PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Hai 24th, 2024

-Nhiều dự án sân bay ở Campuchia có thể dang dở do nguồn vốn từ Trung Quốc cạn kiệt

Posted by phamtayson trên 24/02/2024


NTD

Trần Đình 09:42, 24/02/24

Trong nhiều năm qua, tỉnh Mondulkiri của Campuchia đã lên kế hoạch xây dựng một sân bay. Tuy nhiên, trong khi người dân địa phương bị buộc phải rời bỏ đất đai và đất nông nghiệp của họ bị san bằng, đường băng như hứa hẹn có thể sẽ không bao giờ được xây dựng.

Ngày 31/7/2018, tại Phnom Penh, Campuchia, một công nhân vận chuyển vật liệu tại một công trường xây dựng lớn của Trung Quốc. Hình ảnh không liên quan đến bài viết này. (Hình ảnh Paula Bronstein/Getty)

Các nhà quan sát cho rằng tỉnh Mondulkiri xa xôi là một lựa chọn kỳ lạ để xây dựng một sân bay mới. Khu vực này giáp Việt Nam và là một trong những khu vực dân cư thưa thớt nhất ở Campuchia, với chỉ hơn 13.000 cư dân trong tỉnh và rất ít điểm thu hút khách du lịch. Tệ hơn nữa, một nhà tài trợ lớn của Trung Quốc đã rút khỏi dự án được công bố vào năm 2019. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Chỉ huy Hezbollah chết vài ngày sau khi bị thương trong cuộc tấn công của Israel

Posted by phamtayson trên 24/02/2024


The Times of Israel

23 February 2024, 10:41 pm

Một tấm áp phích do Hezbollah tung ra thông báo về cái chết của Muhammad Alawiyah, được cho là chỉ huy ở khu vực Maroun al-Ras, sau một cuộc tấn công của Israel. (Hezbollah)

Nhóm khủng bố Hezbollah thông báo về cái chết của một thành viên đã chết vì vết thương trong cuộc không kích của Israel ở miền nam Lebanon gần hai tuần trước.

IDF cho biết vào ngày 12 tháng 2, họ đã nhắm mục tiêu vào một chiếc xe chở các thành viên Hezbollah trên đó, ở làng Maroun al-Ras.

Muhammad Alawiyah, được cho là chỉ huy Hezbollah ở khu vực Maroun al-Ras, đã bị thương nặng trong cuộc tấn công và hiện đã qua đời 11 ngày sau đó.

Cái chết của Alawiyah nâng số thương vong của nhóm khủng bố kể từ khi bắt đầu cuộc chiến ở Dải Gaza lên 212.

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Máy bay cảnh báo sớm chủ lực của Nga A-50 lại bị bắn rơi trên lãnh thổ Nga.

Posted by phamtayson trên 24/02/2024


Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »