PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

-Tin tức Ukraine 23-5-2024.

Posted by phamtayson trên 23/05/2024


Phong trào du kích ATESH báo cáo rằng một tủ viễn thông của tháp liên lạc được sử dụng bởi trung đoàn phòng không số 49 của Nga đã bị phá hủy ở vùng Smolensk.

Bộ Tổng tham mưu Ukraine báo cáo rằng một máy bay tấn công Su-25 khác của Nga đã bị bắn hạ ở hướng Pokrovsk ở khu vực Donetsk.

Lời đe dọa mờ ám của Nga về việc đơn phương đặt câu hỏi về biên giới trên biển của Phần Lan chỉ để rút lại ngay ngày hôm sau, hoàn toàn phù hợp với tâm lý côn đồ của Putin. Nó tuân theo một số chương trình nghị sự.

Trước hết là thử thách quyết tâm của liên minh NATO. Với việc Phần Lan là thành viên mới, Nga đã bị đẩy lùi nghiêm trọng trong lĩnh vực này. Không một con tàu nào của Nga có thể đi qua hồ NATO hiện nay – Biển Baltic – mà không có hàng trăm con mắt của NATO theo dõi.

Thứ hai, Nga muốn có thêm nhiều sự phẫn nộ. Những tên côn đồ luôn thích thú khi nạn nhân của chúng phàn nàn. Chúng tôi thấy điều này liên tục trên truyền hình Nga, nơi họ tự nói với mình rằng Nga là một siêu cường. Nó vừa trẻ con vừa ngu ngốc. Khi bạn loại bỏ tất cả những bài thuyết trình khoa trương, Putin và vòng tròn bên trong rốt cuộc chỉ là một lũ gopnik.

Những gì NATO có thể làm để chống lại điều này là khá dễ dàng. Tăng cường tuần tra ở khu vực đó. Các cuộc tập trận với các thành viên NATO, bao gồm việc triển khai một số tên lửa đạn đạo tầm ngắn có khả năng tấn công Khu vực Leningrad và tránh nói quá nhiều. Tiếng sủa của Nga sẽ giảm đi một khi hành động của phương Tây được đưa ra. Dù sao đi nữa, thật buồn cười khi người Nga nghĩ rằng họ có thể đe dọa người dân Phần Lan. Tôi có thể nghe thấy tiếng cười của Simo Häyhä từ trên trời.

Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Mike Johnson về câu hỏi liệu Ukraine có được phép sử dụng vũ khí của Mỹ chống lại các mục tiêu trên đất Nga hay không:

“Tôi nghĩ chúng ta cần cho phép Ukraine tiến hành cuộc chiến theo cách họ thấy phù hợp. Họ cần có khả năng chống trả. Và tôi nghĩ rằng chúng tôi đang cố gắng quản lý vi mô nỗ lực thì đó không phải là một chính sách tốt cho chúng tôi.”

Câu này áp dụng cho toàn bộ nước Nga.

Nga đang bắt đầu sản xuất những chiếc xe Volga mới nhất.

Sắc thái nhỏ: tất cả các bộ phận của chúng đều là hàng Trung Quốc, kể cả vô lăng. Ngay cả Thủ tướng Nga Mishustin cũng thừa nhận điều này.

Vô lăng là vậy, nhưng đó mới chỉ là sự khởi đầu (the steering wheel is ,but it’s only the )

 

Thị trấn Vovchansk của Ukraine bị quân xâm lược Nga phá hủy

https://twitter.com/nexta_tv/status/1793588901765865871

Đoạn phim về hậu quả của cuộc tấn công vào Kharkov đã xuất hiện

Cảnh sát cho biết số người bị thương đã lên tới 16 người, có thể còn hai người nữa nằm dưới đống đổ nát.

❗️ Quốc hội Hoa Kỳ trình chiếu bản đồ Liên bang Nga với vùng mục tiêu có thể nằm trong tầm bắn của hỏa tiễn Hoa Kỳ do Ukraine sở hữu

Các điểm đánh dấu mục tiêu có thể tấn công có thể được nhìn thấy trên bản đồ. Đánh giá theo khu vực được đánh dấu, các thành phố như Novorossiysk, Taganrog, Rostov-on-Don, Voronezh, Belgorod, Kursk, Bryansk và những thành phố khác có thể bị đe dọa tấn công.

Bộ Ngoại giao đề nghị Tòa Bạch Ốc cho phép Lực lượng vũ trang Ukraine sử dụng vũ khí Mỹ để tấn công Nga – NYT

Tờ báo lưu ý rằng chính quyền Biden đang tích cực thảo luận xem có nên nới lỏng lệnh cấm hiện tại hay không.

Đề xuất này được Ngoại trưởng Blinken đưa ra “sau chuyến thăm nghiêm túc tới Kyiv.” NYT viết: Quan điểm của ông về vấn đề này đã thay đổi do người Nga mở một mặt trận mới.

❗️ Vụ nổ ở Kharkov

Ít nhất 10 vụ nổ đã xảy ra ở Kharkiv ngày hôm nay, người đứng đầu chính quyền khu vực #Kharkov Oleh Sinegubov và thị trưởng thành phố Igor Terekhov đưa tin.

Được biết có ít nhất hai người chết và bảy người bị thương. Cơ sở hạ tầng giao thông và một phân khu của một công ty công ích bị hư hỏng.
❗️ Vadim Shamarin, Phó Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Vũ trang Nga, đã bị bắt giữ, truyền thông Nga đưa tin

Trung tướng Vadim Shamarin, Phó Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Nga, đã bị bắt được hai tháng, – truyền thông Nga

Vị tướng này đã bị khám xét, sau đó Shamarin bị đưa đi thẩm vấn tại Cục Điều tra Quân sự Chính của Ủy ban Điều tra.

Ông bị cáo buộc nhận hối lộ với quy mô đặc biệt lớn. Anh ta phải đối mặt với án tù lên tới 15 năm.

Wagner của Putin không chết cùng Prigozhin, giờ đang nhắm đến việc trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết bằng cách tập hợp một đội quân mới từ các tầng lớp nghèo khó ở Chad và Cộng hòa Trung Phi.

Giờ đây Nga, Trung Quốc, Iran, Triều Tiên đang chuẩn bị giành quyền kiểm soát các quốc gia giàu tài nguyên trên khắp hành tinh để xây dựng cỗ máy chiến tranh tối thượng.

Trong khi đó, các chính trị gia phương Tây vẫn duy trì chính sách giảm căng thẳng.

Điều này sẽ trở nên tồi tệ.

Khi Nga xâm chiếm lãnh thổ Ukraine, nước này sát hại các nhà lãnh đạo dân sự và thường dân khác, thiết lập các phòng tra tấn và trục xuất trẻ em để đồng hóa ở Nga. Người Ukraine phản kháng vì thất bại hoặc đầu hàng đồng nghĩa với chính sách diệt chủng của Nga trên quy mô toàn bộ đất nước họ.

Trong khi đó, con gái đỡ đầu của Putin, nhà tuyên truyền hèn hạ, đặc vụ Điện Kremlin Ksenia Sobchak đang tận hưởng cuộc sống xa hoa tại LHP Cannes

Châu Âu thân mến, các bạn sẽ phải trả giá đắt cho sự ngu ngốc, sơ suất hay ham mê tiền Nga của mình

Xác của trẻ em Ukraine mỗi ngày và điều này

https://twitter.com/UKikaski/status/1793597728661946806

Người Nga chết không cần chân…

Nhà tuyên truyền người Nga Sladkov tự hào đăng một đoạn video quay cảnh những người lính Nga ở Robotyne ngồi dưới một chiếc xe tăng mà họ gọi là “vị trí” của họ. Họ cần mặt nạ để giúp giải độc xác chết từ đồng đội của họ.

Sladkov nói: “Miệng núi lửa dưới đáy một chiếc xe tăng bị hư hại là một dinh thự,” và nói thêm, “Không một Rambo phương Tây nào có thể chịu được điều này”.

Quả thật, họ đã tìm được môi trường sống tự nhiên bên cạnh “nền văn minh giòi”.

Chỉ còn ba ngày nữa là đi bộ tới Kiev.

⚡️🇺🇦 Lính Ukraine rời Krynky, vùng Kherson và cố thủ ở một khu định cư khác ở tả ngạn, – người lính của tiểu đoàn Aidar
🇺🇦🦅 Nizhnekamsk ở Tatarstan đang bị tấn công bởi máy bay không người lái, người dân địa phương báo cáo!
Cuộc giao tranh định vị địa lý mới nhất cho thấy lực lượng Ukraine ngày càng thu được nhiều lợi ích… Lữ đoàn 57 hiện đang tham gia cuộc chiến cùng với một lữ đoàn hỗn hợp.
⚡️🇺🇦Các binh sĩ Ukraine thuộc Lữ đoàn cơ giới độc lập số 14 đã tiêu diệt hai chiếc 🇷🇺BMP của Nga
⚡️ 🇷🇺Xe tăng T-64BV Nga Bị tiêu diệt gần làng. Belogorovka, vùng Luhansk

❗️Sau những thắng lợi nhỏ đầu tiên trong các trận tấn công vùng Kharkov, địch hoàn toàn sa lầy trong các trận đánh đường phố giành Vovchansk và tổn thất rất nặng về nhân sự của các đơn vị xung kích – Tổng tư lệnh Sirskyi

▪️Hiện tại, địch đang điều động quân dự bị từ nhiều hướng khác nhau, cố gắng hỗ trợ các hoạt động tấn công tích cực nhưng không thành công.

▪️Tại quận Liptsi, địch cũng bị tổn thất đáng kể, chuyển sang thế phòng ngự tích cực, đang tiến hành rà phá và bắn phá các vị trí của quân ta.

▪️Theo hướng Kupyansk, giao tranh vẫn tiếp tục diễn ra trong khu rừng phía bắc thành phố. Tình hình rất khó khăn ở khu vực Kislivka, nơi kẻ thù đang cố gắng xuyên thủng hàng phòng ngự của chúng tôi và tiến tới sông Oskil.

▪️Giao tranh ác liệt vẫn tiếp tục diễn ra ở khu vực Ivanovo và trên đường tiếp cận Chasovoy Yar. Địch đang cố gắng bám trụ bằng mọi giá, sử dụng những chiếc T-90M, BMP-3, BMD-4 mới nhất thường bị vũ khí chống tăng và máy bay không người lái FPV của chúng ta tiêu diệt trong quá trình tiến công.

▪️Những trận chiến căng thẳng và khốc liệt nhất vẫn tiếp tục diễn ra ở hướng Pokrovsky và Kurakhiv. Kẻ thù đang cố gắng xuyên thủng hàng phòng ngự của quân ta trên một khu vực hẹp của mặt trận giữa các khu định cư Staromykhailivka – Berdychi thông qua các hành động tấn công và tấn công của các đơn vị được chuẩn bị tốt nhất.

Các hành động tấn công diễn ra bằng cả việc sử dụng xe bọc thép và đi bộ, thường là trên xe máy và xe đẩy.

▪️Các hướng khác cũng có tình trạng bất ổn nhưng số lượng và cường độ xung đột ít hơn nhiều.

⚡️Vào tháng 5 năm 2024, Hải quân 🇺🇦Ukraina đã tiến hành một cuộc tập trận đổ bộ quân lên một bờ biển chưa được trang bị đầy đủ bằng cách sử dụng ba tàu tấn công nhanh loại Uisko 300 (phân nhóm Watercat M11 U300), được chuyển giao từ 🇫🇮Hải quân Phần Lan trong năm nay.

🇹🇩Tổng thống Romania Klaus Iohannis thông báo chuẩn bị chuyển giao những chiếc thuyền này vào tháng 3 năm 2024. Những chiếc thuyền này sẽ được chuyển đến Romania để đào tạo thủy thủ đoàn; Số lượng thuyền được chuyển giao chính xác vẫn chưa được biết.

⚡️87 tuổi 🇬🇧Người phụ nữ người Anh Rose Fouche đã vượt hàng chục nghìn km để đến 🇺🇦Kharkov Oblast và gặp con trai Peter…

Peter là một nhân viên y tế tình nguyện người Anh, người chứng kiến cái chết của trẻ em khi bắt đầu một cuộc chiến toàn diện, không thể ngồi ở nhà và đến Ukraine. Ông trở thành người đồng sáng lập tổ chức “Dự án Konstantin”, tổ chức hỗ trợ dân thường và y tế trong chiến tranh. Trong hai năm ở Ukraine, Peter đã trải qua địa ngục – họ sẽ mất đi những người thân yêu, phải sơ tán khỏi những điểm nóng nhất gần Bakhmut…

Và cuộc gặp gỡ với mẹ anh ở tiền tuyến Kharkiv Oblast đã trở thành một luồng gió mới cho Peter cho cuộc đấu tranh tiếp theo cho Ukraine.

⚡️Một công dân của 🇬🇧Vương quốc Anh đi bộ từ Budapest để gia nhập Quân đoàn Quốc tế, lực lượng đang chiến đấu bên cạnh Lực lượng Vũ trang của 🇺🇦Ukraine.

Putin cho phép sử dụng tài sản của Hoa Kỳ ở Nga để bù đắp cho việc tài sản của Nga bị tịch thu ở Hoa Kỳ.

Một trong những chiến lược của Putin nhằm giữ chân các doanh nghiệp phương Tây ở Nga là khiến việc rút lui của họ trở nên vô cùng tốn kém và mệt mỏi. Đây dường như là một bước nữa theo hướng đó.

Nhiều khả năng Gerasimov sẽ không giữ được chức vụ của mình được lâu. Và kế hoạch loại bỏ ông ấy sẽ giống hệt với kế hoạch của Shoigu.


Đầu tiên là các vụ án hình sự chống lại các cấp phó của ông ta (đã xảy ra) và vòng trong của ông ta, sau đó là “nghỉ hưu trong danh dự”.

Nhân tiện, điều gì sẽ xảy ra tiếp theo với Shoigu và Gerasimov vẫn là một câu hỏi. “Vụ Prigozhin” rất có thể xảy ra. Đúng tinh thần của Putin.

Nhân tiện, các phương tiện truyền thông Nga đang lan truyền thông tin rằng các vụ bắt giữ và sa thải quân nhân vẫn tiếp tục.

🔷 Chiến dịch chống lại gia tộc Shoigu

Cùng lúc với việc bắt giữ các tướng lĩnh, Chánh văn phòng Bộ Quốc phòng và thư ký báo chí của Shoigu đã từ chức. Và Sholban Kara-ool, phó chủ tịch Duma và cựu lãnh đạo Tuva, người thân cận với Shoigu, đã bị Nước Nga Thống nhất cáo buộc giả mạo các cuộc bầu cử sơ bộ của đảng ở Tuva. Trước đây, một điều như vậy là không thể. Các vấn đề của gia tộc Shoigu đang trở nên công khai. Shoigu dường như không còn là một người mạnh mẽ có ảnh hưởng ngay cả khi đứng đầu Hội đồng Bảo an.

Có tin đồn rằng bằng chứng đang được thu thập để chống lại chính Shoigu và các nhà điều tra có thể sẽ sớm đích thân đến gặp anh ta.

Tất cả điều này không thể xảy ra nếu Putin không nhận thức được. Và ở Nga từ lâu đã có một truyền thống: “sa hoàng tốt và tướng xấu”, những người phải bị trừng phạt công khai vì không đạt được thành công đáng kể và trộm cắp.

Nhân tiện, một trong những câu nói yêu thích của Putin là “Tôi đã bị lừa”. Có lẽ anh ấy sẽ sớm nói điều này về Shoigu và Gerasimov.

Một máy bay không người lái mang cờ Ukraine được chú ý ở St Petersburg của Nga. Nó bị mắc kẹt trên dây điện.

Ihor Mikhnevych là nghệ sĩ độc tấu của Nhà hát Opera Lviv. Trong hơn hai năm, anh ấy đã bảo vệ Ukraine trên tiền tuyến.

Ihor đã chiến đấu ở các vùng Sumy, Zaporizhzhia và Donetsk.

“Khó khăn vì chiến hào không thích nghi, cáng của chúng tôi cũng không thích ứng. Cõng người trên cáng đã khó, khiêng người chết lại càng khó hơn. Thật tuyệt vời khi một người bị thương nói điều gì đó, phàn nàn. về nỗi đau. Điều này có nghĩa là anh ấy còn tỉnh táo và bạn có thể xác định được tình trạng của anh ấy. Và anh ấy bày tỏ mọi điều anh ấy nghĩ, không lựa chọn lời nói và chửi bới bạn, bởi vì khi bạn thắt dây an toàn, người bị thương sẽ rất tức giận. bạn và không tử tế. Nhưng bạn biết rằng bạn đang cứu mạng họ,” anh nói.

Lựu pháo khổng lồ của Nga nổ tan tành ở Ukraine khi Putin tăng cường tập trận hạt nhân lạnh giá

Lính Nga bị phục kích cố thoát thân bằng cách vứt bỏ thiết bị quân sự

Xe tăng rùa khổng lồ của Nga bị mìn Ukraine nổ tung thành từng mảnh

Những người điều khiển máy bay không người lái của Nga đang ẩn náu trên một hòn đảo trên sông Dnipro cũng bị máy bay không người lái Ukraine tấn công

 
 

 

Bình luận về bài viết này