PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Hai 23rd, 2024

-Bình luận: Trung Quốc phong tỏa tin liên quan đến vụ xả súng khiến 21 người thiệt mạng

Posted by phamtayson trên 23/02/2024


NTD

Chu Hiểu Huy 20:11, 15/02/24

Vụ xả súng đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào ngày mùng Một Tết tại thôn Trạch Khoa, huyện Cư, thành phố Nhật Chiếu, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, đã khiến ít nhất 21 người thiệt mạng. Vụ việc lan truyền rộng rãi trên mạng trong những ngày qua, tuy nhiên, chính quyền Trung Quốc đã tiến hành phong tỏa toàn bộ tin tức trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội.

Vào ngày 10/2/2024, vào sáng sớm ngày mùng một Tết Nguyên đán, một vụ án mạng bằng súng đã xảy ra ở xã Trạch Khoa, huyện Cử, thành phố Nhật Chiếu, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Tin tức này sau đó đã bị chính quyền Trung Quốc phong tỏa. Bức ảnh cho thấy lối vào làng Trạch Khoa, nơi xảy ra vụ án mạng, được canh gác bởi các nhân viên đặc biệt. (Ảnh: mạng xã hội) Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Đầu năm Thìn, Trung Quốc liên tiếp xảy ra các vụ án mạng tàn ác, đâu là nguyên nhân?

Posted by phamtayson trên 23/02/2024


NTD

Ninh Tâm 14:52, 23/02/24

Kể từ khi bắt đầu bước vào Năm Thìn, những vụ giết người tàn ác đã xảy ra thường xuyên trên khắp Trung Quốc, phản ánh mức độ thù địch cao độ đang diễn ra ở xã hội Trung Quốc. Các nhà bình luận cho rằng hiện tượng này phản ánh Trung Quốc đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng đạo đức xã hội nghiêm trọng và khủng hoảng về quản lý xã hội ngoài tầm kiểm soát, đây là dấu hiệu cho thấy hệ thống chính quyền toàn trị đã đi đến giai đoạn cuối.

Kể từ Năm Thìn, những vụ giết người tàn ác xảy ra thường xuyên trên khắp Trung Quốc, phản ánh sự thù địch trong xã hội Trung Quốc ngày càng nghiêm trọng. (Ảnh: Getty Images)

Những vụ giết người cực đoan xảy ra thường xuyên

Vào ngày 9/2, vào đêm giao thừa Tết Nguyên đán, một vụ xả súng hàng loạt đã xảy ra ở làng Trạch Khoa, huyện Cư, thành phố Nhật Chiếu, tỉnh Sơn Đông, khiến 21 người thiệt mạng. Sau đó, các vụ giết người tiếp tục xảy ra khắp Trung Quốc. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Cháy chung cư cao tầng ở Nam kinh,Trung cộng do Sạc điện xe.

Posted by phamtayson trên 23/02/2024


Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Biden lên án Putin với lời lẽ thậm tệ ‘‘chưa từng thấy’’

Posted by phamtayson trên 23/02/2024


Trọng Thành  RFI

Vào lúc cuộc xâm lăng Ukraina của Nga sắp bước sang năm thứ ba, tổng thống Mỹ Joe Biden hôm qua, 21/02/2024, đã dùng những lời lẽ miệt thị, mà nhiều người coi là chưa từng có, để lên án lãnh đạo Nga Vladimir Putin mang lại thêm những đe dọa cho nhân loại, trong lúc cộng đồng quốc tế đang phải đối mặt với ‘‘các đe dọa sinh tồn’’, như biến đổi khí hậu.

Ảnh minh họa: Tổng thống Mỹ Joe Biden (T) và lãnh đạo Nga Vladimir Putin. © Reuters/Kevin Lamarque – Sputnik/Iliya Pitalev – Montage RFI

Hãng tin Pháp AFP dẫn lời tổng thống Mỹ, gọi lãnh đạo Nga là ‘‘crazy SOB” (SOB là viết tắt của cụm từ ‘‘son of a bitch“, thường được dịch là ‘‘đồ chó đẻ’’). Phát biểu trước một nhóm nhỏ phóng viên tại San Francisco, California, ông Biden nhấn mạnh ‘‘hiểm họa sinh tồn với nhân loại là biến đổi khí hậu. Cho dù có những kẻ crazy SOB như Putin và những kẻ khác đe dọa chiến tranh hạt nhân, thì mối đe dọa sống còn với nhân loại vẫn là biến đổi khí hậu’’. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Hoa Kỳ trước thời điểm quyết định cho chiến lược Ấn Độ – Thái Bình Dương

Posted by phamtayson trên 23/02/2024


Thanh HàRFI

Bất chấp chiến tranh Ukraina và những tính toán về địa chính trị của Nga, trong mắt các nhà chiến lược Mỹ, Trung Quốc vẫn là thách thức lớn nhất đe dọa an ninh Hoa Kỳ. Từ 2022, chính quyền Biden đã xác định rõ : Ấn Độ -Thái Bình Dương là « tâm điểm về địa chính trị của thế kỷ XXI ». Vậy Washington đã làm những gì để duy trì ảnh hưởng trong khu vực ?

Ảnh minh họa: Các trực thăng hạ cánh xuống hàng không mẫu hạm trong cuộc tập trận Malabar của Hải quân các nước Bộ Tứ (Ấn Độ, Hoa Kỳ, Nhật Bản, Úc) ngày 17/11/2020, trong khuôn khổ sáng kiến khu vực nhằm chống lại sự hung hăng của Trung Quốc tại Ấn Độ – Thái Bình Dương. AP

Trong bài phân tích đăng trên tạp chí chuyên đề Diplomatie số tháng 2/3, Peter Dombrowski, Học Viện Hải Quân Mỹ NWC và Simon Reich, Đại Học Rutgers bang New Jersey, đã tập trung vào vế quân sự trong tiến trình « đẩy mạnh chiến lược Ấn Độ – Thái Bình Dương » dưới chính quyền Biden. Bài viết mang tựa đề : « Une année décisive ? L’approfondissement de la stratégie américaine dans l’Indo-Pacifique ». Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Công ty Trung Quốc bị phát hiện thâm nhập hệ thống tin học của chính phủ nhiều nước

Posted by phamtayson trên 23/02/2024


Trọng Thành  RFI

22/02/2024 – 11:40

Theo các chuyên gia Mỹ thuộc hai công ty an ninh mạng Hoa Kỳ, các thông tin rò rỉ cho thấy một công ty Trung Quốc đã xâm nhập hệ thống tin học của chính phủ tại cả chục quốc gia, trong đó có Ấn Độ, Thái Lan, Hàn Quốc hay Việt Nam, cũng như nhiều tổ chức dân chủ Hồng Kông và kể cả NATO.

Một văn phòng của công ty i-Soon tại Thành Đô, Trung Quốc. Ảnh ngày 20/02/2024. AP – Dake Kang

Theo hãng tin AFP, báo cáo của SentinelLabs và Malwarebytes, được công bố hôm qua, 21/02/2024, khẳng định vụ rò rỉ thông tin liên quan đến công ty tin học Trung Quốc i-Soon đã đưa ra ánh sáng ‘‘các chi tiết cụ thể nhất từ trước đến nay’’ và một ‘‘cái nhìn toàn cảnh chưa từng có về các hoạt động nội bộ’’ của một công ty bị cáo buộc hoạt động tin tặc vì lợi ích của một quốc gia. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Dân biểu Mỹ khẳng định Quốc Hội ủng hộ « cực kỳ mạnh mẽ » Đài Loan

Posted by phamtayson trên 23/02/2024


Anh Vũ  RFI

Ảnh do Văn phòng Tổng thống Đài Loan công bó: Tổng thống Thái Anh Văn ( Tsai Ing-wen ) bắt tay các nghị sĩ Mỹ Quốc Hội Mỹ trong cuộc gặp tại Đài Bắc ngày 22/02/2024. AP

Theo AFP, ngay sau khi tới thăm Đài Loan hôm nay, 22/02/2024, dân biểu Cộng Hòa Mike Gallagher đã khẳng định sự ủng hộ của Quốc Hội Mỹ đối với hòn đảo này là « cực kỳ mạnh mẽ ». Bắc Kinh lên án Hoa Kỳ « can thiệp » vào công việc nội bộ của Trung Quốc. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Biển Đông : Trung Quốc hủy hoại hơn 20.000 hecta rạn san hô

Posted by phamtayson trên 23/02/2024


Thu HằngRFI

Đảo Đá Chữ Thập trong quần đảo Trường Sa, Biển Đông với những công trình được Trung Quốc xây dựng cải tạo trên đảo, chụp ngày 20/03/2022. AP – Aaron Favila

Trung Quốc là nước gây ra thiệt hại nặng nề nhất về sinh thái trong nhiều khu vực ở Biển Đông thông qua hoạt động nạo vét và đánh bắt hủy diệt. Trong buổi họp báo tại Manila (Philippines), được trang GMA trích dẫn ngày 22/02/2024, giới chuyên gia cho rằng « nhìn vào quy mô hiện nay, phải mất vài thập niên để các rạn san hô hồi phục » và cách duy nhất là « thuyết phục Trung Quốc ngừng hoạt động phá hủy này ». Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-KỶ NIỆM HAI NĂM CUỘC CHIẾN TRANH CỦA PUTOX Ở UKRAINE – PHẦN 4 .

Posted by phamtayson trên 23/02/2024


Phúc Lai

PHẦN 4: TRIỂN VỌNG CHIẾN THẮNG CỦA NHÂN DÂN UKRAINE.

• Một số diễn biến của cuộc chiến qua các đoạn video trên mạng xã hội hôm qua 22/2/2024: Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »