PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Mười Hai 22nd, 2022

–TRỰC TIẾP: ngày thứ 302 Nga xâm lược Ukraine

Posted by phamtayson trên 22/12/2022


LIVE: Day 302 of Russian aggression against Ukraine

TVP World

22.12.2022 : 22:37

Một người lính Ukraine trên tiền tuyến ở vùng Donbas, Ukraine.– Photo: PAP/Vladyslav Karpovych 

Tổng thống Volodymyr Zelenskyy nói với Quốc hội Hoa Kỳ rằng viện trợ cho Ukraine là một khoản đầu tư vào nền dân chủ và “không phải từ thiện” khi ông viện dẫn các cuộc chiến của Mỹ chống lại Đức Quốc xã trong Thế chiến thứ hai để kêu gọi hỗ trợ nhiều hơn cho nỗ lực chiến tranh của đất nước ông.

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »

-Chuyên gia: Sự ủng hộ của Palestine đối với Chính sách ‘Một Trung Quốc’ cho thấy bất ổn ở Trung Đông

Posted by phamtayson trên 22/12/2022


NTD

Huyền Anh • 15:16, 22/12/22

Chuyên gia: Sự ủng hộ của Palestine đối với Chính sách 'Một Trung Quốc' cho thấy bất ổn ở Trung Đông

Trong hội nghị thượng đỉnh Ả Rập – Trung Quốc đầu tiên tại Riyadh, Ả Rập Xê Út, diễn ra vào ngày 9/12, Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas tuyên bố rằng, Palestine sẽ tiếp tục ủng hộ chính sách “Một Trung Quốc” để bảo vệ Bắc Kinh trước các cuộc tấn công tại các diễn đàn quốc tế. Một chuyên gia nhận định rằng, tuyên bố của Palestine đánh dấu những khó khăn và bất ổn đang leo thang ở Trung Đông.

Tổng thống Palestine Mahmoud Abbas (trái) bắt tay sau khi trao huy chương cho nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình trong lễ ký kết tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh vào ngày 18/7/2017. (Ảnh: Mark Schiefelbein / Pool/AFP/Getty Images)

“Nhà nước Palestine sẽ kiên quyết sát cánh với Trung Quốc và ủng hộ chính sách ‘Một Trung Quốc’ của nước này, đồng thời đáp trả các cuộc tấn công chống lại Trung Quốc trên tất cả các diễn đàn quốc tế”, ông Abbas nói trong bài phát biểu trước sự chứng kiến ​​của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình.

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Đài Loan khẳng định sở hữu tên lửa có tầm bắn đến Bắc Kinh

Posted by phamtayson trên 22/12/2022


NTD

Lam Giang • 18:45, 22/12/22

Đài Loan khẳng định sở hữu tên lửa có tầm bắn đến Bắc Kinh

Cựu Chủ tịch của Viện Nghiên cứu Khoa học và Công nghệ Quốc gia Trung Sơn (NCSIST) từ năm 2004 đến 2007, Tiến sĩ Cung Gia Chính (Kung Chia-cheng) tiết lộ trong cuốn hồi ký của mình rằng, quân đội Đài Loan đã phát triển tên lửa có khả năng tấn công vào sâu bên trong lãnh thổ Trung Quốc và vươn tới Bắc Kinh.

Một số học giả tin rằng, tên lửa hành trình siêu thanh Vân Phong (Yun Feng) là phiên bản nâng cấp của tên lửa chống hạm Hùng Phong (Hsiung Feng) III và có khả năng bắn tới Bắc Kinh. (Ảnh: Hải quân Đài Loan)

Cuốn hồi ký có tựa đề “The Reminiscences of Mr. Gong Chia Cheng” (tạm dịch: Những hồi ức của ông Cung Gia Chính), tiết lộ rằng, tên lửa hành trình mới của Đài Loan – Hùng Thăng (Hsiung Sheng) – phiên bản tầm xa hơn của tên lửa Hùng Phong 2E (Hsiung Feng 2E) và được chia thành hai loại A và B với tầm bắn lần lượt là 500 km và 1.000 km.

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-21-12-2022, tình hình Ukraina ngày thứ 301:

Posted by phamtayson trên 22/12/2022


Phan châu Thành

22-12-2022

Có thể là hình ảnh về 2 người, mọi người đang ngồi, trong nhà và văn bản cho biết '© AFP via Getty Images'

1. Tổng thống Ukraina Vladimir Zelensky đã bay tới Washington để hội kiến với tổng thống Mỹ Joe Biden về việc tiếp tục viện trợ cho Ukraina trong thời gian tới. Đây là lần đầu tiên ông Zelensky rời khởi Ukraina kể từ ngày Nga tấn công xâm lược Ukraina, 24-02-2022, đưa ra bằng chứng không thể chối cãi về việc „chính phủ Ukraina đã ổn định được tình hình, quốc gia an toàn, có thể không cần sự có mặt của tổng thống trong một thời gian”. Tổng thống Ukraina đi theo đường bộ tới Rzeszów, Ba Lan, rồi bay qua Mỹ bằng chuyên cơ do chính phủ Mỹ cử tới. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »