PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Hai 10th, 2024

-Đài Loan theo dõi 5 máy bay quân sự Trung cộng, 4 tàu hải quân, 8 khinh khí cầu

Posted by phamtayson trên 10/02/2024


Taiwannews

2024/02/10 13:17

Quốc gia phản ứng bằng cách gửi máy bay, tàu và triển khai hệ thống hỏa tiễn phòng không trên đất liền

Chinese Y-8 ASW plane. (MND photo)

TAIPEI (Tin tức Đài Loan) – Bộ Quốc phòng (MND) đã theo dõi 5 máy bay quân sự và 4 tàu hải quân Trung cộng bay quanh Đài Loan trong khoảng thời gian từ 6 giờ sáng thứ Sáu (9/2) đến 6 giờ sáng thứ Bảy (10/2). Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Đài Loan phát hiện 8 khinh khí cầu Trung Quốc, một con số kỷ lục

Posted by phamtayson trên 10/02/2024


Thanh Phương  RFI

Một khinh khí cầu Trung Quốc từng được phát hiện bay qua khu vực huyện đảo Liên Giang, có sân bay Bắc Can, thuộc quần đảo Mã Tổ, tỉnh Phúc Kiến, Đài Loan. AP – Wally Santana

Bộ Quốc Phòng Đài Loan hôm nay, 10/02/2024, thông báo phát hiện đến 8 khinh khí cầu Trung Quốc bay qua eo biển Đài Loan, trong đó có 2 khinh khí cầu bay ngay bên trên hòn đảo. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Hàn Quốc vượt Trung Quốc về xuất khẩu vũ khí quân sự

Posted by phamtayson trên 10/02/2024


NTD

Mã Khắc 14:24, 10/02/24

Nhiều năm qua, Hàn Quốc đã đầu tư mạnh mẽ vào phát triển công nghiệp quốc phòng, tập trung vào các hệ thống vũ khí tiên tiến và phù hợp với nhu cầu thị trường. Do sự bùng nổ của chiến tranh Nga-Ukraine đã khiến tất cả các nước phải tăng cường trang bị vũ khí, nên K-Series của Hàn Quốc đã trở thành một loại vũ khí mới được yêu thích, với nhiều đơn hàng mới.

Hàn Quốc vượt Trung Quốc về xuất khẩu vũ khí quân sự. (Ảnh chụp màn hình video)

Năm 2023, Hàn Quốc vượt qua Trung Quốc và trở thành nước xuất khẩu vũ khí lớn thứ tư trên thế giới. Máy bay chiến đấu thế hệ mới KF-21 sắp bước vào giai đoạn sản xuất hàng loạt và hứa hẹn tiềm năng xuất khẩu trong tương lai. Hàn Quốc mới đây đã vượt qua Anh, Mỹ và Đức, chính thức đạt được hợp đồng cung cấp 129 xe chiến đấu bộ binh AS21 cho Australia, ngoài ra Romania đang chuẩn bị mua pháo tự hành K-9, trở thành quốc gia châu Âu thứ năm sử dụng loại pháo này. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Lần đầu tiên cuộc tập trận Mỹ-Nhật coi Trung Quốc là kẻ thù tưởng tượng

Posted by phamtayson trên 10/02/2024


NTD

Viên Minh 12:50, 10/02/24

Từ ngày 1 đến ngày 8/2, Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản và quân đội Hoa Kỳ đã phối hợp tổ chức cuộc tập trận “Keen Edge”, Úc cũng lần đầu tiên tham gia cuộc tập trận này trong năm nay. Đây là bài tập chỉ huy và kiểm soát được thực hiện bằng mô phỏng trên máy tính. Chủ đề của cuộc tập trận xoay quanh “các cuộc khủng hoảng hoặc trường hợp khẩn cấp” có thể xảy ra ở eo biển Đài Loan và cách ứng phó với chúng, mục đích nhằm nâng cao năng lực tác chiến chung toàn diện giữa Mỹ và Nhật Bản cũng như hoàn thiện các quy trình chỉ huy và kiểm soát.

Một máy bay chiến đấu F/A-18 cất cánh từ boong tàu sân bay USS Carl Vinson trong cuộc tập trận hàng hải kéo dài ba ngày giữa Mỹ và Nhật Bản ở Biển Philippine vào ngày 31/1/2024. (Ảnh: RICHARD A. BROOKS/AFP via Getty Images)

Trong một báo cáo ngày 4/2, một hãng thông tấn của Nhật Bản là Kyodo News, dẫn nguồn tin từ chính phủ Nhật Bản cho biết, không giống như việc sử dụng bản đồ và mật danh mơ hồ trước đây để chỉ kẻ thù tưởng tượng, cuộc tập trận này sử dụng phiên bản bản đồ thật chưa được sửa đổi và kẻ thù tưởng tượng lần đầu tiên trực tiếp gắn mác Trung Quốc. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc giảm phát sâu nhất trong hơn 14 năm

Posted by phamtayson trên 10/02/2024


NTD

Bảo Nguyên 10:13, 09/02/24

Theo số liệu CPI mới nhất, kinh tế Trung Quốc tiếp tục chìm sâu trong giảm phát. Giới chuyên gia tiếp tục kêu gọi Bắc Kinh đưa ra giải pháp, trong bối cảnh Trung Quốc đang phải đối mặt với một vấn đề còn nghiêm trọng hơn: khủng hoảng niềm tin.

Một khách hàng nhìn quả bí ngô tại một khu chợ ở Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh phía đông bắc Trung Quốc, vào ngày 10/6/2020. (Ảnh: STR/AFP qua Getty Images)

Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Trung Quốc có mức giảm lớn nhất trong hơn 14 năm trong tháng 1, trong khi chỉ số giá sản xuất (PPI) vẫn giảm, cho thấy nền kinh tế Trung Quốc đang tiếp tục phải đối mặt với rủi ro giảm phát. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc: 95% người trong cùng đơn vị xuất hiện các nốt phổi sần sau khi tiêm vaccine

Posted by phamtayson trên 10/02/2024


NTD

Phương Hiểu Hùng Bân 15:01, 09/02/24

Dịch bệnh Covid-19 đã kéo dài ở Trung Quốc hơn ba năm. Chính quyền Trung Quốc còn ép buộc người dân tiêm vaccine ngừa Covid-19 sản xuất trong nước, người dân Trung Quốc cho biết khi khám sức khỏe đã phát hiện các nốt sần ở phổi.

Sơ đồ chụp ảnh CT của các nốt phổi. (Video chụp màn hình)

Một người dân ở tỉnh Cát Lâm tiết lộ với The Epoch Times rằng, khi so sánh dữ liệu khám sức khỏe của đơn vị trước và sau dịch bệnh, phát hiện 95% người trong đơn vị đã phát triển các nốt sần ở phổi kể từ khi dịch bệnh xảy ra. Các chuyên gia cho biết, tỷ lệ phát triển thành ung thư của các nốt phổi sần lên tới 63% và không có cách chữa trị. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc tung tin đồn về ‘Nội chiến Hoa Kỳ’ nhằm chuyển hướng xung đột trong nước

Posted by phamtayson trên 10/02/2024


NTD

Đào Toa 16:40, 10/02/24

Lính tuần tra đường cao tốc của Bộ An toàn Công cộng (DPS) Texas quan sát sông Rio Grande khi những người di cư đi ngang qua một chuỗi phao đặt trên mặt nước dọc biên giới Rio Grande với Mexico ở Eagle Pass, Texas, vào ngày 15/7/2023, để ngăn chặn tình trạng bất hợp pháp nhập cư vào Mỹ. ((Ảnh của SUZANNE CORDEIRO/AFP qua Getty Images)

“Việc tung tin giả về ‘Texas ly khai’ và ‘nội chiến Mỹ sắp xảy ra’ là một chiến thuật quen thuộc của chính quyền Trung Quốc nhằm đánh lạc hướng dư luận” – Lin Shengliang (Lâm Sinh Lượng), một nhà bất đồng chính kiến ​​với chính quyền Trung Quốc sống ở Hà Lan, chia sẻ về việc các nền tảng mạng xã hội Trung Quốc đang rộ lên tin đồn và thậm chí bịa đặt về mâu thuẫn giữa chính quyền Texas và chính quyền liên bang. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , | Leave a Comment »

-Đường ống nước sưởi ấm bị vỡ ở St.Petersburg, Nga .

Posted by phamtayson trên 10/02/2024


Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-THƯỢNG VIỆN MỸ ĐÃ THÔNG QUA DỰ LUẬT GÓI VIỆN TRỢ 95 TỶ CHO UKRAINE,ISRAEL VÀ ĐÀI LOAN.

Posted by phamtayson trên 10/02/2024


Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , , , | Leave a Comment »