PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

-Máy bay không người lái của Ukraina tấn công khiến nhà máy lọc dầu Ryazan của Nga bốc cháy .

Posted by phamtayson trên 01/05/2024


Telegraph

Updated 1 minute ago

Lính cứu hỏa nỗ lực dập tắt đám cháy tại kho dầu ở vùng Kursk của Nga sau cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine trong đêm.Credit: AFP

Một nhà máy lọc dầu của Nga đã bốc cháy sau khi bị máy bay không người lái nghi ngờ của Ukraine tấn công, thống đốc khu vực cho biết.

Kênh tin tức Telegram của Nga Astra đưa tin, nhà máy lọc dầu ở Ryazan đã bị máy bay không người lái tấn công trong đêm, gây ra hỏa hoạn. Một nguồn tin nói với Kyiv Post rằng hoạt động này được thực hiện bởi cơ quan tình báo quân đội Ukraine.

Thống đốc Ryazan Pavlo Malkov cho biết “cuộc kiểm tra đang diễn ra” tại địa điểm này vào sáng thứ Ba. Không có báo cáo về trường hợp tử vong.

Mỹ đã kêu gọi Ukraine ngừng tấn công cơ sở hạ tầng năng lượng và dầu mỏ của Nga, cảnh báo rằng các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái có nguy cơ đẩy giá dầu toàn cầu tăng cao và gây ra sự trả đũa.

Nhà máy lọc dầu này do Rosneft sở hữu và điều hành, lọc khoảng 5,8% tổng lượng dầu thô đã lọc của Nga. Nó là mục tiêu thường xuyên cho các cuộc không kích của Ukraine.

8:31 sáng

Doanh nhân New York nhận tội xuất khẩu linh kiện máy bay không người lái sang Nga

Một doanh nhân ở New York đã nhận tội cố gắng bán các mặt hàng có công dụng kép trị giá hơn 250.000 USD cho các thực thể Nga bị trừng phạt, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cho biết hôm thứ Ba.

Nikolay Grigorev, 36 tuổi, cư dân Brooklyn, đã nhận tội xuất khẩu các thiết bị điện tử lưỡng dụng có nguồn gốc từ Mỹ được sử dụng trong máy bay không người lái quân sự của Nga cho các công ty Nga nhằm thúc đẩy cuộc chiến chống Ukraine.

Phó Bộ trưởng Tư pháp Lisa Monaco cho biết: “Khi nhận tội hôm nay, bị cáo thừa nhận đã âm mưu buôn lậu công nghệ máy bay không người lái nhạy cảm của Mỹ trị giá hơn 250.000 USD cho các công ty Nga nhằm thúc đẩy cuộc chiến bất hợp pháp của Putin (Tổng thống Nga Vladimir) chống lại Ukraine”.

Grigorev bị bắt vào tháng 11 và phải đối mặt với án tù 5 năm.

Bất chấp các quốc gia phương Tây áp đặt các biện pháp trừng phạt sâu rộng đối với Nga, Nga vẫn liên tục tìm ra con đường để vượt qua chúng bằng cách khai thác các lỗ hổng trong hạn chế thương mại và dựa vào bên thứ ba trung gian.

7:58 sáng

Nga đặt mua thêm vũ khí cho chiến tranh

Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Tư rằng Nga đã ra lệnh chuyển giao vũ khí nhiều hơn và nhanh chóng hơn cho hoạt động quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraine.

Bộ trưởng Quốc phòng Điện Kremlin Sergei Shoigu cho biết: “Để duy trì nhịp độ tấn công cần thiết, cần phải tăng số lượng và chất lượng vũ khí và thiết bị quân sự cung cấp cho quân đội, chủ yếu là vũ khí”.

Bình luận này được đưa ra chỉ vài ngày sau khi quân đội Nga đông hơn của Ukraine buộc Ukraine phải rút lui khỏi ba ngôi làng ở tiền tuyến phía đông, trong khi lực lượng Nga tiếp tục chọc thủng chiến tuyến bị bao vây.

Máy bay không người lái tự động bay lượn trên sân tập của Quân khu Moscow.Credit: HOGP/Russian Defense Ministry Press Service 

___________________________________________________

Hỏa hoạn bùng phát tại nhà máy lọc dầu ở Ryazan Oblast sau cuộc tấn công của máy bay không người lái

Kyiv Independent

May 1, 2024 7:31 AM

Ảnh mang tính chất minh họa. Hơi thoát ra từ khu phức hợp xử lý trong quá trình vận hành tại nhà máy lọc dầu Bashneft-Ufaneftekhim, do Bashneft PAO vận hành, ở Ufa, Nga, vào Thứ Ba, ngày 27 tháng 9 năm 2016. Bashneft phân phối các sản phẩm dầu mỏ và hóa dầu trên toàn thế giới và ở Nga thông qua các trạm nạp. (Andrey Rudak/Bloomberg via Getty Images)

Thống đốc tỉnh này cho biết máy bay không người lái đã tấn công các tỉnh Ryazan và Voronezh của Nga trong đêm ngày 1/5, gây ra hỏa hoạn tại một nhà máy lọc dầu Ryazan.

Theo kênh tin tức Telegram của Nga Astra, một nhà máy lọc dầu ở Ryazan Oblast đã bị máy bay không người lái tấn công trong đêm, gây ra hỏa hoạn tại cơ sở. Thống đốc tỉnh Ryazan Pavlo Malkov cho biết “cuộc kiểm tra đang diễn ra” tại địa điểm này.

Thống đốc tỉnh Voronezh Aleksandr Gusev báo cáo rằng các đơn vị phòng không Nga đã bắn hạ một máy bay không người lái ở vùng ngoại ô Voronezh.

Gusev cho biết: “Do các mảnh vụn rơi xuống, kính của tòa nhà đang xây dựng đã bị vỡ”.

Không có thương vong nào được báo cáo trong cả hai cuộc tấn công.

Các cuộc tấn cônghỏa hoạn trước đây tại nhà máy lọc dầu ở Ryazan Oblast đã được báo cáo vào tháng 3 và tháng 4, khi lực lượng Ukraine tiến hành một loạt cuộc tấn công bằng máy bay không người lái thành công nhắm vào ngành nhiên liệu của Nga.  

_______________________________________________________________________________

 

 

 

Bình luận về bài viết này