PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

-Tin tức Ukraine 9-6-2024.

Posted by phamtayson trên 09/06/2024


Căn cứ không quân Akhtubinsk ở vùng Astrakhan, cách chiến tuyến hiện tại gần 600 km (360 dặm).

Căn cứ không quân này có thứ mà hầu hết các căn cứ không quân Nga đều thiếu, đó là nhà chứa máy bay. Hầu như tất cả các phương tiện trên không đều đậu bên ngoài. Đó là dấu hiệu mạnh mẽ nhất cho thấy Nga chưa bao giờ mong đợi sẽ phải đối mặt với một đàn máy bay không người lái phá hủy các máy bay đang đậu của họ.

Đó là một tính toán sai lầm khác của Nga trong cuộc chiến tính toán sai lầm này của Nga.

Tổng cục Tình báo Ukraine (GUR) công bố hình ảnh sân bay Akhtubinsk gần Astrakhan, Nga, cho thấy hậu quả khi 3 UAV tấn công căn cứ này. Lần đầu tiên một chiếc Su-57 của Nga bị hư hại và có thể bị phá hủy vĩnh viễn. Người Nga xác nhận vụ tấn công nhưng phủ nhận rằng tổn thất là vĩnh viễn.

Một video khác cho thấy UAV “Lyutyy” đang tiếp cận và có thể tấn công căn cứ không quân “Mozdok” ở Nam Ossetia, Nga.

Vụ va chạm xảy ra ở nơi đặt những nhà chứa máy bay đó tại căn cứ không quân. Tọa độ:

43°46’37″B 44°37’01″Đ

Nhà tuyên truyền Nga đang diễn giải cụ thể phản ứng bác bỏ của Scholz khi đề cập đến lập trường quyết đoán của Tổng thống Pháp chống lại Nga, đồng thời ca ngợi sự lãnh đạo yếu kém của Scholz.

Điều này phải được chỉ ra. Nó cho thấy người Nga sợ hãi đến mức nào. Bất chấp sự khoác lác của mình, hầu hết họ đều biết rằng Nga yếu và không thể chống lại một phương Tây thống nhất và quyết đoán, dù chỉ một chút. Do đó, trò chơi chính của họ là cản trở bất kỳ sự giúp đỡ nào cho Ukraine và giúp cài đặt những người thân Nga và tham nhũng sâu hơn và trong một số trường hợp đã thỏa hiệp những con rối ở phương Tây vào các vị trí cao hơn để mang lại kết quả mong muốn.

Điều này cho bạn biết mọi thứ, về trò chơi của Nga và ý định của họ. Cho đến nay vẫn chưa có đánh giá nào của Sherlock Homes. Họ đã làm điều này suốt từ thời Liên Xô, nhưng không giống như trước đây, họ có nhiều lựa chọn hơn và chắc chắn không yếu như thực thể Liên bang Nga này. 2 năm qua đã bộc lộ hoàn toàn điểm yếu của Nga và đẩy Moscow đến bờ vực mà mọi phương án khác đều bị tiêu tan trước tinh thần phòng ngự và chiến đấu anh dũng của Ukraine. Đây thực sự là lá bài cuối cùng của họ trong tay, cùng với trò lừa bịp hạt nhân mà họ sử dụng để đạt được mục tiêu này.

Thời điểm những phản ứng rụt rè, được thấy ở Berlin và ở một mức độ nhất định ở Washington, được thay thế bằng các biện pháp quyết đoán, thì đó là lúc trò chơi của Putin và Nga kết thúc.

⚡️Máy bay chiến đấu Ukraine lần đầu tiên bắn vũ khí vào mục tiêu bên trong lãnh thổ Nga – Sky News

Nguồn tin cho biết, vụ tấn công trực tiếp xảy ra ở vùng Belgorod của Nga, sơ bộ là ở một kho đạn dược.

“Trong khi việc đánh giá thiệt hại vẫn đang diễn ra, thì nó được xác nhận là một vụ tấn công trực tiếp. Đây là quả đạn được vận chuyển bằng đường không đầu tiên của UAF nhằm vào một mục tiêu ở Nga.”

Thống đốc một trong những vùng nông nghiệp lớn nhất của Nga tuyên bố mất 1/3 thu hoạch

Thống đốc Vasily Golubev cho biết, thiệt hại mùa màng ở vùng Rostov năm nay do điều kiện thời tiết có thể lên tới khoảng 30%.

“Cách đây vài ngày tôi đã đưa ra chế độ sẵn sàng cao. Chế độ này là tiền thân của chế độ khẩn cấp. Theo đánh giá của tôi, có việc liên lạc với dân làng, tôi thấy mất khoảng 30% sản lượng thu hoạch”, Thống đốc nói.

Cuộc biểu tình phản đối lớn đã được tổ chức ở trung tâm Budapest ngày hôm qua

Hàng chục nghìn người đã tham gia cuộc mít tinh bầu cử của đảng TISZA và lãnh đạo đảng này Péter Magyar ở Budapest.

Lãnh đạo phe đối lập Hungary kêu gọi người biểu tình “cùng nhau cứu Hungary”. Magyar cho biết mục tiêu của đảng ông là thay đổi chính phủ Orbán, đưa Hungary trở lại con đường châu Âu và tạo ra một hệ thống công bằng hơn dựa trên pháp quyền.

Truyền thông nêu tên các nước được Pháp mời tham gia liên minh huấn luyện quân sự ở Ukraine

Tờ Welt lưu ý rằng tuần trước Pháp đã gửi thư tới các nước vùng Baltic, Ba Lan, Đan Mạch, Thụy Điển, Anh, Hà Lan và Mỹ với đề xuất tham gia một liên minh đa quốc gia để huấn luyện quân đội ở Ukraine.

Nhiều nước phản đối ý tưởng này. Tuy nhiên, các quan chức ngoại giao EU cho rằng có lý do chính đáng để huấn luyện binh sĩ Ukraine trên lãnh thổ Ukraine.

MEP thân Nga Tatjana Ždanoka bị loại khỏi Nghị viện Châu Âu

Đảng của nghị sĩ 74 tuổi, Liên bang Nga Latvia, mà đại diện duy nhất của họ là Zhdanok, không thể (sơ bộ) có đủ phiếu bầu để giữ quyền đại diện cho mình.

Trước đó, các nhà báo điều tra phát hiện ra rằng chính trị gia này có liên hệ với các quan chức FSB và liên lạc với họ ít nhiều thường xuyên để tổ chức các sự kiện ủng hộ người Nga và/hoặc người nói tiếng Nga và nhận hỗ trợ tài chính.

Vùng Belgorod của Nga hôm nay thật đẹp

Một máy bay không người lái đã cắm cờ Ukraina trên tháp truyền thông ở làng Bezymeno. Hai máy bay không người lái khác đã hạ cánh thành công xuống một chiếc ô tô và một tòa nhà hành chính.

⚡️ Vụ nổ xảy ra ở vùng Belgorod của Nga, sau đó là hỏa hoạn – truyền thông địa phương

Các phóng viên quân sự Nga đưa tin có thể một kho đạn dược đã bị phá hủy.

Chưa có bình luận chính thức nào. Vì vậy, NEXTA không thể xác nhận hay phủ nhận thông tin.

Biên phòng Ukraine phá hủy nhà kho và nơi ẩn náu của Nga trong rừng Serebryansky

Đoạn phim được công bố ghi lại quá trình làm việc của phân đội biên phòng Luhansk thuộc lữ đoàn “Trả thù”. Những người lính đã phá hủy một kho đạn dược của Nga và hai nơi ẩn náu.

Thứ trưởng Quốc phòng Natalia Kalmykova cho biết: “Có hơn 67.000 phụ nữ trong Lực lượng vũ trang Ukraine”.

19.000 người trong số họ là nhân viên của Lực lượng Vũ trang, số còn lại là quân nhân.

Nataliia Kalmykova was born on February 4, 1982 in Vinnytsia.

Nguồn : https://www.mil.gov.ua/en/ministry-of-defence-leader/nataliia-kalmykova.html

NATO muốn cử đặc phái viên tới Ukraine để điều phối viện trợ từ đồng minh – Foreign Policy

Theo các nguồn tin, vị trí của đại diện liên minh, người sẽ có trụ sở tại Kiev, sẽ được trình bày tại hội nghị thượng đỉnh vào tháng Bảy.

Một số quan chức NATO cho rằng đây là “phần thưởng an ủi” cho một quốc gia đang tìm cách gia nhập khối.

Cộng hòa Séc sẽ không gửi giảng viên đến Ukraine nhưng có thể huấn luyện 4.000 binh sĩ trên lãnh thổ của mình

Năm ngoái, Cộng hòa Séc đã huấn luyện 4.000 binh sĩ; năm nay họ đã đồng ý huấn luyện số lượng binh sĩ tương tự. Điều này đã được người đứng đầu Bộ Quốc phòng nước này, Jana Černochová tuyên bố.

Tại O Meatki, bờ trái bị chiếm đóng, một phi hành đoàn UAV của Nga đã được phát hiện và bị tấn công.

Trong một chiến dịch táo bạo, các chiến sĩ trinh sát trên không thuộc lữ đoàn cơ giới số 47 đã phát hiện một chiến binh bị thương tại bãi đáp. Chiến sĩ chiến đấu, được xác định là Dmitry, đã ra hiệu cầu cứu mặc dù không biết chiếc máy bay không người lái phía trên là bạn hay thù. Đầu tiên anh ấy chỉ vào một cửa quay và một chiếc đồng hồ, ra hiệu rằng thời gian sắp hết. Sau đó, anh ta xuất trình thẻ quân nhân để chứng minh mình không phải là kẻ thù.

Sau khi chờ đợi thời điểm thích hợp, các nhân viên y tế của lữ đoàn đã sơ tán thành công Dmitry bằng xe chiến đấu bộ binh Bradley của Mỹ. Dmitry hiện đang được điều trị tại bệnh viện. Các trinh sát trên không, phi hành đoàn phương tiện và y tế đã được khen ngợi vì sự cảnh giác, khả năng cơ động và nỗ lực cứu sống của họ.

💪🇺🇦 Các chiến binh của tiểu đoàn K-2 thuộc Lữ đoàn cơ giới 54 trong cận chiến, với sự hỗ trợ của người điều khiển máy bay không người lái, đẩy lùi cuộc tấn công vào các vị trí của họ theo hướng Siversk!

Bình luận về bài viết này