kasau được nhìn thấy lần cuối vào ngày 25 tháng 2, khi phát tờ rơi bầu cử thành phố bên ngoài trung tâm tiếp thu của Cơ quan Do Thái, nơi cô đã sống trong ba năm qua kể từ khi cùng gia đình di cư từ Ethiopia.

Lúc mất tích cô bé mới 9 tuổi nhưng đã lên 10 tuổi.

Còi báo động ở các thị trấn biên giới phía bắc cảnh báo về cuộc tấn công bằng máy bay không người lái bị nghi ngờ

Còi báo động cảnh báo về một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái bị nghi ngờ vang lên ở nhiều cộng đồng dọc biên giới phía bắc.

Cảnh báo được nghe thấy ở Kiryat Shmona, Metula và các thị trấn xung quanh, cũng như Sha’al ở Cao nguyên Golan.

Liberman kêu gọi các nhà lập pháp liên minh phản đối dự luật miễn trừ Haredi IDF: ‘Bỏ phiếu vì lợi ích an ninh của Israel’

Lãnh đạo đảng Yisrael Beytenu Avigdor Liberman chủ trì một cuộc họp phe phái tại Knesset ở Jerusalem, vào ngày 27 tháng 5 năm 2024. (Yonatan Sindel/Flash90)
Lãnh đạo đảng Yisrael Beytenu Avigdor Liberman chủ trì một cuộc họp phe phái tại Knesset ở Jerusalem, vào ngày 27 tháng 5 năm 2024. (Yonatan Sindel/Flash90)

Chủ tịch Yisrael Beytenu Avigdor Liberman kêu gọi các thành viên đảng Likud của Benjamin Netanyahu phản đối luật nhập ngũ Haredi của thủ tướng vào tối nay, nói rằng họ cần “bỏ phiếu vì lợi ích an ninh của Israel” hơn là lợi ích của liên minh.

Nếu cuối cùng được thông qua, luật này sẽ hạ độ tuổi được miễn nghĩa vụ bắt buộc đối với sinh viên Haredi Torah từ 26 xuống 21 hiện tại và tăng “rất chậm” tỷ lệ nhập ngũ theo Chính thống giáo.

Liberman cũng nói rằng ông sẽ gặp người đứng đầu Đoàn kết Quốc gia Benny Gantz, người đã tuyên bố từ chức khỏi liên minh và nội các chiến tranh của Netanyahu ngày hôm qua.

Chính trị gia đối lập diều hâu trước đây đã kêu gọi Gideon Sa’ar, Yair Lapid và Gantz thành lập “phòng chiến tranh chung để chúng ta có thể lật đổ chính phủ này và thành lập một chính phủ khác”.

Khi được hỏi liệu bây giờ Gantz có tham gia “phòng chiến tranh” của mình hay không, Liberman trả lời rằng ông “hy vọng họ sẽ tham gia… để làm việc nhằm thay thế chính phủ”.

Về lời kêu gọi tổ chức bầu cử vào cuối năm nay của Gantz, Liberman hỏi tại sao lại cần nhiều thời gian như vậy, đồng thời chỉ ra Pháp, nơi các cuộc bầu cử hiện dự kiến ​​​​sẽ được tổ chức chưa đầy một tháng sau khi được công bố.

Còi báo động tên lửa vang lên ở các thị trấn biên giới Gaza

Còi báo động vang lên ở một số cộng đồng gần biên giới Gaza cảnh báo về hỏa tiễn đang bay tới.

 

Một bình luận to “-Các thành viên Hamas có lệnh phải giết con tin nếu họ cho rằng IDF đang đến – NYT”

  1. TruongHieu said

    KB Hamas giết con tin để liên hợp quốc chặn Israel tiêu diệt kb hamas…

Bình luận về bài viết này