PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

-Tin tức Ukraine 28-4-2024.

Posted by phamtayson trên 28/04/2024


Tiếng ồn ào ở vùng Bryansk qua đêm. Máy bay không người lái của Ukraine được cho là đã tấn công một trạm biến áp.

12/1 Đừng hoảng sợ! Ukraine sẽ phải đối mặt với những thách thức đáng kể trong những tháng tới và thông tin sai lệch của Nga sẽ cố gắng gieo rắc sự hoảng loạn trong Ukraine và những người ủng hộ nước này. Phân tích của @joni_askola với dữ liệu từ @naalsio26

12/2 – , Nga nhận thức được mình đang có cơ hội thuận lợi dù thời gian đang rút ngắn khi Ukraine đang vật lộn với tình trạng thiếu nhân lực, tuyến phòng thủ chưa hoàn thiện và thiếu đạn dược, trang thiết bị.

12/3 Nga cũng nhận thức được rằng những vấn đề này đang được giải quyết và một khi chúng được giải quyết, Nga sẽ ngày càng khó đạt được những bước tiến đáng kể trên tiền tuyến.

12/4 – Kết quả là Nga đã tham gia vào các cuộc tấn công và tuyển quân rầm rộ trong hơn sáu tháng, và họ đã tăng cường quy mô lực lượng tấn công ở phía Đông. Mục đích của họ là đạt được bước đột phá trước khi Ukraine có thể giải quyết những thách thức của mình.

12/5 Tình hình đầy thách thức, nhưng ít kịch tính hơn nhiều so với những thông tin sai lệch khéo léo của Nga nhằm miêu tả. Mục tiêu của họ là khơi dậy sự tuyệt vọng và nhanh chóng đầu hàng, nhưng có nhiều sự thật tích cực cần ghi nhớ khi cảm thấy lo lắng về tình hình hiện tại.

12/6 Ngay cả sau khi cam kết huy động, nỗ lực tuyển mộ rộng rãi, sử dụng tù nhân và chuyển sang nền kinh tế thời chiến, Nga vẫn chưa chiếm thành công một thành phố thủ đô khu vực hoặc thành phố có quy chế đặc biệt nào trong số 23 thành phố trong 25 tháng chiến tranh toàn diện .

12/7 – , Nga vẫn còn cách Bakhmut, thành phố mà nước này chiếm được 14 tháng trước, chưa đầy 10 km về phía Tây. Khi quan sát một bản đồ lớn của Ukraine, hầu như không thể nhận thấy những tiến bộ của nước này trong hai năm qua. Những tiến bộ nhỏ bé này của Nga đã phải trả giá rất đắt về nhân lực và vật chất.

12/8 Trái ngược với niềm tin phổ biến, cuộc chiến tiêu hao không có lợi cho Nga ở phía Đông, bằng chứng là những tổn thất đã được xác nhận của @naalsio26/Oryx. Trong sáu tháng qua tại toàn bộ khu vực xung quanh Avdiivka, Nga có 1015 thiết bị hạng nặng được xác nhận bị mất, trong khi Ukraine chỉ có 165 thiết bị.

12/9 Nhìn vào những tổn thất của Nga khi chỉ chiếm được Avdiivka và Bakhmut, có thể thấy rõ rằng việc chiếm giữ một thành phố lớn sẽ đòi hỏi phải hy sinh toàn bộ quân đội của họ. Nga đơn giản là không đủ khả năng gánh chịu hàng trăm nghìn thương vong cho mỗi thành phố lớn mà họ cố gắng chiếm giữ.

12/10 – cuộc tấn công hiện tại của Nga cho đến nay đã không thành công, mang lại lợi ích tối thiểu so với tổng chi phí. Điều đáng lo ngại là sự tăng tốc gần đây của những tiến bộ của họ, điều này phải được dừng lại để ngăn chặn sự thay đổi tình hình.

12/11 Ban lãnh đạo Ukraine nhận thức sâu sắc về tình hình đầy thách thức do sựltuyeen truyền bịp bợm toàn diện của Nga và cam kết nhanh chóng ổn định tình hình.

12/12 – Nguồn:
https://x.com/naalsio26/status/1781498060369015189
https://docs.google.com/s Lansheets/d/1NKsPyUhtaVer8RBbUPOeyD5LL_Clu77FyBxBBEOSPrg/edit#gid=910797972
https://docs.google.com/s Lansheets/d/1NKsPyUhtaVer8RBbUPOeyD5LL_Clu77FyBxBBEOSPrg/edit#gid=910797972
https://oryxspioenkop.com/2022/02/Attack-on-europe-documenting-ukrainian.html
https://oryxspioenkop.com/2022/02/Attack

#Ngoại trưởng Ba Lan Radosław Sikorski thấy không có lý do gì để lo lắng về khả năng #Nga sử dụng vũ khí hạt nhân ở #Ukraine.

Tình báo Quốc phòng của Bộ Quốc phòng @Ukraine đã công bố một đoạn video ghi lại cảnh một máy bay không người lái phá hủy trạm radar mới nhất của quân chiếm đóng Nga, “Repeynik”.

Chi phí của nó là khoảng 100 nghìn đô la.

#Lực lượng vũ trang Nga đang cố gắng vượt qua tuyến phòng thủ của #AFU. Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang #Ukraine Oleksandr Syrskyi cho biết những người chiếm đóng muốn nắm thế chủ động chiến lược

#Ukraine sẽ có thể tiến hành các hoạt động phản công hạn chế vào cuối năm 2024 hoặc đầu năm 2025

Ngoài ra, các nhà phân tích tại Viện Nghiên cứu Chiến tranh tin rằng lực lượng Ukraine được trang bị tốt có thể ngăn cản bước tiến nhanh chóng và đáng kể của Nga trong cuộc tấn công dự kiến vào mùa hè.

Một #người Nga đã giết hai người Ukraine ở #Đức

Thi thể với những vết đâm được tìm thấy trên vùng đất của một trung tâm mua sắm ở Murnau. Nạn nhân của kẻ tấn công là 36 và 23 tuổi. Động cơ vụ giết người đang được cảnh sát địa phương xác định. Văn phòng công tố yêu cầu bắt giữ người .

Chính phủ Nga tiếp tục thực hiện các vụ ám sát ở EU mà không gây hậu quả gì cho Nga.

Hai người Ukraine bị đâm chết hôm qua ở Đức đều là quân nhân đang được điều trị y tế.

“Phản kháng nữ quyền phản chiến” được coi là “tổ chức không mong muốn” ở Nga

Phong trào này, được thành lập một ngày sau khi cuộc xâm lược toàn diện của Nga vào Ukraine bắt đầu, phổ biến thông tin về các sáng kiến và hành động phản chiến.

Tại Moscow, người gửi tiền trên sàn giao dịch tiền điện tử Beribit được tặng sôcôla thay vì tiền

Khoảng 4,3 triệu USD tiền của nhà đầu tư bị đóng băng trong tài khoản của sàn giao dịch tiền điện tử. Khách hàng đã xông vào văn phòng trong ngày thứ hai để đòi lại tiền. Ban quản lý chỉ đáp lại bằng những lời hứa và sôcôla.

“Tình hình chiến lược-hoạt động rất phức tạp và có xu hướng xấu đi”, Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine, Oleksandr Syrskyi, cho biết khi báo cáo về tình hình ở tiền tuyến.

Người đàn ông nói tiếng Nga đã bị sốc khi quan sát các đoàn xe phương Tây đang di chuyển về phía Ba Lan, như anh ta tuyên bố.

Peskov nói rằng việc tịch thu tài sản của Nga tại Hoa Kỳ sẽ dẫn đến hậu quả thảm khốc, hủy hoại độ tin cậy của Hoa Kỳ với tư cách là người bảo đảm tài chính cho các nhà đầu tư và Nga chắc chắn sẽ nhân cơ hội này để kiện tụng vấn đề này.

Ông cũng nói thêm rằng đây là một quyết định ngu ngốc, thiếu cân nhắc được đưa ra trong một sớm một chiều.

Có phải anh ấy đang nói về “SMO” không?

Tòa án hình sự Nga hiện đưa ra lựa chọn cho người có tội (tỷ lệ kết án trung bình trên toàn quốc là 97,8%) lựa chọn nhà tù hoặc Ukraine.

Thiệt hại từ cuộc tấn công của Ukraine vào căn cứ không quân Kushchyovskaya của #Nga có thể nhìn thấy trong hình ảnh vệ tinh có độ phân giải cao mới.

Nhà phân tích Brady Africk của Viện Doanh nghiệp Mỹ viết: Địa điểm này cách tiền tuyến ở #Ukraine hơn 200 km.

Những kẻ man rợ Nga đi lạch bạch xung quanh một vài mảnh áo giáp của NATO mà chế độ của Putin đặt trên Quảng trường Đỏ để làm chệch hướng sự thật rằng lễ kỷ niệm truyền thống ngày 9 tháng 5 sẽ không còn như trước nữa.

Bình luận về bài viết này