PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

-Tin tức Ukraine 28-3-2024.

Posted by phamtayson trên 28/03/2024


Lực lượng Không quân Ukraine đã thực hiện một cuộc tấn công chính xác bằng cách sử dụng hỏa tiễn JDAM nhằm vào một sở chỉ huy của Nga ở khu vực Kherson bị chiếm đóng. Hỏa tiễn đã tấn công hoàn hảo vào tòa nhà và san bằng nó hoàn toàn.

Tọa độ:  46°48’44″N 33°33’04″E

Zelenskyi nói trong chuyến thăm vùng Sumy hôm nay.

Hôm nay chúng tôi đang ở vùng Sumy. Tôi đã ở đây với đội cả ngày. Đầu tiên là quân đội của chúng ta. Tôi đã đến thăm những người đang hồi phục sau chấn thương và vinh danh họ bằng các giải thưởng cấp nhà nước. Tôi vô cùng biết ơn các bác sĩ, y tá và tất cả những người đã giúp họ hồi phục vết thương.

Tất nhiên, vấn đề thứ hai của ngày hôm nay là mọi thứ liên quan đến việc bảo vệ vùng Sumy, từng cộng đồng, từng thành phố. Điều này đặc biệt khó khăn ở khu vực biên giới, nơi thường xuyên bị Nga khủng bố. Liên tục có pháo kích, không kích và chống lại các nhóm lật đổ của kẻ thù. Tôi biết ơn tất cả các binh sĩ, tất cả các chỉ huy của Lực lượng Vũ trang, lực lượng biên phòng, cảnh sát của chúng tôi, Lực lượng Vệ binh Quốc gia, Cơ quan An ninh Ukraine – tất cả những người tham gia phòng thủ. Ukraine biết cách tỏ ra mạnh mẽ. Mỗi ngày chúng ta phải xây dựng thêm niềm tin cho đất nước và người dân. Và xin hãy luôn biết ơn những người đã gìn giữ cuộc sống bình thường ở đất nước chúng ta, trong tất cả cộng đồng của chúng ta.

Cảm ơn vùng Sumy! Niềm tự hào cho Ukraine!

Tổng thống Zelenskyi gặp gỡ các sinh viên ở Sumy Oblast.

“Một cuộc trò chuyện chân thành với các sinh viên đang học tại Sumy Oblast. Chúng tôi chắc chắn sẽ làm mọi thứ để đảm bảo Ukraine được sống, những người trẻ có cơ hội sống và phát triển ở Ukraine”, Zelenskyi nhấn mạnh.

Pháp sẽ sớm cung cấp 78 pháo tự hành CAESAR cho Ukraine. Điều này đã được Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Sébastien Lecornu tuyên bố. Pháp cũng sẽ cung cấp 80.000 quả đạn pháo (155 mm) cho Ukraine và tham gia vào sáng kiến của Séc nhằm mua sắm đạn dược trên toàn thế giới.

Đức cập nhật viện trợ của họ cung cấp cho Ukraine. Những gì đã được gửi gần đây:

Ukraina thành công Hai nguồn tin trong ngành nói với Reuters rằng nhà máy lọc dầu cỡ trung Kuibyshev của Nga gần thành phố Samara đã tạm dừng mọi hoạt động sản xuất sau thiệt hại từ cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine vào tuần trước.

Người đứng đầu Quốc hội Pháp Yaël Braun-Pivet đã đến Kyiv. được chào đón bởi Chủ tịch Verkhovna Rada, Ruslan Stefanchuk.

Đại diện Bộ Ngoại giao Mỹ Matthew Miller cho biết: “Chúng tôi đã nói rõ rằng Mỹ sẽ không gửi bất kỳ binh sĩ nào tới Ukraine. Tôi nên nói thêm rằng Macron là một đồng minh lâu dài và chúng tôi đang làm việc hiệu quả về mặt viện trợ cho Ukraine”.

Matthew, Ukraine chưa bao giờ yêu cầu quân đội. Ngay cả đồng nghiệp của tôi, người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia John Kirby cũng nói rằng Zelenskyi chưa bao giờ đưa ra yêu cầu hỗ trợ như vậy.

Ukraine đang yêu cầu những loại vũ khí phù hợp mà không bị hạn chế trong việc sử dụng.

“Các cuộc đàm phán về việc Ukraine gia nhập EU nên bắt đầu trước cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu vào tháng 6. Điều này sẽ gửi một tín hiệu đúng đắn đến người dân của mình rằng đây không phải là một lời hứa suông. Và bên cạnh đó: Ukraine đã đáp ứng mọi tiêu chí”, thành viên EP Viola von Cramon-Taubadel nói.

Bà bày tỏ lo ngại về chức vụ chủ tịch sắp tới của Hungary trong Hội đồng EU, điều này có thể đặt ra những thách thức cho quá trình đàm phán

Họ đi vào như một cặp đôi, nhưng chỉ một người thoát ra được sau khi nơi ẩn náu của họ bị trúng một chiếc FPV. hướng Avdiivka

Putin đang xem xét tăng thuế, trong đó có khả năng áp dụng “thuế lũy tiến” khi Nga phải đối mặt với căng thẳng tài chính do cuộc chiến ở Ukraine. Chi phí của cái gọi là ‘hoạt động quân sự’, ước tính khoảng 300 triệu USD mỗi ngày, cùng với các nỗ lực tái vũ trang và các biện pháp trừng phạt của phương Tây, đang làm cạn kiệt ngân khố của Điện Kremlin.

Trong khi Putin nhấn mạnh sự tăng trưởng kinh tế năm ngoái, nó chủ yếu xuất phát từ chi tiêu quân sự, bỏ qua nền kinh tế dân sự đang chịu gánh nặng bởi lãi suất cao và sự mất mát của lực lượng lao động trẻ vì nghĩa vụ quân sự, công nghiệp quốc phòng và di cư.

27/03/24 – Cuộc tấn công tên lửa vào Kharkov và pháo kích ở Bilhorod..

Tổng quan về các sự kiện hàng ngày trong cuộc xâm lược Ukraine của Nga. Nga tấn công Kharkov, làm hơn 20 người bị thương và 1 người thiệt mạng. Mặt khác, Ukraine pháo kích nặng nề vào BIlhorod (video)

Tại Bilhorod, một vụ nổ được cho là đã xảy ra gần tòa nhà Bộ Nội vụ Nga. Trước vụ nổ, người dân địa phương đã nghe thấy tiếng máy bay không người lái.

Các kỹ sư tại Evolve Dynamics ở miền nam nước Anh đang phát triển công nghệ để chống lại khả năng tác chiến điện tử của Nga, nhằm mục đích duy trì hoạt động của máy bay không người lái trinh sát của Ukraine bất chấp khả năng gây nhiễu. Nỗ lực này là một phần trong sáng kiến quốc tế nhằm hỗ trợ chương trình máy bay không người lái của Ukraine, vốn rất quan trọng để duy trì lợi thế cạnh tranh với Nga.

Những mảnh vỡ của trận chiến giành Kozynka ở vùng Bilhorod của trung đội xung kích số 2 của Quân đoàn tình nguyện Nga. Sau một tuần giao tranh ác liệt đầu tiên, cường độ giao tranh đã giảm đi đáng kể.

Người dẫn chương trình truyền hình Nga và là nhà tuyên truyền của Điện Kremlin Vladimir Solovyov một lần nữa gieo rắc lòng căm thù đối với Ukraine, tuyên bố rằng Kharkiv nên bị phá hủy, từng khối một. Ông cũng đặt câu hỏi tại sao Kiev vẫn tồn tại.

Kh-59 của Nga bị bắn rơi trên vùng Zaporizhzia. (Hỏa tiễn chiến thuật phóng từ máy bay với tầm 40 Km)

Lữ đoàn xung kích đường không số 80 đã bắn trúng kho đạn của Nga được cất giữ ngoài trời. Một việc làm ngu ngốc (kho đạn để chỗ trống – Theo câu viết là : không phải một ý tưởng thông minh)

Một tòa nhà sở chỉ huy của Nga bị JDAM hoặc AASM phá hủy hoàn toàn ở tả ngạn vùng Kherson.

Người phát ngôn của chính quyền quân sự khu vực Odesa Serhiy Bratchuk cho biết: “Đêm qua, trên Tendra Spit ở tả ngạn bị chiếm đóng của vùng Kherson, lực lượng vũ trang Ukraine đã phá hủy một nhà chứa máy bay lớn chứa đầy đạn dược”.

Phá hủy thiết bị và nhân sự của Nga ở Krynky, tả ngạn vùng Kherson.

⚡️ “Nếu Putin chết, sẽ không có gì thay đổi nhanh chóng. Với những thay đổi đột ngột ở Nga, thái độ của họ với thế giới, thế giới quan của họ không thể thay đổi đáng kể. Họ thực sự đã trở thành nạn nhân của sự tuyên truyền của chính mình”, – Budanov

🙏🇺🇦 “Con người phải tin vào chiến thắng, vì không thể chiến thắng nếu không có niềm tin vào chiến thắng. Hãy trao cho một người những vũ khí hiện đại nhất, nếu không có niềm tin, họ sẽ quay đầu đi sai hướng. Niềm tin là lẽ phải cơ sở”, – Giám đốc GUR Budanov

🇺🇦🛡️ “Việc xây dựng các tuyến và công trình phòng thủ vẫn tiếp tục trên mọi hướng của mặt trận”, — Bộ Tổng tham mưu

❗️Thiết bị chống drone đặc biệt được lắp đặt trên các tuyến kết nối.

👀 SBU đã bắt giữ một đặc vụ Nga chỉ điểm (điều chỉnh) vụ tấn công hỏa tiễn vào TPP và một bệnh viện quân sự ở Dnipro.

❗️Anh ấy được một nhân viên của cơ quan đặc nhiệm Nga tuyển dụng vào tháng 2.

Các biện pháp an ninh đang được tăng cường ở Kiev

Chính quyền quân sự thành phố Kyiv hôm nay báo cáo rằng do những tuyên bố gần đây của Điện Kremlin về ý định tăng số vụ tấn công hỏa tiễn vào cơ sở hạ tầng dân sự, hội đồng quốc phòng thủ đô đã quyết định đưa ra các biện pháp an ninh tăng cường.

Điều này cũng xuất phát từ thông tin về khả năng các nhóm phá hoại và cá nhân đặc vụ Nga xâm nhập vào Kiev.

Ở Moscow, một người hưu trí đã đến dự các sự kiện của trường trong nhiều năm dưới vỏ bọc là một cựu chiến binh Thế chiến thứ hai. Bây giờ anh ta là bị cáo trong một vụ án ấu dâm

Viktor Burenkov sinh năm 1941, mang thân phận “đứa trẻ chiến tranh” và là thành viên hội đồng cựu chiến binh huyện. Những năm gần đây, anh thường xuyên đến trường vào các dịp lễ, sự kiện.

Các trường học gọi ông là “người bạn” và “người quan tâm” và đôi khi giới thiệu ông là một cựu chiến binh (Burenkov không hề tham gia vào cuộc chiến nào dưới bất kỳ hình thức nào). Người hưu trí đeo huy chương và mệnh lệnh, mặc dù chúng không liên quan đến nghĩa vụ quân sự.

Vào tháng 12, Burenkov bị quản thúc tại gia vì quấy rối một cậu bé sinh năm 2008. Vào tháng 3, bị cáo cuối cùng bị buộc tội lạm dụng trẻ em dưới 14 tuổi và lạm dụng tình dục trẻ em dưới 16 tuổi. Người hưu trí phải đối mặt với án tù 20 năm.

Bộ Ngoại giao Ba Lan đưa tin rằng Đại sứ Nga Sergei Andreyev đã rời đi, có thể là Tạm thời, khỏi Lãnh thổ Ba Lan mặc dù có vẻ như không bị Chính phủ Nga triệu hồi hoặc bị Ba Lan trục xuất; Việc rút lui của ông được cho là đã xảy ra sau vụ hỏa tiễn hành trình Nga xâm nhập vào không phận Ba Lan gần đây.

Bình luận về bài viết này