PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Một 20th, 2024

-Mỹ muốn các nhà máy đóng tàu Nhật Bản giúp tàu chiến Mỹ sẵn sàng chiến đấu ở châu Á

Posted by phamtayson trên 20/01/2024


Reuters

Đại sứ Hoa Kỳ tại Nhật Bản Rahm Emmanuel phát biểu tại cơ sở sửa chữa tàu hải quân Hoa Kỳ ở Yokosuka, Nhật Bản, ngày 19 tháng 1 năm 2024. – REUTERS/John Geddie Acquire Licensing Rights

YOKOSUKA, Nhật Bản, ngày 19 tháng 1 (Reuters) – Hoa Kỳ và Nhật Bản đang tìm cách đạt được một thỏa thuận để các nhà máy đóng tàu của Nhật Bản thường xuyên đại tu và bảo trì các tàu chiến của Hải quân Hoa Kỳ để chúng có thể ở lại vùng biển châu Á sẵn sàng cho bất kỳ cuộc xung đột tiềm ẩn nào, Đại sứ Hoa Kỳ tại Nhật Bản Rahm Emanuel cho biết vào thứ Sáu. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Nga bỏ tù sĩ quan mua nhầm phần cứng để bảo vệ cầu Crimea khỏi cuộc tấn công của Ukraine – TASS

Posted by phamtayson trên 20/01/2024


Reuters

Một tàu đổ bộ của Hải quân Nga được triển khai để vận chuyển ô tô qua eo biển Kerch, di chuyển gần Cầu Crimean, một phần của cầu đã bị hư hại do một cuộc tấn công được cho là trong đêm, nhìn từ thành phố Kerch, Crimea, ngày 17 tháng 7 năm 2023. – REUTERS/Alexey Pavlishak/ File Photo Acquire Licensing Rights

MOSCOW, ngày 16 tháng 1 (Reuters) – Một tòa án hôm thứ Ba đã kết án một cựu sĩ quan cấp cao của Lực lượng Vệ binh Quốc gia sáu năm tù sau khi kết án anh ta mua thiết bị không thể bảo vệ cây cầu nối miền nam nước Nga với Crimea, hãng tin TASS đưa tin. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Trung Quốc hiện nay chưa có nhà văn tầm cỡ thế giới!

Posted by phamtayson trên 20/01/2024


NCQT

18/01/2024

Tác giả: Tây Xuyên (Trung Quốc) | Biên dịch: Nguyễn Hải Hoành

Lời giới thiệu của người dịch: Lâu nay người Trung Quốc bàn cãi nhiều về vấn đề nền văn học lâu đời của họ chưa có tác phẩm nào được xếp vào hàng tác phẩm văn học đỉnh cao thế giới, chưa có nhà văn nào được coi là nhà văn tầm cỡ thế giới. Giải Nobel Văn 2012 trao cho Mạc Ngôn (trong hình) không làm thoả mãn cơn khát giải Nobel của họ và dường như họ đã nhanh chóng quên đi niềm vinh hạnh ấy. Tháng 12/2012, từ Stockholm trở về cho tới nay, Mạc Ngôn chưa được một lãnh đạo cấp cao nào tiếp kiến. Ngược lại ông được “đón tiếp” ngay bằng cuốn “Phê phán Mạc Ngôn” của hai giáo sư tiến sĩ văn học Lý Bân và Trình Quế Đình xuất bản tháng 4/2013, gồm bài viết của hơn 40 nhà phê bình văn học vạch ra 9 khuyết điểm lớn của Mạc Ngôn. Tiếp đó mạng xã hội có nhiều bài phê phán tác phẩm của Mạc Ngôn bôi xấu Trung Quốc, hợp với ý đồ của phương Tây… Tình hình nói trên cho thấy sự phức tạp, bế tắc, bi quan trên văn đàn Trung Quốc. Bài dưới đây của nhà thơ Tây Xuyên dưới tiêu đề “Trung Quốc hiện nay chưa có nhà văn tầm cỡ thế giới! Tất cả chỉ là những trò vui chơi bịp bợm” là một ví dụ.

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Tại sao Đài Loan có thể tránh được số phận như của Ukraine?

Posted by phamtayson trên 20/01/2024


NCQT

17/01/2024

Nguồn: Gideon Rachman, “Taiwan can still avoid Ukraine’s fate,” Financial Times, 15/01/2024

Biên dịch: Nguyễn Thị Kim Phụng

Vẫn còn những trở ngại khổng lồ đối với cuộc xâm lược của Trung Quốc vào hòn đảo.

Tập Cận Bình tin rằng lịch sử đang dịch chuyển theo hướng có lợi cho mình. Trong chuyến thăm Vladimir Putin tại Moscow vào tháng 3 năm ngoái, nhà lãnh đạo Trung Quốc nói với Tổng thống Nga rằng “Ngay lúc này, chúng ta đang chứng kiến một sự thay đổi chưa từng thấy trong 100 năm qua, và chúng ta đang cùng nhau thúc đẩy sự thay đổi ấy.” Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-ISW Đánh giá chiến dịch tấn công của Nga, ngày 18 tháng 1 năm 2024

Posted by phamtayson trên 20/01/2024


Kyiv Post

Mới nhất từ ​​Viện Nghiên cứu Chiến tranh.

Những điểm chính rút ra từ ISW : Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-Ý KIẾN: Putin tự tin khoe về “cuộc chinh phục” của Nga ở Ukraine

Posted by phamtayson trên 20/01/2024


Kyiv Post

– January 19, 2024, 1:44 pm

Khi cuộc xâm lược đang tiến gần đến mốc hai năm, nhà độc tài Nga dường như không còn cảm thấy cần phải che đậy ý định thực sự của mình nữa.

Bức ảnh chụp này do cơ quan nhà nước Nga Sputnik phát hành, Tổng thống Nga Vladimir Putin tham dự cuộc gặp với người thân của các binh sĩ Nga, thiệt mạng trong cái gọi là “chiến dịch quân sự đặc biệt” ở Ukraine, tại dinh thự bang Novo-Ogaryovo bên ngoài Moscow vào ngày 6 tháng 1 , 2024 – (Photo by Mikhail VOSKRESENSKIY / POOL / AFP)

Khi Vladimir Putin lần đầu tiên bắt tay vào cuộc xâm lược toàn diện vào Ukraine, ông đã tìm cách ngụy trang cuộc tấn công như một hành động tự vệ trong khi tuyên bố rằng Nga không có lợi ích gì trong việc chiếm đóng lãnh thổ Ukraine. Ông tuyên bố: “Chúng tôi không có ý định áp đặt mình lên bất cứ ai. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , | Leave a Comment »

-VÀI GẠCH ĐẦU DÒNG VỀ CUỘC CHIẾN TRANH CỦA PUTOX Ở UKRAINE – NGÀY 19/1/2024

Posted by phamtayson trên 20/01/2024


Phúc Lai

1. Về thông tin hôm qua Ng@ tấn công mạnh thêm trong từ một đến vài ngày qua.

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »