PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

-Tin tức Ukraine 8-6-2024.

Posted by phamtayson trên 08/06/2024


IFV người Nga này đã gặp một chiếc Bradley của Ukraine. Đó là cuộc đọ sức giữa công nghệ phương Tây và Nga và kết thúc bằng việc xe Nga bị pháo Bushmaster 25 mm xuyên thủng hoàn toàn. Chiếc Bradley thậm chí còn không ngừng lăn bánh khi hạ gục quân Nga.

Một chiếc UAV đã bay tới Bắc Ossetia, Nga, cách vị trí tiếp theo của quân đội Ukraine hơn 700km. Hỏa lực vũ khí nhỏ cố gắng hạ gục nó.

Máy bay không người lái của Ukraine đã bay qua Bắc Ossetia lần đầu tiên trong chiến tranh. Khoảng cách khoảng một ngàn km

Người đứng đầu khu vực, Sergei Menyailo, cho biết 3 máy bay không người lái được cho là đã bắn hạ và không có thương vong hay thiệt hại.

Mục tiêu là phi trường có lực lượng không quân chiến lược ở Mozdok

Kết quả của cuộc tấn công bằng máy bay không người lái buổi sáng vào Mozdok là “sự tàn phá nhỏ và hỏa hoạn đã được ghi nhận”. Điều này đã được người đứng đầu Bắc Ossetia Sergey Menyailo tuyên bố.

“RBC-Ukraine” báo cáo rằng Tổng cục Tình báo Ukraine đứng đằng sau vụ tấn công bằng máy bay không người lái vào Bắc Ossetia. Hậu quả của cuộc tấn công đang được xác định.

Putin sắp hết thời gian và điều đó áp dụng cho toàn bộ sự cai trị của ông. Mỗi lần phương Tây quyết định giúp đỡ Ukraine bằng một gói hàng lớn khác, Nga lại rơi vào tình trạng mất cân bằng. Phần đáng chú ý nhất là Ukraine đã thể hiện vượt xa sự mong đợi ngay cả khi bị trói một tay sau lưng, phá tan bất kỳ lợi ích chiến lược nào của Nga và tiêu diệt hàng loạt nhân lực của Nga.

🫡Đức đang xem xét gửi một khẩu đội Patriot khác (thứ tư) tới Ukraine.

Tính hợp pháp của tôi chỉ được người dân Ukraine công nhận. Tính hợp pháp của Putin chỉ được Putin công nhận. Người dân Nga là một vật trang trí. Họ chỉ có một diễn viên“, Zelenskyi nói.

Hà Lan cùng với Thụy Điển và Đan Mạch sẽ chế tạo xe chiến đấu bộ binh cho Ukraine. Bộ phận lớn nhất, 180 trong tổng số 230 xe bọc thép chở quân CV90, được sản xuất tại Hà Lan, theo Bộ Quốc phòng Hà Lan.

“Nga sẵn sàng đàm phán về Ukraine, nhưng không phải trên cơ sở hư cấu của ai đó mà trên cơ sở các thỏa thuận Istanbul và có tính đến thực tế mới”, ông Putin nói.

***Đàm phán cái gì,Đàm phán với ai…. cứ xách quân đi xâm lược một quốc gia khác để cai trị với mọi lý do tào lao , nhắm không xong lại Đàm Phán (với ai) . Đất nước Ukraine gần như tan hoang từ trong nhà ra tới ngoài đồng, Dân Ukraine đã bị giết chết bao nhiêu (khỏi nói lính)…. giờ tính PHỦI TAY à – Không dễ với Dân Ukraine đâu – Gần 3 năm rồi “tự nhiên” ăn Bom đạn, chuyện Games chắc.

Zelenskyi đã tổ chức cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Paris. Họ thảo luận về khả năng phòng thủ của Ukraine, tình hình trên chiến trường và việc chuẩn bị ký kết thỏa thuận an ninh song phương.

Stoltenberg đã từ bỏ kế hoạch quỹ viện trợ quân sự 5 năm cho #Ukraine do #NATO từ chối, Bloomberg dẫn nguồn tin cho biết

Tổng thư ký đề xuất kế hoạch gửi 100 tỷ USD trong 5 năm tới Ukraine, nhưng các đồng minh đặt câu hỏi về khả năng tồn tại của kế hoạch này và không muốn phân bổ nguồn vốn mới.

Thay vào đó, Stoltenberg đang yêu cầu các nước tiếp tục đóng góp hiện tại, ấn phẩm viết.

Số người chết trong vụ tấn công tòa nhà 5 tầng ở Luhansk bị chiếm đóng đã tăng lên 6 người

Điều này đã được báo cáo bởi người đo đạc của “LPR” Leonid Pasechnik. Theo ông, tổng cộng 60 nạn nhân của cuộc tấn công đã được biết đến.

Bộ Nội vụ Nga đưa cựu Thủ tướng Ukraine Yulia Tymoshenko vào danh sách truy nã – cơ sở dữ liệu của cơ quan

Phi hành gia William Anders, thành viên của phi hành đoàn Apollo 8, đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn máy bay

William Anders, cựu phi hành gia tàu Apollo 8, người đã chụp bức ảnh “Trái đất mọc” mang tính biểu tượng cho thấy hành tinh này như một viên bi màu xanh lam bị che khuất từ ​​không gian vào năm 1968, đã thiệt mạng hôm thứ Sáu khi chiếc máy bay mà ông đang lái một mình lao xuống vùng biển ngoài khơi Quần đảo San Juan ở Washington. Ông ấy đã 90 tuổi.

❗️ Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen bị tấn công ở Copenhagen

Người đàn ông tiếp cận Frederiksen và đánh cô khi người đứng đầu chính phủ đang ở Quảng trường Kultorvet ở Phố cổ thủ đô Đan Mạch.

Cảnh sát đã bắt giữ kẻ tấn công. Văn phòng thủ tướng cho biết Frederiksen không bị thương nặng nhưng bị sốc.

Tên của kẻ tấn công vẫn chưa được tiết lộ.

🤔 Trong lần xuất hiện gần đây nhất trước công chúng, Putin không chỉ mặc áo chống đạn mà còn nhuộm lông mày, – Krymsky Veter

🔥🎯 Chiến sĩ biên phòng phá hủy các thiết bị công trình mà địch đang cố gắng thiết lập các vị trí của chúng theo hướng Sumy!

💪😎 Báo cáo hàng tuần về công tác chiến đấu đã hoàn thành của TsSO “A” thuộc SBU.

▪️ 212 người Nga;
▪️ 9 xe tăng;
▪️ 13 BBM;
▪️ 24 hệ thống pháo binh;
▪️ 4 hệ thống phòng không;
▪️ 167 xe;
▪️ 4 máy bay không người lái;
▪️ 16 ăng-ten liên lạc và 1 hệ thống giám sát tự động;
▪️ 3 chiếc thuyền;
▪️ 94 vị trí và công sự của địch;
▪️ 2 kho chứa đạn dược.

🇺🇦😞 Ukraine đã mất 50% nguồn điện, chỉ 27% TPP đang hoạt động, – Thủ tướng Shmyhal

▪️42 đơn vị điện bị phá hủy;
▪️27% TPP vẫn trong tình trạng hoạt động, 73% đã bị phá hủy hoặc hư hỏng;
▪️20 thủy điện hiện không hoạt động. Đây là công suất 1,3 GW khác.

🔥🎯 Cuộc tấn công vào nơi tập trung lính Nga gần Hlyboke, vùng Kharkiv!

🇮🇹🇺🇦 Ý bàn giao xe bọc thép chở quân VCC-2 (biến thể M113) cho Ukraina, sẽ phục vụ trong lữ đoàn “Lyut”!

🔥 Ở Crimea về đêm rất ồn ào. Các vụ nổ vang lên ở Saky, Balaklava, Yevpatoria, Sevastopol và khu vực xung quanh.

❗️Những tiếng nổ mạnh vang lên ở Vịnh Streletska, cửa sổ của người dân địa phương vỡ tan. Balaklava TPP cũng được cho là đã bị tấn công.

AFU GUR tiến hành chiến dịch đặc biệt chống lại phi trường Mozdok ở Bắc Ossetia, Nga

Định vị địa lý: 43.786605, 44.604570

Căn cứ này cách Ukraine khoảng 500 dặm (800 km).

Sáng ngày 8 tháng 6 năm 2024, AFU GUR đã tiến hành cuộc tấn công OWUAV tầm xa vào phi trường ở #Mozdoc, #NorthOssetia, Nga, nơi đóng quân của Trung đoàn Trực thăng Chiến đấu Độc lập số 485. Ít nhất sáu máy bay không người lái Lyutyi đã được sử dụng trong cuộc tấn công.

Thông tin về kết quả của cuộc tấn công không có sẵn tại thời điểm này.

Phương châm của ChMobik Nga: “Nếu chúng ta chết, chúng ta sẽ chết nhiều”.

Bởi vì họ không đạt được thành công lớn nên rất có thể đó là một loại thuốc tổng hợp như meth hoặc desomorphine (krokodil).

https://twitter.com/UKikaski/status/1799388291768426641

Những người Nga trên chiếc Humxi đang ra ngoài thu thập người chết ở phía bắc #Kharkov… “Mang xác của bạn ra!”

Ít nhất một máy bay không người lái tấn công của Ukraine đã tấn công thành công căn cứ không quân Mozdok của Nga sáng nay, ảnh hưởng đến đầu phía đông của phi trường.

Mozdok là nơi có nhiều máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3 của Không quân Nga.

AGM-88 HARM do Mỹ cung cấp cho Ukraine, được gắn vào trạm vũ khí bên trong của chiếc MiG-29 Fulcrum của Không quân Ukraine.

Kharkiv Oblast, một chiếc BMP của Nga phát nổ đạn dược thảm khốc sau cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine.

Putin tuyên bố rằng trong vòng sáu năm (thật là lạc quan!), ông có kế hoạch đưa Nga trở thành một trong mười nước dẫn đầu thế giới về nghiên cứu và phát triển khoa học.

Anh ấy đã có 25 năm để đạt được điều này, vậy mà bây giờ anh ấy lại đang tham gia vào một cuộc chiến.

Tuyên bố này đặc biệt gây cười khi đưa ra các báo cáo gần đây cho thấy chỉ có 8 nhà khoa học Nga thường xuyên được trích dẫn trong cộng đồng khoa học toàn cầu, so với hơn 2.000 ở Hoa Kỳ.

Nhìn chung, “diễn đàn kinh tế” hóa ra là một lễ hội vô nghĩa đúng nghĩa, nơi Putin đã cố gắng vượt lên chính mình.

🔥| Vụ nổ dữ dội của 🇷🇺xe tăng Nga sau cuộc gặp với 🇺🇦máy bay không người lái FPV của Ukraine thuộc Lữ đoàn cơ giới số 72 ở khu vực Novomykhailivka

🚫Nhà máy lọc dầu Novoshakhty ở Nga đã ngừng hoạt động do thiết bị bị hư hỏng sau cuộc tấn công của máy bay không người lái Ukraine.

Nó đã xử lý 4,805 triệu tấn dầu vào năm 2023. Nhà máy sản xuất các phân đoạn trực tiếp được xuất khẩu và nhựa đường cho thị trường Nga.

Vụ cháy tại Novoshakhty ZNP xảy ra vào đêm 5-6/6.

Lữ đoàn di động số 81 của Ukraine tiêu diệt quân xâm lược Nga ở hướng Bilohorivka, vùng Luhansk.

Đạn được máy bay không người lái thả rất chính xác vào đầu con Orc.

Có thể nhìn thấy khoảng ~10 kẻ xâm lược bị tiêu diệt.

Một đơn vị hỏa tiễn và pháo binh Ukraine đã tấn công điểm triển khai tạm thời của Trung đoàn dù cận vệ riêng biệt số 345 của Lực lượng vũ trang Nga tại khu vực tạm thời bị chiếm đóng của vùng Kherson.

Các nguồn tin Nga viết về tổn thất đáng kể của binh lính do cuộc tấn công HIMARS MLRS

🚀🔥 ATACMS TUYỆT VỜI VÀO CĂN CỨ QUÂN ĐỘI NGA TẠI LUHANSK TẠM THỜI BỊ CHIẾM ĐÓNG

Đồng thời báo cáo về những cú đánh tốt tại kho dầu và một vụ cháy lớn ở khu vực Ostaya Mogila

Đây không phải là say nắng, đây là “nụ hôn cuối cùng của Putin” dành cho những nô lệ trung thành của mình. Người chiếm đóng Nga đến chiếm Kharkov, nhưng nơi gần nhất anh ta đến là ở Liptsi, khiến bản thân không có 200.000 rúp và gia đình không được bồi thường.

Xem khoảnh khắc đáng kinh ngạc lực lượng Ukraine đuổi theo xe tăng Nga trên xe bọc thép do Mỹ sản xuất

Đang cố gắng tấn công bằng xe máy, thiết bị ở Kharkiv, quân Nga bị phục kích trên bãi đất trống

Quân Ukraine đột kích kéo dài 3 ngày để cướp xe tăng Sa hoàng của Nga – Forbes

 

 

Bình luận về bài viết này