PHẠM TÂY SƠN (Phạm đình Tuấn)

TỔ QUỐC VIỆT NAM – DANH DỰ – ĐỒNG BÀO TRÊN HẾT Thông tin để khai trí và phát triển.

Archive for Tháng Mười Hai 11th, 2022

–TRỰC TIẾP: ngày thứ 291 Nga xâm lược Ukraine

Posted by phamtayson trên 11/12/2022


LIVE: Day 291 of Russian aggression against Ukraine

TVP World

11.12.2022 : 22:21

Photo: PAP/Alena Solomonova

Các quan chức cho biết tất cả các cơ sở hạ tầng không quan trọng ở cảng Odesa của Ukraine đều bị mất điện sau khi Nga sử dụng máy bay không người lái do Iran sản xuất để tấn công hai cơ sở năng lượng, khiến 1,5 triệu người không có điện.

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , | Leave a Comment »

-Đại sứ ‘chiến lang’ của Trung Quốc tại Mỹ ám chỉ việc từ chức

Posted by phamtayson trên 11/12/2022


NTD

Huyền Anh • 09:49, 11/12/22

Đại sứ ‘chiến lang’ của Trung Quốc tại Mỹ ám chỉ việc từ chức

Đại sứ Trung Quốc tại Mỹ Tần Cương (Qin Gang), người bị Washington đối xử ‘lạnh nhạt’, gần đây đã tự nhận mình là ‘chiến lang’ trong một bài phát biểu tại Hoa Kỳ; đồng thời ám chỉ khả năng ông sẽ từ chức và trở về Trung Quốc.

Ảnh chụp ông Tần Cương, tân Đại sứ của Trung Quốc tại Mỹ. (Ảnh: CNS/AFP/Getty Images)

Nhật báo Sing Tao của Hong Kong hôm 8/12 đưa tin, vào ngày 6/12, ông Tần Cương đã được mời tham dự bữa tiệc tối và lễ trao giải thường niên của Hội đồng Doanh nghiệp Mỹ – Trung (U.S.-China Business Council – USCBC). Trong bài phát biểu của mình, ông gửi lời cảm ơn tới Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp Mỹ – Trung, Marc N. Casper về lời giới thiệu, đồng thời nói rằng, “Tuy nhiên, ông ấy [ông Casper] đã quên mất một điều. Ông ấy không giới thiệu Đại sứ Tần Cương như một ‘chiến lang’”.

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Việc Trung Quốc nới lỏng biện pháp chống dịch đã phơi bày sự thật: ‘Nhiều nơi không còn tiền’

Posted by phamtayson trên 11/12/2022


NTD

Thanh Hải • 13:15, 11/12/22

Việc Trung Quốc nới lỏng biện pháp chống dịch đã phơi bày sự thật: 'Nhiều nơi không còn tiền'

Vài ngày sau khi ‘Phong trào Giấy trắng’ bùng nổ, nhiều địa phương ở Trung Quốc đã dần dỡ bỏ việc xét nghiệm axit nucleic quy mô lớn và các biện pháp cách ly tập trung bắt buộc. Vài ngày trước, hai bài báo đã lan truyền trên các nền tảng xã hội của Trung Quốc chỉ ra tình trạng ‘cạn kiêt tài chính’ ở một số địa phương. Bài đăng liên quan gây chú ý dư luận cũng bị chính quyền nước này xóa.

Nhân viên kiểm soát dịch băng qua đường để thực hiện xét nghiệm axit nucleic tại một khu vực bị phong tỏa ở Bắc Kinh, Trung Quốc, ngày 01/12/2022. (Ảnh: Kevin Frayer/Getty Images)

Tờ China Digital Times ngày 6/12 đã đăng một bài báo có tiêu đề “Một quan chức Quảng Châu tiết lộ sự thật – Kiệt quệ tài chính, nợ nần khắp nơi”, và tờ NetEase có bài viết “Đi tìm bằng chứng: Kiệt quệ tài chính, nợ nần khắp nơi?”. Cả hai bài báo đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng Trung Quốc. Tuy nhiên, những bài đăng này hiện đã bị xóa.

Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Nới lỏng kiểu Trung Quốc gây thêm khó khăn cho dân, hơn 86 USD một lần xét nghiệm PCR

Posted by phamtayson trên 11/12/2022


Liên Thành – DKN11 giờ trước

Sau khi công tác phòng chống dịch COVID-19 ở Trung Quốc được nới lỏng, các điểm xét nghiệm axit nucleic đã được dỡ bỏ ở nhiều nơi, nhưng dịch vụ xét nghiệm axit nucleic tại nhà tự trả phí đã phát triển mạnh. Hiện tại, chi phí xét nghiệm axit nucleic tận nhà cao nhất ở Trịnh Châu (Zhengzhou), Hà Nam (Henan), là 598 nhân dân tệ (hơn 86 USD) một người cho một lần xét nghiệm. Một cư dân mạng đại lục thở dài: “Chính sách phòng chống dịch bệnh cực đoan không phải đã kết thúc, mà là bắt đầu một khởi đầu mới!”

Ảnh Getty Images.

Sau khi Bắc Kinh ban hành 20 biện pháp mới để tối ưu hóa chính sách kiểm soát dịch COVID-19 vào ngày 11/11, vào ngày 7/12, ĐCSTQ đã ban hành thêm 10 biện pháp để tối ưu hóa công tác phòng chống dịch bệnh, trong đó quy định rằng cư dân ở các khu vực có nguy cơ cao phải làm xét nghiệm axit nucleic theo các yêu cầu liên quan. Những người khác phải sẵn sàng làm xét nghiệm toàn diện. Tuy nhiên, những nơi đặc biệt như viện dưỡng lão, nhà phúc lợi, cơ sở y tế, cơ sở chăm sóc trẻ em, trường tiểu học và trường trung học yêu cầu giấy chứng nhận xét nghiệm axit nucleic âm tính, đồng thời, các tổ chức quan trọng, doanh nghiệp lớn và một số địa điểm cụ thể phải tự xác định các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , | Leave a Comment »

-Weibo của bác sĩ Lý Văn Lượng trở thành ‘bức tường khóc của Trung Quốc’

Posted by phamtayson trên 11/12/2022


Huệ Liên – DKN 11 giờ trước

Đã gần 3 năm kể từ khi dịch bệnh COVID-19 bùng phát lần đầu tiên ở Trung Quốc, bác sĩ Lý Văn Lượng (Li Wenliang) qua đời vì dịch bệnh vào thời điểm đó, nhưng Weibo của ông vẫn tràn ngập một lượng lớn bình luận của cư dân mạng mỗi ngày, điều đó thể hiện sự tưởng nhớ và tiếc nuối của người dân đối với vị bác sĩ đã dám nói ra sự thật. Sau khi chính phủ Trung Quốc công bố các biện pháp nới lỏng chống dịch vào ngày 7/12, một số lượng lớn cư dân mạng đã đổ xô đến Weibo của Lý Văn Lượng, để lại những lời nhắn rằng: “Đã ba năm trôi qua và cuối cùng nó cũng kết thúc.”

Người dân Trung Quốc tưởng niệm cái chết của bác sỹ Lý Văn Lượng.

Chính quyền TQ nới lỏng biện pháp chống dịch, Weibo của Lý Văn Lượng lại trở thành ‘bức tường khóc’ của cư dân mạng Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »

-Ngũ Giác Đài: Ngăn ĐCSTQ tấn công Đài Loan là nhiệm vụ quan trọng của Mỹ năm tới

Posted by phamtayson trên 11/12/2022


Bá Long – DKN 31 phút trước

Quan chức cấp cao phụ trách các vấn đề Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Ngũ Giác Đài hôm 8/12 cho biết, năm tới sẽ là một năm quan trọng về việc thay đổi quan điểm trong cuộc đối đầu của quân đội Hoa Kỳ với ĐCSTQ. Với hành vi quân sự ngày càng khó lường của Trung Quốc ở khu vực Ấn Độ – Thái Bình Dương, quân đội Hoa Kỳ sẽ dứt khoát ngăn chặn các cuộc tấn công của Trung Quốc vào Đài Loan và chống lại sự bành trướng hạt nhân của Bắc Kinh.

Trực thăng quân sự Trung Quốc xuất hiện gần Đài Loan hôm 4/8. (Ảnh: AFP).

Ely Ratner, trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng về các vấn đề an ninh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương của Mỹ, cho biết trong một bài phát biểu tại Viện Doanh nghiệp Hoa Kỳ rằng, mặc dù Mỹ đang tập trung sự chú ý đến Nga trong cuộc chiến ở Ukraine, nhưng Washington vẫn xem ĐCSTQ là mối đe dọa hàng đầu trong bối cảnh Bắc Kinh đang tăng cường quân sự và lăm le xâm lược Đài Loan. Đọc tiếp »

Posted in Uncategorized | Thẻ: , , , , , | Leave a Comment »