PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

-Tin tức Ukraine 27-5-2024.

Posted by phamtayson trên 27/05/2024


Máy bay không người lái tấn công của Lữ đoàn 148 đã đốt cháy các vị trí “ổ bánh mì” và pháo binh của Nga.

https://twitter.com/TOGAjano21/status/1794780308421870058

Video của một người lính Nga.

Kết quả của một cuộc tấn công hỏa tiễn vào các vị trí của Nga.

Trích dẫn:
“Mọi thứ bị đốt cháy thành địa ngục.”

TIỂU ĐOÀN K-2

Mỗi người Nga phải hiểu rằng mình không thể an toàn và hòa bình trên đất Ukraine. Điều này được xác nhận qua đoạn phim ghi lại những ngày tiếp theo sau khi bắt đầu giai đoạn chiến đấu tích cực trong khu vực phụ trách của Tiểu đoàn K-2. Nhiều người trong số những người lính Nga ở đó, không biết địa hình, bắt đầu ẩn náu trong các dải rừng và chạy hỗn loạn quanh cánh đồng, nơi họ bị người điều khiển chim đặt lại bắt khéo léo. Đoạn ghi âm thể hiện sự căm ghét đối với những “anh em” đã vượt biên giới nước ta để chiếm đóng. Chúng tôi sẽ trả thù gấp trăm lần cho những người đã bảo vệ gia đình và quê hương của mình cho đến hơi thở cuối cùng.

Và đây là toàn bộ gói hợp đồng mà Kadyrovites nhận được sau khi đến Ukraine

https://twitter.com/TOGAjano21/status/1794922351358021994

Một chiến binh của lực lượng vũ trang Ukraine bắn vào hai người đi xe máy Nga

 

/2. Video bắt đầu vụ tấn công bằng xe máy tương tự ở Nga. Các nhà bình luận hậu trường Nga phàn nàn rằng xe máy liên tục bị ngã và đi chậm vì chúng không đủ mạnh.

https://twitter.com/TOGAjano21/status/1794925041492316451

Để bạn hiểu điều gì đang xảy ra với Kharkov.

Trung tâm y tế nhỏ này chữa trị cho những người lính Nga bị thương. Hơn 40 người đã được phục vụ trong vòng hai giờ. Người đàn ông bắt đầu lắp bắp.

Công ty máy bay không người lái STRIKE

Năm khẩu pháo D-30 của Nga bị phá hủy trong một ngày!

Theo các nguồn tin của Nga, một chiếc UAV của Ukraine đã bay tới Orsk, Vùng Orenburg, Nga, lập kỷ lục mới với quãng đường gần 1.500 km (920 dặm). Hiện tại vẫn chưa xác nhận được vật thể nào đã bị trúng đạn hoặc mức độ thiệt hại nghiêm trọng như thế nào.

Có tin đồn rằng trạm radar tầm xa ở khu vực này đã bị tấn công. Đó là hệ thống cảnh báo sớm Voronezh-M và cùng loại với hệ thống ở Armavir. Một số người đang thắc mắc tại sao Ukraine lại tấn công các địa điểm khiến một số người ở phương Tây đau đầu. Điều này thực sự dễ dàng được giải thích. “Lằn ranh đỏ” của Nga chỉ tồn tại để vượt qua. Làm như vậy sẽ vạch trần sự lừa gạt.

Cuộc chiến của Nga ở Ukraine là một tính toán sai lầm mang tính lịch sử, mà cuối cùng lại đổ lỗi cho Putin. Chính Putin là người lo sợ rằng chúng ta sẽ vạch trần những lời dối trá và lừa bịp của ông ta. Hầu như mọi “ranh giới đỏ” và mối đe dọa của Nga đều đã bị vạch trần và những mối đe dọa còn lại cũng vậy, thực tế không còn nhiều nữa.

Một số người ở phương Tây lo sợ điều gì có thể xảy ra khi chế độ Putin hoặc thậm chí toàn bộ Liên bang Nga sẽ tan rã, nhưng với sự sụp đổ của Liên Xô năm 1991, chúng ta có một cái nhìn sâu sắc khá rõ ràng và câu trả lời là sẽ không có gì có giá trị bị mất đi. . Thất bại chiến lược của Nga được ẩn giấu sau làn ranh đỏ và những kẻ gièm pha ở phương Tây càng sớm nhận ra điều này thì cuộc chiến này sẽ kết thúc càng sớm. Việc tấn công các địa điểm radar đó chỉ là bằng chứng mới nhất cho thực tế đó.

Sự xoa dịu dựa trên nỗi sợ hãi luôn là lời mời cho điều tồi tệ hơn. Ngoại trưởng Litva Gabrielius Landsbergis giải thích điều này một cách xuất sắc. Sự tự răn đe của phương Tây luôn bộc lộ sai lầm. Chúng tôi đã có những cuộc thảo luận giống nhau khi giao mọi hệ thống vũ khí cho Ukraine. Mỗi lần những kẻ gièm pha phương Tây gieo rắc nỗi sợ hãi, và khi vũ khí cuối cùng được giao thì Nga lại không làm gì cả. Không có gì!

Nếu các quốc gia phương Tây bắt đầu chuyển giao chính những hệ thống vũ khí đã được chuyển giao cho đến ngày này nhưng một ngày sau ngày 24 tháng 2 năm 2022, Ukraine sẽ tiêu diệt toàn bộ quân đội Nga vào cuối năm 2022. Nhưng chúng tôi đã do dự và để cho Putin có thời gian thở. Hiện nay, việc đánh bật quân đội Nga đã khó hơn năm 2022, và nếu lúc đó chúng ta lại chần chừ thì điều đó càng khó khăn hơn.

Nỗi sợ hãi của người Nga chỉ tồn tại để chúng ta không làm điều đúng đắn hoặc ít nhất là do dự. Mô hình đã được chứng minh nhiều lần. Đã đến lúc chấm dứt sự do dự, sự tự răn đe, sự trì hoãn đó. Đừng lo sợ điều gì có thể xảy ra khi chúng ta làm điều gì đó. Hãy sợ điều gì đó chắc chắn sẽ xảy ra nếu chúng ta không làm điều gì đó.

Một đại tá Lực lượng Đặc biệt Hoa Kỳ đã phát hiện một kẻ xâm phạm có gắn camera kính thiên văn vào khu nhà của mình. Sau một cuộc hỗn chiến, người lính tinh nhuệ của Mỹ buộc phải tiêu diệt kẻ đột nhập. Hóa ra kẻ đột nhập là một công dân Nga thuộc dân tộc Chechnya và anh ta đã cư trú bất hợp pháp tại Hoa Kỳ.

Vụ việc xảy ra không xa Fort Liberty (trước đây gọi là Fort Bragg), Bắc Carolina. Các cơ quan thực thi pháp luật nghi ngờ có một hoạt động gián điệp.

Truyền thông địa phương Nga hôm qua thực tế đã đưa tin về vụ nổ cách thành phố Orsk 30 km do một cuộc tấn công bằng UAV. Vì vậy, tôi có xu hướng tin rằng thực sự đã có một nỗ lực tấn công.

Nhưng trên những bức ảnh vệ tinh này, cá nhân tôi không thấy có dấu vết hư hỏng nào mà chỉ thấy nhựa đường ướt do mưa.

Drone thả lựu đạn lên UAV Orlan của Nga. Bởi Lữ đoàn 60 của Ukraine.

Tây Ban Nha có kế hoạch gửi hàng chục hỏa tiễn Patriot, 19 xe tăng Leopard 2A4 và các loại vũ khí khác do Tây Ban Nha sản xuất tới Ukraine như một phần của gói vũ khí trị giá 1,13 tỷ euro (1,23 tỷ USD) được công bố vào tháng trước. – Reuters.

Một máy bay không người lái khổng lồ đã thả đạn dược chế tạo từ nhiều loại mìn chống tăng do Lữ đoàn 93 của Ukraine thả xuống xe tăng Nga. Thật không may là không chính xác lắm.

xe tăng Nga bị lữ đoàn 93 phá hủy gần Klishiivka với sự hỗ trợ của Lữ đoàn gGuard quốc gia số 5.

Video được một người bạn tốt của tôi chia sẻ.

Bạn có thể cố gắng xác định đó là chiếc xe tăng nào, nhưng tôi nghi ngờ không ai có thể làm được.

Sẽ rất hữu ích nếu bạn muốn và RT tweet này.

FPV tấn công xe tăng Nga, video do người Nga quay.
P.S: Cảnh báo, bạn có thể bị hình mờ khi xem video này.

Một radar ngoài đường chân trời ‘Voronezh-M’ khác ở Orsk, vùng Orenburg đã bị máy bay không người lái tấn công. Các nguồn tin cho biết máy bay không người lái của Ukraine đã bay được hơn 1.800 km, lập kỷ lục mới. Hậu quả thiệt hại vẫn đang được làm rõ.

Khi bạn nghĩ về các cường quốc hạt nhân trong khu vực, Iran và Nga vừa mất hai Radar EW có thể ngăn chặn các mối đe dọa từ Nam Âu, Pakistan, Israel, Ấn Độ và miền Tây Trung cộng.

Tôi muốn chỉ ra rằng bằng cách tấn công Cảnh báo sớm hạt nhân của Nga và các khả năng phòng thủ chiến lược liên quan, Ukraine đã chuyển từ một thuộc địa hậu Xô Viết tự bảo vệ mình khỏi sự chuyên chế của Putin, trở thành đối tác chiến lược dân chủ của NATO và toàn thể phương Tây. Đó là một bước tiến lớn hướng tới việc trở thành thành viên thường trực của NATO.

“Gần biên giới của chúng tôi, Liên bang Nga đang tập hợp một nhóm quân khác và đang chuẩn bị tiến hành các hoạt động tấn công cách Kharkiv 90 km về phía tây bắc”. – Zelensky

Chúng tôi cần @POTUS cho phép sử dụng ATACMS trên đất Nga ngay lập tức!

“Nếu bạn loại bỏ Hệ thống cảnh báo sớm hạt nhân trên mặt đất của Nga, chúng tôi sẽ gửi cho bạn một số ATACMS…”

SBU Ukraine đã tấn công một Radar cảnh báo sớm “Veronezh-M” khác ở vùng Orenburg của Nga, cách Ukraine không bị chiếm đóng 1.000 dặm (1.600 km)

Nguồn: https://t.me/Bratchuk_Sergey/87095

Vị trí địa lý: 51.273839, 58.959208 tại làng Gorky, Quận Novoorsky, tỉnh Orenburg, Nga

Hiện chưa có đánh giá thiệt hại nhưng hình ảnh vệ tinh từ Radio Liberty cho thấy có nhiều vụ cháy tại khu vực radar (ảnh 2).

Hướng của radar EW này xấp xỉ 170°, sẽ bao phủ một khu vực khoảng từ Iran ở phía tây đến Pakistan, Ấn Độ và phía tây Trung cộng ở phía đông (Hình 3). Do đó, trong trường hợp này, không có lợi ích chiến lược trực tiếp nào cho AFU vì radar không bao phủ bất kỳ không phận nào của Ukraina hoặc lân cận. Điều này có nghĩa là việc lắp đặt radar này là mục tiêu cơ hội với các mục tiêu chính là:

– Buộc Nga phải triển khai lại các hệ thống phòng không đang suy yếu của mình;

– Làm suy thoái một tài sản chiến lược có giá trị của Nga và phải được sửa chữa và sẽ chuyển hướng các nguồn lực khỏi nỗ lực chiến tranh của Nga ở Ukraine;

-Chứng minh rằng tiếng gầm rú bằng vũ khí hạt nhân của Nga chỉ có vậy thôi.

Đồ họa thông tin đã sửa cho thấy phạm vi bao phủ của radar ở 170°. Xem ở trên…

https://twitter.com/UKikaski/status/1795019448329318637

Video cực kỳ đồ họa về một trạm y tế dã chiến của Nga ở Khu vực phía Bắc #Kharkov, nơi cuộc “Đ phản công” của họ đã biến thành một máy xay thịt kiểu Bakhmut’esque.

*** Kinh hoàng thật ,chưa bao giờ tưởng tượng được sự thật thế nầy.

Nga bắt đầu sơ tán Hạm đội Biển Đen tới Biển Caspian…

…với tư cách là Người đứng đầu GUR Ukraine, Tướng Kyrylo Budanov, uống nước mắt của các Đô đốc Nga.

Một người lính Nga thực hiện cú ân huệ cho người đồng đội bị thương của mình.

https://twitter.com/UKikaski/status/1794758627422814307

Một biệt đội phi hành gia Kinzhal trên không của lực lượng đặc nhiệm SOF của Nga được nhìn thấy đang tấn công các vị trí của AFU gần #Lyptsi ở khu vực phía bắc #Karkiv.

Các bệnh viện ở #Belgorod, Nga, tràn ngập các thương binh từ cuộc phản công #Kharkov, buộc họ phải nằm ở hành lang, văn phòng và khu vực chờ.

🇺🇦🇪🇸 Zelenskyy: Hôm nay tại Madrid, cùng với Thủ tướng Pedro Sanchez, đã ký một Thỏa thuận song phương về hợp tác trong lĩnh vực an ninh.

Năm nay, Tây Ban Nha sẽ cung cấp cho Ukraine 1 tỷ euro viện trợ quân sự. Và 5 tỷ – trong vòng ba năm. Viện trợ nhân đạo, phục hồi và tái thiết kinh tế, hỗ trợ cải cách Ukraine trên con đường trở thành thành viên EU và NATO và Công thức hòa bình của chúng tôi, tăng cường các biện pháp trừng phạt chống lại Nga – tất cả các lĩnh vực hợp tác này đều được nêu trong thỏa thuận của chúng tôi.

🤬 Không quân Nga thả 4 quả bom trên không FAB-500M62 kèm theo mô-đun lập kế hoạch để điều chỉnh các vị trí của Ukraine gần Lyptsi ở vùng Kharkiv.
🔥 Phá hủy tổ hợp giám sát hình ảnh từ xa “Murom-M”.

🔥 Cung điện của Putin ở Gelendzhik có thể là mục tiêu của cuộc tấn công đêm nay của máy bay không người lái Ukraine, – Obozrevatel

👀 Thống đốc vùng Krasnodar cho biết mảnh vỡ được tìm thấy tại một ngôi làng, nơi có thể có vườn nho và nhà máy rượu của khu dân cư.

Roderich Kiesewetter, chuyên gia quốc phòng và chính trị gia của Liên minh Dân chủ Thiên chúa giáo Đức, cho biết trước cuộc tấn công của Nga ở Ukraine, các nước phương Tây nên tiếp quản hệ thống phòng không ở phía tây Ukraine, cho phép Kiev tập trung bảo vệ các khu vực phía đông. một bài bình luận cho Neue Osnabrücker Zeitung.

Kiesewetter đề xuất rằng một “liên minh sẵn sàng” có thể mở rộng lực lượng phòng không lên tới 70 đến 100 km vào phía tây Ukraine. Điều này sẽ giảm bớt gánh nặng cho Lực lượng Vũ trang Ukraine, cho phép họ tập trung vào phòng không ở phía đông. Ông nhấn mạnh rằng một số quốc gia, như Lithuania, đang xem xét gửi bệnh viện dã chiến, kỹ sư rà phá bom mìn hoặc quân hậu cần và sửa chữa tới Ukraine, những hành động mà ông cho là “hoàn toàn được phép” theo luật pháp quốc tế và hợp lý từ góc độ chính sách an ninh.

Kiesewetter nhấn mạnh: “Chúng ta không nên loại trừ bất cứ điều gì, và trong khuôn khổ liên minh ý chí, chúng ta nên tìm ra ai có thể làm được điều đó”.

Ông cũng chỉ trích chính phủ Đức, nói rằng phần lớn viện trợ của Đức cho Ukraine được trao dưới dạng thanh toán bằng tiền mặt cho người Ukraine sống ở Đức và chỉ 30% số viện trợ được công bố công khai thực sự đến được với Ukraine.

Xe tăng Ukraina bắn vào cuộc đổ bộ của bộ binh Nga từ cự ly gần ở khu vực Donetsk

0:16 Xe tăng bị trúng đạn nhưng không để lại hậu quả gì

🕯️ 16 thi thể đã được tìm thấy tại địa điểm xảy ra vụ tấn công ở “Epicenter” ở Kharkiv.

😞 13 người trong số họ đã được xác định. Ngoài ra còn có 5 người mất tích được báo cáo.

💔 Các nhà điều tra hiện tin rằng ít nhất 18 người đã chết. Cuộc tìm kiếm vẫn tiếp tục.

Volgograd, Nga 👀🔥

Bằng cách nào đó các tòa nhà cao tầng của họ thường bắt đầu cháy, bạn có nghĩ vậy không? 🤔

Bạn có bảo vệ các vật thể quân sự của Nga tốt hơn thường dân Ukraina không?
😞 Hình ảnh vệ tinh về vụ cháy ở Vovchansk
🦅🔥 Sáng nay, UAV đã tấn công một trạm xăng ở thành phố Livny, vùng Oryol của Liên bang Nga.

***Nhìn cho kỹ đoạn phim nầy, chiến trận gì mà có một thằng mặc quần trận áo thun đi khơi khơi??

Nga đang cố tình ném bom các nhà xuất bản sách Ukraine như một phần của chiến dịch diệt chủng ở Điện Kremlin nhằm xóa bỏ bản sắc dân tộc Ukraine, Maria Avdeeva viết (@maria_avdv )

Các chính trị gia Mỹ sẽ nhận ra rằng lẽ ra họ nên tận dụng cơ hội để ngăn chặn liên minh khủng bố của Putin ở Ukraine một cách rẻ tiền khi thành viên liên minh Trung cộng khiến thế giới rơi vào tình trạng suy thoái bằng cách xâm chiếm Đài Loan.

có vẻ như đòn tấn công của Kharkiv Epicenter là giọt nước tràn ly cuối cùng. Sự tức giận của người Ukraine đối với Biden là có thể thấy rõ.

3 năm chiến tranh toàn diện, Nga ném bom dân thường và Biden cấm chúng ta #HitTheLaunchers ở Nga!

Biden đang tạo điều kiện cho nạn diệt chủng người Ukraine ở Nga.

Người Ukraine tập trung tại Đại sứ quán Mỹ ở Kiev với yêu cầu dỡ bỏ các hạn chế sử dụng vũ khí do Mỹ cung cấp. Hôm qua, Nga đã đánh bom một trung tâm mua sắm ở Kharkov, khiến ít nhất 16 người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.

Thêm từ Chasiv Yar. Một cuộc tấn công cơ giới khác sa lầy ở vùng ngoại ô phía đông thành phố.
Một cuộc tấn công khác của Nga gần Chasiv Yar, được Tiểu đoàn xung kích 225 ghi nhận là một phần của Lữ đoàn cơ giới 115. Người Nga có giành được chỗ đứng nhưng rất ít.

Hàng chục nghìn người Gruzia ủng hộ EU đã xuống đường hôm qua nhân Ngày Độc lập.

Diễu hành ở Tbilisi, họ hô vang “Có với EU, không với Nga”.

Quân Ukraine thoát khỏi hỏa lực của Nga khi có xạ thủ tới ứng cứu

Binh lính Ukraine đã được sơ tán thành công trên xe Bradley do Mỹ sản xuất sau khi hứng chịu hỏa lực dày đặc của Nga trên chiến trường ở Ukraine.

 

 

Bình luận về bài viết này